ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dicronia Online (Shota)(กึ่ง Y / Yaoi?)

    ลำดับตอนที่ #3 : การเริ่มต้นที่แสนซวย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.01K
      7
      16 ส.ค. 54

                  ซาเนีย เมืองแห่งการเริ่มต้น เป็นเมืองที่ตั้งอยู่บนเกาะ เกาะหนึ่งในโลกแห่ง Dicronia เป็นเมืองที่ถูกสร้างขึ้น โดยเหล่าผู้รังสรรค์ ภายในเมืองมีสิ่งก่อสร้างด้วยหินอ่อนมากมาย ตรงกลางเมืองมีเสาใหญ่ ทั้ง 6 ตั้งอยู่ โดยไม่มีใครรู้ความลับของเสานี้ว่าตั้งมาเพื่ออะไร โดยเสาแต่ละต้นก็จะมีสีที่แตกต่างกัน โดยมีสี ขาว ดำ เขียว ฟ้า น้ำเงิน และสีน้ำตาล
                   สกายได้ถูกส่งมาอยู่ หน้าเสาสีดำ พอดี
                   “ว้าว นี่เหรอ เมืองเริ่มต้นสวยจังเลย เมืองแบบนี้หายากมากๆในโลกจริงเลยนะเนี่ย คนเยอะแยะไปหมด” สกายพูดพร้อมกับมองไปรอบๆเมืองสิ่งก่อสร้างเมืองนี้สร้างจากหินอ่อนมากเลยแหะ แทบจะไม่มีคอนกรีตหรืออะไรเลย พื้นถนนก็ยังทำด้วยหินอ่อน
                   “เอ เราต้องไปอาคารผู้เริ่มต้นนี่นา แล้วมันอยู่ทางไหนเนี่ย”สกายพูดพร้อมกับมองไปรอบๆทันใดนั้น เขาก็เห็นตึกๆหนึ่งทำด้วยหินอ่อนอย่างประณีต มีป้ายติดเอาไว้ว่า อาคารผู้เริ่มต้น
                   “อ๊ะเจอแล้วๆ ตึกนั้นนี่เอง”สกายจึงรีบวิ่งไปที่ตึกนั้นทันที
                   ภายในตึกกว้างขวางมาก มีเค้าเตอร์ที่มีพนักงานเฝ้าอยู่ และห้องอีกมากมาย เขาไม่รอช้า รีบไปที่เค้าเตอร์ทันที
                    “พี่ๆผมมาขอคำแนะนำของผู้เริ่มต้นฮะ”
                    “ค่ะ เชิญไปที่ ห้องหมายเลข 13 ได้เลยนะคะ”พนักงานพูดพร้อมกับชี้นิ้วไปที่ห้องหมายเลข 13
                    “อ่าครับขอบคุณ”สกายจึงเดินไปเข้าไปภายในห้องหมายเลข 13 ทันที
                    ภายในห้องมีโต๊ะที่มีพนักงานหญิงนั่งอยู่ พร้อมกับ เก้าอี้อีกหนึ่งตัว สกายจึงเข้าไปนั่งที่เก้าอี้
                    “สวัสดีค่ะ ดิฉัน A013 เป็นพนักงานประจำห้องนี้ค่ะ”
                    “เอ่อคือ ผมมาขอคำแนะนำผู้เริ่มต้นนะฮะ”
                   “อ่าคะ ภายในเกมนี้นะคะ มอนเตอร์จะแบ่งระดับออกเป็น ระดับทั่วไป ระดับมินิบอส ระดับบอส ระดับราชา และระดับตำนานค่ะ โดยในแต่ละระดับก็จะดรอปไอเทมแตกต่างกันไปโดยไอเทมในนี้จะมีระดับ F E D C B A S SS X ค่ะ โดยระดับ X นั้นคืออาวุธของผู้รังสรรค์ซึ่งมีเพียง 7 ชิ้นในเกมเท่านั้น และเมื่อตายก็จะเสียค่า EXP 5% ค่ะ”
                    “แล้วเกมนี้จะเก็บ EXP ขึ้นโดยการตีมอนเตอร์กับภารกิจเท่านั้นหรือฮะ”สกายถามอย่างสงสัย
                   “ไม่ค่ะนอกจากการตีมอนเตอร์กับภารกิจแล้ว การผ่านดันเจี้ยนต่างๆก็จะได้รับ EXP ด้วยค่ะ ยิ่งดันเจี้ยนมีระดับสูงมากเท่าไหร่ EXP ที่ได้รับจากการผ่านดันก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น”
                    “อ่าครับขอบคุณ”
                    “ต่อไปเป็นเรื่องระบบภายในเกมนะคะ เกมนี้เมื่อตีมอนเตอร์ตาย ไอเทมที่ได้รับจะเข้าอยู่ในกระเป๋าเก็บของโดยอัตโนมัติค่ะ และเมื่อช่องเก็บของมีไม่พอไอเทมก็จะเข้าไปอยู่ในคลังโดยอัตโนมัติค่ะ โดยทางเราจะมอบกุญแจคลัง กับ บัตรเงินสดของธนาคารที่ใช้เชื่อมต่อเข้ากับธนาคารภายในเกมไว้ทำธุรกรรมทางการเงินภายในเกมให้ค่ะและเกมนี้ใช้เงินสกุล เดียร์ เวลา 1วันในเกมเท่ากับ 60 นาที บนโลกจริงค่ะ ไม่ทราบมีคำถามอะไรไหมคะ?”
                    “อ่าไม่ครับขอบคุณ”
                    “งั้นดิฉันจะมอบของผู้เริ่มต้นให้นะคะ” A013 พูดพร้อมกับหยิบกล่องสีน้ำตาลออกมาวางบนโต๊ะ
                    “ลองเปิดกล่องดูสิคะ”       
                    สกายจึงเอื้อมมือไปเปิดกล่องออก ก็มีเสียงของระบบดังขึ้นมาว่า
    “ผู้เล่นบลูสกายเปิดกล่องผู้เริ่มต้น ได้รับ อุปกรณ์ทำครัว 1 ชุด บัตรเงินสด 1 ใบ กระเป๋าเก็บของแบบ 500 ช่อง 1 ใบ ยาฟื้น HP ระดับ E 100 ขวด ยาฟื้น MP ระดับ E 100 ขวด ชุดผู้เริ่มต้น 1 ชุด เงินจำนวน 3000 เดียร์
    ค่ะ
                    “ขอบคุณมากนะฮะ งั้นผมไปก่อนนะฮะ”สกายพูดพร้อมกับลุกขึ้นจากเก้าอี้
                    “ค่ะไม่เป็นค่ะ”
                    เมื่อสกายออกมาจากอาคารผู้เริ่มต้นแล้วเขาก็ทำการสวมใส่ชุดผู้เริ่มต้นทันที พร้อมกับคิดว่าจะไปเก็บระดับที่ไหนดี แต่สกายก็นึกขึ้นมาได้ว่า
                    “เอ ตอนสร้างตัวเราได้สกิลมานี่หว่า ยังไม่ได้เช็คเลย ไหนลองดูรายละเอียดหน่อยสิ หน้าต่างสกิล!”ทันใดนั้นก็มีหน้าต่างรากฎขึ้นมาตรงหน้าของสกาย”
    สกิลของผู้เล่นบลูสกาย
    ท่วงทำนองแห่งชีวิต
    -ขับกล่อมบทเพลงที่ฟื้น HP ให้กับผู้เล่นและสมาชิกในปาร์ตี้ ในระยะ 300 เมตร ใช้ MP 100 ดีเลย์ 10 วินาที
     คำอวยพรของดนตรี
    -ขับกล่อมบทเพลงที่เพิ่ม ATK และ MATK ให้กับผู้เล่นและสมาชิกในปาร์ตี้ในระยะ 300 เมตร เป็นเวลา 1 ชม. ใช้ MP 300 ดีเลย์ 30 นาที
    บทเพลงกระชากวิญญาณ
    -ขับกล่อมบทเพลงที่ทำลายประสาททั้ง 5 ของศัตรู ทำให้ศัตรูติดสถานะเลือดไหลไม่หยุด เป็นเวลา 15 วินาที ใช้ MP 70 ดีเลย์ 5 วินาที
    บทเพลงผลาญนภา
    -ขับกล่อมบทเพลงที่ทำลายแก้วหูและอวัยวะภายในของศัตรูในระยะ 500 เมตร ใช้ MP 200 ดีเลย์ 10 วินาที
    บทเพลงหลอนประสาท
    -ขับกล่อมบทเพลงที่ทำให้ศัตรูติดสถานะสับสันเป็นเวลา 30 วินาที ใช้ MP 250 ดีเลย์ 1 นาที
    บทเพลงแห่งการหลับใหล
    -ขับกล่อมบทเพลงที่ทำให้ศัตรูติดสถานะหลับใหล ใช้ MP 500 ดีเลย์ 1 ชม.
                    “สุดยอดเลยแหะ สกิลดีๆทั้งนั้น แบบนี้เก็บระดับไวแน่ๆเลย”สกายพูดพร้อมกับปิดหน้าต่างระบบลง ตอนนี้เขาจะไปเก็บระดับที่ไหนดีนะ
                    “จำได้ว่าเกมประเภทนี้มันต้องเก็บระดับบริเวณนอกเมืองนี่ งั้นเราก็ต้องออกไปนอกเมืองสินะ”สกายจึงรีบวิ่งไปที่ประตูเมืองทันทีแต่ว่า
                    “แว้กกกกกก” สกายที่รีบวิ่งไม่ทันระวังตัว ทำให้เขาวิ่งตกท่อในเมืองไปท่ามกลางสายตาคนรอบข้าง
                    “เฮ้ย มีคนตกลงไปในดันเจี้ยน รังของหนูและแมลงสาบด้วยเว้ย”ผู้เล่นคนหนึ่งพูดกับเพื่อนของเขา
                    “จริงดิ ไอดันเจี้ยนที่โครตเหม็นและสกปรกนั่นอะนะ ได้ข่าวว่ามอนเตอร์ในนั้นไม่ดรอปของและEXP ด้วยนี่ แถมถ้าลงไปแล้วจะไม่สามารถออกมาได้ จนกว่าจะตายด้วยเนี่ยนะ” เพื่อนของเขาพูดขึ้น
                    ดันเจี้ยนนี้เป็นดันเจี้ยนที่ไม่เคยมีใครผ่านได้ เพราะแค่กลิ่นก็ทำให้ไม่มีสมาธิสู้แล้ว ไหนจะพวกแมลงสาบกับหนูอีก ถ้าไม่โดนรุมทึ้งตายก็ สลบตายนั่นแหละ
                    “เออดิ แบบนี้เด็กที่ตกลงไปนั่นคงไม่รอดแหงๆเลยว่ะ น่าสงสารนะดูจากชุดแล้วคงเป็นผู้เล่นใหม่ด้วยสิ”ผู้เล่นคนนั้นพูดพร้อมกับเดินจากไปจากท่อนั่นพร้อมกับเพื่อนของเขา.....
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×