ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักศึกษา เภสัชฯ มช. ขอเล่าเรื่อง

    ลำดับตอนที่ #3 : { ไดอารี่เด็กมอปลาย } ผมกำลังจะเป็นเด็กแอด !

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.81K
      9
      16 พ.ค. 55




    { ไดอารี่เด็กมอปลาย }  ผมกำลังจะเป็นเด็กแอด !


            

            ก่อนจะขึ้นมอหกผมเรียนพิเศษคณิตศาสตร์และเคมีจบไปเกือบทุกคอร์ส เรียนภาษาอังกฤษได้สองสามคอร์ส ชีวะหนึ่งคอร์ส ฟิสิกส์หนึ่งคอร์ส ( รู้สึกเรียนแล้วเราไม่รู้เรื่องอยู่ดี อาจจเพราะไม่ชอบอยู่แล้ว )  ตอนปิดเทอมจะขึ้นมอหกผมไปเรียนพิเศษที่หาดใหญ่  ไปพักที่บ้านน้า  ผมลงเรียนคอร์สเอนท์ไทย-สังคม  ของอาจารย์ปิง   คอร์สเอนท์ภาษาอังกฤษของพี่แนน แล้วก็ลงคอร์สคณิตศาสตร์ของเดอะเบรนสามบทที่เหลือ  ที่ผมไม่ลงเรียนคอร์สเอนท์วิชา ฟิสิกส์ เคมี หรือ ชีวะเลย ขณะที่เพื่อนๆ ลงเรียนวิชาเหล่านี้กันเพราะวิชาวิทยาศาสตร์ไม่มีน้ำหนักในการสอบเข้าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีที่ผมอยากเรียนเลย  ที่ผ่านมาลงเรียนเพราะต้องการทำเกรดในห้องเรียนให้ดี  ผมเรียนพิเศษอยู่ประมาณสองเดือนก็จบหมด  ตอนเช้าเรียนดาว้องก์ ตอนบ่ายเรียนเดอะเบรน    พอเรียนเดอะเบรนจบคอร์สก็เรียนเอนคอนเส็ปท์ต่อ    ระหว่างนั้นก็ซื้อหนังสือเตรียมสอบ SMART-I เตรียมสอบเข้าบัญชี มธ. มาอ่านและฝึกทำโจทย์ไปด้วย ( ขอแนะนำของ The jure ดีมากๆ 55 )  มีทั้งหมด 5 เล่ม  ทำจนหมด ทำหลายๆรอบ  พอโอเคกับวิชาคณิตศาสตร์เพราะเป็นเหมือนคณิตศาสตร์ ม.ต้น โจทย์ไม่ยากแต่ต้องใช้ความเร็วเพราะมากข้อ เวลาน้อย  วิชาการอ่านจับใจความก็ต้องอ่านดีๆ ใช้สมาธิแล้วตอบคำถามที่ให้มาให้ถูก วิชาภาษาอังกฤษเป็นวิชาที่หินที่สุดสำหรับผม เพราะไม่ถนัดเอาเสียเลย ทำแต่ละที่ผิดมากกว่าครึ่ง วิชาสุดท้ายวิชาความรู้รอบตัว เราต้องรู้เหตุการณ์บ้านเมืองตอนนั้นๆ ติดตามข่าวสารให้ดี
          ช่วงปิดเทอมนั้นระเบียบการรับตรง บัญชี จุฬาฯ ออกมาแล้ว รับแยกจากรับตรงรวมของจุฬาฯซึ่งระเบียบการ ยังไม่ออกมา  โดยใช้คะแนนจากหลายส่วนและกฏเกณฑ์ในความคิดผมนั้นถือว่าโหดพอสมควร   คือต้องสอบ GAT ได้ 180 คะแนนขึ้นไปจากเต็ม 300 ( อันนี้ไม่โหด )  PAT1 ได้ 180 คะแนนขึ้นไป ( อันนี้โหดของจริง ) ต้องได้คะแนนสอบวัดทักษะทางภาษาไทย-สังคมจัดสอบ โดยศูนย์ทดสอบจุฬาฯได้ 40 คะแนนขึ้นไปจากเต็ม 100      และต้องอยู่ใน 30% แรกของโรงเรียน คือ ถ้าในสายชั้นม.6โรงเรียนผมมีนักเรียน 100 คน  ผมต้องอยู่ในลำดับที่ 1-30 ของสายชั้น ตอนนั้นผมมุ่งมั่นว่ายังไงก็ต้องสอบรับตรงที่นี่ให้ได้



                                        

        


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×