ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักศึกษา เภสัชฯ มช. ขอเล่าเรื่อง

    ลำดับตอนที่ #2 : { ไดอารี่เด็กมอปลาย } TURNING POINT

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.77K
      13
      16 พ.ค. 55




    { ไดอารี่เด็กมอปลาย }  TURNING POINT



            ตอนปิดเทอมผมไปเรียนพิเศษที่ในเมืองเหมือนเดิม ไปกลับทุกวัน ออกจากบ้าน 5.45 น. เรียน 7.30 – บ่ายสามโมง  มีพักตอนเที่ยงสามชั่วโมง ตอนนี้เรียนพิเศษวิชาเคมี กับภาษาอังกฤษ และเมื่อเรียนสองวิชานี้จบ ก็เรียนวิชาวิชาคณิตศาสตร์กับวิชาฟิสิกส์ต่อจนหมดเทอม 
            การไปเรียนเทอมนี้ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตผมเป็นอย่างมาก ผมได้เจอเพื่อนต่างโรงเรียนคนหนึ่ง ผมเจอเขาตอนนั่งรถกลับบ้าน   ปกติเวลาเรียนพิเศษเสร็จตอนนั่งรถเมล์กลับบ้านผมจะทำสองอย่างคือถ้าไม่หลับก็ฟังเพลง  และเด็กคนอื่นๆก็ไม่ต่างจากผม แต่เพื่อนคนนี้เข้าอ่านหนังสือและดูมีความตั้งใจมาก  เมื่อผมได้คุยกับเขาก็รู้สึกชื่นชมมากขึ้นไปอีก เขาอยากเรียนคณะ แพทย์ จุฬาฯ  ตอนนั้นผมก็อยากเรียน จุฬาฯ เหมือนเขาแต่ความขยันของผมไม่ได้เศษเสี้ยวของเขาเลย   หลังจากนั้นผมก็พยายามปรับปรุงตนเองให้ดีพอที่มหาลัยดีๆจะรับผมเข้าไปเรียนได้ 
             ผมพยายามไปถามคนที่เค้าเรียนเก่งๆว่ามีวิธีการเรียนหรืออ่านหนังสืออย่างไร ผมขยันเรียนมากขึ้น ก่อนไปเรียนผมจะอ่านเนื้อหาที่ครูจะสอนก่อนเข้าเรียนหนึ่งรอบ ตั้งใจเรียนในห้องเรียน เมื่อเรียนเสร็จก็ทวนและทำสรุปช๊อทโน้ตเป็นของตัวเอง วิชาคำนวณก็พยายามหาโจทย์มาทำ การบ้านที่เรียนพิเศษผมพยายามทำให้หมดตามอาจารย์สั่ง การบ้านที่โรงเรียนก็พยายามทำเอง ไม่ได้จริงๆค่อยไปลอกเพื่อน 555
              การพยายามเช่นนี้ ทำให้เกรดผมในเทอมนั้นดีขึ้นอย่างมาก ผมได้เกรด 3.92 ได้ลำดับที่ 10 ของห้อง และ 11 ของสายชั้นมอหกจากนักเรียน 300 กว่าคน ผมดีใจมาก ที่ความพยายามของผมเป็นผลสำเร็จ  เหตุการณ์ครั้งนี้ได้ให้ข้อคิดข้อนึงว่าหากเราพยายามก็ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×