ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภาษาไทยม.4-5-6สรุป

    ลำดับตอนที่ #3 : ภาษากับเหตุผลเรื่องง่ายๆกับคะแนนที่คุ้มจริงๆ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 614
      1
      16 พ.ค. 53

     

    หวัดดีค่า  เพื่อนๆทุกคน>.<

    ยินดีต้อนรับเพื่อนๆอีกครั้ง  อิ๊อิ๊

     

    วันนี้เจนมาพร้อมกับเนื้อหาเรื่องภาษากับเหตุผล

     

    เพื่อนๆสู้ๆน้า     เจนรักเพื่อนๆทุกคนเลยนะ >-<  ตั้งใจละ  เจนเชื่อว่าทุกคนทำได้  เรื่องนี้ถ้าเข้าใจเพื่อนๆก็กวาดไป10กว่าคะแนนแล้ว

     

    เพราะข้อสอบทุกPaper เรื่องนี้ออกล้าน%จ๊ะ  

     

    ไม่เชื่อก็ดูในข้อสอบเก่าก็ได้เอ้า  +มีเสียงคอนเฟิร์มมาเลยว่าออกทุกปีละเราก็มั่นใจว่าปีของพวกเราก็ออกแน่นอน+อาจารย์ที่รู้จักก็บอกว่าออก

    งั้นเข้าเรื่องเลยละกัน   

     

    โครงสร้างเหตุผล =เหตุ +ผล

     

    JUM*********(ดาว700ดอก)

    คำพวกนี้ค.หมายเดียวกัน

    เหตุàข้อสนับสนุน เหตุผล เหตุ (บอกมานะอะไรที่สนับสนุนให้เธอต้องมาเลิกกับเราT T แงๆๆๆแหง่งๆ ..เอฟเฟคไปมั้ยเนี่ย หุหุ)

    ผลàข้อสรุป ผลลัพธ์ (อ๋อ เพราะนายเป็นเกย์...อะ  ...นี่เอง.O[]O!! เพราะผู้ชายดีดีนั้นมีแต่ในนิยาย~+-+55+)

     

     

    มามะมาฟังไรก่อนก่อนจะทดสอบเพื่อนๆว่าเข้าใจมั้ย

    นี่ข้อสังเกตนะ  เพื่อนๆเห็นป่ะว่า มีเหตุกับผลแสดงว่ามี2ประโยค อันนี้แอบบอก  >.<

    ไปดูกันว่าเข้าใจมั้ย

     

    เจนถามว่าพวกนี้อ่ะ โครงสร้างเหตุผลครบมั้ยนะ

     

    1.เธอออกกำลังกายเธอเลยแข็งแรง

    2.เธอไม่สบายเพราะตากฝน 

    3.เธอไม่ยอมทำการบ้าน

    4.ถึงเขาจะไม่มาบ้านฉันแล้ว

    5.กล้วยไม้ออกดอกช้าฉันใด ก.ศึกษาย่อมให้ผลช้าฉันนั้น

     

     

    ห้ามแอบดูเฉลยละ

     

    ปากเปล่ามาเลยเข้าใจว่าไงว่ามาละเด๋วค่อยไปดูว่าเรา ใจตรงกันอ๊ะเปล่า  อิอิ>.<

     

     

     

    .........................

    ...................................

    .....................Wait  a minute รอหน่อยๆ  ..............

    .....................................อยากเฉลยมากจริงๆ............................

     

    เสดกันละเน้อ  มาดูเฉลย

     

    ข้อ1ครบ 

         2ครบ

         3.ไม่ครบ มีแค่ประโยคเดียวอ่ะ

         4.ไม่ครบ  (อะไรเนี่ย มีประโยคเดียว ไม่รู้อะไรเป็นอะไร)

         5.ไม่ครบ  เป็นประโยคเปรียบเทียบจ้า ไม่ใช่เหตุผล ถึงจะมี 2ประโยคก็ตาม

     

    มาดูต่อ

    ก.วางโครงสร้างเหตุผล(เรียบเรียงอ่ะแหละ)

          1.เหตุก่อนผล(เพราะฉะนั้น ดังนั้น จึง ก็เลย จนกระทั่ง ทำให้)

          2.ผลก่อนเหตุ(เพราะ  เนื่องจาก ด้วย)

     

    เจนจะยกตัวอย่างนะละบางอันให้เพื่อนๆคิดเอง

     

    นุ่นชอบคนง่า  เธออกหักเป็นประจำ(เหตุก่อนผล)

     

    วัลลีสู้ชีวิต เธอไม่มีพ่อแม่คอยส่งเสีย (ผลก่อนเหตุ)

     

    อ๊ะๆ  เจนว่าถึงตรงนี้คงมีเพื่อนที่เริ่มเครียดละแหละ รู้สึกต้องใช้สมองมากเลย ละทำข้อสอบจะทันหรอ

    เทคนิคง่ายๆเลย  ให้เพื่อนๆเอาไปใช้>.<

     

    ก็ดูว่าอันไหนใส่เพราะได้ก็ผลมาก่อนเหตุนอกนั้นไม่ต้องไปจำละ เจนจำแค่นี้อ่ะ เพื่อนๆคนไหนเห็นว่าดีก็เอาไปใช้ได้เลยนะ

     

    แต่ถ้ามีเร็วกว่านี้ก็มาแชร์กัน  เพื่อนๆจะได้รู้ด้วย  >-<

     

    ขอให้เพื่อนๆเอนท์ติดทุกคนเลย(เราหวังอย่างนั้นนะ>.<)อิอิ

     

    1.ผมไม่อยากยุ่งเรื่องการเมือง สุขภาพไม่ค่อยดีด้วย เลยไม่อยากหาเรื่องใส่ตัว(ไรมาก่อนจ๊ะ  ผลหรือว่าเหตุ ลองเอาเพราะไปแทรกดูดิ อิอิ)

    2.อายุ99ยังแข็งแรง ดีที่ออกกำลังกายทุกวัน

    3.เห็นคนชราเจ็บป่วยแล้วสงสารอยากรักษาเขา ก็เลยอยากเป็นหมอ

    4.เห็นจะรักเมียจริงยิ่งกว่าญาติ     ไหนจะคลาดจากเมืองหมันหยาได้

    5.อันชิงนางอย่างนี้ไม่ผิดธรรม์     ธรรมเนียมนั้นมีแต่บุราณมา

    6.เราจะตัดศึกใหญ่ไม่ย่อยน        ด้วยกำลังรี้พลเข้มแข็ง

     

     

    เอาล่ะลองดูน้า  ละเดี๋ยวเจนจะรอเพื่อนๆ  เสร็จละจะเฉลย

     

     

     

    .................................

    .......................

    .............

    ................3นาที.......

     

     

     

    หมดเวลา....................................

     

     

     

     

    ....................................

     

     

    ..............................

    ...................................

    1.ผà

    2.ผà

    3.หà

    4.ผà

    5.ผà

    6.ผà

     

    ถูกกันมั้ยจ๊ะ

     

    ถูกหมดเอนท์ติด  เต็มแน่ๆงานนี้หมู

     

    ถ้าผิดติดเหมือนกันจ้า  แต่ให้เจนเดานะผิด 2ข้อไรงี้

    ไปผิดกันตรงกลอนรึเปล่า  บางคนแปลไม่ออกไงถอดไม่ออกไงก็ไม่เป็นไร

    ดูไปบ่อยๆก็คล่องเอง  สู้ๆนะเรามือใหม่ก็เงี้ยแหละเป็นกันทุกคน 

    ไม่อยากจะบอกว่าที่เจนเอามาลงก็ตอบผิดเองไปด้วยเหมือนกัน -*- หุหุ

     

    สู้ๆนะค้าเพื่อนๆ ตอนนี้60%ละเดี๋ยวมีต่อตอนหน้าจ้า

     

    ตอนหน้าเราจะมาดูวิธีการให้เหตุผล อยู่ในเรื่องภาษากับเหตุผลอยู่  ก็ออกข้อสอบเยอะเหมือนกันอย่างนี้บอกไป

     

    เพราะงั้นใครที่ติดตามก็พลาดไม่ได้นะจ๊ะ>_<  

    นู๋เจนไปก่อนจ้า  ละเจอกัน^O^ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×