ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SF-Suju-รวมชอตฟิคหลายคู่SiHan-KiHae-Kangteuk..etc...

    ลำดับตอนที่ #1 : meaning of flowers...meaning of love

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 922
      2
      17 พ.ค. 52










    วอนเจ้าของรอยยิ้มอบอุ่นเเละผู้ส่งผ่านความรักไปกับดอกไม้ทุกดอก



    />


    เกิงผู้มาพร้อมกับความเศร้า

    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    ขอดอกกุหลาบขาวสักช่อสิครับ”เสียงที่ดังมาพร้อมกับกระดิ่งประตูร้านที่ดังขึ้นบ่งบอกว่ามีลูกค้ามาเยือนแล้ว ชายหนุ่มพร้อมหน้าหวานเดินเข้ามาในร้านด้วยใบหน้าเศร้าหมองเอ่ยขึ้น


    “นั่งรอสักครู่นะครับ” มือแกร่งจัดแจงหยิบดอกกุหลาบขาวบริสุทธิ์ใส่ช่อตัดแต่งอย่างทะนุทนอมราวกับดอกไม้นั้นจะมีความรู้สึกสักพักกุหลาบขาวช่อสวยก็ถูกยื่นให้คนที่นั่งรออยู่ด้วยรอยยิ้มทันที


    “กุหลาบขาวมีความหมายว่าผู้รับให้มีค่าต่อผู้ให้นะครับอย่าลืมมอบให้เขาด้วยรอยยิ้มนะครับ” ร่างสูงแย้มยิ้ม


    “ถ้าเค้าเห็นผมยิ้มก็คงดีสิครับยังไงก็ขอบคุณนะครับดอกไม้ร้านนี้สวยมากๆเลย” รอยยิ้มเศร้าสร้อยถูกแย้มขึ้นมาอีกครั้งพร้อมๆกับร่างบางที่ทำท่าจะลุก


    “อ๊ะ
    ! เดี๋ยวก่อนครับผมมีอะไรจะให้” ร่างสูงร้องก่อนจะวิ่งหลุนๆไปหยิบดอกไม้สีสดจากแจกันมาแล้วยื่นให้คนตรงหน้า


    “ดอกป๊อปปี้แดงคงทำให้คุณสดชื่นขึ้นนะครับอีกอย่างความหมายมันก็ดีด้วย” ร่าบางยิ้มรับแล้วควักเงินออกมาจ่ายก่อนจะเดินออกไปจากร้าน


    “เค้าจากไปแล้วละพอจะมีดอกอะไรที่ทำให้ผมสดชื่นขึ้นบ้างมั้ย” ร่างบางที่คุ้นเคยแวะเวียนมาเป็นประจำกับคำบอกเล่าถึงคนรักที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ


    “ ดอกไม้สวยงามเพียงครู่สุดท้ายก็ต้องแห้งเหี่ยวโรยราหากแต่ความรักต่างกับดอกไม้ตรงที่มันจะบานและผลิดอกอยู่ในหัวใจและความทรงจำของเราไปตลอดกาลเค้ายังคงอยู่ในหัวใจคุณเสมอนะครับลองหลับตาสูดกลิ่นหอมของดอกไม้แล้วนึกถึงภาพความทรงจำดีๆระหว่างคุนกับเค้าดูสิครับ”           แพขนตาสวยหลับลงพร้อมๆกับกลิ่นอบอวลของมวลดอกไม้และภาพแห่งความสุขที่ไหลย้อนเข้ามาในใจของร่างบางพร้อมๆกับหยาดน้ำใสที่ค่อยๆไหลรินอย่างเงียบๆ


    สัมผัสของนิ้วเรียวที่ค่อยๆเกลี่ยหยาดน้ำออกจากดวงตาสวยไม่ได้ทำให้อีกฝ่ายลืมตาขึ้นแต่อย่างใดแต่กลับซุกตัวเข้าหาอ้อมกอดของร่างสูงแล้วสะอื้นจนสุดตัว


    “ คุณรู้สึกใช่มั้ยครับว่าเค้ายังคงอยู่ในใจคุณ” ร่างสูงลูบหลังปลอบโยนร่างบางที่พยักหน้ารับ


    “ ดอกไม้เมือ่ดอกนึงแห้งเหี่ยวไปอีกดอกก็จะผลิบานขึ้นมาแทนที่เชือ่สิครับว่าความรักครั้งใหม่ของคุณอาจจะรอวันผลิบานอยู่ก็ได้นะ”             ดวงตาสวยช้อนมองสบดวงตาที่มักทอดแววอ่อนโยนมาอยู่เสมอมือเรียวก็กระชับอ้อมกอดอุ่นแน่นกว่าเดิมใบหน้าหวานคราวนี้กลับถูกแต้มระบายด้วยรอยยิ้มบางๆแทนที่หยาดน้ำตา


    “ บอกความหมายของดอกป๊อปปี้แดงหน่อยสิ” ดอกไม้ที่รับมาที่บัดนี้ยังคงถูกวางไว้อย่างทะนุทนอมที่ห้องกับความหมายที่อยากรู้


    “บอกไม่ได้ครับคุณคงต้องหาความหมายเองแล้วละ” ร่างสูงเบือนหน้าหนีกลัวไปเผลอใจกับดวงตาอ้อนๆนั่นเข้า


    “งั้นไหนๆก็ไหนๆแล้วที่นี่พอจะรับคนงานเพิ่มสักคนมั้ย” ร่างบางแย้มยิ้มเอ่ยถาม


    “ ที่นี้เงินเดือนน้อยนะครับ”


    “ฉันไม่สนหรอกนะๆๆๆๆขอทำงานที่นี่” ร่างบางที่จู่ๆก็เปลี่ยนท่าทีทำให้เขาอดที่จะขำไม่ได้ก่อนจะเผลอใจตอบตกลงไปแล้ว





    “ผมจะขอเธอแต่งงานควรใช้ดอกอะไรดีครับ” ลูกค้ารายใหม่ของวันเดินเข้ามาพร้อมรอยยิ้มอย่างคนมีความรัก


    “ดอกกุหลาบขาวสือ่ได้ถึงความรักที่บริสุทธิ์แล้วดอกไอวี่หมายถึงการขอแต่งงานนั่งรอสักครู่นะครับ” ร่างสูงแย้มยิ้มก่อนที่ฮันคยองจะรีบไปต้อนรับลูกค้าท้นที



    “ชาครับนั่งรอสักครู่นะครับ” เมือ่เสริฟชาเสร็จฮันคยองก็เดินมาช่วยร่างสูงที่ยืนจัดดอกไม้อยู่



    “นายนี่เก่งเนอะรู้ความหมายของดอกไม้ไปซะหมดฉันว่าคนรับต้องดีใจกับดอกไม้ที่นายจัดแน่ๆเลย” ฮันคยองเท้าคางมองซีวอนที่ใช้กรรไกรตัดแต่งดอกไม้อย่างชำนาญ


    “รู้มั้ยเคล็ดลับของการจัดดอกไม้ไม่ใช่ความสวยของดอกไม้หรอกนะไม่ได้อยู่ที่ความหมายของดอกไม้ด้วยซ้ำ” ซีวอนที่ยังไม่ได้ละสายตาจากช่อดอกไม้เอ่ยขึ้น


    “เอ๋แล้วมันอยู่ที่อะไรละ” ฮันคยองยื่นหน้าเข้ามาใกล้ด้วยความอยากรู้เพราะดอกไม้จากร้านของซีวอนเท่านั้นที่แตกต่างจากร้านอื่นที่เคยซือ้ๆมา


    “หัวใจไงละ” คำตอบที่ได้รับทำให้ใบหน้าหวานงงอยู่สักพัก


    “ไม่เข้าอะหัวใจงั้นเหรอ”


    “ เวลาจัดต้องนึกว่าหากเราเป็นผู้รับเราจะดีใจแค่ไหนมีความสุขแค่ไหนเพียงเท่านี้ดอกไม้ที่ถูกจัดออกมาจากใจก็จะสวยเองโดยไม่ต้องใช้ของประดับอะไรด้วยซ้ำเอาละเสร็จ” อธิบายไปมือก็ทำไปจนออกมาเสร็จสมบูรณ์กลายเป็นช่อดอกไม้ที่สวยงามดูบริสุทและให้ความรู้สึกเหมาะกับการของแต่งงานแน่ๆ



    “ขอให้มีความสุขนะครับ” ร่างสูงยื่นดอกไม้ให้ลูกค้าแล้วโค้งเบาๆ


    “ผมว่าเค้าต้องตอบรับแน่ๆครับยังไงก็มีความสุขในความรักนะครับ” ร่างบางเอ่ยยิ้มอย่างมีความสุขก่อนจะมองลูกค้าทีเดินลับตาไปตั้งแต่มาทำงานที่นี่เขาเองก็ได้กลายเป็นส่วนเล็กๆของความรักบนโลกใบนี้ไปโดยปริยายดอกไม้ที่ถูกจัดขึ้นเพือ่ขอแต่งงานดอกไม้ที่นำไปสารภาพรักดอกไม้ที่ถูกส่งไปเพือวันครบรอบวันแต่งงานและอีกหลากหลายความรักที่ถูกส่งมอบจากร้านเล็กๆร้านนี้และจากมือสองมือของคนอ่อนโยนข้างๆนี้ความเศร้าโศกครั้งก่อนดูเหมือนจะเลือนหายไปจากใจโดยสิ้นเชิงกลับถูกแทนที่ด้วยเงาภาพของใครบางคนที่ความอ่อนโยนของเขาค่อยๆแทรกซึมเข้ามาในจิตใจทีละน้อยอย่างไม่รู้ตัว



    “วันนี้จะให้ดอกไม้อะไรฉันก่อนกลับละซีวอน” ฮันคยองเอ่ยถามเมือ่ลูกค้าคนสุดท้ายเดินจากไปดอกไม้ที่ร่างสุงมอบให้โดยไม่บอกความหมายทุกวันถูกวางอย่างทะนุทนอมเรียงรายเต็มห้องของเขา



    “ดอกไอริส
    ….ดอกนี้จะเป็นดอกสุดท้ายที่ฉันมอบให้” ร่างสูงยื่นดอกไม้สีสวยให้ก่อนจะเดินออกจากร้านไปทิ้งให้อีกคนเศร้าใจกับคำพูดนั่นแทบจะหลั่งน้ำตาออกมาเสียด้วยซ้ำ….ดอกสุดท้ายเหรอ


    มือเรียวบรรจงวางดอกไอริสข้างดอกทิวลิปสีแดงที่ได้มามากที่สุดซีวอนให้ดอกนี้กับเขามากที่สุดให้พร้อมกับรอยยิ้มทุกครั้งโดยที่เขาก็ยังคงไม่รู้ความหมายของมันอยู่ดี


    “พี่ทึกครับพอจะบอกอะไรผมหน่อยได้มั้ยครับ” ร่างบางกรอกเสียงลงโทรศัพ


    “อะไรหรอฮัน”


    “ความหมายของดอกป๊อปปี้สีแดงทิวลิปสีแดงกับดอกไอริสพี่พอจะรู้มั้ยครับ” ฮันเอ่ยถามรุ่นพี่ที่มีร้านดอกไม้เช่นกัน


    หึๆคนให้คนนี้น่ารักจังเลยนะก่อนอื่นเลยป๊อปปี้แดงหมายถึงว่าฉันจะคอยปลอบโยนคุนเองสงสัยคนรับคงมีเรือ่งเศร้าอะไรแน่ๆเลย” หยาดน้ำตาเริ่มเคล้าคลอที่ดวงตาคู่สวย


    “ละ
    แล้วดอกทิวลิปแดงละครับ” เสียงก็เริ่มสั่นเมือ่คิดถึงใบหน้าอ่อนโยนของใครเข้า

    “ทิวลิปแดงหมายความว่าฉันรักคุณ” สิ้นเสียงหยาดน้ำก็พากันรินไหล


    “แล้วก็ดอกสุดท้ายดอกไอริสหมายถึงฉันมีอะไรจะบอก
    พี่ว่าคนๆนั้นเค้าคงรอฮันอยู่ที่ไหนแน่ๆเลยละ” สิ้นเสียงจากปลายสายที่วางลงไปมือก็ควานหยิบดอกไอริสขึ้นมาอีกครั้งและพบว่ามีการ์ดแผ่นเล็กๆสอดอยู่



    ใต้สะพานแม่น้ำฮัน


    อ่านจบร่างบางก็คว้าดอกไม้แล้ววิ่งออกจากห้องทันทีลืมสิ้นทุกสิง่ลืมแม่กระทั่งเสือ้โค๊ตสำหรับวันหนาวเหน็บเช่นนี้


    ภาพแผ่นหลังของร่างสูงที่ยืนทอดมองแม่น้ำเบือ้งหน้าอย่างเงียบสงบทำให้เขายิ่งรีบวิง่เข้าไปหาทันที่


    “ซะ
    ซีวอน” เสียงหวานเรียกใบหน้าคมเข้มให้หันมามองได้ทันที


    “ฮัน
    ทำไมใส่เสือ้บางอย่างงี้ละเดี๋ยวก็เป็นหวัดตายหรอก” ร่างสูงจัดแจงถอดเสือ้โค๊ตของตนสวมใส่ให้ร่างบางที่ยืนหอบหายใจอยู่


    หากแต่ร่างบางกลับกระโจนเข้ามากอดร่างสูงไว้แน่นพร้อมเสียงที่พร่ำบอก


    “ฉัน
    ..เข้าใจแล้วฉันรู้แล้วว่าดอกไม้พวกนั้นหมายความว่าอะไรและนี่สำหรับคำตอบของฉัน” ร่างบางผละออกจากอ้อมกอดก่อนจะยื่นดอกกุหลาบขาวที่ผูกติดอยู่กับดอกกุหลาบแดงให้ซีวอนแล้วแย้มยิ้ม


    กุหลาบขาวและแดงที่คู่กันหมายถึงการรวมใจให้เป็นหนึ่งสือ่ถึงการตอบรับรัก


    รอยยิ้มกว้างระบายเต็มใบหน้าของร่างสูงที่ยกกุหลาบสองดอกนั้นขึ้นมาดมอย่างมีความสุขก่อนจะรั้งร่างบางเข้ามากอดและกระซิบคำที่มีค่าที่สุดในโลกเข้าที่หูของร่างบาง



    “ผมรักคุณ” เบาราวกับเสียงกระซิบหากแต่ความหมายกลับดังก้องหัวใจรอยยิ้มน้อยๆถูกยกขึ้นมาอย่างห้ามไม่ได้



    “ฉันเองก็รักนายซีวอน”




    ความหมายของดอกไม้แต่ละชนิดแตกต่างกันไปหากแต่สิ่งที่สำคัญมิใช่ความหมายของมันหากแต่กลับเป็นหัวใจของผู้ให้และผู้รับที่จะเบ่งบานผลิดอกยิ่งกว่าดอกอะไรทั้งสิ้นในโลกใบนี้

     

     -----------------
    หวานเลี่ยนได้ใจมากมดขึ้นคอมไรเตอร์ไปเรียบร้อยเเล้ว-U-
    ขอรีไรท์ใหม่เพราะดูเหมือนตอนเก่าๆมันจะค้างๆคาๆรบกวนใจซะเหลือเกิน
    ยังไงจะเอามาลงให้จบเป็นตอนๆไปน้ายังคงรีเควสพูดคุยได้เหมือนเดิมนะ

    Ps.คนอ่านคนเม้นท์จงเจริญญญญญญ

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×