ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สถานีต่อไป...คณะแพทยศาสตร์ (บทความแนะน้องสอบกสพท.จ้า)

    ลำดับตอนที่ #27 : โค้งสุดท้ายสู่สมรภูมิ(?) ! Countdown 1 เดือน !!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.08K
      1
      7 ธ.ค. 54

    เนื่องจากช่วงนี้มีสายเข้ามาจ้าละหวั่นเรื่องโค้งสุดท้ายมากมายบานตะไท... พี่ก็เลยขอพูดถึงโค้งสุดท้ายของพี่ล่ะกันนะ : ))

     

    ตอนปีพี่..สอบ 22-23 มกรา.. โค้งสุดท้ายพี่ก็เป็นช่วงหลังปิดปีใหม่พอดี.. โดยพี่เริ่มโค้งสุดท้ายอย่างจริงจังคือวันที่ 4 ม.ค. (2 มีอ่านนิดหน่อย 3 ไปไหว้พระ 9 วัดจ้า )

    สำหรับ 1 เดือนสุดท้ายนี้.. พี่แทบไม่ได้อ่านอะไรแล้ว นั่งทำข้อสอบอย่างเดียว โดยจัดเวลาคล้ายสอบจริง คือ ข้อสอบฉบับนึง ต่อ 2 ชั่วโมง

     

    พี่จะตื่นประมาณ 8 (หรือเช้ากว่านั้น) และจัดการทุกอย่างให้เสร็จเรียบร้อย ก่อนจะเริ่มตอน 9 โมงค่ะ โดยจะเป็นทีละ 2 ชั่วโมง แล้วพักประมาณ 10 นาที พักสายตา ผ่อนคลาย เดินเล่นบลา ๆ (พี่อยู่นานกว่านี้ไม่ได้ สติแตก =v=")

    โดยเวลาทำข้อสอบนี่.. พี่ก็จะทำไปเรื่อย ๆ ไม่ดูเฉลย ตั้งนาฬิกาปลุกไว้เมื่อครบเวลา 2 ชม.จริง (แต่ส่วนใหญ่จะทำเสร็จก่อน.. เพราะทั้งนี้ โค้งสุดท้ายพี่เอาข้อสอบทั้งหมดที่พี่เคยทำมานั่งทำใหม่จ่ะ น่าจะทำไปสัก 2-3 รอบได้แล้วเป็นอย่างต่ำ.. และอาจมีมากกว่านี้เพราะว่าข้อสอบหลาย ๆ ข้อ..มันก็เคยอยู่ในเวลาที่พี่ฝึกทำแยกบทค่ะ เลยเห็นโจทย์ปุ๊ป ปิ๊งแนวคิด.. แต่ถ้าอันไหนจำคำตอบได้พี่จะไม่โกงด้วยการกานะ จะคิดใหม่ เพื่อวัดว่าเราทำได้จริงมั้ย)

    พอทำเสร็จปุ๊ป ก็เช็คเฉลย โดยพี่จะเช็คอย่างละเอียดเลย (ควรเช็คเฉลยละเอียดนะ เป็นการเก็บทบทวนค.รู้ด้วยเลย) ว่าเราคิดถูกวิธีรึเปล่า โดยเฉพาะข้อที่พี่ทำไม่ได้หรือทำผิด พี่จะนั่งทำใหม่อีกรอบตอนนั้นเลย ถ้าทำไม่ได้..ก็จะแอบพลิกเฉลย 3 วิ ให้เหมือนเห็นผ่าน ๆ ว่าคิดยังไง ถ้าไม่ได้อีก ก็ทำแบบเดิม แต่ถ้าไม่ได้จริง ๆ ก็กางเฉลยอ่านอย่างละเอียด แล้วคิดตามเฉลยไปด้วย (พวกวิชา เลข ฟิสิกส์ เคมี)

    ในขณะเดียวกันชีวะ..พี่เช็คเฉลยจากในนั้นเลยก็จริง แต่พี่จะมีหนังสือพี่เต้นท์คู่ใจกางข้าง ๆ ถ้าข้อไหนเฉลยทะแม่ง ๆ พี่รู้สึกว่าพี่คุ้น ๆ ว่ามันอีกอย่างก็จะเปิดเช็คของพี่เต้นท์ว่าเราจำผิด หรือเฉลยผิด หรืออะไรที่กำกวมก็จดไว้ แล้วเปิดเช็คในหนังสือชีวะหลาย ๆ เล่มที่เชื่อถือได้ (สำหรับพี่ = **พี่เต้นท์** สสวท ยูเรก้า)

    ซึ่งพอทำตารางแบบนี้.. มันก็จะหมดการทำข้อสอบประมาณ 5/6 โมงเย็น.. พอกินข้าวเย็นเสร็จก็จะไม่ใช่เวลาทำข้อสอบพี่ล่ะ

    แต่จะเป็นเวลาอ่านทบทวนทุกสิ่งอย่าง โดยเน้นจากจุดที่ทำผิดจากในข้อสอบ มาอ่านทบทวนใหม่ให้เป๊ะ รวมถึงโค้งสุดท้ายเป็นช่วงเวลาที่พี่ 'เพิ่งจะ' เริ่มอ่านสังคมด้วยค่ะ =___=

    แต่อย่างตอนเย็น ๆ ดึก ๆ นี่พี่จะอะเลิทนิดนึง ยกเว้นวันไหนเพลียไม่ได้นอนตอนช่วงบ่าย (ตอนบ่าย ๆ พี่ทดเวลาหลับไว้ 1 ชั่วโมงอะ 555) พี่ก็จะแอบงีบสักครึ่งชั่วโมงแล้วก็อ่านไปได้เรื่อย ๆ โดยพยายามเซฟเวลาไม่ให้นอนเกินเที่ยงคืน เพราะถือว่าโค้งสุดท้ายแล้ว เราก็ต้องดูแลสุขภาพเราให้ดีที่สุด (แต่ก็มีหลายครั้งที่เพลินเลยไปถึงตี 2-3...หรือฟุบหลับคาโต๊ะไปเลย 555)

     

    สำหรับค.เครียดช่วงโค้งสุดท้าย.. สำหรับพี่ไม่มีเลยนะ ? เหมือนพี่ปลดปล่อยไปตอนเฟลค.ถนัดแบบสุด ๆ แล้ว 5555

    และอีกอย่างพี่ว่าพี่มีสมาธิมากขึ้น สงบมากขึ้น น่าจะเกี่ยวกับสวดมนต์นั่งสมาธิแหละ

    ตั้งแต่ปีใหม่มาพี่ก็สวดมนต์ นั่งสมาธิก่อนนอนทุกคืน (แต่พอผ่านไป 2-3 วัน..ก็เปลี่ยนว่าอาบน้ำเสร็จ สวดมนต์ นั่งสมาธิเลย แล้วอ่านหนังสือโลด..รู้สึกเวิร์คกว่า) และเวลาก่อนอ่านหนังสือถ้ารู้สึกอ่านไปสัก 2-3 หน้าแล้วไม่เวิร์ค ก็จะนั่งสมาธิก่อนด้วยค่ะ

     

    อ้อทั้งนี่...พูดถึงเรื่องเฟส และสิ่งบันเทิงอีกหลายอย่างดีกว่า..

    พี่ยอมรับนะว่าพี่ยังเล่น 555 แต่.. พี่จะเข้าเป็นเวลาคือเข้าเฉพาะเวลาตอนกินข้าว และพอเวลาอ่านพี่ก็จะไม่เปิดเข้าเลย ทั้งนี้พี่เล่นผ่าน ipod.. เลยปิดคอมตลอด 1 เดือนนั้น ไม่แตะเลย เพราะถ้าแตะปุ๊ป มันจะค้างอยู่หน้าคอมได้นานมากกกก ในขณะที่พี่เปิดผ่าน ipod พอเช็คคุยโวยวายอะไรเสร็จ ก็ปิด อ่านหนังสือต่อ

    เป็นโชคของพี่นิดนึงที่คิวบิกอัพจบแล้วด้วย เลยไม่ต้องกระวนกระวายเรื่องนี้ การ์ตูนก็อัพเดือนละครั้ง และเพิ่งอัพไป.... โค้งสุดท้ายของพี่นี่เลยถือว่า..เต็มที่กับมันเลยทีเดียว (แอบเลวนิดนึง..พี่โดดเรียนด้วยอ้ะ =v="... จำได้อ่าน ๆ อยู่สะดุ้ง เพื่อนโทรมาบอกว่าตกวิทย์พื้นให้ไปซ่อมด้วย แต่โชคดีซ่อมหลังสอบหมอ 55)

     

    ทั้งนี้.. พี่เว้นตารางพี่ว่างไว 2 วันสุดท้ายก่อนสอบ.. เผื่ออะไรที่อ่านไม่ทันจะได้มีสำรอง ตารางเวลาไม่แน่นมาก และจะได้มีเวลาสงบสติอารมณ์ด้วย : ))

     

     

    สุดท้ายนี้...ก็ขอให้น้อง ๆ ใช้โค้งสุดท้ายนี้ให้อย่างคุ้มค่า..

    ขอให้มีสติ สมาธิตลอดเวลา..

    อดทนอีกแปปเดียวนะ ไม่ถึงเดือนเอง.. แล้วจะได้ลั้ลลาฉลองสอบเสร็จแล้วนะ ! ^____^

     

    เตรียมตัวสอบเอนท์เนี่ย..เป้นอะไรที่ครั้งหนึ่งในชีวิตมาก ๆ ! สู้ ๆ นะน้องงง

     

     

    รักษาสุขภาพดี ๆ ด้วยนะคะ ! หลังจากนี้พี่ก็รอฟังข่าวดีจากน้อง ๆ ทุกคนล่ะกันค่ะ !

     

     

    อ้อ เพิ่มเติม... หากหลงเข้ามาอ่านบทความนี้แล้ว.. อ่านจบรีบปิดแล้วไปอ่านหนังสือต่อได้แล้วนะจ๊ะ <3

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×