ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักศึกษา เภสัชฯ มช. ขอเล่าเรื่อง

    ลำดับตอนที่ #1 : { ไดอารี่เด็กมอปลาย } ผมคือเด็กมอปลายคนหนึ่ง ..

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.78K
      19
      14 พ.ค. 55

                 { ไดอารี่เด็กมอปลาย }  ผมคือเด็กมอปลายคนหนึ่ง ..

                 ผมตื่นนอนตอนเช้าเพื่อไปโรงเรียนตามปกติ ตอนนี้ผมเป็นเด็กมอปลาย สายวิทย์ ของโรงเรียนอำเภอ โรงเรียนหนึ่งในต่างจังหวัด จริงๆผมก็ไม่ได้อยากเรียนสายวิทย์หรอกคับ ตอนมอสามผมใฝ่ฝันอยากจะเป็นครูคณิตศาสตร์ไม่ก็เป็นนักบัญชี    ผมอยากเรียนสายศิลป์คำนวณ เพราะผมไม่ปลื้มวิชาวิทยาศาสตร์เอาเสียเลย  ผมได้โควตาต่อมอสี่ในโครงการพิเศษโครงการเดิมที่ผมเรียนตอนมอต้นผมอยากสละสิทธิ์ไปเรียนสายศิลป์อย่างที่ผมอยากเรียน  แต่แม่ผมจะให้ผมเรียนสายวิทย์  ตอนนั้นผมไม่ยอมท่าเดียว จนสุดท้ายผมทนแม่รบเร้าไม่ไหวผมจึงยืนยันสิทธิ์เรียนแผนวิทย์ไป            
                   ผมไปโรงเรียนไปวันๆ ไปเรียน โรงเรียนเลิกสี่โมงเย็น หกโมงเย็นก็ไปเรียนพิเศษกับครูที่โรงเรียนต่อถึงสองทุ่ม เรียนอาทิตย์ละสองวัน ที่ไปเรียนเพราะเห็นเพื่อนเรียนกันเยอะก็เลยเรียน ช่วงเวลาว่างสองชั่วโมงก่อนไปเรียนพิเศษก็ไปร้องคาราโอเกะกับเพื่อนบ้าง ไปเที่ยวเล่นกันบ้าง กลับบ้านมาก็ทำการบ้าน ทำการบ้านเสร็จก็นอน เรียนก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเพราะไปนั่งคุยกับเพื่อนซะมากกว่า กลับบ้านหนังสือไม่ค่อยอ่าน เป็นแบบนี้ไปเทอมนึง  และเมื่อเกรดออกมา ก็ทำผมช๊อคไปได้พักนึง ผมได้เกรด 3.32  ได้ลำดับที่ 29 จากเพื่อนในห้องทั้งหมด 34 คน   ครูประจำชั้นบอกผมว่า ถ้าอยากสอบเข้ามหาวิทยาลัยดีๆได้ควรได้เกรด 3.5 ขึ้นไป  และให้ผมตั้งใจเรียนมากขึ้น
                   เทอมถัดมาผมขอแม่ไปเรียนพิเศษที่ในเมือง เห็นเพื่อนๆไปเรียนพิเศษเคมีอาจารย์อุ๊แล้วเค้าดูเข้าใจจึงอยากไปเรียนบ้าง ตอนแรกแม่ก็ไม่ให้ไปเรียน แม่บอกว่าเรียนกับทีวีจะรู้เรื่องเหรอ ผมบอกว่าขอให้ผมไปเรียนเถอะ ถ้าเกรดไม่ดีขึ้นจะไม่ขอไปเรียนแล้ว สุดท้ายแม่ก็ให้ผมไปเรียน  ผมเรียนคอร์ส 7.30 ถึงสิบโมงรอบวันอาทิตย์ เพราะวันเสาร์ผมต้องเรียน นศท ผมต้องตื่นตั้งแต่ตี5  ไปขึ้นรถตู้รอบหกโมงให้ทัน ใช้เวลาเดินทางหนึ่งชั่วโมงก็ถึงที่เรียนพิเศษในตัวเมือง  อาจารย์ให้การบ้านเยอะ ผมกลับบ้านมาก็ทำการบ้านที่อาจารย์อุ๊ให้ไว้ และพยายามตั้งใจกับที่โรงเรียนมากขึ้น   ตอนปิดเทอมจะขึ้นมอห้า ที่โครงการได้พาไปทัศนศึกษาที่งานจุฬาฯ วิชาการ  เมื่อผมได้ย่างเข้าไปในจุฬาฯ ผมรู้สึกชอบที่นี่มาก และตั้งใจว่าซักวันผมจะต้องมาเป็นนิสิตที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแห่งนี้ให้ได้  ผมตั้งใจเรียนในห้องเรียนมากขึ้น แต่ก็ยังไม่ค่อยอ่านหนังสือเท่าไร  แต่เกรดเทอมนี้ออกมาเป็นที่น่าพอใจ ผมได้เกรด 3.71 และลำดับที่ของผมในห้องก็ดีขึ้น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×