ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โกดังรกร้าง'

    ลำดับตอนที่ #107 : [Fic] The Red Sunset ( tempg ' )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 80
      0
      4 เม.ย. 55

    ''พี่เทมป์...''
    ''...จียง''

    เสียงนกหวีดดังขึ้นขัดจังหวะบทสนทนา พอจะเป็นสัญญาณให้รู้ว่ารถไฟกำลังจะเคลื่อนตัวออกไปในไม่ช้า ...ซึงฮยอน ยิ้มบางๆก่อนจะเอื้อมมือพ้นขอบหน้าต่างรถไฟไปลูบหัว 'น้องชาย' ตัวกะเปี๊ยกหรือจียงที่ยืนอยู่บนชานชาลา ''พี่ไม่อยู่น่ะ...ดูแลตัวเองดีๆนะ''

    คนตัวเล็กพยักหน้าเบาๆ พยายามจะกลืนเสียงสะอื้นลงคอ ''...แล้วพี่จะกลับมาไหม..พี่เทมป์จะกลับมาเมื่อไร''

    ไม่ทันที่จะมีคำพูดใดเอ่ยต่อ รถไฟก็เริ่มเคลื่อนตัวออกช้าๆจนความเร็วเริ่มเร่งขึ้นเรื่อยๆ สองขาพยายามวิ่งตามให้ทันจังหวะก่อนที่สองมือจะยกขึ้นเพื่อป้องปากตะโกน ''สัญญากับผมนะว่าพี่จะรีบกลับมา!''

    สิ้นเสียงตะโกน ซึงฮยอนเพียงแค่โผล่หน้าจากหน้าต่างรถไฟเพื่อโบกมือกลับมาให้เท่านั้น ขบวนรถไฟแล่นผ่านทุ่งหญ้าแห้งสีน้ำตาลซึ่งลู่ลมไปในทางเดียวกัน ตัดกับท้องฟ้าสีครามที่แม้ในวันนี้แดดจะค่อนข้างจัดแต่อากาศก็ยังหนาว จียงยังคงมองตามขบวนรถไฟจนกระทั่งเหลือเป็นเพียงจุดสีดำเล็กๆสุดสายตา

    บรรยากาศรอบชานชาลากลับมาเคว้งคว้างอีกครั้ง...ก็เหลือเพียงแต่ตัวเขาที่ยังคงยืนอยู่

    สิ่งนี้ใช่ไหมที่เขาเรียกว่าการจากลา

    ..ไม่มีคำตอบ..

    ..ไม่มีคำสัญญา..

    มีเพียงคำที่จียงเอ่ยย้ำให้ตัวเองฟัง


    ...''แล้วผมจะรอนะ..''




    /////////////




    จียงไม่ชอบอากาศหนาว

    แต่ก็เพราะว่าไม่รู้จะทำอะไร ถึงได้ตัดสินใจออกมาเดินเล่นข้างนอกทั้งๆที่ก็ใกล้จะมืดแล้ว



    ในความทรงจำ จียงเห็นเด็กสองคนยืนอยู่แถวเสาไฟฟ้าต้นนั้น





    ซึงฮยอนไม่ชอบฝนตก





    เราต่างก็ได้มาเผชิญหน้าซึ่งกันและกันเหมือนในวันนั้นอีกครั้ง

    ''พี่เทมป์...''
    ''...จียง''

    แต่มันไม่ใช่เพื่อการจากลา



    End.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×