ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประวัติวง Versailles

    ลำดับตอนที่ #2 : บทสัมภาษณ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 947
      0
      15 ส.ค. 52

    Versailles กำลังมีทัวร์คอนเสิร์ตในสหรัฐอเมริกาชื่อว่า 'Sentiment of Genesis' โดยที่แรกที่ไปเล่นก็คือ  Dallas, Texas และที่สองก็คือ Los Angeles, California ทีมงานเราเลยต้องดอดไปสัมภาษณ์พวกเขาหลังจากที่พึ่งเล่นกันเสร็จพอดี มีอะไรบ้างนั้นลองมาอ่านกันดูครับ

    Q : สวัสดีครับ พวกคุณพึ่งเล่นกันเสร็จ รู้สึกอย่างไรบ้าง

    Kamijo (Vocal) : รู้สึกดีสิครับ

    Q : พวกคุณพึ่งออกอัลบั้มแรกอย่าง Noble ไป คุณมีความรู้สึกอย่างไรบ้าง มีอะไรจะพูดถึงอัลบั้มนี้มั้ย

    Kamijo : เยอะแยะเลยล่ะ แต่ที่ผมพอบอกได้คืออัลบั้มนี้พวกเราทุ่มเต็มที่ และทำในสิ่งที่เราตั้งความหวังไว้ก่อนทำมันได้ 100 เปอเซนต์

    Yuki (Drum)  : นั้นเพราะพวกเราทำทุกอย่างเองหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแต่งเพลง เรียบเรียงเพลง เขียนเนื้อร้อง เพลงของวงเราค่อนข้างละเอียดอ่อนครับ พวกเราจำเป็นต้องร้อยเรียงเพลงทุกอย่างให้เข้ากันอย่างสวยงามและสมบูรณ์เพื่อให้มันไหลลื่นไปในทิศทางเดียว

    Jasmine You (Bass) : หนูใส่วิญญาณเข้าไปในทุกตัวโน๊ตที่เล่นเลยค่ะ

    Teru (Guitar) : ในฐานะที่ผมต้องเล่นกีตาร์คู่กับ Hizaki ผมต้องพยายามเล่นประสานกับเขาให้สมบูรณ์ที่สุด ในทางกลับกันก็ต้องเล่นในส่วนของตัวเองให้โดดเด่นออกมาอีกด้วย ผมว่าในอัลบั้มนี้พวกเราทำตรงนั้นได้อย่างสมบูรณ์แบบมากๆ

    Hizaki (Guitar) : มันเป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง และเดี๊ยนก็ชอบความท้าทายเสียด้วย

    Q : ยินดีด้วยนะครับที่คุณพึ่งเล่นโชว์ที่ LA เสร็จอย่างสวยงาม ผมอยากทราบว่ากระแสตอบรับตอนไปเล่นที่ Texas กับเล่นที่นี่มันแตกต่างกันยังไงบ้าง

    Kamijo : ผมว่าโชว์ที่ Texas คนดูเหมือนไม่ค่อยจะรู้จักพวกเราเท่าไหร่ อาจจะเพราะว่าพวกเราพึ่งเคยมาเล่นเป็นครั้งแรกด้วย แต่พวกเขาก็สนับสุนเราเป็นอย่างดี มันน่าทึ่งมากที่คนอเมริกันมีความสนใจวงที่มาจากวัฒนธรรมที่แตกต่างอย่างพวกเรา และสามารถร่วมสนุกไปด้วยกันได้ ส่วนโชว์ที่ LA นั้นคนส่วนใหญ่ที่มาดูจะเป็นแฟนเพลงของพวกเรา ไม่ก็คนที่รู้จักพวกเราอยู่แล้ว แต่ทัง 2 ที่มันก็สุดยอดทั้งนั้นล่ะ

    Q : พวกคุณเคยมาอเมริกาหรือเปล่า

    Kamijo : ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ของผมแล้ว แต่สำหรับทุกคนในวงครั้งนี้เป็นครั้งแรก

    Q : แล้วพวกคุณประทับใจอะไรในอเมริกาหรือเปล่า

    Kamijo : ผมว่าเมืองในอเมริกาก็ไมได้ต่างจากญี่ปุ่นเท่าไหร่ เพราะว่ารูปแบบเมืองของญี่ปุ่นก็ได้อิทธิพลมาจากอเมริกา ที่แตกต่างก็คงเป็นของที่อเมริกานี่ทุกอย่างมันใหญ่มาก (หัวเราะกันทั้งวง)

    Hizaki : เพราะประเทศญี่ปุ่นมันเล็กอ่ะจ๊ะ ทุกอย่างที่นู่นเลยค่อนข้างเล็กน่ะ 5555

    Teru : 5555 อย่าคิดลึกนะ เราหมายถึงที่ญี่ปุ่นน่ะ ร้านค้าทุกร้านมันติดๆๆๆกันไปหมดเลย แต่ที่นี่เหมือนมันมีที่ว่างระหว่างร้านเยอะมากๆ จนรู้สึกว่าคนอเมริกันนี่ใช้พื้นที่ไม่คุ้มเลยแฮะ

    Q : ได้ไปเที่ยวที่ไหนในอเมริกามาบ้างแล้วล่ะ

    Kamijo : พวกเราไปถ่ายรูปตามที่ต่างๆเยอะเหมือนกันนะ (แต่คงไม่แต่งชุดนี้ออกไปหรอกนะ 55555) แล้วก็ไปชอปปิ้งด้วย

    Q : พวกคุณรู้สึกยังไงกับการได้เล่นเวทีเดียวกับวงต่างๆในคืนนี้

    Kamijo : วงที่มาเล่นในคืนนี้สุดยอดทุกวงครับ ผมสนุกมากๆ

    Yuki : ศิลปินบางคนที่มาเล่นในคืนนี้ พวกเราเคยฟังมาตั้งแต่เรายังเป็นเด็กๆก็มี แต่ในวันนี้เรามายืนอยู่บนเวทีเดียวกับพวกเขาแล้ว มันเป็นอะไรที่แหล่มมากๆเลย

    Hizaki : ที่น่าทึ่งที่สุดคือตอนที่เราเล่นเพลง X แฟนเพลงทั้ง 50000 กว่าคนกระโดดตามเพลงนี้พร้อมกัน เดี๊ยนเชื่อค่ะว่ายังมีวงดนตรีอีกหลายวงที่ยังไม่เคยเห็นภาพที่ยิ่งใหญ่ระดับนี้ มันเหลือเชื่อมากๆ

    Q : ใครคือ Idol ของพวกคุณครับ ตอบทีละคนนะ

    Teru : ของผม Chris Implelliteri ครับ

    Jasmine You : ของหนูก็ Princess Tenku (หัวเราะกันทั้งวง) (ใครรู้ช่วยบอกด้วยนะครับว่ามันคืออะไร)

    Hizaki : เดี๊ยนปลื้มนักดนตรีคลาสสิคเจ้าค่ะ เยอะแยะจนจำไมได้ ถ้าเอาวงดนตรีก็ Angra กะ Dream Theater อะ เพลงที่พวกเขาเล่นมันสวยงามแล้วก็อาร์ตมากๆเลย

    Yuki : ผมชอบเพาเวอร์เมทัลนี่ล่ะ เพลงเมทัลที่ทรงพลัง

    Kamijo : ผมชอบ Paul Mauriat เป็นนักประพันธ์เพลงน่ะครับ เขาทำพวกเพลงสกอร์ภาพยนตร์อะไรงี้ล่ะ มันน่าเศร้าที่เสียเขาไปแล้ว

    Q : ตอนแรกคุณได้ไปเล่นโชว์ในยุโรป อเมริกา และตอนนี้อัลบั้ม Noble ก็กำลังจะออกวางจำหน่ายในอเมริกาวันที่ 19 กค ที่จะถึงนี้ คุณคิดว่าก้าวต่อไปของวงคืออะไร

    Kamijo : พิชิตโลกไงล่ะ -"-

    Q : คำถามสุดท้ายแล้ว มีอะไรจะกล่าวถึงแฟนเพลงรึป่าว

    Kamijo : ก็ไม่มีอะไรมากครับ เราพึ่งเสร็จจากการแสดงสดครั้งแรกมา ที่ต่อไปที่เราอยากจะไปเล่นก็คือเมืองที่คุณอยู่ อย่าลืมไปดูเราด้วยก็แล้วกัน

    เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ Band Of The Week วงแรกของเรา ยังไงก็ติชมกันมาได้นะครับ ส่วนวงต่อไปจะเป็นวงอะไรก็ต้องติดตามกันให้ดีครับ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะเราคัดวงที่คิดว่าผู้อ่านจะสนใจจริงๆเท่านั้น (ไม่งั้นไม่มีคนอ่านก็เหนื่อยฟรีเลย 555) 

     

    เครดิต http://rebirthera.exteen.com/20080723/versailles

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×