ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dicronia Online (Shota)(กึ่ง Y / Yaoi?)

    ลำดับตอนที่ #2 : เข้าสู่โลกแห่ง Dicronia

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.26K
      7
      16 ส.ค. 54

                  ตอนนี้สกาย ยืนอยู่ในห้องสีขาวแห่งหนึ่งที่กว้างขวาง แต่ไม่มีอะไรเลย ทันใดนั้นก็มีเสียงผู้หญิงคนหนึ่งดังขึ้นมา แต่ไม่เห็นตัวผู้พูด
                    “ยินดีต้อนรับเข้าสู่ Dicronia Online ค่ะ กรุณา ยื่นมือมาเพื่อสแกนลายนิ้วมือด้วยค่ะ”สกายจึงยื่นมือไปที่เครื่องสแกนที่อยู่ก็โผล่ขึ้นมาตรงหน้าเขา ดีนะที่โผล่ตรงหน้าถ้าโผล่ข้างล่าง คงสูญพันธุ์แหงๆ
                    “ยืนยันตนเรียบร้อย กรุณาตั้งชื่อด้วยค่ะ”
                    “สกาย”
                    “ชื่อนี้มีคนใช้แล้วค่ะ”       
                    “สตาร์”
                    “ชื่อนี้มีคนใช้แล้วค่ะ”
                    สกายลองนึกชื่อขึ้นมาอีก 10 กว่าชื่อแต่ก็มีคนใช้หมดแล้วจึงคิดว่า จะเอาชื่อไรที่ไม่ซ้ำดีเนี่ย สงสัยคนเล่นเยอะวุ้ย ชื่อซ้ำเยอะมาก งั้นลองเอาชื่อนี้ดีกว่า
                    “บลูสกาย”
                    “ชื่อนี้สามารถใช้ได้ค่ะ ต้องการยืนยันไหมคะ”
                    “ยืนยัน” กว่าจะได้ชื่อ เล่นเอาคิดตั้งนาน
                    “ต่อไปเป็นการปรับแต่งหน้าตา ค่ะผู้เล่นต้องการปรับแต่งไหมคะ”
                    “งั้นเอาผมสีฟ้ากับ ดวงตาสีน้ำเงินที่เหลือเหมือนเดิม”
                    “ต้องการยืนยันการปรับแต่งไหมค่ะ”
                    “ยืนยืน”
                   “ระบบทำการปรับแต่งเรียบร้อยค่ะ” ทันใดนั้นผมของสกายก็กลายเป็นสีฟ้า พร้อมกับ ดวงตาที่กลายเป็นสีน้ำเงิน
                   
                    “ต่อไปเป็นการเลือกอาวุธค่ะ ในเกม Dicronia Online มีอาวุธอยู่มากมาย โดยแต่ละอาวุธก็จะมีอาชีพที่ใช้แตกต่างกันไป อย่างเช่น ดาบก็จะมีอาชีพ วอริเออร์ ดาบคู่ ก็ สวอร์ดแมน ธนู ก็ ฮันเตอร์ค่ะ”
                    อืมๆ แล้วเราจะเอาอาวุธอะไรดีหว่า น่าใช้หมดเลยแหะ สกายคิดอยู่นานจึงคิดขึ้นมาได้ว่า
      “จริงสิ เราชอบดนตรีนี่ งั้นเอาพวกเครื่องดนตรีดีกว่า นี่ๆ มีขลุ่ยให้ใช้ไหม” สกายตอบเขา ชอบขลุ่ยมากที่สุดในบรรดาเครื่องดนตรีทั้งหมด
                    “มีค่ะ โดยขลุ่ยจะมีอาชีพที่ใช้คือ ผู้บรรเลงเพลง โดยอาชีพนี้จะเน้นซัพพอร์ตเป็นหลัก แต่ก็มีสกิลที่ใช้โจมตีได้รุนแรงอยู่ค่ะ โดยปัจจุบัน อาชีพนี้มีผู้เล่นน้อยค่ะ เพราะ นอกจากขลุ่ยและเครื่องดนตรีประเภทเป่า แล้วผู้เล่นที่เล่นเครื่องดนตรี จะได้อาชีพ นักดนตรีค่ะ”
                   “งั้นผมตกลง เลือกอาชีพนี้ครับ แต่ทำไมเฉพาะเครื่องเป่าเท่านั้นล่ะครับที่จะได้อาชีพผู้บรรเลงเพลงน่ะ”เขาถามอย่างุนงง ทำไมถึงมีเฉพาะขลุ่ยที่ได้อาชีพเฉพาะนะ หรือว่า มันจะมีความลับอะไรบางอย่าง
                   “เรื่องนั้นทางเราไม่สามารถตอบได้ค่ะ เพราะเป็นความลับของเกม ตกลงท่านเลือกขลุ่ยนะคะ ทางเราจะมอบสกิลให้ค่ะ”
                   ทันในนั้นก็มีเสียงดังขึ้นในหัวของสกายว่า
      “ผู้เล่นบลูสกาย ได้รับ สกิล ดังนี้
    -ท่วงทำนองแห่งชีวิต
     -คำอวยพรของดนตรี
    -บทเพลงกระชากวิญญาณ
    -บทเพลงผลาญนภา
    -บทเพลงหลอนประสาท
    -บทเพลงแห่งการหลับใหล
     
                    “ที่ท่านได้รับคือสกิลของนักบรรเลงเพลงนะคะ ต่อไปเป็นอุปกรณ์หลักที่ใช้ในการเล่นเกมนะคะ”
                      “ผู้เล่น บลูสกายได้รับไอเทม กำไลผู้เล่น (ไอเทมถาวรไม่สามารถเปลี่ยนเจ้าของได้) ขลุ่ยหยก 1เลา ค่ะ ” เสียงจากระบบดังขึ้นในหัวของสกายอีกครั้ง เกมนี้เวลาได้อะไรจะดังขึ้นในหัวสินะ
                    “ต่อไปเป็นคำอธิบายการใช้กำไลผู้เล่นนะคะ ผู้เล่นสามารถใช้กำไลในการเรียกหน้าต่างข้อมูล ต่างได้นะคะ ไม่ว่าเป็น หน้าต่างตัวละคร หน้าต่างไอเทม หน้าต่างสกิล หน้าต่างการสื่อสาร หน้าต่างภารกิจ โดยการเรียกใช้หน้าต่างต่างๆขึ้นมาค่ะ ผู้เล่นลองพูดคำว่า หน้าต่างตัวละครสิคะ”
                    “หน้าต่างตัวละคร”เมื่อสกายพูดก็มีหน้าต่างๆหนึ่งโผล่ขึ้นมาตรงหน้า มีรายละเอียดเขียนไว้ว่า
    ผู้เล่น บลูสกาย อาชีพ นักบรรเลงเพลง ระดับ 1
    HP 500/500                        MP 2000/2000
    ATK 10
    MATK 150
    DEF 30
    MDEF 180
    AGI 60
    สถานะที่ได้รับ
    คำอวยพรของเทพ – คำอวยพรที่จะมอบให้ผู้เล่นใหม่ทุกคน มีผลทำให้ ATK + 150% MATK + 150 %
     
    “เมื่อปิดก็ให้ทำการพูดว่าปิดหน้าต่างนะคะ”
    “ปิด” ทันใดนั้นหน้าต่างก็หายไป สกายจึงลองเรียกหน้าต่างไอเทมขึ้นมาพบว่ามีขลุ่ยอยู่ 1 ชิ้นจึงเรียกดูค่าต่างๆของขลุ่ย
     
    ขลุ่ยหยก
    MATK 100
    คำอธิบาย
    ขลุ่ยหยกอย่างดีที่จะมอบให้กับผู้เล่นใหม่ทุกคน
                    “ต่อไปจะมอบภารกิจหลักของเกมนี้ให้นะคะ”
    “ผู้เล่นบลูสกาย ได้รับภารกิจ ตามหาเหล่าผู้รังสรรค์ ภารกิจไม่จำกัดระยะเวลา ไม่สามารถยกเลิกได้ค่ะ”
                    เมื่อได้ยินเสียงระบบ สกายจึงรีบเปิดหน้าต่างภารกิจขึ้นมาทันที
    ภารกิจ
    ตามหาเหล่าผู้รังสรรค์
    คำอธิบาย
    ตามหาเหล่าผู้รังสรรค์ ที่ถูกผนึกอยู่ในที่ใดที่หนึ่งใน Dicronia ถ้าพบ จะได้รับรางวัลอย่างมหาศาล
                    “ผู้เล่นบลูสกายพร้อมที่จะเข้าเกมหรือยังคะ”
                    “พร้อมแล้วครับ” สกายตอบ ตอนนี้เขาอยากจะเล่นเกมนี้ดูแล้วสิ
                    “ระบบจะส่งผู้เล่นไปที่เมืองเริ่มต้นนะคะ เมื่อถึงแล้วให้ไปที่อาคารผู้เริ่มต้นเพื่อขอแนะนำนะคะ ขอให้โชคดีค่ะ”
                    ทันใดนั้นร่างของสกาย ก็กลายเป็นแสงสีขาวไป
     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×