ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dr.Pop กับ จดหมายจากเรือนจำ

    ลำดับตอนที่ #7 : ตอนที่ 7 - ดร.ป๊อบคนใหม่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.5K
      3
      15 พ.ย. 52






    ตอนที่ 7 - ดร.ป๊อบคนใหม่





    หนึ่งสัปดาห์หลังจากลงจดหมายจากเรือนจำป๊อบเจอกับเรื่องราวมากมาย


    มันสอนให้ป๊อบรู้ว่ามีคนพร้อมจะสงสัยในสิ่งที่เราทำ แม้เจตนานั้นจะบริสุทธิ์
    มันสอนให้ป๊อบรู้ว่ามีคนพร้อมจะจับผิด และทำให้เราเป็นตัวร้าย แม้เราจะไม่เคยทำร้ายใคร

    แต่ในขณะเดียวกันเหตุการณ์เหล่านั้นก็สอนอะไรป๊อบอีกหลายอย่าง

    มันสอนให้ป๊อบรู้ว่ามีคนมากมายที่พร้อมจะเคียงข้างป๊อบ
    มีคนมากมายที่เดือดร้อนใจแทนป๊อบ
    มีคนมากมายที่ห่วงใยป๊อบ
    มีคนมากมายที่พร้อมจะเป็นที่ปรึกษาให้ป๊อบ
    มีคนมากมายที่พร้อมจะให้กำลังใจป๊อบ

    และมีคนมากมายที่พร้อมจะเชื่อในตัวป๊อบ

    ที่สำคัญพวกเขามีมากกว่าคนที่จ้องทำร้ายป๊อบ...

    ป๊อบเคยบอกตัวเองว่า "จะไม่แคร์คนที่ไม่แคร์ป๊อบ" แต่ก็ทำได้แค่ดีแต่ปาก
    ช่วงหลังๆ มานี่ป๊อบรู้สึกว่าอ่อนแอลงเหลือเกิน อ่อนแอจนผิดปกติ
    อาจจะเพราะด้วยงานที่เยอะมาก เวลาส่วนตัวที่มีน้อยหรืออะไรก็ตาม

    ยิ่งเมื่อได้พบเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในอาทิตย์ที่ผ่านมา
    ป๊อบยิ่งพบว่า "ป๊อบโคตรจะอ่อนแอเลย...."

    จนกระทั้งเมื่อวาน มีเรื่องเกิดขึ้นเกี่ยวกับป๊อบอีกครั้ง
    คุณรู้ไหมการที่คุณมีชื่อเสียงโด่งดังบางทีก็ไม่ได้สนุกนะ
    คุณสามารถถูกลากเข้าไปเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ไม่คาดฝันได้ทุกเมื่อ
    ทั้งที่คุณนั่งอยู่เฉยๆ เนี่ยแหละ
    ป๊อบกลับสู่วงจรอุบาทว์อีกครั้ง กระวนกระวาย ไม่สบายใจ
    ออนเอมปรึกษาเพื่อนสนิทสุดๆ คุยกันไป ระบายกันไป

    แต่แล้วจู่ๆ ป๊อบก็เกิดคิดได้


    ไม่รู้นะ มันมาเอง ความคิดที่จู่ๆ ก็ยิงใส่สมองเราทันทีทันใดเป็นคำว่า

    "เฮ้ย ป๊อบ ไอ้ควาย ไอ้โง่ พอแล้ว
    ซ้ำซาก น่าเบื่อ หยุดสนใจเรื่องพวกนี้ซักที"

    ไม่ใช่แค่นั้น
    "มีงานต้องทำใช่ไหม? เยอะด้วย เสียเวลาทำไมเนี่ย?"

    และ
    "ชีวิตแกกับคนพวกนั้นไม่เกี่ยวกัน
    เขาไม่มีแกเขาไม่ตายแกไม่มีเขาแกก็ไม่ตาย"


    ตามด้วย
    "
    ทำไมไม่ให้ความสำคัญกับคนที่แกรักและคนที่รักแกมากกว่านี้
    เวิ่นเว้อนะเนี่ย ไหวป่าวเธอ เป็นอะไรมากป่ะครับ?"

    จบด้วย
    "เครียดมากจะเป็นสิว!"


    อ๊ากกกกกกก เรื่องสุดท้ายนี้ยอมไม่ได้นะ!!!


    โอเค - จบ - ปิดฉาก - ส่งจูบ - โบกมือ - บ๊ายบาย

    กลายเป็นว่าป๊อบสามารถตัดขาดเรื่องร้ายๆ ในชีวิตทันที!
    มันง่ายมาก ไม่ยากเลย ป๊อบบอกตัวเองว่าตัด ป๊อบก็ตัดได้
    ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ไม่ทันตั้งตัวกันเลย มันเร็วจริงๆ

    สิ่งที่ป๊อบรู้สึก็คือโคตรโล่งเลยว่ะ สบายตัวจัง โลกสวยงามจัง

    แล้วสิ่งที่ป๊อบทำจากนั้นคือบอกเพื่อนสุดเลิฟว่า
    "เฮ้ย MV Lady Gaga ตัวใหม่ Bad Romance ออกและนะ เอาไปดู ชอบมาก"

    .
    .
    .


    เพื่อนงง...ใช่ ป๊อบรู้คุณก็งง

    มีเรื่องหนึ่งที่ตลกที่สุดเกี่ยวกับชีวิตป๊อบที่คุณต้องรู้ก็คือ

    ป๊อบเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ในการตัดขาดที่ร้ายกาจมากกกกกกกกก

    ถ้าป๊อบเครียด ป๊อบจะเครียดได้มากที่สุดคือ! 20 นาที
    แล้วหลังจากนั้น ป๊อบจะลืมเรื่องที่เกิดขึ้นได้อย่างง่ายดาย
    เพราะทุกนาทีของป๊อบจะเจอคำพูดว่า
    "ป๊อบการแสดงเอายังไง?"
    "ป๊อบภาพประกอบที่ส่งไปผ่านไหม?"
    "ป๊อบคิวเข้าห้องอัดคอนเฟิร์มไหม?"
    "ป๊อบต้องปรับเสียงอีเล็คทรอนิคเพิ่มหรือเปล่า?"
    "ป๊อบต้นฉบับแก้เสร็จยัง?"
    "ป๊อบนัดประชุมพรุ่งนี้โอเคไหม?"
    "ป๊อบชุดที่จะแสดงชุดไหน ขอรูปด้วย"

    เนี่ยๆๆๆๆๆๆๆ ป๊อบจะแต่อะไรแบบเนี้ยๆๆๆๆๆๆๆ

    จนมันไม่มีเวลาสนใจอะไรมากมายจริงครับ
    สมาธิป๊อบจะฟุ้งซ่านตลอดเวลา ไปโน่นทีนี่ทีไม่มีเวลาจมปรักอะไรนาน
    แล้วยิ่งถ้าป๊อบว่าบอกว่า "ตัดขาด" ป๊อบก็จะตัดได้ทันที ไม่มีอะไรต้องเครียดเลย

    เคยตัดขาดความสัมพันธ์กับใครไหม? เคย
    เคยตัดขาดความสนใจที่มีให้ใครบางคนไหน? เคย


    แต่ไม่เคยลืม เพราะมันคือสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ก็จะไม่กลับไปยุ่งกับมันอีก

    ป๊อบจึงกลับมาคิดว่า
    "ป๊อบอยู่ตรงนี้เพื่อใคร และเพื่ออะไร?"
    เพื่อคนที่เขาเกลียดป๊อบหรือไม่? เปล่า
    เพื่อคนที่รักป๊อบใช่ไหม? ใช่
    เพื่อคนที่ป๊อบรักใช่ไหม? ใช่

    หลายคนเตือนสติป๊อบว่า "ป๊อบอยู่ที่แจ้ง ใครจะโจมตี ใครจะทำร้ายย่อมเป็นได้เสมอ
    สิ่งสำคัญคือป๊อบต้องแข็งแกร่ง และจำไว้ว่าป๊อบไม่ได้อยู่คนเดียว
    ป๊อบมีเพื่อนมากมายที่พร้อมจะสู้ไปกับป๊อบ ถ้าป๊อบล้มพวกเขาจะเสียใจ
    ดังนั้นจงอย่าทำให้พวกเขารู้สึกว่าสิ่งทีทำไปนั้นไร้ค่า
    แต่จงพิสูจน์ให้เขาเห็นว่าป๊อบแน่พอให้เขาปกป้อง"

    เขาไปดูตามหน้าบทความ ในอีเมล ในเว็บบอร์ด ใน facebook ในทวิตเตอร์ ใน hi5

    ดูนี่ซิมีข้อความให้กำลังใจเราเพียบเลย!
    คนบางคนเด็กกว่าป๊อบ เขายังคิดได้
    คนบางคนไม่เคยเจอหน้ากัน เขายังให้กำลังใจเราเป็นหน้าๆ
    คนบางคนที่เขาหวังดีกับเรา เขาก็แสดงข้อความปกป้องเรา

    แล้วเราเป็นใครจะทำให้พวกเขาผิดหวัง?

    คนที่ป๊อบต้องแคร์ไม่ใช่คนบางส่วนที่จ้องทำร้ายป๊อบ แต่เป็น

    4287 แฟนๆ บน Facebook
    615 สมาชิกใน www.dr-popc.om
    1485 เพื่อนใน twitter
    5730 เพื่อนใน hi5
    2000 กว่ารายชื่อในอีเมล
    990 เพื่อนใน My.ID
    ครอบครัว เพื่อนๆ อาจารย์ เพื่อนร่วมงานอีกมากมายมหาศาลในชีวิต
    แฟนคลับมากมายที่ให้กำลังใจเราจากที่ต่างๆ


    ดูซิ มีคนที่พร้อมจะเคียงข้างเรามากมายขนาดนี้เลยนะ

    คนพวกนี้ไม่ใช่หรือที่ป๊อบได้พบตามงานต่างๆ?
    คนพวกนี้ไม่ใช่หรือที่คอยถามว่า "ป๊อบสบายดีไหม? กินอะไรหรือยัง? งานต่อไปออกเมื่อไหร่?"
    คนพวกนี้ไ่ม่ใช่ที่บอกป๊อบว่า "สู้ๆ นะป๊อบ - อย่าหักโหมนะ - เป็นกำลังใจให้"

    คนพวกนี้ไม่ใช่หรือที่เชื่อในตัวป๊อบ...

    ถ้าเราไม่ฟังเขา ไม่ทำเพื่อเขา ไม่เข้มแข็งเพื่อเขา

    แล้วเราจะทำเพื่อใคร?

    ความมีค่าของคนไม่ได้วัดว่าคุณรวยแค่ไหน คุณหน้าตาดีแค่ไหน
    แต่วัดว่ามีคนที่รักคุณแค่ไหน แล้วคุณได้ให้อะไรกับเขาบ้าง...

    ตอนแรกป๊อบคิดว่าสิ่งที่ป๊อบทำได้คือแค่สร้างความสุขจากงานของป๊อบ
    แต่วันนี้ป๊อบคิดเพิ่มได้อีกว่า ป๊อบต้องยืดหยัดอย่างภาคภูมิเพื่อให้พวกเหล่านั้นภูมิใจ

    วันนี้ ขณะที่พิมพ์บทความนี้ ป๊อบบอกได้เลยว่าป๊อบเป็นคนใหม่
    อีกครั้งที่รู้สึกเหมือนเกิดใหม่ เป็นวันที่แสนสดใส และมากมายด้วยความรัก

    ป๊อบขอสัญญาและสาบานว่าจากนี้จะไม่มีอะไรทำร้ายป๊อบได้อีก
    ป๊อบจะไม่หวั่นไหว จะไม่ร้องขอความเห็นใจจากใคร
    ป๊อบมาไกลเกินกว่าจะเดินถอยหลัง
    ยิ่งไกลเราก็ยิ่งลำบาก แต่จะไม่ท้อ เพราะเต็มใจจะมาเอง
    ยิ่งไกลจะยิ่งเจอขวากหนาม ไม่เป็นไร ป๊อบยอม มันจะสอนให้ป๊อบแข็งแกร่ง
    ยิ่งไกลจะยิ่งพบผู้คนมากมาย แต่ประเด็นคือป๊อบเลือกได้ว่าจะคบใคร

    และป๊อบเลือกจะคบคบที่ทำให้ป๊อบเดินได้อย่างมีความสุข

    ขอบคุณครอบครัว เพื่อนๆ และแฟนคลับ
    ขอบคุณเพื่อนๆ จากtwitter, facebook, www.dr-pop.com
    ขอบคุณทุกกำลังใจเหลือเกินที่มอบให้กัน
    ขอบคุณจริงๆ ที่ทำให้ป๊อบเป็นคนใหม่ซึ่งมั่นใจขึ้นกว่าเดิม
    ขอบคุณที่เข้ามาเติมเต็มส่วนที่ขาดหาย
    ขอบคุณจดหมายจากคุณ X ที่ทำให้เรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้น
    มันทำให้ป๊อบรู้ว่าใครที่ป๊อบควรจะคบ ใครที่ป๊อบควรจะรัก

    ขอบคุณที่ทำให้ป๊อบกล้าพอจะตัดขาดจากสิ่งเก่า เพื่อไปหาสิ่งใหม่ที่ดีกว่า
    ขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้เราเจอกัน

    และขอบคุณทุกคนที่เชื่อในตัวป๊อบ


    For Haters,I'm Sorry I'm now control my Destiny.
    You Can try to steal everything from me But! You'll never win me.
    I'm a child of Truth and always be. Listen to me.

    I'm More Than U KNOW!


    ======= ขอนำเอาข้อความประทับใจบางส่วนจากทวิตเตอร์ และ อีเมลมาฝากครับ ========


    พี่กอล์ฟ - เห็นหรืออ่านอะไรที่ไม่จรรโลงใจก็ให้ ignore โลดดดด ป๊อบมีงานอะไรต้องทำเยอะ

    พี่เม้ง - ถ้าใครคิดร้ายกับเรา อย่าได้แคร์ จงแคร์แต่คนที่รักเราและคนที่เรารัก แค่นั้นพอ

    คุณ yukiiai- ส่งผ่านกำลังใจ ไปไหนคะ ขอให้ปลอดภัยจากมารทั้งปวง

    คุณแฟนคลับลับๆ - แฟนคลับเอง ติดตามผลงานพี่ป๊อปมาตลอดนะ
    เป็นกำลังใจให้เสมอ อย่าเพิ่งท้อก่อนล่ะ พี่ผ่านเรื่องแบบนี้มาเยอะ
    ยังไงก็รับได้อยู่แล้ว เนอะๆๆ ^O^

    พี่ต้องตา - เราทำให้ทุกคนรักเราไม่ได้หรอก แต่ถ้าเรารักทุกคนที่รักเราได้...
    อย่างจริงใจ หมดหัวใจ ซึ่งพี่เชื่อว่าป็อปเป็นคนแบบนั้น แค่นั้นพอแล้ว

    คุณ PohnLy - เราเปลี่ยนมุมมองของคนอื่นไม่ได้ สิ่งที่เราทำได้คือ ทำในสิ่งที่เราทำอยู่ให้ดีที่สุดค่ะ

    พี่นนท์ - พี่เชื่อว่าป๊อบจะต้องโตขึ้นอีกขั้นครับ เป็นกำลังใจให้นะครับน้องป๊อบ

    เคนนี่ - เพื่อนเอ๋ย...เป็นcelebต้องอย่าแคร์สื่อ!

    พี่เบ๊บ - ต้องขอบคุณเขาที่จะทำให้ป๊อปแข็งแกร่งขึ้นต่อไป
    เจอเชื้อโรคนิดหน่อยร่างกายจะสร้างภูมิต้านทานขึ้นมาเอง
    มันมีแต่จะทำให้เราแข็งแรงมากขึ้นนะค่ะ


    และขอจบด้วยบทประพันธ์สมเด็จพ่อร.5 ซึ่งมอบให้ป๊อบโดยพี่เม้งและพี่เบ๊บครับ


    เกิดเป็นคน ต้องทน ให้คนด่า
    ทำดี ทำบ้า ถูกด่าหมด
    ทำซื่อๆ เขาก็หา ว่าไม่คด
    ทำเลี้ยวลด เขาก็หา ว่าไม่ตรง
     
    ใครชอบ ใครชัง ช่างเถิด
    ใครเชิด ใครชู ช่างเขา
    ใครเบื่อ ใครบ่น ทนเอา
    ใจเรา ร่มเย็น เป็นพอ




    -----------------------------------


    ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผลงานของป๊อบจะดำเนินต่อไป
    จดหมายจากเรือนจำจะมีให้อ่านกันต่อไป
    งานของป๊อบจะพัฒนายิ่งขึ้นและก้าวต่อไป
    จะไม่มีอะไรในโลกนี้ขัดขวางป๊อบได้


    ป๊อบเป็นคนใหม่ได้เพราะคนที่รักป๊อบทุกคน


    ขอบคุณครับ ^O^














    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×