Psychic girl ❤สัมผัสรักพิทักษ์ใจยัยสาวพลังจิต! - นิยาย Psychic girl ❤สัมผัสรักพิทักษ์ใจยัยสาวพลังจิต! : Dek-D.com - Writer
×

    Psychic girl ❤สัมผัสรักพิทักษ์ใจยัยสาวพลังจิต!

    โดย Pinkuzgirl

    ฉันโซเฟียสาวน้อยที่ไม่ปกติ ไม่ธรรมดาเหมือนชาวบ้านเขา เพราะว่าฉันคือ....ยัยสาวพลังจิต= = ที่สามารถล่วงรู้ความคิดของคนอื่น หรือจะเรียกว่าอ่านใจคนได้ ด้วยการสัมผัสตัวฝ่ายตรงข้าม แต่ใช่ว่าพลังพิเศษที่ฉันมีจะดีไปซะหมดหรอกนะ!!

    ผู้เข้าชมรวม

    10,851

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    11

    ผู้เข้าชมรวม


    10.85K

    ความคิดเห็น


    86

    คนติดตาม


    65
    จำนวนตอน :  19 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  7 ธ.ค. 53 / 19:48 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    หมายเหตุ- ตอนนี้ไรท์เตอร์ได้ทำการส่งต้นฉบับนิยายเรื่องนี้ไปให้ทางสำนักพิมพ์ชื่อดังพิจารณาแล้วนะคะ มาช่วยลุ้นให้กำลังใจไรท์เตอร์กันหน่อยคะ เพราะต้องรอผลอีกประมาณ3-4เดือน :)) 
    ปล.สำนักพิมพ์หวานแหววในดวงใจหลายๆ คนคะ คือตอนนี้บก.แจ้งมาว่าได้ต้นฉบับของไรท์เตอร์แล้วคะ แต่ไรท์เตอร์คิดว่าคงไม่ผ่านชัวร์เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไรท์เตอร์แต่งครั้งแรก


    แนะนำตัวละคร
     
     
    ส่วนอันนี้คือPosterนิยายเรื่องนี้!

     

    อันนี้เป็นPosterอันที่2 by:me คะ:)
     

    ......

    {เริ่มลงครั้งแรก 24/10/53
    จบ xx/xx/xx}

      
     
    Talk To me :)

    สวัสดีคะ ต้องขอขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาติดตามอ่านนิยายของเรานะคะ
    ยังไงก็อยากจะให้ท่านผู้อ่านทุกคนติดตามนิยายเรื่องนี้ไปพร้อมๆกับเรา
    เชื่อว่าหลายๆคนคงแอบถูกใจแม็กซี่ พระเอกหนุ่มสุดหล่อดีกรีลูกครึ่งคนนี้แน่นอน
    สุดท้ายนี้ จะพยายามอัพนิยายให้เร็วขึ้นค่า^^คาดว่าเรื่องนี้
    อาจจะจบภายใน1-2เดือนนี้คะ
    สามารถติชมวิจารณ์ได้เต็มที่เลยน๊ะ
    ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตอนนี้คะ
    ปล.อ่านแล้วไม่เม้นมีเหวี่ยงนะ!!

     
    ❤❤❤

    + + + + + + + + + + + + + +

    I’ve been spending all my time
    Just thinking about ya

    ฉันใช้เวลาทั้งหมดไปกับ
    การคิดถึงคุณแค่อย่างเดียว


    I don’t know what to do

    I think I’m fallin’ for you
    ฉันไม่รู้จะทำยังไงดี
    ฉันคิดว่าฉันกำลังตกหลุมรักคุณ

    I’ve been waiting all my life
    and now I found ya

    ฉันรอมาตลอดชีวิต
    และตอนนี้ฉันก็ได้พบคุณแล้ว


    I don’t know what to do
    I think I’m fallin’ for you
    I’m fallin’ for you

    ฉันไม่รู้ว่าจะทำยังไง
    ฉันคิดว่าฉันกำลังตกหลุมรักคุณ

    หลงรักคุณเข้าแล้ว!

    .....
    Bannerนิยายเรื่องนี้คะ!

    Psychic girl สัมผัสรักยัยสาวพลังจิต!
     

     

    ....
    Addแฟนพันธุ์แท้เชิญกดตรงนี้เลยคะ!!
    คลิกเพื่อเป็นแฟนพันธุ์แท้!
     
     


    Banner เพื่อนบ้านคะ :))



     
     Jommy Smile :) บริษัทรับวิจารณ์+ฝากนิยาย
     

     อยากจะดีไซน์~ :D

     


     
    Let's Go!~

     
    จิ้มๆ ไอค่อน + อวาต้า มากมาย :)


    don't let your heart go with the temptation!

    nu eng

    Fallin' for you-Colbie Caillat
     





    Dr.Fu > /*********************************************** * Document Text Sizer- Copyright 2003 - Taewook Kang. All rights reserved. * Coded by: Taewook Kang (http://www.txkang.com) * This notice must stay intact for use * Visit http://www.dynamicdrive.com/ for full source code ***********************************************/ >

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "รับวิจารณ์นิยายค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข ซึ่งจะทำไหมนั้นแล้วแต่ค่ะ ระดับการวิจารณ์ : ฝนตกหนัก ขอวิจารณ์ตามระดับที่แจ้งเอาไว้ อย่าลืมว่าการวิจารณ์เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นของคนๆนึงเท่านั้น อย่าได้คิดมากจนเกินไป แค่เก็บนำไปใช้ให้ถูกให้ควรก็พอแล้วค่ะ ^^ อย่าง ... อ่านเพิ่มเติม

    เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข ซึ่งจะทำไหมนั้นแล้วแต่ค่ะ ระดับการวิจารณ์ : ฝนตกหนัก ขอวิจารณ์ตามระดับที่แจ้งเอาไว้ อย่าลืมว่าการวิจารณ์เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นของคนๆนึงเท่านั้น อย่าได้คิดมากจนเกินไป แค่เก็บนำไปใช้ให้ถูกให้ควรก็พอแล้วค่ะ ^^ อย่างแรกชื่อเรื่องค่ะ อ่านแล้วคล้องจองกันดีนะคะ ถ้าถามว่ามีความน่าสนใจไหมจากชื่อเรื่อง เราว่าพอสมควรเลยทีเดียว เพราะคำว่าพลังจิตเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจและน่าติดตาม ไม่ค่อยมีนิยายแฟนตาซีเอาพลังจิตมามากเท่าไหร่ (หรือเราไม่เห็นเองนะ) ส่วนใหญ่เห็นจะมีแต่พวกสู้กันด้วยเวทมนต์คาถามากกว่าค่ะ ถือว่าตั้งชื่อได้ดีนะคะ ^^ เห็นแล้วน่าเข้าค่ะ (คะแนนเต็ม) อย่างสอง เขียนรายละเอียดเกี่ยวกับนางเอกโดยวิธีการเล่าเรื่องผ่านตัวละคร ก็ดีไปอีกแบบนะคะ พื้นที่ถ้าเหลือลองเขียนอะไรเพิ่มเติมไปอีกหน่อยจะดีกว่านี้นะ แต่เท่าที่ดูน่าจะไม่เหลือแล้วล่ะ - - (คะแนนเต็ม) อย่างสามข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้ สิ่งที่เห็นคือแนะนำตัวละคร แบนเนอร์ แล้วก็คำโปรยนิดๆหน่อยๆ โอเคเลยนะคะ ไม่มีอะไรให้ติ นอกเสียจากคำแนะนำนิดๆค่ะ คืออยากให้เิ่มในส่วนของรูปสถานที่ที่สำคัญเล็กน้อย และเนื้อหาของเรื่องนิดหน่อย ที่สามารถบอกได้เปรยๆว่าเรื่องนี้มีอะไนน่าตื่นเต้นน่าติดตาม เพื่อสร้างความอยากรู้ให้กับคนอ่านมากขึ้นค่ะ (ครึ่งคะแนน) อย่างสี่ชื่อตอนนิยายค่ะ ว้าว ใช้เป็นภาษาอังกฤษ ดีไปอีกแบบนะคะ แต่... อืม อันนี้แล้วแต่คน เราคิดว่า แค่คิดน้า คิดว่าถ้ามีไทยต่อท้ายด้วยมันจะดูเก๋ไปอีกแบบนะคะ ตัดสินใจเองน้าาา และส่วนนี้ถือเป็นคะแนนช่วย ดังนั้นเราขอให้เต็มนะคะ ^^ (คะแนนเต็ม) อย่างห้าเนื้อหานิยาย ขอแบ่งเป็นปลีกย่อยตามนี้ค่ะ การบรรยาย เป็นการใช้ตัวละครในการเล่าเรื่อง ซึ่งใช้ตัวเอกนั่นก็คือนางเอก ดังนั้นการบรรยายในลักษณะนี้คนอ่านจะอินมากเป็นพิเศษ พยายามเก็บรายละเอียดในมุมมองของตัวละครให้มากเข้าไว้นะคะ คนอ่านจะได้ไม่งงและเข้าใจเนื้อหาค่ะ บทสนทนา คำว่า นะ ใช้ให้ถูกหน่อยนะคะ ตรงคำว่า นี่สาวน้อย มาทำอะไรอยู่ตรงนี้นะ ลองอ่านดูแล้วจะรู้ว่ามันแปลก ต้องใช้ว่า น่ะ จ้า เอาล่ะในส่วนของการสนทนาก็เป็นธรรมชาติดีนะคะ พยายามเขียนให้ถูกคำก็พอค่ะ ลองอ่านก่อนเพื่อตรวจสอบก็ได้นะคะ พล็อตเรื่อง อย่างที่แจ้งไปในส่วนของชื่อเรื่องว่าแปลกดี แต่แนวนี้ก็เป็นแนวตลาดเหมือนกัน ดังนั้นคุณต้องดำเนินเรื่องให้แหวกแนวมากที่สุดจะดีค่ะ ความน่าสนใจ น่าติดตาม ให้ไป 90% ความเห็นส่วนตัวว่าดีมากๆค่ะ อ่านแล้วได้เรื่อยๆ เพราะน่าติดตามไปหมดจ้า ^^ จริงๆนะ สิ่งที่ควรปรับปรุง การใช้คำพูดของบทสนทนาค่ะ เช่นที่บอกไป นะ เป็น น่ะ เป็นต้นที่เจอนะคะ ต้องตรวจสอบลองอ่านก่อนกดบันทึกค่ะ สิ่งที่อยากแนะนำ อยากให้นำบทสนทนาและบทบรรยายอยู่คนละบรรทัดกันค่ะ เพราะคนอ่านจะได้ไม่ลายตา (คะแนนเต็ม) รวมคะแนนทั้งหมดได้ไป 4 คะแนนครึ่งนะคะ การวิจารณ์เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นของคนๆนึง หากเราแค่รับฟังและพิจารณาว่าจะทำตามที่แนะหรือไม่ อย่าคิดมากหรือกังวลใจให้เสียสุขภาพก็เพียงพอแล้วค่ะ คะแนนนี้ถือว่าสูงมากๆ น้อยคนนักที่จะได้ในระดับการวิจารณ์นี้ (เอ หรือว่าไอ้คนวิจารณ์มันโหดกันนะ) รบกวนไปตอบกลับที่บทความตอนที่ 3 ด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ   อ่านน้อยลง

    แฟร์รี่เทล | 18 ธ.ค. 53

    • 14

    • 1

    "((รับวิจารณ์นิยายเเบบอ่านจริงไม่เม้นมั่วBY MONKEY'FRIEND))"

    (แจ้งลบ)

    มาฉบับแก้ไขค่ะ เพราะขึ้นไม่หมด ! ก่อนอื่นต้องขอโทษที่มาวิจารณ์ช้านะคะ (: 1.การใช้ภาษา -ค่อนข้างดีทีเดียวค่ะ ภาษาไหลลื่นมาก เหมือนกับว่าเราเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์นั้น ๆ เลย ส่วนตัวชอบนะคะ แต่อยากจะติอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ค่ะ นั่นก็คือคำผิดแต่ก็น้อยมากนะคะ อันนี้ขอชม เช่น ล่ะ ละ ค่ะ คะ แต่อย่าไปซีเรียสนะคะ เพราะเป็นกันเกือบทุกคน ^^ การใช้ภาษา = 9/10 ... อ่านเพิ่มเติม

    มาฉบับแก้ไขค่ะ เพราะขึ้นไม่หมด ! ก่อนอื่นต้องขอโทษที่มาวิจารณ์ช้านะคะ (: 1.การใช้ภาษา -ค่อนข้างดีทีเดียวค่ะ ภาษาไหลลื่นมาก เหมือนกับว่าเราเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์นั้น ๆ เลย ส่วนตัวชอบนะคะ แต่อยากจะติอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ค่ะ นั่นก็คือคำผิดแต่ก็น้อยมากนะคะ อันนี้ขอชม เช่น ล่ะ ละ ค่ะ คะ แต่อย่าไปซีเรียสนะคะ เพราะเป็นกันเกือบทุกคน ^^ การใช้ภาษา = 9/10 คะแนน 2. เนื้อเรื่อง+ตัวละคร -ใช้ได้ค่ะ ไหลลื่นมาก อย่างที่บอกไป แต่บางตอนอาจจะดูข้ามเร็วไปบ้าง ทำให้ผู้อ่านยังงง ๆ อยู่ว่า เพิ่งเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นค่ะ แต่ก็ถือว่าเยี่ยมแล้วค่ะ -ตัวละคร ถือว่าสื่อนิสัยบุคลิกออกมาดีมากค่ะ อย่างเช่นโซเฟีย ที่รู้ถึง นิสัยของเธอเลย (ส่วนตัวนักวิจารณ์ชอบนางแบบ ) แต่แม็กซี่ยังไม่ค่อยได้เห็นนิสัยที่ชัดเจนนะคะ จะทำให้ไม่ค่อยเด่นเท่าไร เนื้อเรื่อง = 4.5/5 คะแนน ตัวละคร = 4/5 คะแนน 3. ความคิดสร้างสรรค์/น่าสนใจน่าติดตาม - ชอบมากค่ะ ออกแนวน่าเหลือเชื่อมาก ‘ยัยสาวพลังจิต’ ถึงจะเคยเห็นในนิยายที่เคยตีพิมพ์ไปแล้วก็ตาม แต่นิยายเรื่องนี้ถือว่าแหวกแนว ในเรื่องของสมาคมลับที่ตามจับโซเฟียอยู่ ถือว่าค่อนข้างดีค่ะ ถือว่าน่าสนใจค่ะ ใครเห็นก็ต้องกดเข้ามาเพื่อจะมาดูว่ามันเป็นแบบไหน คะแนน : 9.7/10 คะแนน 4. การจัดหน้า+ตกเเต่งหน้าบทความ -ชอบหน้าบทความากเลยค่ะ(เคยใช้ธีมนี้อยู่เหมือนกัน) โปสเตอร์ค่อนข้างเยอะ แต่ก็สวย ถือว่าโอเคค่ะ ชอบแบรนเนอร์มาก ^^ การแนะนำตัวละครค่อนข้างใหญ่ อยากให้ดูเล็ก ๆกว่านี้ น่าจะโอเคนะคะ เพลงที่เปิดในหน้าบทความใช้เพลงเปิดคลอเบา ๆ สบาย ๆ เพื่อให้คนอ่านรู้สึกดีที่ได้เปิดอ่านค่ะ แต่จริง ๆ ไม่ค่อยอยากให้เปิดนะคะ เพราะว่าจะไปรบกวนสมาธิของผู้อ่านค่ะ -ส่วนการจัดหน้าของนิยาย ถือว่าค่อนข้างดีค่ะ แต่รู้สึกว่า ตัวหนังสืออ่อนไป เพราะใช้ธีมตามแบบฉบับของเด็กดีอยู่แล้ว อยากให้ลองเปลี่ยนเป็นสีอื่นที่เข้ม ๆ ดูค่ะ คะแนนการจัดหน้า : 3.9/5 คะแนนการตกแต่งบทความ : 3.1/5 5. ข้อนี้จะวิจารณ์ตามประเภทนิยายค่ะ+คะเนนพิเศษ -รักหวานแหวว แน่นอน... มันต้องเป็นเรื่องที่จบแบบแฮปปี้ใช่ไหมคะ ? 555 ในข้อนี้ไม่มีอะไรมากค่ะ ตั้งตามประเภทนิยายได้เยี่ยมแล้ว ถ้าเป็นแฟนตาซี มันก็แปลกน่ะสิ เนอะ ส่วนคะแนนพิเศษ ส่วนตัวชอบมาก ๆ ค่ะ เป็นเรื่องที่แหวกแนวและตื่นเต้นดีจ้ะ คะแนน = 9/10 คะแนน 6. ภาพรวม(ทั้งหมด) + คะเเนน เต็ม100 -ภาพรวมก็ถือว่าใช้ได้ ดูดีมากค่ะ โดยเฉพาะชื่อเรื่องที่เป็นส่วนสำคัญในการทำให้นอ่านเข้ามาดูกัน แต่ส่วนที่ติไปในเรื่องการใช้ภาษาเป็นเรื่องที่ไม่ต้องไปคิดอะไรมากนะคะ แต่ขอให้ระมัดระวังนิดนึง ^^ คะแนน = 91.8/100 คะแนน ลงชื่อผู้วิจารณ์(นามปากกา ) : praewpraewja   อ่านน้อยลง

    Praewpraewja | 15 ธ.ค. 53

    • 8

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "รับวิจารณ์นิยายค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข ซึ่งจะทำไหมนั้นแล้วแต่ค่ะ ระดับการวิจารณ์ : ฝนตกหนัก ขอวิจารณ์ตามระดับที่แจ้งเอาไว้ อย่าลืมว่าการวิจารณ์เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นของคนๆนึงเท่านั้น อย่าได้คิดมากจนเกินไป แค่เก็บนำไปใช้ให้ถูกให้ควรก็พอแล้วค่ะ ^^ อย่าง ... อ่านเพิ่มเติม

    เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข ซึ่งจะทำไหมนั้นแล้วแต่ค่ะ ระดับการวิจารณ์ : ฝนตกหนัก ขอวิจารณ์ตามระดับที่แจ้งเอาไว้ อย่าลืมว่าการวิจารณ์เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นของคนๆนึงเท่านั้น อย่าได้คิดมากจนเกินไป แค่เก็บนำไปใช้ให้ถูกให้ควรก็พอแล้วค่ะ ^^ อย่างแรกชื่อเรื่องค่ะ อ่านแล้วคล้องจองกันดีนะคะ ถ้าถามว่ามีความน่าสนใจไหมจากชื่อเรื่อง เราว่าพอสมควรเลยทีเดียว เพราะคำว่าพลังจิตเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจและน่าติดตาม ไม่ค่อยมีนิยายแฟนตาซีเอาพลังจิตมามากเท่าไหร่ (หรือเราไม่เห็นเองนะ) ส่วนใหญ่เห็นจะมีแต่พวกสู้กันด้วยเวทมนต์คาถามากกว่าค่ะ ถือว่าตั้งชื่อได้ดีนะคะ ^^ เห็นแล้วน่าเข้าค่ะ (คะแนนเต็ม) อย่างสอง เขียนรายละเอียดเกี่ยวกับนางเอกโดยวิธีการเล่าเรื่องผ่านตัวละคร ก็ดีไปอีกแบบนะคะ พื้นที่ถ้าเหลือลองเขียนอะไรเพิ่มเติมไปอีกหน่อยจะดีกว่านี้นะ แต่เท่าที่ดูน่าจะไม่เหลือแล้วล่ะ - - (คะแนนเต็ม) อย่างสามข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้ สิ่งที่เห็นคือแนะนำตัวละคร แบนเนอร์ แล้วก็คำโปรยนิดๆหน่อยๆ โอเคเลยนะคะ ไม่มีอะไรให้ติ นอกเสียจากคำแนะนำนิดๆค่ะ คืออยากให้เิ่มในส่วนของรูปสถานที่ที่สำคัญเล็กน้อย และเนื้อหาของเรื่องนิดหน่อย ที่สามารถบอกได้เปรยๆว่าเรื่องนี้มีอะไนน่าตื่นเต้นน่าติดตาม เพื่อสร้างความอยากรู้ให้กับคนอ่านมากขึ้นค่ะ (ครึ่งคะแนน) อย่างสี่ชื่อตอนนิยายค่ะ ว้าว ใช้เป็นภาษาอังกฤษ ดีไปอีกแบบนะคะ แต่... อืม อันนี้แล้วแต่คน เราคิดว่า แค่คิดน้า คิดว่าถ้ามีไทยต่อท้ายด้วยมันจะดูเก๋ไปอีกแบบนะคะ ตัดสินใจเองน้าาา และส่วนนี้ถือเป็นคะแนนช่วย ดังนั้นเราขอให้เต็มนะคะ ^^ (คะแนนเต็ม) อย่างห้าเนื้อหานิยาย ขอแบ่งเป็นปลีกย่อยตามนี้ค่ะ การบรรยาย เป็นการใช้ตัวละครในการเล่าเรื่อง ซึ่งใช้ตัวเอกนั่นก็คือนางเอก ดังนั้นการบรรยายในลักษณะนี้คนอ่านจะอินมากเป็นพิเศษ พยายามเก็บรายละเอียดในมุมมองของตัวละครให้มากเข้าไว้นะคะ คนอ่านจะได้ไม่งงและเข้าใจเนื้อหาค่ะ บทสนทนา คำว่า นะ ใช้ให้ถูกหน่อยนะคะ ตรงคำว่า นี่สาวน้อย มาทำอะไรอยู่ตรงนี้นะ ลองอ่านดูแล้วจะรู้ว่ามันแปลก ต้องใช้ว่า น่ะ จ้า เอาล่ะในส่วนของการสนทนาก็เป็นธรรมชาติดีนะคะ พยายามเขียนให้ถูกคำก็พอค่ะ ลองอ่านก่อนเพื่อตรวจสอบก็ได้นะคะ พล็อตเรื่อง อย่างที่แจ้งไปในส่วนของชื่อเรื่องว่าแปลกดี แต่แนวนี้ก็เป็นแนวตลาดเหมือนกัน ดังนั้นคุณต้องดำเนินเรื่องให้แหวกแนวมากที่สุดจะดีค่ะ ความน่าสนใจ น่าติดตาม ให้ไป 90% ความเห็นส่วนตัวว่าดีมากๆค่ะ อ่านแล้วได้เรื่อยๆ เพราะน่าติดตามไปหมดจ้า ^^ จริงๆนะ สิ่งที่ควรปรับปรุง การใช้คำพูดของบทสนทนาค่ะ เช่นที่บอกไป นะ เป็น น่ะ เป็นต้นที่เจอนะคะ ต้องตรวจสอบลองอ่านก่อนกดบันทึกค่ะ สิ่งที่อยากแนะนำ อยากให้นำบทสนทนาและบทบรรยายอยู่คนละบรรทัดกันค่ะ เพราะคนอ่านจะได้ไม่ลายตา (คะแนนเต็ม) รวมคะแนนทั้งหมดได้ไป 4 คะแนนครึ่งนะคะ การวิจารณ์เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นของคนๆนึง หากเราแค่รับฟังและพิจารณาว่าจะทำตามที่แนะหรือไม่ อย่าคิดมากหรือกังวลใจให้เสียสุขภาพก็เพียงพอแล้วค่ะ คะแนนนี้ถือว่าสูงมากๆ น้อยคนนักที่จะได้ในระดับการวิจารณ์นี้ (เอ หรือว่าไอ้คนวิจารณ์มันโหดกันนะ) รบกวนไปตอบกลับที่บทความตอนที่ 3 ด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ   อ่านน้อยลง

    แฟร์รี่เทล | 18 ธ.ค. 53

    • 14

    • 1

    "((รับวิจารณ์นิยายเเบบอ่านจริงไม่เม้นมั่วBY MONKEY'FRIEND))"

    (แจ้งลบ)

    มาฉบับแก้ไขค่ะ เพราะขึ้นไม่หมด ! ก่อนอื่นต้องขอโทษที่มาวิจารณ์ช้านะคะ (: 1.การใช้ภาษา -ค่อนข้างดีทีเดียวค่ะ ภาษาไหลลื่นมาก เหมือนกับว่าเราเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์นั้น ๆ เลย ส่วนตัวชอบนะคะ แต่อยากจะติอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ค่ะ นั่นก็คือคำผิดแต่ก็น้อยมากนะคะ อันนี้ขอชม เช่น ล่ะ ละ ค่ะ คะ แต่อย่าไปซีเรียสนะคะ เพราะเป็นกันเกือบทุกคน ^^ การใช้ภาษา = 9/10 ... อ่านเพิ่มเติม

    มาฉบับแก้ไขค่ะ เพราะขึ้นไม่หมด ! ก่อนอื่นต้องขอโทษที่มาวิจารณ์ช้านะคะ (: 1.การใช้ภาษา -ค่อนข้างดีทีเดียวค่ะ ภาษาไหลลื่นมาก เหมือนกับว่าเราเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์นั้น ๆ เลย ส่วนตัวชอบนะคะ แต่อยากจะติอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ค่ะ นั่นก็คือคำผิดแต่ก็น้อยมากนะคะ อันนี้ขอชม เช่น ล่ะ ละ ค่ะ คะ แต่อย่าไปซีเรียสนะคะ เพราะเป็นกันเกือบทุกคน ^^ การใช้ภาษา = 9/10 คะแนน 2. เนื้อเรื่อง+ตัวละคร -ใช้ได้ค่ะ ไหลลื่นมาก อย่างที่บอกไป แต่บางตอนอาจจะดูข้ามเร็วไปบ้าง ทำให้ผู้อ่านยังงง ๆ อยู่ว่า เพิ่งเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นค่ะ แต่ก็ถือว่าเยี่ยมแล้วค่ะ -ตัวละคร ถือว่าสื่อนิสัยบุคลิกออกมาดีมากค่ะ อย่างเช่นโซเฟีย ที่รู้ถึง นิสัยของเธอเลย (ส่วนตัวนักวิจารณ์ชอบนางแบบ ) แต่แม็กซี่ยังไม่ค่อยได้เห็นนิสัยที่ชัดเจนนะคะ จะทำให้ไม่ค่อยเด่นเท่าไร เนื้อเรื่อง = 4.5/5 คะแนน ตัวละคร = 4/5 คะแนน 3. ความคิดสร้างสรรค์/น่าสนใจน่าติดตาม - ชอบมากค่ะ ออกแนวน่าเหลือเชื่อมาก ‘ยัยสาวพลังจิต’ ถึงจะเคยเห็นในนิยายที่เคยตีพิมพ์ไปแล้วก็ตาม แต่นิยายเรื่องนี้ถือว่าแหวกแนว ในเรื่องของสมาคมลับที่ตามจับโซเฟียอยู่ ถือว่าค่อนข้างดีค่ะ ถือว่าน่าสนใจค่ะ ใครเห็นก็ต้องกดเข้ามาเพื่อจะมาดูว่ามันเป็นแบบไหน คะแนน : 9.7/10 คะแนน 4. การจัดหน้า+ตกเเต่งหน้าบทความ -ชอบหน้าบทความากเลยค่ะ(เคยใช้ธีมนี้อยู่เหมือนกัน) โปสเตอร์ค่อนข้างเยอะ แต่ก็สวย ถือว่าโอเคค่ะ ชอบแบรนเนอร์มาก ^^ การแนะนำตัวละครค่อนข้างใหญ่ อยากให้ดูเล็ก ๆกว่านี้ น่าจะโอเคนะคะ เพลงที่เปิดในหน้าบทความใช้เพลงเปิดคลอเบา ๆ สบาย ๆ เพื่อให้คนอ่านรู้สึกดีที่ได้เปิดอ่านค่ะ แต่จริง ๆ ไม่ค่อยอยากให้เปิดนะคะ เพราะว่าจะไปรบกวนสมาธิของผู้อ่านค่ะ -ส่วนการจัดหน้าของนิยาย ถือว่าค่อนข้างดีค่ะ แต่รู้สึกว่า ตัวหนังสืออ่อนไป เพราะใช้ธีมตามแบบฉบับของเด็กดีอยู่แล้ว อยากให้ลองเปลี่ยนเป็นสีอื่นที่เข้ม ๆ ดูค่ะ คะแนนการจัดหน้า : 3.9/5 คะแนนการตกแต่งบทความ : 3.1/5 5. ข้อนี้จะวิจารณ์ตามประเภทนิยายค่ะ+คะเนนพิเศษ -รักหวานแหวว แน่นอน... มันต้องเป็นเรื่องที่จบแบบแฮปปี้ใช่ไหมคะ ? 555 ในข้อนี้ไม่มีอะไรมากค่ะ ตั้งตามประเภทนิยายได้เยี่ยมแล้ว ถ้าเป็นแฟนตาซี มันก็แปลกน่ะสิ เนอะ ส่วนคะแนนพิเศษ ส่วนตัวชอบมาก ๆ ค่ะ เป็นเรื่องที่แหวกแนวและตื่นเต้นดีจ้ะ คะแนน = 9/10 คะแนน 6. ภาพรวม(ทั้งหมด) + คะเเนน เต็ม100 -ภาพรวมก็ถือว่าใช้ได้ ดูดีมากค่ะ โดยเฉพาะชื่อเรื่องที่เป็นส่วนสำคัญในการทำให้นอ่านเข้ามาดูกัน แต่ส่วนที่ติไปในเรื่องการใช้ภาษาเป็นเรื่องที่ไม่ต้องไปคิดอะไรมากนะคะ แต่ขอให้ระมัดระวังนิดนึง ^^ คะแนน = 91.8/100 คะแนน ลงชื่อผู้วิจารณ์(นามปากกา ) : praewpraewja   อ่านน้อยลง

    Praewpraewja | 15 ธ.ค. 53

    • 8

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น