ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประวัติวง Versailles

    ลำดับตอนที่ #1 : ประวัติวงVersailles

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.57K
      2
      15 ส.ค. 52

    ขอเปิดตัวคอลัมน์ใหม่นี้ด้วยประวัติและบทสัมภาษณ์ที่สดใหม่ไม่ล่าช้า ของวงดนตรีวิช่วล/เพาเวอร์เมทัล จากญี่ปุ่น นั่นก็คือ Versailles ก็แล้วกันครับ เนื่องจากทางวงเพิ่งจะออกอัลบั้มเต็มชุดแรก บวกกับชื่อเสี่ยงที่พอจะมีอยู่บ้างในกลุ่มคนฟังเพาเวอร์บ้านเรา จึงไม่มีข้อกังขาที่จะประเดิมคอลัมน์ด้วย วงดนตรีหน้าใหม่วงนี้ครับ

    เดือนมีนาคมปี 2007 แวร์ซายส์ถูกฟอร์มวงโดย คามิโจ อดึตสมาชิกวงวิช่วลร็อคที่ชื่อ Lareine และฮิซากิ มือกีตาร์จากวงวิช่วลหลายๆวงไม่ว่าจะเป็น Sulfuric Acid, Schvardix Marvally etc. ตามมาติดๆด้วย จัสมิน ยู จากงานโซโล่โปรเจคต์ของฮิซากิในชื่อ Hizaki Grace Project ปิดท้ายด้วย เทรุ อดีตวงวิช่วลเพาเวอร์อีกวงที่ชื่อ Aikaryu และ ยูกิจาก Sugar Trip  ผู้ซึ่งเป็นที่ยอมรับมาจาก Rock May Kan ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้คนมักมาพบปะทำกิจกรรมร่วมกันในโตเกียว

    คามิโจและฮิซากิได้วางคอนเซปต์คร่าวๆเกี่ยววงไว้ตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงปี 2006 แล้ว และใช้เวลาหกเดือนในการหาสมาชิกที่เหมาะสม ตามคอนเซปต์ที่ว่า "The absolute Youshikibi sound and extremes of aestheticism". ซึ่งหมายถึง "ซาวนด์ที่สวยงามและที่สุดแห่งความงามอันเป็นเอก(ของสมาชิกในวง)"

    วันที่ 29 มีนาคมก็ได้สมาชิกที่ลงตัว และวันถัดมาก็ได้ประกาศชื่อวงอย่างเป็นทางการว่า "Versailles"

    2 พฤษภาคม พวกเขาแสดงการมีตัวตนบนโลกด้วยการโพสวิดิโอเทรลเลอร์ของทางวงลงใน Youtube หลังจากนั้นก็ได้รับการทาบทามให้ไปทัวร์และให้สัมภาษณ์จากสื่อทั่วโลก แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ทำแค่ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศเท่านั้น

    เมื่อมาถึงสิ้นเดือนก็มีสื่อจากเยอรมันมาสัมภาษณ์พวกเขาถึงที่ญี่ปุ่นเลยทีเดียว ในเดือนมิถุนาบทสัมภาษณ์ก็ถูกตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ของญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Sankei  หลังจากนั้นด้วยฟีดแบ๊กจำนวนมาก แวร์ซายส์ก็เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น จนติดท็อป 5 คำที่ถูกเสิร์จในเวบ Yahoo ด้วยคำว่า "Versailles Band" และก็ได้ออกทีวีในฐานะวงดนตรีที่มาแรงที่สุดในช่วงนั้น ทั้งๆที่ยังไม่ออกผลงานอะไรเลย

    แวร์ซายส์ปรากฏตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 มิถุนาหลังวันครบรอบวันที่ไวพจน์ เพชรสุพรรณลาบวชเพียงสองวันเท่านั้น จากนั้นก็มีไลฟ์โชว์แรกในวันถัดมา โดยในช่วงสองวันนี้เอง พวกเขาก็ถือโอกาสเปิดตัวซิงเกิลแรกในรูปแบบซีดีและดีวีดีซิงเกิลในชื่อว่า "The Revenant Choir"

    31 ตุลา นอกจากเป็นวันเกิดแม่ผู้แปลและวันฮัลโลวีนแล้ว ยังเป็นวันที่แวร์ซายส์ปล่อยมินิอัลบั้มชุดแรกในชื่อ Lyrical Sympathy ทั้งในญี่ปุ่นและในยุโรป จากนั้นไม่นานก็ปล่อยดีวีดีชื่อ "Aesthetic Violence" มาให้แฟนเพลงสอยกันอีก โดยจะมีทั้งหมด 5 เวอร์ชั่น ตามจำนวนสมาชิก เพื่อแนะนำสมาชิกในวงนั่นเอง

    ในปี 2008 แวร์ซายส์เบิกฤกษ์ด้วยการส่งเพลงใหม่ไปรวมในอัลบั้มคอมไพเลชั่น "CROSS GATE 2008~chaotic sorrow~" ซึ่งอัลบั้มนี้โปรดิวซ์โดย คิซากิ(ไม่ใช่ฮิซากินะครับ คนละวงกัน) และ คามิโจ หลังจากนั้นก็มีประกาศว่าทางวงจะไปเล่นในงาน A-kon 19 ที่ดัลลาส เท็กซัส และ เมืองชื่อเหมือนจักรยานอย่าง LA ในเวลาถัดมา (อ่านบทสัมภาษณ์ได้ด้านล่าง) โดยหลังจากนั้นก็จะออกทัวร์ร่วมกับ Matenrou Opera (เป็นวงวิช่วลเพาเวอร์อีกวงนึงซึ่งเป็นวงใหม่ของนักร้องวงวิช่วลเพาเวอร์ที่ชื่อ Jeniva ส่วนเพลงที่ทางวงส่งไปรวมในอัลบั้มที่ว่าก็คือ SFORZANDO --- ผู้แปล)

    และปีนี้แวร์ซายส์ก็มีโอกาสเล่นในงานคอนเสิร์ตรำลึกถึงฮิเดะอย่าง "hide memorial summit" พร้อมทั้งออกอัลบั้มเต็ม Noble ผ่านทาง iTunes วันที่ 9 กรกฎาคม และผ่านทางแผงเทปในวันที่ 16 กรกฎาคม 2008 

    เครดิต http://rebirthera.exteen.com/20080723/versailles

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×