ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Valkyrie Quest Online

    ลำดับตอนที่ #3 : Episode 0 Valkyrie - Part 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.14K
      19
      9 พ.ย. 57

    Episode 0 Valkyrie
    Part 1 -Game Start-
     
    อืม~~~~~เราจะพูดถึงอะไรก่อนดีละผมค่อนข้างมั่นใจนะว่าเรามีเรื่องพูดกันก่อนจะเริ่มมากทีเดียว ถ้าจะเริ่มลากยาวหน่อยคงจะไม่ว่าอะไรกันนะเอาเป็นเราไปเริ่มย้อนหลังกันนานซักนิด เพื่อให้เราพูดถึงเรื่องนี้ง่ายกว่านี้กันซักนิด
     
    เริ่มจากประวัติศาสตร์ของความก้าวหน้าของที่นี่ก่อนดีมั้ย ไม่เอาน่าอย่าทำหน้าตาเบื่อแบบนั้นสิถึงผมเองจะเห็นด้วยว่าการกล่าวอบรมตอนช่วงเช้าสมัยเรียนของอาจารย์ใหญ่ทุกวัน มันจะฟังดูน่าเบื่อชวนง่วงและยาวอีกต่างหากผมเองก็ยังโดดบ่อยๆเลยนะผมยอมรับ
     
    เพราะงั้นผมจะตัดส่วนที่ผมเองก็คิดว่าเราไม่ควรจะพูดถึงกันให้มากมายรกหัวให้เอง ตกลงนะถ้างั้นเริ่มกันเลยคุณคิดว่าจุดเริ่มต้นของเท็คโนโลยีสมัยใหม่เนี่ยมันเริ่มตรงจุดไหนกันละ ในความเห็นของผมมันคืออิเล็คทรอนิคส์ยังไงละ
     
    ตั้งแต่คนหัวไบร์ทสุดๆที่คิดได้ถึงการนำแผ่นไม่นำไฟฟ้านั้นมาสร้างลายทองแดงที่กัดเอาส่วนที่ตองการออกเป็นลายนำไฟฟ้าเพื่อใช้ควบคุมการนำทางไฟฟ้าที่เรียกว่าวงจรไฟฟ้ายังไงละ
     
    พวกคุณคิดเหมือนผมมั้ยว่าคนคิดนี่มันโคตรอัจฉริยะเลยถึงขนาดมีผมที่ทรงพลังในทุกด้านอีกสองเท่าในยุคนั้นก็คงคิดไม่ออกหรอก และนั้นแหละคือจุดก้าวเดินก่อนเปลี่ยนเป็นก้าวกระโดดและกลายเป็นวิ่งพรวดๆด้วยเวลาไม่ถึง 50 ปีต่อมา กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าคอมพิวเตอร์ที่ทุกปีระดับที่พัฒนาขึ้นทุกปีๆก็ทำให้สิ่งไฮเท็คของปีก่อนราคาร่วงกร่าวไปได้เมื่อจบวันสิ้นปี
     
    ผมว่ามันเหมือนการประชดกันเลยนะตลกมั้ยละอินเตอร์เน็ตที่เฟื่องฟูในยุคนี้น่ะใครจะไปคิดว่าจุดเริ่มต้นของมันคือ การส่งข้อมูลการติดต่อกันในสงครามโลกครั้งที่สอง ผมว่านี่น่ะมันเป็นเรื่องดีๆที่เกิดขึ้นจากสงครามส่วนทาง กับการที่ใครบ้างคนเอาเรื่องดีๆไปใช้ในสงครามเหมือนอย่างสูตรฟิสิกส์ของ ไอแซ็ค นิวตัน.........เอ๋ไม่ใช่เหรอ ไอส์สไตน์เหรอเอาละๆผมพลาดเอง
     
    เอาเป็นว่าประวัติศาสตร์เกมก็เริ่มจากการมีคอมพิวเตอร์ขึ้นมานั้นแหละนะ จากเริ่มแรกที่เป็นโปรแกรมเล็กๆสำหรับเล่นบันเทิงใจ ก่อนที่มันจะกลายเป็นสิ่งยิ่งใหญ่เป็นอุตสาหกรรมทำเงินให้ประเทศไป
     
    จากคอมพิวเตอร์ที่เราเรียกสั้นๆว่า PC มาสู่เครื่องที่ทำออกมาเล่นเกมโดยเฉพาะที่เรียกว่า Consol นั้นเองก่อนที่จะเอาระบบเน็ตที่เชื่อมโยงคนจากทุกมุมโลกได้เข้ามาใช้ เกิดเป็นสิ่งที่เค้าเรียกกันว่าเกมออนไลท์ขึ้นมา(แต่นั้นหมายถึงว่า IP ของประเทศคุณถุกเซิรฟืเวอร์นั้นยอมรับนะ)
     
    และนี่แหละคือเรื่องหลักของเราเลยยุคสมัยของการเล่นด้วยกันโดยไม่ต้องออกไปเจอหน้ากันก็ได้เริ่มต้นขึ้น พร้อมๆกับการสั่งซื้อของโดยไม่ต้องออกไปเดินดูจริงๆ แนวก็มีหลากหลายแนวจนราวกับมีโลกเล็กๆใบใหม่เกิดขึ้นจริงๆในหน้าจอนั้นเลย
     
    โลกของแฟนตาซีกับไซไฟที่น่าสนใจกว่าโลกความเป็นจริงเน่าๆ ถึงจะบอกว่ามันเป็นโลกที่ไม่มีจริงแต่มันก็ดีว่าโลกที่ไม่สมเหตุสมผลสุดๆของโลกแห่งความเป็นจริงแหละน่า เพราโลกนั้นน่ะยิ่งพยายามยิ่งได้รับตามแทนยิ่งมีความสามารถยิ่งได้รับการนับถือ ผิดกับโลกแห่งความเป็นจริงที่ความพยายามก็สูญเปล่าได้เก่งมากก็โดนต่อว่าห่วยก็ดูถูกเอาแน่เอานอนไม่ได้ไม่มีมาตรฐานอะไรทั้งนั้น
     
    เกมออนไลท์เริ่มพัฒนาจากแบบมองผ่านหน้าจอเป็น ฮาร์ฟ ซิงโคร ไดร์ท(การเชื่อมประสานแบบครึ่งตัว) ก่อนจะพัฒนามาเป็น ฟูล ซิงโคร ไดร์ท(การเชื่อมประสานแบบเต็มตัว) และไม่ใช่แค่นั้นมันยังมีผลกระทบกับความเป็นจริงได้ส่งผลต่อความเป็นจริงที่ทำให้เกมไม่ใช่แค่ของเล่นเสียเงินอีกต่อไปเพราะมันทำเงินให้ได้ อาชีพนักเล่นเกมที่ถูกยอมรับอย่างเป็นทางการก็เลยเกิดขึ้นมาได้เพราะแบบนั้นยังไงละ
     
    แต่มันค่อนข้างจะต่างจากที่คิดกันหน่อยนะ ฟูล ซิงโคร ไดร์ท มันไม่ใช่ของที่อะไรง่ายๆอย่างสวมหมวกแล้วนอนคือเอาเป็นว่าที่นี้ยังไม่ล้ำหน้าเหมือนที่อื่น หรือโครงสร้างการพัฒนามันต่างกันก็ว่าได้นั้นคืออุปกรณ์สำหรับใช้งาน ฟูล ซิงโคร ไดร์ท นั้นมันจะมีสภาพแบบเตียงนอนเลยนั้นเอง
     
    จะว่ามันเตียงตรงๆมั้ยก็คงไม่ถูกถ้าจะให้ถูกมันเหมือนแค็ปซูลน่ะนะถ้าจะให้ว่าร้ายหน่อยก็โลง....อืมช่างเถอะเอาเป็นว่าเข้าใจไปก็แล้วกันว่าเหมือนถูกใส่กล่องเอาไว้น่ะ เพราะเมื่อเข้าไปในเกมหรือระบบเวอชวลที่เหมือนจริงนั้นแล้ว ร่างกายจะถูกประเมินผลสะท้อนกลับมาเป็นสัมผัสกระตุ้นเล็กๆแล้วสร้างการรับรู้ลวงๆขึ้นมา และการสั่งการก็จะถูกสั่งจากร่างจริงไปด้วยเช่นกัน เพื่อให้ครอบคลุมจึงต้องนอนในอุปกรณ์ที่คลุมเป็นทั้งตัวนั้นเอง
     
    ส่วนเรื่องเกมน่ะเหรอมีหลายเกมแต่มีเพียงเกมเดียวของที่นี่ที่พิเศษกว่าใคร มันพิเศษยังไงน่ะเหรอค่อยดูไปกันทีหลังละกัน เพราะมันคงอธิบายไปตอนนี้ก็ยาวเปล่าๆ
     
    วัน – สัปดาห์ที่ 1 วันเสาร์ เดือน 4 ปีที่ 2167
    เวลา – 10:24
    ที่ไหนซักแห่งบนโลกจริง
     
    ก๊อกแก็กๆๆๆๆ......ฟู่น่าเบื่อจริงแฮะถึงจะบอกว่ามันเป็นระเบียบข้อบังคับใช้ของเรสท์ก็เถอะแต่การที่ต้องมารอนี่ยังไงมันก็น่าเบื่ออยู่ดีแหละ ผมกำลังนั่งเซ็งเบื่อหน่ายเพราะเท็คโนโลยีที่ก้าวไกลก็ยิ่งทำให้มีข้อควบคุมที่เข็มงวดขึ้น
     
    เรสท์อุปกรณ์สำหรับการทำ ฟูล ซิงโครไนซ์ นั้นไม่เพียงแต่ใช้เล่นเกมได้แต่มันยังใช้งานในด้านอื่นๆได้ด้วย เพราะมันคือเวอชวลเสมือนจริงที่ออนไลท์ไปทั่วทุกทีได้ถ้ามีการสร้างโปรแกรมเวอชวลเอาไว้ให้แน่นอนว่า รวมทั้งโรงเรียนและการทำงานบ้างอย่าง อย่างงานของบริษัทที่ทำเอกสารที่ผมอยู่เป็นต้น
     
    แต่เพราะแบบนั้นจึงต้องมีกฎเข้มงวดในการใช้งานเรสท์ทำงานขั้นต่ำ 1 ชั่วโมงและสูงสุดแค่ 12 ชั่วโมงต่อเนื่องแล้วต้องหยุดพักหลังออกจากระบบเป็นเวลา 1 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ ต่อให้ไม่ถึงแต่ถ้าหยุดเครื่องแล้วก็จะต้องพัก 1 ชั่วโมงเหมือนกัน
     
    อีก 3 นาที” แก็กๆๆ...เพราะงั้นตอนนี้ผมพนักงานบริษัทวัย 33 ปีถึงได้ต้องมานั่งเซ็งกับหน้าจอคอมดูข้อมูลเกมแลท่องเว็ปไปเรื่อยๆนี่ไง ต้องเสียเวลาในวันหยุดอันมีค่าไป 1 ชั่วโมงฟรีๆนี่ไม่น่าพอใจเลยนะ
     
    ขอบอกเอาไว้ก่อนเลยนะว่าถึงผมจะทำงานบริษัทที่สามารถใช้เรสท์ทำงานได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความมันจะสบายถึงเรสท์จะมีการส่งสัญญาณตอบโต้ ทำให้ถึงจะนอนเข้าโลกเวอชวลทำให้พอขยับในเวอชวลร่างกายก็จะได้รับผลมาด้วยประมาณ 10% ส่งผลให้นอนในเรสท์การพักผ่อนจะเหลือแค่ครึ่งเดียวไปด้วย
     
    อีกอย่างมันจะเป็นปัญหาถ้าทุกอย่างสบายเกินไปดังนั้นจึงมีกฏที่จะบังคับให้ไปรายงานตัวที่บริษัททุกๆ 1 สัปดาห์นั้นคือ 7 วันจะต้องมีรายงานตัวครั้งหนึ่ง บังคับให้ออกไปจากบ้านไม่งั้นจะประสบปัญหาฮิคกี้และนีทขั้นรุนแรงกัน สำหรับนักเรียนมี 3 วันต่อสัปดาห์เพื่อไปทำกิจกรรมอย่างน้อยก็เพื่อการเข้าสังคมเชื่อมความสัมพันธ์เป็น
     
    โย๊สท์!! ครบแล้ว!!” แก็กๆๆๆ...บิ้ป!! ได้เวลาแล้วผมเลยล็อคเอาท์ปิดเครื่องคอมเข้าห้องน้ำให้พร้อมจะได้รันยาวอย่างน้อยสองชั่วโมงไปเลยก่อนพักชั่วคราวเข้าห้องน้ำดื่มน้ำอะไรพวกนี้แบบทิ้งช่วงได้
     
    ถ้าเป็นวันปกติผมคงต้องเข้าไปทำงานตามกำหนดเวลานั้นแหละ แต่วันนี้วันหยุดเพราะงั้นเป็นเวลาเล่นเกม ผมคงไม่คุยถึงขนาดว่าตัวเองเป็นเกมเมอร์หรอกก็แค่มันสนุกถึงได้เล่น เพราะผมมันไร้มนุษย์สัมพันธ์จะตายไปนี่นา
     
     
    สวบ!! เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยผมก็โดดเข้าเรสท์ดึงฝาครอบลงปิดเพื่อให้ระบบทำงานได้อย่างสมบูรณ์กดปุ่มให้เครื่องทำงาน เพื่อกล่อมประสาทและตัดการรับรู้เข้าสู่โลกเวอชวล ตุบ...ที่แรกที่เข้ามาก็เป็นเหมือนฟร็อนท์ของโรงแรม ที่มีข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับระบบของเรสท์รวมทั้งโลกเวอชวลที่อยากจะไป
     
    อืม~~~อิ้ม~~~” ผมเลื่อนหน้าจอหาตัวเชื่อมต่อเพื่อเข้าเกมโปรดที่ตอนนี้กำลังนิยมกันมาก Valkyrie Quest Online เกมออนไลท์แปลกๆที่มีสโลแกนแปลกนั้นคือ Beta Test Forever เมื่อหาเจอก็ทำการล็อคอินด้วย ID รวมก่อนจะถูกจัดแยกเข้า ID ย่อยเฉพาะเกม
     
    ลืมบอกไปตั้งแต่มีเกมแบบ ฟูล ซิงโคร ไดร์ท เกิดขึ้นระบบเกมได้เปลี่ยนแปลงไปและเชื่อมโยงเข้ากับชีวิตความเป็นจริงมากขึ้น ขั้นแรกบัญชีเกมจะถูกใช้ด้วย ID ยืนยันตัวตนที่เรียกว่า ID หลักที่เป็นข้อมูลจริงทั้งหมดของผู้เล่น ก่อนสมัครเข้าเล่นเกมแล้วสร้าง ID ย่อยที่เกี่ยวกับตัวละครในเกมของตัวเองอีกที
     
    เพราะเกมสมัยนี้ใช้หาเงินได้คุณสามารถเปลี่ยนค่าเงินในเกมเป็นค่าเงินจริงได้ ดังนั้นการเล่นเกมจึงเป็นอาชีพเสริมอีกอย่างได้เลยและการเข้าเล่นเกมจะเอาเลือกแบบเป็นรายชั่วโมงหรือรายเดือนหรือรายปีก็ได้ สำหรับผมที่เวลาเล่นไม่เป็นเวลาก็เลยเป็นรายชั่วโมงแทน และผมเองก็ไม่รู้หรอกว่าบริษัทเกมมันกไรมหาศาลถึงขนาดจ่ายเป็นเงินคืนมาให้ได้จริงๆอย่างสบายๆได้ไง
     
    เวลาเล่นเหลืออีก 200 ชั่วโมงสินะถ้างั้นก็คงเล่นได้อีกนานเลย” อีกอย่างเกมนี้พิเศษตรงอุปกรณ์ในเกมที่มีให้แลกได้นั้นใช้เงินในเกมเท่านั้น ไม่รับเงินนอกรวมทั้งตัวช่วยระบบต่างๆด้วยการหาเงินในเกมจึงเอาเป็นเอาตายพอดูทีเดียวเชียว แต่สำหรับผมมันไม่สนุกเพราะงั้นเลยไม่ได้สนใจของมากมาย ถึงบ้างครั้งจะมีชุดที่น่าสนใจให้ซื้อก็เถอะ
     
    บิ้ปๆๆ!! ผมเลือกตัวละครที่มีหนึ่งเดียวเพราะเกมนี้อนุญาตให้ผู้เล่นหนึ่งคนมีตัวละคร 1 ตัวเท่านั้นไม่สามารถเลือกเพศไม่ตรงกับตัวเองได้ ชื่อตัวละครเกมของผมคือเวอจิลที่ได้ชื่อมาจากเกม DMC3 ยังไงละ
     
    วู้ม~~~ฉากรอบๆตัวสลายหายไปแล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปตาลุงวัย 33 ปีผู้โดดเดี่ยว โสดตามอายุที่มีชีวิตนั้นแหละแม้แต่ในเกมก็ยังสถานโสด โธ่เว้ย!! ไอ้พวกเรียจูว์ทั้งหลายไปตายห่าซะให้หมดเถอะโว้ย!!
     
    ขออภัยเวลานึกถึงเรื่องนี้แล้วของขึ้นนิดๆและแล้วตาลุงก็กลายเป็นเด็กหนุ่มหน้าตาดีแบบที่ผมหวังอายุ 18 ปี ก็ปรากฏตัวขึ้นในเกมที่กลางเมืองจุดปรากฏตัวของเกมนี้ ทุกครั้งที่ล็อคเอาท์ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนถ้าไม่ใช่ในเขตปลอดภัย คุณจะกลับมาที่จุดปลอดภัยสุดท้ายเสมอ
     
    เอาละวันนี้ก็ลุยกันอีกตั้งใกล้จะได้ถึงความฝันกันแล้ว” อย่างที่เค้าว่าเมื่อรูปกายเปลี่ยนไปจิตใจก็เปลี่ยนตาม ตาลุงวับ 33 ปีอย่างผมที่เริ่มรู้สึกปลงและเอื้อมระอาเบื่อเซ็งกับชีวิตก็กลับมาร้อนแรงแบหนุ่มๆได้ในทันทีที่กลายเป็นเวอจิลของ Valkyrie Quest Online
     
    เกมนี้มีระบบความอิสระสูงมากสูงซะจนทุกคนเชื่อเลยว่านี่คือโลกอีกใบหนึ่งแน่นอน ผมไม่ได้พูดถึงสัมผัสที่สมจริงนะอันนั้นมันของตายจุดขายของเรสท์เลย ผมหมายถึงการใช้ชีวิตต่างหากละถ้าคุณทำเรื่องที่มันไม่ดีตามสามัญสำนึกค่าครามเอ็จท์(อาชญากรรม)ของคุณจะเพิ่ม เมื่อถึงระดับหนึ่งก็จะมีบทลงโทษเกิดขึ้นถ้าสูงมากๆและมีการบันทึกความผิดเอาไว้หลายครั้งจนถึงจุดที่กำหนดคุณก็จะถูกดีลิทตัวละคร
     
    แน่นอนว่ามันโหดร้ายมากตัวละครที่ปั้นมายาวนานและของกับเงินที่หามาทั้งหมดจะเป็น 0 แต่นั้นมันธรรมดามากๆเพราะถ้าไม่ชั่วช้าจริงๆจนถึงขั้นแบนไม่ให้เล่นเกมนี้ ก็ยังมีโอกาสสร้างตัวใหม่ได้แต่ที่น่ากลัวก็คือใน ID หลักของคุณก็จะถูกบันทึกข้อมูลความผิดลงประจานเอาไว้ ข้อมูลส่วนนี้ตามข้อตกลงไม่ถือเป็นข้อมูลส่วนตัวทุกคนขอเช็คดูได้หมด
     
    ก็อย่างที่ผมบอกไปว่าที่นี้เกมเชื่อมโยงกับความจริงที่ทำงานและโรงเรียนของคุณก็จะใช้ข้อมูลส่วนนี้แหละ ตัดสินพฤติกรรมสันดานดิบของคุณอย่างไม่รู้ตัวเพราะงันเกมจึงเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนและการทำงานที่ไม่บังคับว่าห้ามหรือต้องเล่น
     
    แต่มันมีส่วนในชีวิตจริงแน่นอนว่าถ้าคุณทำคุณงามความดีเอาไว้มากๆ ก็จะมีบันทึกให้ด้วยเช่นกัน เพราะงั้นการใช้ชีวิตที่นี่มันก็คือสังคมแบบหนึ่งด้วยนั้นเองทุกคนจึงปฏิบัติตัวตามกฎกันอย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้ชีวิตที่นี่และชีวิตจริงจบเก่ไปด้วยกันนั้นเอง
     
    วันนี้ไปไหนดีนะ” เอาเรื่องเกมนี้กันบ้างตอนนี้ผมกำลังจะทำอะไรน่ะเหรอผมก็กำลังจะสร้างประวัติศาสตร์ที่เกมนี้ต้องบันทึกเอาไว้น่ะสิ แน่นอนว่าผมไม่ได้สนใจที่จะเพิ่มโอกาศพิจารณาเงินเดือนอะไรหรอกผมก็แค่สนุกกับเกมนี้อย่างใจจริงและอยากมีชื่อท้งเอาไว้มั้งน่ะสิ
     
    ส่วนรายละเอียดผมขอยกยอดเอาไว้พูดกันทีหลังนะเพราะผมบอกคุณไปตอนนี้ผมมั่นใจว่าคุณจุงง 100% เลยแหละ เริ่มจากประวัติเกมนี้ที่เปิดตัวด้วยสโลแกนแปลกๆแล้วยังให้โอกาสคุณสร้างสรรค์สิ่งต่างๆเพื่อให้ได้เป็นเกิตร์ประวัติด้วย
     
    ในเกมนี้ผู้เล่นคือชาวสวรรค์ผู้ลงมาจากดินแดนสวรรค์และเหล่าผู้คนในเกมนี้คือชาวปฐพี นี่ก็คือจุดสนใจที่ผมอยากจะคุยให้คุณฟังเพราะชาวปฐพี(NPC) เหมือนจริงมากไม่ใช่แค่การตอบสนองแต่การใช้ชีวิตด้วย เค้าเกิด โต แก่ ตายได้ คุณจะไม่มีวันเจอมุขชาวปฐพีหน้าเหมือนกันเป็นโหลเด็ดขาด(แต่ที่มีเป็นแฝดก็มีนะ)
     
    ดังนั้นผู้เล่นที่ทำการฆาตกรรมชาวปฐพีจะทำให้ค่าครามเอ็จท์พุ่งกระฉูดแบบไม่ต้องสืบเลย ฆ่าผู้เล่นด้วยกันยังไม่ขึ้นไม่ถึง 1 ใน 10 เลยแหละทำลายข้าวของหรือก่อความเดือดร้อนก็ด้วยบอกได้เลยว่านี่แหละโลกใบหนึ่ง   
     
    ถ้างั้นไปที่เดิมอีกซักทีละกัน” ผมตัดสินใจที่หมายได้แล้วก็จึงออกเดินทางและผมจะใช้ช่วงเวลาเดินไปเรื่อยๆนี้เล่าให้คุณฟังถึงเกมนี้ละกัน
     
    Valkyrie Quest Online ถึงมันจะชื่อแบบนี้แต่อย่าว่าแต่จะได้เป็นเหล่าผู้กล้าที่วัลคีรี่มารับเลย ยังไม่เคยมีใครได้เจอวัลคีรี่ตัวเป็นๆซักคนถึงจะบอกว่าพวกเราคือชาวสวรรค์แต่ก็ไม่ได้มาจากที่เดียวกันหรอกนะ ผมไม่ค่อยเข้าใจถึงชื่อมันเท่าไรเลยว่ามันเกี่ยวอะไรกับเกมนี้ แต่ก็ช่างมันสนุกก็พอแล้วละ
     
    ระบบของเกมอิสระเครื่องสวมใส่ประเภทเสื้อผ้าเครื่องประดับต่างๆจะถูกแยกระหว่างใส่เพิ่มสเตตัสกับใส่จริงต่อให้ลักษณะเหมือนกันเลยก็เถอะ เพราะงั้นบอกได้เลยว่าคุณเสียเงินไปมากแน่นอนกับแฟชั่นความเป็นตัวของคุณน่ะ ผมเองที่พอเอาพอใจยังหมดไปเป็นล้านโซลแล้วนะกับชื่อเรียบๆง่ายๆของผมที่ให้ได้เหมือนกับเวอจิลจริงๆน่ะ
     
    อ๋อ ลืมบอกไปหน่วยเงินของเกมนี้คือโซลไม่ต้องสงสัยก็วิญญาณตรงๆนั้นแหละในมุมมองเรานะเพราะเวลาควักจ่ายมันเป็นเงินน่ะ ส่วนอัตตราการแลกเปลี่ยนเป็นตามนี้
     
    100 บรอนซ์โซลเป็น 1 ซิลเวอร์โซล
    100 ซิวเวอร์โซลเป็น 1 โกลด์เด้นท์โซล
    100 โกลด์เด้นท์โซลเป็น 1 แพล็ตตินั่มโซล
     
    ไม่มีเลื่อนเปลี่ยนให้อัตโนมัตินะคุณต้องไปขอแลกเปลี่ยนตามร้านต่างๆเอาเอง เพราะงั้นของแลกบ้างอย่างก็เลยต้องคำนวณเงินให้ดีๆด้วย การพกเงินไปเยอะๆของเกมนี้จะเป็นทริคเกอร์ของอีเว้นท์ด้วยที่เห็นกันชัดๆก็คือ......โดนปล้นโดนล้วงไงละไม่ใช่ชาวปฐพีก็ชาวสรรค์นี่แหละวะ สมจริงสุดยอด
     
    ดังนั้นไม่จำเป็นอย่าเที่ยวพกเงินไปเยอะตอนซื้อของกับชาวปฐพีคุณสามารถดึงเงินจากในธนาคารมาจ่ายได้เลย เพียงแต่การแลกเปลี่ยนกับชาวสวรรค์ด้วยกันมันไม่มีระบบนั้นอะนะ
     
    ตอนนี้เรามาเข้าเรื่องสำคัญจริงๆกันแล้วของความหมาย Beta Test Forever ด้วยความที่มันอิสระมากๆจนถึงขั้นให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมกับการสร้างข้อมูลเกมนี้ไปด้วยกันเลยนั้น ในหน้าเว็ปเพจจะไม่มีอะไรบอกเลยนอกจากพื้นฐานแบบที่ผมพูดไป ในส่วนข้อมูลต้องเกิดจากการที่ผู้เล่นมีลงข้อมูลเอาไว้กันเองแน่นอนว่าถ้าเป็นข้อมูลลวงระบบจะตรวจจับพบแล้วทำการลบพร้อมกับให้รางวัลเป็นค่าครามเอ็จท์สูงๆ
     
    ทั้งการเติบโตการหาของเควสต์ต่างๆบอกได้เลยไม่มีอะไรซักอย่างละเฟ้ย ขึ้นกับความใจกว้างที่จะมาบอกกันลงข้อมูลให้ได้รู้อย่างแรกระบบการพัฒนาความสามารถของตัวละครนอกเก็บเลเวลตัวละครเพิ่มค่าสถานะแล้วคุณยังต้องเก็บเลเวลโซลสีต่างๆด้วย
     
    .....ปาร์ตี้กันเป็นกลุ่มรึ” ขอออกข้างทางอีกนิดระหว่างที่กำลังเดินทอดน่องไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พักกันนั้นผมเห็นการรวมปาร์ตี้กัน สำหรับผมที่มันเป็นตาลุงไร้ญาติขาดมิตรมนุษย์สัมพันธ์แย่เป็นสิ่งที่ไม่เคยได้ลองเลยจริงๆ ผมมัน โซโล่ เพลยืเยอร์มาจนเลวเล 60 ด้วยตัวคนเดียวเลย
     
    เกมนี้มีเลเวลสูงสุด 255 ตรงตามเลขสูงสุดของฐาน 8 ละมั้งกันเลยแหละ เพราะงั้นตอนนี้คงไม่มีใครอยากบ้าเล่นให้เลเวลเต็มหรอกหนทางมันยาว เกมนี้มีระบบที่ช่วยเหลือคนที่เป็นแบบผมมากเพราะในพื้นที่ Raid(ผมขอเรียกว่าเรทด์) ที่แบ่งกันว่าคุณจะมา เดี่ยว มาปาร์ตี้ มากลุ่มหรือมากันเป็นกิลได้ ยิ่งมาเยอะโอกาสของตกก็เยอะและแน่นอนศัตรูก็เก่งมากขึ้นเงาตามตัว แต่บ้างครั้งก็มีศัตรูพิเศษบอสพิเศษหรือให้ของที่ต่างจากระดับที่ต่ำกว่าด้วย เพราะงั้นผมถึงบอกไงว่าหมดค่าแต่งตัวไปเยอะเลยเพราะ โซโล่ เพลย์เยอร์ มันหาของดีๆยากมาก
     
    กลับมาที่เรื่องการพัฒนาตัวเองกันนะระบบนี้เรียกโซลสีที่มีกัน 9 สีคุณจะต้องเลือกสคิลของแต่ละสีมาใส่แล้วพัฒนามันเช่น ผมเลือกดาบของโซลประเภทสีน้ำเงินมาใช้พอผมเก็บเลเวลสคิลการใช้ดาบของโซลอันนี้ไประยะหนึ่งก็จะเปิดเส้นทางให้เลือกโซลใหม่ที่ต่อยอดที่มีความเกี่ยวข้องกันได้เช่น ไปเน้นดาบมือเดียวดาบสองมือเป็นต้นเลเวลของโซลแต่ละอันสูงสุดคือ 100 วิธีพัฒนาคือเลือกใส่แล้วไปใช้งานโซลนั้นๆซะใช้บ่อยเดี๋ยวเลเวลมันก็ขึ้นเอง แน่นอนว่าเราจะต้องเลือกติดตั้งซึ่งขีดจำกัดคือ 10 โซลเท่านั้นและการพัฒนายิ่งสูงยิ่งขึ้นยากดังนั้น ควรเลือกโซลที่เหมาะสมจะได้ไม่ต้องเสียเวลาพัฒนานานไงลพอได้เวลาตามที่กำหนดก็จะมีสคิลออกมาให้ใช้เพิ่มได้ ส่วนการแบ่งประเภทก็ตามนี้
     
    Blue Soul – โซลสายอุปกรณ์ต่างๆถ้าไม่ติดตั้งโซลแล้วการใช้อาวุธจะไม่มีระบบการสนับสนุนการเคลื่อนไหวด้วยอาวุธชนิดนั้นๆ ไม่มีบวกเพิ่มพลังโจมตีบวกค่าสเตตัสต่างๆ ไม่สามารถใช้คุณสมบัติเสริมในอาวุธ ไม่มีกระบวนท่าโจมตีสคิลต่างๆให้ รวมทั้งชุดเกราะต่างๆด้วย(แต่ยังใช้งานได้ตามปกติ)
     
    Red Soul – โซลสายเวทมนต์ต่างๆที่จะทำให้ใช้เวทมนต์แบบต่างๆได้ซึ่งรวมทั้งเวทย์แบบอื่นๆอีกแต่ไม่ได้มาได้ง่ายๆ ต้องมีเงื่อนไขตามปกติจะมีแต่ธาตุทั่วไปให้เท่านั้นก่อน
     
    Green Soul – โซลสายรูปแบบเสริมในด้านต่างๆแทนแบบกดใช้ที่ใช้ได้นอกเหนือการต่อสู้ด้วยขึ้นกับทักษะการใช้ของผู้เล่น
     
    Yellow Soul – โซลสายการกระทำในการต่อสู้ต่างๆหรือเป็นแอ็คชั่นเพิ่มเติม หรือรูปแบบการเคลื่อนไหวเพิ่มเติมนอกจากการโจมตีเข้าใจง่ายๆว่าเป็นโซลแอ็คชั่นของผู้เล่นละกัน
     
    Orange Soul – โซลสายปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมต่างๆเพื่อให้สามารถผ่านไปในพื้นที่นั้น เช่น ว่ายน้ำ ไต่เขา เป็นต้น
     
    Violet Soul – โซลสายเสริมสเตตัสต่างๆที่จะแสดงผลทันทีที่ติดตั้งใช้งาน
     
    Blown Soul – โซลสายปรับพื้นที่จดบันทึกแผนที่ต่างๆ
     
    Cyan Soul – โซลสายกิจกรรมการสร้างสรรค์ทุกอย่าง
     
    Pink Soul – โซลสายสื่อสารรับรู้ข้อมูลควบคุมต่างๆแปลงความหมายหรือเขียนกับแก้ปริศนาต่างๆ
     
    Gray Soul – โซลสายพาสทีฟทั้งรีแอ็คชั่นที่ทำงานเองตามเงื่อนไขต่างๆ
     
    White Soul – โซลสายกลายสภาพเปลี่ยนแปลงสภาพชั่วขณะหรือสิงสถิตซ์เพื่อเพิ่มความสามารถและทักษะต่างๆที่เกินมนุษย์เข้ามาให้ เมื่อใช้แล้วจะไม่สามารถใช้ได้อีกจนกว่าจะเคลียรืเงื่อนไขการคูลดาวน์บ้างก็แค่ทิ้งเวลาบ้างก็ต้องทำนานกว่านั้น
     
    Black Soul – โซลสภาวะต่อสู้พิเศษที่จะทำให้มีสภาพพิเศษสำหรับการต่อสู้แบบต่างๆที่อาจจะเพิ่มลดสเตตัสบ้างอย่าง รวมทั้งเพิ่มศักย์ภาพของสคิลต่อสู้โดยตรงรวมทั้ง เพิ่มความสามารถแบบพาสทีฟพิเศษต่างๆขึ้นมาเมื่อคลายอาการลงจะติดสภาพที่แย่แล้วแต่ว่าจะเป็นอย่างใดไประยะหนึ่ง
     
    Colorless Soul – โซลพิเศษไม่ระบุความเกี่ยวข้องใดให้ปรากฏหรือคาดเดาให้เห็นทั้งนั้นในปัจจุบันไม่มีใครใช้โซลสายนี้ได้มาก่อน
     
    และเป้าหมายของผมก็คือ Colorless Soul นี่คือกระดานของสุดยอดนักค้นคว้าที่สามารถสร้างโซลที่มีคุณสมบัติของโซลอีก 12 สีรวมกันครบ 3 สีขึ้นไปได้ ปัจจุบันก็มีรายชื่อขึ้นมาแล้วแต่โซลในนั้นยังไม่สามารถใช้ได้อาจจะรอเอาไปเขียนโปรแกรมแล้วค่อยอับเด็ทลงมาอีกทีก็ได้ ผมเองก็ตั้งมั่นที่จะเข้าเป็นหนึ่งในนั้นให้ได้ โซลสีแต่ละอันเลเวลสูงสุดคือ 100
     
    ใกล้ถึงแล้วหวังว่าวันนี้น่าจะมีให้เห็นผลบ้างนะ” ถึงอาจจะไม่ได้ขึ้นบัญชีโซลไร้สีแต่อย่างน้อยบรรจุเป็นโซลชนิดใหม่ตามสีปกติก็ยังดี ต่อไปเรื่องสุดท้ายของพื้นฐานเกมนี้แล้วละนั้นคือ Spirit ยังไงละค่าสปริตนี้คือค่าคุณลักษณะของการผจญภัยของพวกเรายังไงละ
     
    เมื่อคุณรับเควสต์หรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับอีเว้นท์หรือแค่ตัดสินใจในการผจญภัยตามปกติ ก็จะส่งผลต่อการเพิ่มค่าคุณลักษณะนักผจญภัยของคุณเอง การรับเควสต์สามารถไปที่ร้านจำหน่ายงานที่เรียกว่าเควสต์กิลด์ได้ หรือหากับเหล่าชาวปฐพีซึ่งโดยมากเควสต์มันมักไม่ค่อยซ้ำหรอกนะวนเป็นรอบกับสุ่มมากกว่า โดยสปริตจะแบ่งได้ตามนี้
     
    Brave Spirit – จิตวิญญาณแห่งความกล้าหาญที่ค่าคุณลักษณะของวิญญาณส่วนนี้จะเพิ่มขึ้นเมื่อรับเควสต์ประเภทที่ต้องแสดงความกล้าหาญออกมา
     
    Wisdom Spirit – จิตวิญญาณแห่งความรู้ที่ค่าคุณลักษณะของวิญญาณส่วนนี้จะเพิ่มขึ้นเมื่อรับเควสต์ประเภทที่ต้องแสดงความรู้ออกมา
     
    Faint Spirit – จิตวิญญาณแห่งความศรัทธาที่ค่าคุณลักษณะของวิญญาณส่วนนี้จะเพิ่มขึ้นเมื่อรับเควสต์ประเภทที่ต้องแสดงความศรัทธาออกมา
     
    Kind Spirit – จิตวิญญาณแห่งความเมตตาที่ค่าคุณลักษณะของวิญญาณส่วนนี้จะเพิ่มขึ้นเมื่อรับเควสต์ประเภทที่ต้องแสดงความเมตตาออกมา
     
    Cool Spirit – จิตวิญญาณแห่งความเยือกเย็นที่ค่าคุณลักษณะของวิญญาณส่วนนี้จะเพิ่มขึ้นเมื่อรับเควสต์ประเภทที่ต้องแสดงความเยือกเย็นออกมา
     
    Savage Spirit – จิตวิญญาณแห่งความดาลเดือดที่ค่าคุณลักษณะของวิญญาณส่วนนี้จะเพิ่มขึ้นเมื่อรับเควสต์ประเภทที่ต้องแสดงความดาลเดือดออกมา
     
    Adept Spirit – จิตวิญญาณแห่งความเชี่ยวชาญที่ค่าคุณลักษณะของวิญญาณส่วนนี้จะเพิ่มขึ้นเมื่อรับเควสต์ประเภทที่ต้องแสดงความเชี่ยวชาญออกมา
     
    Vision Spirit – จิตวิญญาณแห่งความกว้างขวางไกลที่ค่าคุณลักษณะของวิญญาณส่วนนี้จะเพิ่มขึ้นเมื่อรับเควสต์ประเภทที่ต้องแสดงความกว้างขวาง(มองการณ์ไกล)ออกมา
     
    และเมื่อคุณเก็บคุณลักษณะถึงตามกำหนดก็จะก่อเกิดจิตวิญญาณของวีรชนที่เป็นคราสต่างๆขึ้นมาได้ซึ่งเมื่อได้พอเอามาติดตั้ง ค่าสเตตัสจะถูกเพิ่มขึ้นตามลักษณะของคราสนั้นๆพร้อมทั้งความสามารถพิเศษบ้างอย่าง ที่บ้างอบิลลิตี้เพื่อคุณติดตั้งจิตวิญญาณคราส(คนละอย่างกับโซล)แล้วทำการต่อสู้เก็บค่าการใช้งานครบตามที่กำหนดของอบิลิตี้นั้น ก็จะได้อบิลิตี้นั้นมาเป็นสคิล
     
    ในจิตวิญญาณเหล่านี้ยังช่วยเปิดความสามารถของโซลใหม่ๆขึ้นมาให้ได้ด้วย หรือพัฒนาสคิลที่มีเพิ่มขึ้นได้ การเก็บเลเวลของสปิริตที่ใส่ที่ติดตั้งได้พร้อมกัน 3 อย่าง นั้นสูงสุดแค่ 30 โดยครบ 10 จะเพิ่มค่าการเพิ่มสเตตัสหรือเพิ่มระดับของท่าขึ้นได้ ครบ 20 คราสเชจท์เปลี่ยนขั้นที่มีอบิลิตี้ชั้นสูงของคราสลงมาให้ใช้เพิ่มได้ ครบ 30 ได้ท่าไม้ตายของคราสนั้นมา
     
    เอาละผมก็บอกเรื่องที่ควรต้องบอกก่อนไปหมดแล้วตอนนี้ผมก็คงได้เวลาสนุกกับเกมแล้วละนะ และตอนนี้ก็มาถึงถ้ำก็อปลินระดับเลเวล 40 แล้ว ทำไมผมถึงมาที่นี่น่ะเหรอก็เพราะมันจำเป็นยังไงละ ถึงแม้ผมจะใช้ชื่อเวอจิลและแต่งตัวให้คล้ายที่สุดแต่อาวุธที่ผมใช้ไม่ใช่โคดาจิหรอกนะ
     
    เริ่มจากขวานก็แล้วกัน” มันคืออาวุธสายแบรนดิชท์(อาวุธด้ามยาวทั้งหลาย)โซลอาวุธที่ผมต้องการสร้างขึ้นมานั้นคือ เฮลบาร์ด นั้นเองอาวุธที่รวม ขวาน หอกและเคียวเข้าเป็นหนึ่งเดียวและขั้นตอนที่ผมเลือจะใช้ทำให้ระบบรับรู้ก็คือ
     
    จำนวนการใช้กำจัดของอาวุธทั้ง 3 อย่างและเลเวลที่ไล่เท่าเทียมกันไปเรื่อยนั้นเอง ที่ผมเลือกมาพื้นที่เรทด์ต่ำกว่าเลเวลถึง 20 เลเวล ก็ไม่ได้หวังเอาเลเวลแต่เป็นการหวังเอาจำนวนการใช้กำจัดต่างหากละพวกก็อปลินมันมีเยอะดีวนรอบหนึ่งก็ได้จำนวนการใช้กำจัดมากแล้วละ
     
    ฟู่เหนื่อยชะมัด” หลังจากผมตะลุยดันเจี้ยนของพื้นที่เรทด์ไป 1 ชั่วโมงผมก็เริ่มล่าแถมหิวขึ้นมาแล้วด้วย เลยตัดสินออกไปพักลดค่าความเหนื่อยล้าที่จะเพิ่มขึ้นในการต่อสู้ที่ต่อเนื่องกันหลายๆครั้งกับค่าความอิ่มที่จะลดลงเมื่อเวลาผ่านไปหรือทำกิจกรรม
     
    อึกๆๆๆ....เฮ็อ” หลังซดเครื่องดื่มเกลือแร่ที่ใครไม่รู้ประดิษฐขึ้นมาให้ที่ช่วยลดความเหนื่อยล้าได้ดีแต่ไม่ค่อยเพิ่มค่าความอิ่ม ก่อนเบิกขนมปังจากช่องเก็บของมากินก็ตัดสินใจดูข้อมูลของผลการลงแรงครั้งนี้กันก่อน
     
    โอโหขึ้นเยอะแฮะถึงโดนหักการนับเพราะมอนสเตอร์เลเวลต่ำกว่ามากไปหน่อยก็เถอะ” ตอนนี้เลเวลของโซลขวาน เคียวและหอกหยุดที่ 50 เหมือนกัน ค่าการใช้ของอาวุธที่คิดว่าเหมาะที่เอามาใช้ในงานนี้ก็ดันบังเอิญหยุดที่ 300 พร้อมกันพอดีอีกแน่ะเห็นแล้วเสียดายที่จะต้องทำเลขเปลี่ยนมั่วแล้วเลย...เอ๊ะ
     
    แว่บ!! หน้าจอใสที่เอาไว้เช็คหรือทำอะไรทุกอย่างกับข้าวของและข้อมูลหายวับไปโดนยที่ผมไม่กดสั่งปิดไปเอง แว่บ!! ก่อนปรากฏหน้าจอใสแบบยาวเขียนคำว่า Congratulations!! แต็นๆๆ!! แต็น~~~~!!!! เสียงแตรดังกระหึ่มจนปวดหูในทันทีที่ข้อความออกมาเลย
     
    อย่าบอกนะว่า......” ผมพยายามเก็บความดีใจเอาไว้ก่อนเพราะยังไม่มั่นใจว่ามันจะเป็นอย่างที่คิดมั้ย
     
    ยินดีด้วยด้วยความพยายามของท่านได้ส่งถึงพระผู้สร้างแล้วท่านรับฟังแล้วว่า ท่านปราถณาจะรวมรวมอาวุธ 3 ชนิดเป็นหนึ่งเดียว พวกเราตรวจสอบแล้วว่างานการสร้างสรรค์ของท่านผห่านข้อกำหนดของความจำเป็นต้องมีโซล 3 ประเภทแล้ว Blue สำหรับการใช้อาวุธที่รวม 3 อย่างเข้าด้วยกัน Cyan สำหรับการสร้างสรรค์อาวุธเพิ่มเติม Yellow สำหรับท่วงท่าการประสานการใช้งานอาวุธทั้งสามประเภทเข้าด้วยเพื่อให้เกิดความสามารถที่ดหมาะสมกับการใช้งาน พวกเราส่งรหัสพิเศษไปให้ท่านแล้วขอความกรุณาล็อคเอาท์เพื่อใช้รหัสพิเศษที่เว็บเพจเพื่อเข้าระบบสร้างสคิล Colorless ให้กับพวกเราด้วย” โอเช!! เจ็งเป๋ง!! ยอดเยี่ยม!! ไปเดี๋ยวนี้เลยคร้าบ~~~~!!
     
    ในที่สุดความพยายามยามยาวนานที่ต้องอดทนอย่างมากก็ประสบความสำเร็จ ผมมาถึงเป้าหมายแล้วในที่สุดผมก็ได้ขึ้นไปเป็นหนึ่งผุ้สร้างสรรคชั้นสุดยอดคนหนึ่งแล้ว เพราะมีหลายคนไปเอาดีในการบุกเบิดคราสของสปริตที่ง่ายกว่าและใช้ง่ายไปพร้อมกันได้ด้วยกันเยอะทำให้ทางสายนี้มโอกาสในการค้นพบในแบบนี้สูงกว่ามากในเวลานี้
     
    ผมคีย์ข้อมูลไปตามที่คิดหลายๆอย่างมีการตอบโต้ยอมรับและขอเปลี่ยนจุดนั้นจุดนี้ ผมใช้เวลาไปกับส่วนนานนับชัวโมงได้เพื่อที่สคิลเฮลบาร์ดของผมจะได้ออกมาดีที่สุด ถึงผมอาจจะไม่มีสิทธิ์ถึงขั้นกำหนดสคิลหลังๆของโซลและการสนับสนุนของสปริตที่ต้องเป็นหน้าที่ของเจ้าของเกมก็เถอะ......และผมจะนึกเสียใจวนวันหลังที่ตัวเองพยายามเข้ามายืนจุดนี้อย่างน้อยก็ก่อนที่จะยอมรับสภาพตัวเองได้
     
    เรียบร้อยๆแล้วอีกกี่วันกันนะกว่าจะครีเอ็จท์แล้วบรรจุลงในเกม อับเด็ทหน้าหรือเปล่านะ” ข้อตกลงทุกอย่างเรียบร้อยมันมีเยอะจนผมเองก็จำไม่ได้หมดเอาไว้ไปอ่านข้อมูลที่จะโชว์ทีหลังละกันแต่เงื่อนไขได้โซลนี้ของผมคือ โซลขวาน หอกและเคียวต้องเลเวล 50
     ค่าการใช้งานของอาวุธ 3 แบบเกิน 200 ทุกอัน เลเวลผู้เล่นสูงกว่า 30 เบรพสปริตรสูงกว่า 10 หน่วย วิสด้อมสปริตสูงกว่า 5 และ อเด็ปสปริตอีก 7
     
    ผมไม่ได้สนใจหรอกว่าจะมีใครใช้มันมั้ยขอให้ได้ขึ้นบัญชีสร้างเอาไว้ก็พอแล้วละ ก่อนที่ผมจะตัดสินใจออกจากเรสท์ ก็มีข้อความห้ามเอาไว้ก่อนว่ามีเควสต์พิเศษสำหรับผู้สร้างโซลไร้สีนั้นคือให้ผปมเข้าไปทำเควสต์พิเศษพร้อมรับของไปสร้างโซลไร้สีใช้ก่อนใครเลยแม้จะยังเก็บเลเวลโซลไม่ได้ก็ตาม
     
    เข้าใจถึงจิตใจคนเล่นดีนะ” ผมไม่คิดอะไรมากไม่ได้คิดเลยซักนิดว่าตัวเองกำลังข้ามข้ามประตูที่ไม่ควรข้ามไป ประตูที่พอผ่านไปแล้วก็ปิดล็อคไม่ให้กลับออกไปได้อีกเลย ไม่มีแม้คำเตือนใดๆด้วย
     
    ผมเข้ามาแล้วพบว่าเควสต์ที่ว่านั้นก็คือการสร้างวัลคีรี่ขึ้นมา 1 คน ตอนแรกผมก็ใส่อะไรไปง่ายๆแต่ถูกปฏิเสธ มีข้อความเตือนว่าจะไม่สามารถแก้ไขได้อีกเป็นครั้งที่สอง และเป็นตัวละครที่มีความสำคัญขอให้งดงามในสายตู้สร้างจนถึงที่สุด ราวกับมีระบบอ่านใจได้งั้นแหละ
     
    ถ้างั้นก็ลุยเต็มที่เลยละกัน” ผมสร้างผู้หญิงในอุดมคติขึ้นมาโดยหลงคิดไปว่านี่อาจจะมาเป็นพาร์ทเนอร์ผู้ช่วยอาจจะเป็นระบบอับเด็ทให้สมกับเป็นกับชื่อเกมแล้วก็ได้ เวอจิลมีผมสีขาวเงินดวงตาสีฟ้าใสผมก็เลยตั้งสีตามนั้น
     
    ผิวขาวละเอียดตามสเป็คผมค่อนข้างสูงนิดหนึ่งเพราะเวอจิลสูงราวๆ 182 cm ก็เลยให้สูงซัก 169 cm กำลังน่ารัก สัดส่วนผมเลยปลุกความหื่นเอาแบบที่ชอบอัดลงไปเลย B95 เลยละกันคับก็ราวๆ EE หรือมองอีกมุมก็เป็น F นี่แหละแจ๋วส่วนชื่อก็เอาเป็น คราริส โซเซนท์ไนน์ เพราะนามสกุลของเวอจิลก็คือโซเซนท์ไนน์นั้นเอง
     
    ขอบคุณสำหรับความร่วมมือเตรียมรอดูการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในภายหลังเร็วนี้คะ” ระบบขึ้นข้อความขึ้นมาเพียงเท่านี้แล้วก็จบเควสต์ไปซะเฉยๆ ได้รางวัลมานิดหน่อยก็เอาเถอะแค่สร้างนี่นาไม่ได้ทำอะไรมาก ดูเหมือนที่ตอบโต้กับผมจะไม่ใช่ AI นะมีความคิดเหมือนคนเลยถ้าเป็น AI จริงก็ถือว่าเหมือนคนมากเลย
     
    ช่างเถอะเรามาสร้างเฮลบาร์ทชิ้นแรกกันดีกว่า” เนื่องจากเป็นความพิเศษของระบบในฐานะคนสร้างโซลไร้สีชิ้นนี้ผมจึงได้ของหายากมานั้นคือ ผลึกพิเศษที่จะทำให้การหลอมรวมไอเท็มเกิดโอกาสสำเร็จแน่นอน
     
    ผมเพิ่งนึกได้แล้วมองรอบๆก็พบว่าตัวเองไม่ได้โดนย้ายกลับเข้าเมือง สงสัยจะเป็นการซิกแซกพิเศษอีกนั้นแหละเลยใช้สคิลโฮมกลับไปบ้านที่ซื้อเอาไว้อยู่และเก็บของต่างๆ ก่อนลงไปที่โรงตีเหล็กสำหรับสร้างอาวุธเอง ผมเอาขวานเพลิงเบฮีมอส เคียวเลวานทีนและหอกซิสที่เป็นอาวุธที่ผมตั้งใจสร้างออกมามากที่สุดถึงขนาดยอมทำอาวะมากมายให้โซลตีเหล็กกับคว้านหาสปริตคราสแบล็คสมิธมาสร้าง เรื่องชื่อมผก็ขอยืมมาจากชื่อของเหล่าสัตว์อสูรทั้ง 3 มาตั้งให้
     
    การหลอมอาวุธไม่มีอะไรยุ่งยากเท่าสร้างตามปกติมันใช้กับอาวุธประเภทเดียวกัน แค่ใช้ผลึกและของอื่นเป็นตัวช่วยหลอมเป็นหนึ่ง แต่วันนี้ผมมีของดีอย่างผลึกที่มีโอกาส 100% เลยไม่ต้องเติมอะไรลงไปช่วย จัดการหลอมอาวุธทั้ง 3 ชิ้นเป็นพลังงาน
     
    แล้วเอามารวมกันถ้าสำเร็จจะต้องกำหนดรูปแบบของรุปร่างอาวุธว่าจะเอาส่วนไหนรวมตรงไหนและตรงไหนหลอมเป็นส่วนผสมเสริม ก่อนมากำหนดสเตตัสที่ต้องปรับแต่งตามหน่วยพ้อยการปรับแต่งมีให้ ซึ่งเฮลบาร์ทนี้ทำง่ายมากเอาส่วยใบขวาน ใบหอกและใบเคียวมาประกบกันส่วนด้ามหลอมเข้าด้วยกันแล้วกำหนดรูปร่างใหม่ตามค่าเสตตัสให้สวยๆไปเลย
     
    หลังจากนั้นก็กำหนดคุณสมบัติผมเลือกเอาธาตุและคุณสมบัติเสริมต่างๆมากกว่าพลังโจมตีเป็นหลักทำให้พลังโจมตีเอาของเก่ามารวมแล้วหาร 3 ออกมาตรงๆไปเลย เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยก็มาถึงขั้นตอนสุดท้ายที่แสนสำคัญ วูบ....เกิดหน้าจอแสดงว่าจะทำการใช้สคิลหลอมอาวุธทำงานเองมั้ย
     
    ไม่ต้อง...อันนี้ฉันจัดการเอง” ผมกดปฏิเสธปรับเป็นลงมือเองเพราะถ้าลงมือเองสำหรับคนชินแล้วและมีโอกาสสูงจากเครื่องมือที่ยอมควักจ่ายมาแบบทุ่มหมดกระเป๋า(ในช่วงนั้น) เพื่อเอามาสร้างอาวุธที่เหมาะกับตัวเองมีค้อนดีเท่าที่จะหาได้ด้วยกำลังตัวเองเอาไว้
     
    ก็อง!!ๆๆๆๆๆ เนื่องจากผมมีทั้งโซลตีเหล็กเลเวลสูงกว่า 70 กับเลเวลของแบล็คสมิธ 10 สคิลหลอมดาบของผมจึงมีตัวช่วยมากมายทั้งตัวบอกสภาวะและจังหวะตี ทำให้ตีแม่นกะแรงถูกแล้วเลือกเอาแช่น้ำสุ่มไฟได้ตรงจังหวะที่ดีที่สุด
     
    อันที่จริงมันไม่ใช่แค่นั้นผมฝึกทำเพื่ออาวุธเฉพาะของตัวเองนี้มานานหลายเดือนเลย โดยหวังเอาไว้ว่าจะได้สร้างเฮลบาร์ทเองแบบนี้มาตลอด ถึงจะโอกาสหลอมสำเร็จแต่ตอนขึ้นรูปถ้าทำไม่ดีพลังโจมตีจะตก ความทนทานจะลดและคุณสมบัติบ้างอย่างอาจหายและอาจมีผลเสียใส่เข้ามาแทนบ้างก็ลดค่าที่จะเพิ่มให้เป้นพิเศษอีก
     
    กิ้ง!!!! เสียงตีครั้งสุดท้ายจะดังก้องกังวานเป็นพิเศษเฮลบาร์ดของผมขึ้นรูปเสร็จแล้วผมแช่น้ำคลายความร้อนทั้งหมด ก่อนใช้สคิลขัดเกลาชิ้นงานทำให้รุปร่างมันมนสวยขึ้นและเป็นเงาสะท้อน ก่อนตามด้วยสคิลตบแต่งอาวุธให้มันเป็นสีเงิน ส่วนใบดาบทั้งสามเป็นสีตามธาตุแบบอ่อนสวยงามเหมือนผลึกขุ่น
     
    เสร็จแล้ว!!” ได้มาแล้วเฮลบาร์ชิ้นแรกของโซลไร้สีถึงตอนนี้จะยังใช้อะไรมันไม่ได้ก็เถอะ เพราะความตั้งใจทำให้ไม่มีส่วนลดส่วนเสียหายด้วยแล้วเอาไว้จะมาตีบวกเพิ่มวันหลังละกัน
     
    แน่นอนว่าตอนนี้ผมคือเวอจิลเด็กหนุ่มนักผจญภัยชาวสวรรค์ผู้เดียวดาย จึงอยากลองของเล่นใหม่เป็นธรรมดามันค่อนข้างหนักทีเดียวขนาดผมเน้นสาย AGI เป็นหลักเพราะอยากใช้อาวุธสายแบรนดิสท์ที่ควงเร็วส่วน STR-VIT เป็นรองเลยทำให้มันอาจจะต้องไปใส่ค่าสเตตัสที่ได้เพิ่มในตอนเลเวลอับลง STR มากขึ้น
     
    ฮึ้บ!!” ผมลองเหวี่ยงฟันไปมาด้วยใบขวานยังไม่ค่อยพอดีคงต้องปรับตัวฝึกตัวเองเก็บเลเวลอีกนิดถึงจะใช้มันได้ดี แต่พอจะลองแทงดู กึก!! ร่างผมชะงักไปหน่อยก่อนจะเริ่มแทงแล้วพอจะเหวี่ยงฟันเคียวแบบตามแรง
     
    หวาๆๆๆ!! อะ..อุ๊บ...เกือบไปแล้ว” ร่างกายผมก็เสียสมดุลจากการชะงักจนเกือบล้ม ตอนนั้นผมถึงได้เข้าใจว่าทำไมโซลไร้สีของผมถึงเกี่ยวกับสีเหลืองได้ด้วย สีฟ้าถึงจะเพิ่มระบบซับพอร์ตให้แต่ก้ต้องมีท่าร่างการเคลื่อนไหวสำหรับการับเปลี่ยนการโจมตี 3 แบบด้วยนั้นเอง
     
    ไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะเนี่ยว่าโซลสีเหลืองมันจำเป็นขนาดนี้ติดธรรมเนียมมาแบบมึนๆเลยเรา” แต่เอาเป็นว่าผมพอใจละกันผมจึงหยุดเอาไว้ตรงจุดที่พอใจที่สุดล้อคเอาท์ออกไปพักผ่อน
     
    วันรุ่งขึ้นผมเข้าไปเก็บเลเวลอีกหน่อยแต่ก็ไม่ถึงกับอับทำเควสต์หาของมาเตรียมเอาไว้เพราะผมอยากจะลองสร้างเฮลบาร์ทแบบที่พอเอามาใช้ได้ไปก่อน เพราะดูเหมือนว่าผลงานชิ้นเอกที่ผมตั้งชื่อให้ว่าคราเล็ทให้คล้องตามชื่อผู้ช่วยอันนี้ คงจะต้องใช้เวลาเตรียมตัวให้ดีกว่านี้อีกนิดหนึ่งจะใช้มันได้
     
    วันจันทร์ผมต้องไปรายงานตัวที่บรัทแล้วทำงานที่นั้นพอกลับมาก็พบว่าวันนี้ปิดเซิรฟ์เวอร์เพื่อเตรียมอับเด็ท ซึ่งพอมานึกดูเกมมันมีผู้เล่นรุมเล่นทั้งโลกแต่ทำไม่ไม่เห็นมีเซริฟ์เวอร์แยกให้เลยนี่มีงบมากถึงขนาดใช้ซุปเปอร์เซิรฟ์เวอร์(ผมมโนไปเองว่ามี)เลยเหรอ แต่ก็ช่างเถอะถ้ารวยมีเงินขนาดนั้นก็ทำไปเถอะ
     
    วัน – สัปดาห์ที่ 2 วันอังคาร์ เดือน 4 ปีที่ 2167
    เวลา – 09:36
    ที่ไหนซักแห่งบนโลกจริง
     
    วันนี้ผมลางานเพื่อเตรียมรับความประทับใจใหม่ของการเล่นเกมเลย ก็ทำตัวให้พร้อมของที่จำเป็นก็ซื้อมาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ก่อนจะเข้าเกมตามปกติด้วยเรสท์ของผมแต่วันนี้มีอะไรแปลกไป ผมรู้สึกเหมือนเรสท์กระตุ้นการตอบรับไปมาทางประสาทแรงและละเอียดมากกว่าปกติ...ก็คงคิดไปเองละมั้งคงตื่นเต้นเลยประสาทไวไปเอง
     
    ลุยกันเลยเวอจิล” ผมกดเข้าเกมตามปกติโดยไม่ทันสังเกตเห็นอะไรบ้างอย่างที่เปลี่ยนไปของ ID แยกสำหรับเกมนี้ของผม ถึงจะเห็นหางตาแว่บๆว่าอักษรดูไม่ปกติก็เถอะ ผมนึกถึงเหล่าคนสร้างโซลไร้สีทั้งหลายอีกหลายคนที่ผมเห็นชื่อมาในเว็ปเพจเมื่อวาน ผมไม่ใช่คนแรกและไม่ใช่คนกลางด้วยเกือบท้ายหลุดเข้าโซนเลขหลักสองตัวแล้ว ดูเหมือนว่าจะมีคนทำโซลไร้สีต่อจากผมในเวลาใกล้กันอีกคนด้วย
     
    วู้ม~~~~สัมผัสแรกที่ลืมตาขึ้นมาไม่ค่อยประทับใจแปลกๆแฮะรู้สึกอะไรมันขัดๆไม่ลงตัวชอบกล รู้สึกเสื้อผ้ามันไม่พอดีแปลกเหมือนหลวมไปเยอะมากเลยแล้วอะไรอะไรที่มันปกไหล่น่ารำคาญเนี่ย มันจะโชคร้ายเข้าเกมมาโดนคนโยนของใส่ลงตัวพอดีเลยเหรอ
     
    แซ่ดๆๆๆ” เสียงผู้คนรอบๆตัวเริ่มดังส่งเสียงประสานกันมากขึ้นจนผิดสังเกต ผมเลยกวาดตาดูพอผมจ้องไปทางคนที่มองมาก็ต่างสะดุ้ง ทั้งชาวสวรรค์และชาวปฐพีต่างเป็นเหมือนกันหมด
     
    ผู้หญิงมองค้างไม่ละสายตาผู้ชายก็เหมือนกันแต่พยายามยิ้มและโบกมือทัก อะไรสีหน้าเหมือนกำลังสีหญิงแบบนั้นเห็นอยากจะอ้วกชะมัด เวอจิลเป็นผู้ชายเต็มที่เลยนะเฟ้ยถึงจะไม่หล่อเข้มแต่ก็ยังมีความแมนนะ
     
    หือ........” ผมขยับตัวหันข้างเพื่อมองทางอื่นก็รู้สึกถึงความผิดปกติเพิ่มขึ้นมาอะไรบ้างอย่างตรงหน้าอกกำลังหน่วงการเคลื่อนไหวเอาไว้ ผมเลยก้มลงดูว่ามันอะไรมาติดแต่สิ่งที่เห็นก็คือ......มองไม่เห็นปลายเท้าตัวเองเสื้อที่หลวมกลับมีอะไรบ้างอย่างในเสื้อดันเสื้อตรงส่วนหน้าอกออกไปจนตึงเฉพาะส่วนนั้น
     
    .............” ผมบอกตรงๆว่าช่วงเวลานั้นผมช็อคมากจนกรทั่งสมอแทบไม่แล่นเกือบเอมือขยำสิ่งผิดปกติแต่ก็รู้สึกตัวหยุดเอาไว้ก่อน เพราะความตกใจลนลานผมเลยหาสิ่งที่จะสะท้อนภาพได้โดยลืมไปเลยว่าเปิดสเตตัสดูเอาก็ได้
     
    ตึกๆๆ...ผมเดินอย่างลำบากเพราะชุดไม่พอดีไปที่น้ำพุด้านหลังที่ห่างไปประมาณ 5 ก้าวแต่ทำเอาเหมือนเดินทางไกลได้เลย สิ่งที่น้ำในสระน้ำนั้นสะท้อนภาพออกมาก็คือครารีสที่ผมสร้างเอาไว้ไม่ใช่เวอจิลอีกต่อไปแล้ว ผมแทบจะกรี้ดร้องแต่สติของผมยังยับยั้งเอาไว้ได้อาจจะเพราะสำนึกผู้ชายผู้หญิงตีกัน
     
    วูบ...ก่อนที่ผมจะนึกออกว่าต้องเช็คสเตตัสเวลามีอะไรผิดปกติไปหลังอับเด็ทแพ็ทซ์ก็ต้องเช็คสเตตัสนี่แหละ รูปร่างทั้งตัวของคราริสที่กำลังยิ้มปรากฏยืนยันว่านี่แหละอวาตาร์ของผมในเวลานี้ ชื่อฟ้องชัดว่า ครารีส โซเซนท์ไนน์ และความตกใจก็จู่โจมผมอีกครั้ง
     
    ละ.....ละ...เลเวล 1 เหรอ” เลเวลตัวละครของผมตกเป็น 1 อีกครั้งรวมทั้งโซลทั้งหมดที่บากบั่นเก็บเลเวลมาก็กลับเป็น 1 จนหมด แต่ผมก็สังเกตเห็นได้ว่าถึงจะเป็น 1 แต่อะไรที่เคยเอามาใช้แล้วก็ปรากฏเอาไว้หมดในสถานะที่เลือกเอาไว้มาใช้แล้วทั้งส่วนที่ต่อยอดหรือเพิ่มจากสปริตคราสก็ตามแค่ต้องเก็บมันมาใช้ใหม่ โซลไร้สีมีโซลเฮลบาร์ทที่สมบูรณ์ใส่มาให้แล้ว
     
    รายชื่อคนรู้จักที่ไม่เคยติดต่อไปเลยเป็นพวกที่เคยเจอตอนเข้ามาใหม่ก็โดนลบทิ้งหายหมด ธุรกิจที่ไปลงหุ้นเอาไว้ทั้งหมดถูกยกเลิก(ก่อนที่ผมจะเห็นว่ามันยกเลิกแต่หุ้นถูกถอนคืนกลับมาเป็นเงินให้) ผมไม่ได้เป็นเจ้าของกิจการอะไรเลยไม่รู้ว่ามันจะยกเลิกมั้ย
     
    สปริตไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงคุณลักษณ์เท่าเดิมหมดแต่ในที่สุดก็มีจุดผิดปกติผมเห็นส่วนที่เพิ่มขึ้นมาสองอย่าง Honor Spirit จิตวิญญาณแห่งเกิตร์ยศที่จะได้จากการทำสิ่งที่ตนภาคภูมิใจได้กับ Charm Spirit จิตวิญญาณแห่งเสน่หาที่จะได้เมื่อมีคนประทับใจหลงไหล อะไรฟะเจ้าสปริตแบบพึ่งตัวเองสุดๆกับพึ่งคนอื่นสุดๆเนี่ย แบบนี้มีโอกาสลดได้ด้วยหรือเปล่า สปริตคราสถูกแจ้งว่ามีเพิ่มขึ้นมา 1 รายการและสิ่งนั้นคือ...... 
     
    “Valkyrie”
     
    ผมเริ่มจะเข้าในความหมายของชื่อเกมขึ้นมาทันทีพวกเราไม่ได้เล่นเป็นคนรับภารกิจจากเหล่าเทพธิดาสงครามวัลคีรี่ แต่พวกเราต่างหากที่จะต้องเล่นเป็นวัลคีรี่ปฏิบัติภารกิจในฐานะของเทพธิดาสงคราม ผมเปิดหน้าเว็ปเพจต่อก่อนจะพบการเปลี่ยนแปลงบ้างส่วนขึ้นมา จากชื่อเกมและสโลแกนที่น่าสนใจอันนั้นเดิมมันไม่มีตัวเลขอะไรทั้งนั้นแต่ตอนนี้มันมีแล้ว
     
    Valkyrie Quest Online
    Beta Test Forever
    Patch V.1.0
    Parch V.2.0
     
    มันสามารถกดคลิ้กเพื่อดูเรื่องราวได้ด้วย V.1.0 คือเรื่องราวที่เหล่าชาวปฐพีเรียกร้องข้อความช่วยเหลือต่อพระเจ้า และตามสัญญาพระเจ้าจะส่งเหล่านักรบที่แข็งแกร่งมาช่วย และนั้นคือการปรากฏตัวของเหล่าชาวสวรรค์...เหล่า Player ทั้งหลายนั้นเอง
     
    ส่วน V.2.0 คือเหล่าชาวสวรรค์ที่เริ่มเข้ามาอาศัยอยู่ด้วย ก็เริ่มมีเสียงเล่าลือถึงเทพธิดาสงครามที่จะปรากฏตัวขึ้นในหมู่ชาวสวรรค์เพื่อช่วยนำทางเหล่านักรบทั้งสองฝั่งไปตามเส้นทางที่ควรไป
     
    นี่มัน....เรื่องบ้าอะไรกันวะเนี่ย” ผมได้แต่พึมพำกับตัวเองที่นี้เป็นเกมที่เชื่อมโยงกับความเป็นจริงนะ การล็อคเพศตรงกับตัวผู้เล่นก็เป็นเรื่องทำการพิสูจท์มาแล้วว่าการเล่นต่างเพศนั้นด้วยความสามารถของเรสท์ อาจจะส่งผลกระทบที่คาดเดาขึ้นมาไม่ได้ก็ได้ หรือนี่จะเป็นการทดลองดูว่าจะมีผลจริงหรือไม่กัน
     
    ....ไม่มีคำตอบสำหรับเรื่องนี้และผมเองก็คงถอยเอาตรงนี้ไม่ได้แล้ว เพราะถ้าเลิกเอาตอนนี้อาจโดนลงข้อมูล ID หลักว่าเป็นคนหนีปัญหาพอเข้าทดสอบจริงก็ล่าถอยไป ผมกับเหล่าผู้สร้างโซลไร้สีคนอื่นก็ยังคงต้องเล่นเกมนี้ต่อไปเพื่อตามแก้ปริศนามากมายที่เกิดขึ้นกับพวกเราในฐานะของวัลคีรี่เทพธิดาแห่งสงคราม
     
    สิ่งหนึ่งที่ผมรู้และแก้ปริศนาได้แล้วก็มีแค่อย่างเดียวนั้นคือ.......ที่ผ่านมาเราไม่ได้กำลังเล่นเกมเราแค่ทดสอบเกมเท่านั้น จากนี้ไปต่างหากที่เป็นการเล่นที่แท้จริงของพวกเราเกมน่ะเพิ่มเริ่มขึ้นตอนนี้เอง
     
    Valkyrie Quest Online…..EP-1 P.1 -Game Start-
    END
     
    -------------------------------------
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×