ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ชื่อและความหมายของดอกไม้ l ต้นไม้ l พืช

    ลำดับตอนที่ #42 : Ivy ไอวี่ สัญญาของคู่แต่งงาน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.37K
      5
      1 ส.ค. 56



                    Ivy Flower
                             
    thak for pic google


    Ivy ไอวี่
     
         Ivy เป็นหนึ่งใน 12-15 สายพันธุ์ ของไม้เลื้อยบนต้นไม้ใหญ่ในตระกูล  Araliaceae เป็นพืชพื้นเมืองของทางตะวันตก ตอนกลางและใต้ของยุโรป , แมคคาโรนีเชีย และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของแอฟริกา และข้ามกลางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไปยังประเทศญี่ปุ่นและไต้หวัน

         ตำนาน 
         Ivy เป็นเครื่องหมายของ สิ่งมีชีวิตที่เป็นอมตะในศาสนาอิสลาม และมาเป็นตัวแทนของคำสัญญาใหม่ และเป็นตัวแทนของความเป็นนิรันด์ในศาสนาคริสต์ (ถึงได้นำมาขอหรือใช้ในงานแต่งงานสินะ)
         เท่าที่อ่านๆมา เขาบอกว่า Ivy เป็นพืชที่ยึดมันเหมือนเพศหญิง ไม่เหมือนกับเพศชายที่ใช้ Holly leaf เป็นตัวแทน ถือว่า Ivy เป็นสัญลักษณ์ของผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งถ้าใส่ Ivy รวมไว้กับ Holly ที่เป็นตัวแทนของเพศชายแล้วล่ะก็ จะนำความสงบสุขมาแก่คู่สามีภรรยา

         ความหมาย 
        Ivy หมายถึง มิตรภาพและความซื่อสัตย์ระหว่างคู่สามีภรรยา การแต่งงาน
         เป็นสัญลักษณ์โบราณของ Bacchus ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งไวน์และความสุข

         Ivy เป็นเครื่องหมายของ ความแตกต่าง,ข้อความเกี่ยวกับมิตรภาพ,ความซื่อสัตย์,ความจงรักภักดี และความรัก ฉะนั้น การให้ Ivy แก่ใครสักคน แน่นอนว่ามันจะต้องเป็นการสื่อถึงความหมายที่ดีด้วยเช่นกัน
        บางที่เห็นบอกว่า ใช้ Ivy แทนคำพูดในการขอหญิงสาวแต่งงานด้วยนะคะ แต่เราไม่ทราบว่า ให้แต่ใบรึเปล่า = =; หรือเป็นดอกมัน (แอบงง)

     


     
    เพิ่มเติมสักนิดคุยกันสักหน่อย

         Ivy นี่มันค่อนข้างยากเหมือนกันนะคะในการแปล ซึ่งแปลออกมาเองก็งงเองด้วย อธิบายไม่ค่อยถูกเหมือนยัง ถ้าไม่เข้าใจยังไงต้องขอโทษด้วยนะคะ TT
         ยังไงก็ขอบคุณคุณ Honeyclover ที่สั่งรีเควสเข้ามานะคะ ขอบคุณค่ะ 



    "ช่วยติ-ชม ช่วยแก้คำไหนที่แปลผิด จะเป็นพระคุณอย่างมาก"
    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ ^___^


    ทั้งหมดนี้แปลเองค่ะ ที่ไม่ได้แปลและไปเอามาจากเว็บอื่นก็ใส่เครดิตไว้ให้เรียบร้อย
    หากใครจะนำข้อมูลในที่นี้ไปลงต่อ ขออนุญาตเจ้าของบทความก่อนนำไปลงนะคะ
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×