ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สถานีต่อไป...คณะแพทยศาสตร์ (บทความแนะน้องสอบกสพท.จ้า)

    ลำดับตอนที่ #26 : จุดเริ่มที่ดี หรือ ล้มเพื่อลุก ? :: ชิทแชทหลังคะแนนค.ถนัดออก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 886
      0
      7 ธ.ค. 54

     

    **หมายเหตุตัวเอ้ก ๆ**

    น้องเข้ามาอย่าเพิ่งงง พี่หนูยังไม่ได้สอบจะมีคะแนนออกมาได้ไง ?!

    เง้ออ ค.จริงปีนี้ (กสพท'55) กำหนดการมันเปลี่ยน =v=" (เพราะเรื่่องน้ำท่วม) .. กลายเป็นว่าสอบค.ถนัดหลังวิชาสามัญซะงั้น

    (แต่มันเป็นอะไรที่พี่เขียนไว้นานแล้วเหมือนกัน... 555 ขอแอบลงไว้ละกัน (เผื่อกรณีปีถัด ๆ ไป) ^^

    ถ้ากำหนดการไม่เปลี่ยน คะแนนค.ถนัดจะออกมาปลายเดือนพ.ย.ค่ะ ^^)

    เพราะพี่เชื่อว่า..น้องหลายคนอาจเจอปัญหานี้มา แล้วท้อ.. (ไปสอบแล้วพลาด คะแนนไม่ดี บลา ๆ)

    จะได้รีบถีบตัวเองขึ้นมาฮึดสู้ต่อนะคะ !!

     

     

    : : : : : : : : : : : : : : : : :  : : : : : : : : : : : :  :  : : : : :  : 

     

               

                แล้วคะแนนค.ถนัดแพทย์ก็ออกมาแล้วเนอะ เป็นไงกันมั้งคะ ? เป็นไปตามที่ตั้งใจไว้มั้ย ?

               

    น้องคนไหนได้คะแนนดีก็ยินดีด้วยนะคะ ^^ ถือเป็นจุดเริ่มต้นทีดีเลยเพราะว่าค.ถนัดคิดมากถึง 30% !

     

    แต่ แต่ แต่ !!

     

    อย่าเพิ่งชะล่าใจน้า... เพราะที่พี่ย้ำหลาย ๆ ครั้งว่าสุดท้ายมันก็ตัดที่วิชาสามัญแหละเนอะ

    ทุ่มวิชาสามัญให้สุดตัว..รับรองว่าคณะแพทยศาสตร์ไม่ไกลเกินเอื้อมน้อง ๆ แน่ ๆ ค่ะ !!

     

     

    ..

    ....

     

    ........แล้ว..มีน้องคนไหนเฟลบ้างคะ ยกมือขึ้น ?

     

     

                ไม่ต้องอายหรอกนะ พี่เป็นคนนึงนี่แหละที่เฟลกับคะแนนค.ถนัดแพทย์ "มากถึงมากที่สุด"

     

                สองพาร์ทแรกไม่ถึงครึ่ง IQ ไม่เท่าไร แต่พาร์ทจริยธรรมนี่ทำพี่ทรุดเลยทีเดียว

    ซ้ำ พาร์ทเชื่อมโยงก็ไม่ได้เต็ม 100.00 (ซึ่งจนถึงตอนนี้พี่ยังงง เพราะจำคำตอบออกมาเช็คกะเพื่อน ก็เหมือนกันเด๊ะ ๆ แต่เพื่อนได้ 100.00 ง่ะ =___=)

     

     

    จำได้ว่าวินาทีนั้น.. พี่อึ้ง แบบ อึ้ง อึ้ง อึ้ง ฟีลว่าเห้ยย ฉันโง่ขนาดนั้น ฉันมันคนไร้ศีลธรรมขนาดนั้นเร้ออะ

    เพราะพี่แอบพอรู้ตัวเองว่า วิชาสามัญ พี่คงเสียไทยสังคมพอควร และคะแนนคงไม่สูงโดดเด่น เลยอยากดึงค.ถนัดแพทย์ขึ้นจะได้ให้ตัวเองเซฟว่ายังไงจะได้ติดหมอ โดยพี่ตั้งเป้าไว้ว่า 20+ และผลปรากฏว่า...อยู่ตรงมีน...

     

     

    ถ้าจะเสียใจร้องไห้ปลดปล่อยกรีดร้องอะไร เต็มที่เลยค่ะน้อง !!

     

    และสัญญากับพี่นะ ว่าจะไม่หันหลังกับไปใส่ใจกับมันอีก โอเค้ ?!

     

     

     

    โอเคตั้งสติเนอะ : ))

    เสียใจกับคะแนนมั้ย เสียใจ... แต่น้องเสียใจรึเปล่าที่ได้ทำเต็มที่สุดค.สามารถของน้อง

     

    ครั้งหนึ่ง..พี่ตอบตามตรงว่าพี่เสียใจกับคะแนน.. แต่พี่ก็ไม่เสียใจกับส่วนหลังนะ

    เพราะพี่ได้พยายาม ทำกับมันเต็มที่แล้วสมค.ตั้งใจพี่ : )) 

     

    พี่ขอยกคำพูดที่รุ่นพี่ที่สนิทสะกิดใจให้พี่ละกัน...

     

     "..หนึ่งส่วนที่ข้อสอบฉบับนี้ไม่เคยวัดคือ 'ความตั้งใจในการเป็นหมอ' ของผู้เข้าสอบ --

    แค่มีความตั้งใจจริงที่จะทำมันให้ได้ แค่นี้พี่ก็ว่าเหนือกว่าคะแนนใดๆ เหนือกว่าคนที่ได้คะแนน 240 ถ้าเค้าไม่ได้ตั้งใจจะเป็นหมอที่ดี เหลืออีก 70% ข้างหลังให้เรา..ได้ทำ :') ทำให้ดีที่สุด เชื่อในตัวเอง เชื่อในพลังที่เราอยากเป็นหมอ มันจะต้องได้ดี...????"

     

     

     

    และสิ่งที่น้องเจอวันนี้..

     

    พี่ขอให้เป็นหนึ่งแรงผลักดัน... ให้น้องขยัน พยายาม ตั้งใจมากขึ้นกว่าเดิมกับอีก 70% ที่เหลือ...

    เพราะการสอบครั้งนี้ยังไม่จบเท่านี้... น้องต้องพยายามให้ถึงที่สุดนะคะ !

     

     

    ที่สำคัญที่สุด...

    กำลังใจไหนไม่เท่ากับกำลังใจจากตัวเอง

     

    หากน้องยังเหยียบย่ำตัวเองเพราะเรื่องคะแนนนี้.. ก็เท่ากับน้องไม่ได้เดินก้าวต่อไปแล้วนะ !

    รีบฉุดตัวเองให้ 'ลุก' ขึ้นมาเพื่อ 'ก้าวเดินต่อไป' ให้ไวที่สุดนะคะ !

     

    'ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น' จริง ๆ ค่ะ พี่พิสูจน์แล้ว : )

     

    ด้วยคะแนนค.ถนัดแพทย์เพียง 18 และสามารถตีคะแนนวิชาสามัญขึ้นมาได้เป็น 68

    อย่าเพิ่งท้อนะเด็ก ๆ ! ลุยเต็มที่ !!

     

     

    สุดท้าย..

    ไม่ว่าคะแนนครั้งนี้จะเป็นยังไง พี่ก็เชื่อว่าทุกคนทำเต็มที่แล้วเนอะ !

     

    และแน่นอนว่า.. ตรงมันก็ 30% ยังมีอีก 70% วิชาสามัญรอเราอยู่นะ ! <3

     

    ขอให้น้อง ๆ ทุกคนติดอันดับ 1 ที่เลือกไว้ทุกคนเลยค่ะ : )

     

     

     

    ป.ล. ไม่จำเป็นว่าได้คะแนนต่ำแล้วจะไม่ติดจุฬา - ศิริราช

    ได้คะแนนไม่ถึง 20 ก็ติดเยอะแยะถมไป

    (พี่ไงคนนึง 5555 มีอีกเยอะแยะ คะแนนค.ถนัดเท่าพี่ได้จุฬา-ศิริราช)

    มันตัดกันที่สามัญน้า >_<//

     

    **ย้ำอีกรอบ น้องคนไหนได้จุดเริ่มที่ดี ก็อย่าชะล่าใจย่ำอยู่กับที่นะจ๊ะ

    ระวังคนรีบลุกขึ้นมาจะวิ่งนำไปเสียก่อน ^^

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×