ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องสมุด

    ลำดับตอนที่ #23 : เกร็ดความรู้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 26
      0
      15 พ.ย. 55

    ไม่ควรกินผลไม้มากเกินไป
    การกินผลไม้ในปริมาณที่มากเกินไปอาจทำให้เกิดโรคได้ค่ะ นั่นก็เพราะว่าในผลไม้มีสารบางอย่างที่ทำให้เกิดโรค เช่น น้ำตาลในแตงโม ลิ้นจี่ กินมากอาจทำให้เกิดเบาหวานได้ และจะทำให้ธาตุในร่างกายเกิดความไม่สมดุล
    กินผลไม้ควรปลอกเปลือก
    จริงอยู่ที่ว่าการกินผลควรกินทั้งเปลือก เช่น แอปเปิ้ล แต่ในปัจจุบันมีการใช้สารเคมี ต่างๆ อย่างเช่น ยาฆ่าแมลงทำให้ สารเคมีปนเปื้อนลงบนผิวเปลือก และอาจซึมซับลงไปยังเนื้อผลได้ ถึงจะล้างจนสะอาดอย่างไรก็ไม่ออก
    กินอาหารคาวอิ่มแล้วไม่ควรกินผลไม้ทันที
    เหตุผลก็คือ ในผลไม้มีน้ำตาลต่างๆมากมาย และแป้ง เมื่อกินผลไม้หลังอาหารทันทีจะทำให้เพิ่มภาระในการย่อยและดูดซึมสารอาหาร
    และผลไม้ที่ยังไม่สุกดี จะมีปริมาณยาฝาดสมานหรือแทนนิน ผสมอยู่ ทำให้ ธาตุ เหล็กและแคลเซียมรวมตัวกันจนกลายเป็นสารที่ยากแก่การย่อย
    อาหารที่ทำให้ปวดหัวไมเกรน
    ได้แก่เครื่องดื่มแอลกอฮอลประเภทต่างๆ และเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน อาหารที่ผ่านการหมักด้วยยีสถ์ เช่น เนื้อรมควัน ชีส ขนมปัง ถั่วบางชนิด เช่น ถั่วเหลือง และถั่วแระ กล้วยที่สุกจนเกินไป 
    อาหารที่เหลือต้องอุ่นก่อนเก็บ
    เนื้อหมูที่เก็บไว้ข้ามคืนจะมีน้ำมันที่เกิดการผสมกับออกซิเจนเมื่อกินสะสมไปนานๆอาจก่อมะเร็งได้ วิธีป้องกันคือ นำเนื้อที่เหลือไปอุ่นร้อนอีก1ครั้งก่อนเก็บสามารถเก็บไว้ได้อีก1วันแต่ไม่ควรเกิน3วัน

    ข้าน้อยสรุปเองจากหนังสือ เล่มเล็กๆ ชื่อว่า กินดีไม่มีโรค
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×