ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมบทความเกี่ยวกับการ์ตูนที่เคยเขียน

    ลำดับตอนที่ #26 : (Review Anime) Anime Summer 2012 เริ่มแล้ว มาดูกันเถอะว่าเรื่องไหนน่าสนใจบ้าง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.18K
      0
      11 ก.ค. 55

    กระทู้นี้มี Spoil หรือการเผยเนื้อหาในเรื่องที่จะทำให้เสียอรรถรสในการดูนะจ๊ะ


    สวัสดีครับทุกท่าน...

    ไม่รู้เหมือนกันว่ามีคนรออ่านมากน้อยแค่ไหน  แต่มันก็มาแล้วล่ะนะสำหรับรีวิวตอนแรกของอนิเมซีซั่นใหม่  ตอนแรกผมกะรอให้ทุกเรื่องมาครบก่อนแล้วค่อยรีวิวรวดเดียวเลย  แต่ปรากฏว่าอาทิตย์หน้าผมคงจะไม่ค่อยว่าง  ไหน ๆ ช่วงนี้ก็วันหยุด  โปรแกรมเที่ยวก็มีพรุ่งนี้  เลยขอมารีวิวอนิเมซีซั่นใหม่เสียเลยว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง ส่วนใครสนใจรีวิว Anime Spring 2012 ก็คลิกเข้าไปตาม >> ที่นี่ < < ได้เลย

    ซีซั่นนี้เองโดยคร่าว ๆ แล้วเต็มไปด้วยอนิเมแฟนเซอร์วิสฮาเร็มซึ่งถ้าพูดกันตามตรงแล้วไม่ใช่แนวที่ผมดูนัก  แต่กระนั้นเองก็มีหลายเรื่องที่ดูแล้วสนุกชวนให้ติดตามต่อก็หลายเรื่องอยู่เหมือนกัน  และมีหลายเรื่องนอกกระแสที่น่าสนใจไม่แพ้หลายเรื่องที่หลายคนจับตามอง  

    ก่อนจะเข้าเนื้อหาหลัก  ผมอาจจะอธิบายโครงสร้างของรีวิวนี้เล็กน้อย  ข้อแรกคือความยาวของรีวิวจะลดลง  จากการเขียนรีวิวคราวก่อนพบว่าพลังชีวิตของผมหดหายไปมากเลยทีเดียวกว่าจะเขียนเสร็จ (ใช้เวลาเบ็ดเสร็จเกือบครึ่งวัน)  และความยาวเองก็อาจทำให้คนขี้เกียจอ่านก็เป็นได้  คราวนี้ผมจะลองปรับลดความยาวของรีวิวให้มีเนื้อหาสั้น ๆ แทน  ลองเพิ่มแท็คและคีย์เวิร์ดที่อธิบายองค์รวมของอนิเมเรื่องนั้นไว้เพื่อให้สะดวกสำหรับท่านที่สนใจ และลองแบ่งเป็นลำดับชั้นความน่าติดตามในความเห็นของผม  มีทั้งหมดสามลำดับและหนุ่งลำดับพิเศษ  เรียงตั้งแต่  น่าติดตาม มาก/กลาง/ต่ำ ส่วนลำดับพิเศษคือ หลับคาจอ  หมายความว่าดูไม่จบ

    ข้องสองคือผมไม่ได้ดูครบทุกเรื่องในซีซั่นนี้  บางเรื่องที่น่าสนใจแต่ผมไม่ได้ดูก็จะเขียนไว้ในความเห็นต่อไป

    ข้อสามคือผมยินดีเป็นอย่างยิ่งหากใครจะมาร่วมรีวิว หรือแสดงความเห็นในกระทู้นี้  ผมเองก็ไม่ได้ดูอนิเมเยอะ  ดังนั้นถ้ามีคนมาร่วมรีวิวเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายไปจะเป็นเรื่องที่ดีมาก  แน่นอนว่าจุดประสงค์หลักของกระทู้คือหาเพื่อนคุยนั่นล่ะ  หากถามว่าทำไมถึงไม่ไปตั้งในบอร์ดการ์ตูนล่ะ   ผมคงต้องตอบว่าในบอร์ดนักเขียนแห่งนี้มีคนคอเดียวกันมากกว่าบอร์ดการ์ตูน  ดังนั้นพี่เว็ปมาสเตอร์โปรดอย่าย้ายกระทู้เลยนะครับ

    ข้อสี่  รีวิวทั้งหลายเป็นความเห็นส่วนตัวของผมล้วน ๆ แต่ละคนมีรสนิยมและแนวทางการดูอนิเมต่างกัน  ดังนั้นอ่านแล้วหากไม่ถูกใจก็คิดเสียว่าเป็นความเห็นของคนคนหนึ่งเท่านั้นนะ

    เอาล่ะ  ฟังผมพล่ามมามากพอแล้ว  ลองไปดูกันเถอะว่าซีซั่นนี้มีเรื่องไหนน่าสนใจบ้าง




    ใครว่าเรื่องแนวเกมส์ออนไลน์เกร่อล่ะ   ญี่ปุ่นกำลังฮิตนะเฟ้ย



    เรื่องต่อจากซีซั่นที่แล้ว

    สำหรับเรื่องที่ผมติดตามในซีซั่นนี้มีเรื่องที่ต่อมาจากซีซั่นก่อน  ซึ่งได้แก่ Accel World และ Hyouka ซึ่งท่านสามาถลองไปอ่านในรีวิวของซีซั่นก่อนได้  >>ที่นี่<< ใน คห. 19 และ 26





    เรื่องที่คิดว่าน่าสนใจแต่ผมไม่ได้ดู

    เท่าที่อ่านรีวิวของคนอื่นมา  มีอย่างน้อยสี่เรื่องดัง ๆ ที่ผมยังไม่ได้ดูในตอนนี้   เรื่องแรกคือ Kokoro Connect ที่เกี่ยวกับเพื่อนร่วมชมรมชายหญิงสองคู่ที่จู่ ๆ ก็วิญญาณสลับร่างกันไปเรื่อย ๆ ผมเคยอ่านแบบการ์ตูนแล้วรู้สึกงงมาก  อ่านไม่รู้เรื่องเลย  ส่วนหนึ่งเพราะว่าเรายังไม่ทันรู้จักตัวละครเลยมันก็สลับร่างกันละ  แถมสลับแบบแรนด้อมด้วย  อ่านแล้วไม่รู้เรื่องเลย  พอมาเป็นอนิเมก็คิดว่าคงไม่ค่อยน่าสนใจ  เลยไม่ได้ดู

    ส่วนอีกเรื่องคือ Chouyaku Hyakunin Isshu: Uta Koi เกี่ยวกับเรื่องราวความรักของกลอนจากเกมส์ไพ่ชื่อดังของญี่ปุ่น (เกมส์เดียวกับในเรื่อง Chihayafuru นั่นล่ะ)  ลองดูรีวิวของฝรั่งแล้วออกมาค่อนข้างในแนวบวก  ภาพเองก็ดูแปลกตาแต่สวยดี  กำลังจะหาเวลาดูสักตอนเผื่อว่าติดใจ

    Kyoukai Senjou no Horizon II ไม่ได้ดูภาคแรก  เลยไม่ได้ดูภาคสองต่อ  เห็นว่าเรื่องนี้ถ้าดูแบบไม่คิดอะไรมากก็จะสนุกดี  แต่ผมคงบายล่ะ

    Rinne no Lagrange Season 2 เหมือนกับเรื่อง Horizon คือไม่ได้ดูภาคแรก  ผมเคยพยายามดูภาคแรกหลายทีแล้ว  แต่ไม่เคยพ้นครึ่งตอนแรกเสียที  หลับก่อนตลอด...




    Kokoro Connect ภาพจากนิยาย  ถ้าเป็นเวอร์ชั่นอนิเมจะนึกถึง K-on ขึ้นมาเชียวล่ะ



    1. Sword Art Online


     
     
    Tag: แอ็คชั่น, แฟนตาซี, เกมส์ออนไลน์, ไลท์โนเวล, ดราม่า

    เรื่องย่อ: พระเอกและผู้เล่นอีกหมื่นคนติดอยู่ในเกมส์ที่ความตายในเกมส์หมายถึงความตายในโลกจริง

    ความเห็น: SAO น่าจะเรียกได้ว่าเป็นเรื่องอันดับที่ถูกจับตามองอันดับต้น ๆ ของซีซั่น  โดยส่วนตัวแล้วผมเองก็ไม่ได้สนไลท์โนเวลเรื่องนี้นอกจากตอนที่ 16.5 หรอก  แต่ที่ทำให้ผมสนใจคือสตูดิโอที่รับทำเรื่องนี้ต่างหาก  สตูดิโอ A-1 เป็นหนึ่งในสตูดิโอโปรดที่ทำผลงานยอดเยี่ยมมาหลายเรื่องแล้ว  ซึ่งตอนแรกของ SAO เองก็เรียกได้ว่าทำได้ดีอย่างที่หลาย ๆ คนตื่นเต้น  ตั้งแต่ภาพที่สวยงาม  การบรรยายท้องเรื่องที่เป็นธรรมชาติ  เพลงประกอบเรื่องที่ยกระดับของมู้ดในเรื่องได้อย่างดีเยี่ยม  ถึงแม้เพลงของเรื่องนี้จะไม่ใช่ผลงานที่โดดเด่นเท่าไหร่นักของคนแต่งเพลงคนนี้  แต่ก็อยู่ในระดับที่เพราะ  ตอนนี้นางเอกยังไม่ออกโรง  คงต้องรอต่อไปสักพักละมั้ง  เพราะดูจากจังหวะของเรื่องแล้วไม่ได้รีบร้อนอะไรมากนัก

    ปล. ถ้าเทียบกับ AW แล้วเรื่องนี้ดูจริงจังมากกว่าเยอะเลย  อย่างน้อยถ้าแพ้ก็หมายถึงตายจริง ๆ ความจริงจังมันเลยค่อนข้างผิดกันน่ะ

    ความน่าติดตาม: มาก

    มุมเพ้อ: ไม่ว่าที่ไหนของโลกก็ชอบมีพวกแอ๊บสลับเพศเวลาเล่นเกมส์อยู่เสมอสินะ



    2. Dog Days'


     
    Tag: แอ็คชั่น, แฟนตาซี, หูสัตว์, ผู้กล้า, พลังพิเศษ, อารมณ์ดี, มีแต่คนดี, เซอร์วิสเล็กน้อย, เรื่องที่ผมอวย

    เรื่องย่อ: ภาคสองของอนิเมนอกกระแส  ท่านผู้กล้ากลับมายังโลกหมาแมวพร้อมกับเพื่อนวัยเด็กและญาติห่าง ๆ

    ความเห็น: ตอนแรกเหมือนกับของภาคแรกนั่นล่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นการแนะนำตัวละครเก่าใหม่ปนกันไป  ภาพดูสวยดี  หน้ายังไม่เบี้ยว  ดูไม่เผาเหมือนภาคแรก  แต่ดูแล้วอีกสักตอนสองตอนคงจะเริ่มเผา  เวลาดูเรื่องนี้ไม่ต้องคิดมาก  เพราะส่วนใหญ่แล้วทุกคนในโลกนี้เป็นคนดีหมด  เอาไว้ดูแก้เลี่ยนดราม่าได้อย่างชะงัด  อ้อ... คราวนี้เปิดตัวเจ้าหญิงหางกระรอกด้วย  ถ้าใครไม่เคยดูภาคก่อนคงไม่ค่อยรู้สึกว่าสนุกหรอก

    ความน่าติดตาม: กลาง - (สำหรับมาตรฐานเรื่องอื่น)  มากกกกกกกกกกกกกกกก++++++++++++ (เพราะผมอวย)

    มุมเพ้อ: ในที่สุดเบ็คกี้  เพื่อนสาววัยเด็กจะมีบทซะที   โอ้ววววว !



    3. Tari Tari


    Tag: Slice of Life, ดราม่า, แมวอ้วน, ดนตรี, สาว ๆ น่ารัก, P.A. Works

    เรื่องย่อ: K-on เวอร์ชั่นโอฮานะที่มีผู้ชายด้วย !

    ความเห็น: ยังบอกไม่ได้เหมือนกันว่าจะออกมาในรูปแบบไหน  แต่ดูแล้วก็อดจะเอามาเปรียบเทียบกับ Hanasaku Iroha ไม่ได้  ทั้งนางเอก A (คนผมน้ำตาลยาว) ที่ดูแล้วคล้ายกับโอฮานะเหลือเกิน  ตอนแรกอาจจะไม่กระชากใจเหมือนเรื่อง Hanasaku Iroha แต่ก็ถือว่าทำได้น่าสนใจดี หวังว่าจะไม่ทำให้ผิดหวังเหมือนเรื่องก่อนนะ 

    ปล. ดันอุตส่าห์มีเพลง op จาก True Tears ตามมาหลอนอีก  ฮือ...โนเอะ T-T

    ความน่าติดตาม: กลาง +

    มุมเพ้อ: ชุดไปรเวทของซาวะแจ่มจริง ๆ 




    Dat Hat!!


    4. Jinrui wa Suitai Shimaa



     
    Tag: แฟนตาซี, คุณภูติน่ารัก, นางเอกชอบแดกดัน, มุกจิกกัดสังคม, ขนมปังไส้แครอท..., ไก่ไร้หัว  

    เรื่องย่อ: นางเอกเป็นเจ้าหน้าที่ UN คอยประสานงานระหว่างคุณภูติและมนุษย์ที่ใกล้สูญพันธุ์

    ความเห็น: ผมชอบความเห็นหนึ่งในบล็อคของฝรั่งมากเลยที่บอกว่า  "ตอนที่ดูครั้งแรกก็ไม่รู้ว่าจะคาดหวังอะไรกับเรื่องนี้  แต่พอดูจบก็ไม่รู้ว่าตูเพิ่งดูอะไรมา"  มันค่อนข้างสรุปความรู้สึกของผมหลังดูเรื่องนี้จบได้เป็นอย่างดีเลย  กรุณาอย่าให้เนื้อเรื่องและภาพหลอกคุณได้  เรื่องนี้เล่นมุกเสียดสีสังคมได้อย่างน่ารักเหลือเกิน 

    นอกจากนี้เรื่องนี้มี ed ที่ผมชอบที่สุดประจำซีซั่นเลย  ลองสังเกตุภาพของ ed ดูสิ  มันแอบเล่าเรื่องเกี่ยวกับความเจริญรุ่งเรืองและความล่มจมของสังคมมนุษย์ซะด้วย 

    ความน่าติดตาม: กลาง +

    มุมเพ้อ: ขนมปัง....

     
    5. Chitose Get You!!



     
    Tag: เด็กแก่แดด, อนิเมสั้นสองนาที, อย่าดูเลย

    เรื่องย่อ: เด็กสาวตามชอบผู้ชายอายุมากกว่า

    ความเห็น: อนิเมสั้น ๆ สองนาทีกว่า  ก่อนจะเบื่อก็จบซะละ  ถ้าเป็นอนิเมตามเวลาปรกติคงหลับคาจอหรือไม่ก็ปิดเพราะความรำคาญไปแล้ว

    ความน่าติดตาม: ต่ำ (ความจริงต้องเป็นหลับคาจอนะ  แต่มันดันสั้นเลยจบก่อนที่จะได้หลับ)

    มุมเพ้อ: คงไม่ดูล่ะ


    6. Muv-Luv Alternative: Total Eclipse




     
    Tag: แอ็คชั่น, Sci-fi, เซอร์วิส, สาว ๆ เป็นนักบิน, หุ่นยนตร์, สงคราม, ดราม่า, ตายเยอะแน่ ๆ,

    เรื่องย่อ: นางเอกสวมชุดรัดติ้วขับหุ่นยนตร์สู้กับมนุษย์ต่างดาวที่รุกรานโลก

    ความเห็น: เดินเรื่องเร็วมากจนผมยังไม่รู้สึกผูกพันกับตัวละครสักตัว  แต่ว่ากลับทำให้รู้สึกอินกับสภาพแวดล้อมของท้องเรื่องมากกว่า  ตั้งแต่ความสงบสุขของบ้านเมืองที่ยังห่างไกลจากสงคราม  จนค่อย ๆ รับรู้ถึงหายนะที่เริ่มคืบคลานเข้ามา  ฉากที่ผมชอบมากเลยคือเครื่องบินตกแล้วฉายให้เห็นมือที่เละคาเครื่อง  เพียงแค่ภาพเดียวบอกได้เลยว่าภัยสงครามมาเยือนหน้าบ้านแล้ว  ชีวิตสงบสุขที่ผ่านมากำลังจะจบลง  เรื่องนี้สร้างมาจากซีรีย์เกมส์ผู้ใหญ่ชื่อดัง  ผมเองก็ไม่เคยเล่นหรอก  แต่ลองไปอ่านรีวิวมาแล้วค่อนข้างออกมาในแง่บวก  นอกจากนี้หุ่นยนตร์ก็เท่มากด้วย 

    ที่ขำอีกอย่างคือชื่อเต็มของมนุษย์ต่างดาวที่รุกรานโลกนี่ล่ะ (BETA)  ตั้งได้สมกับเป็นญี่ปุ่นจริง ๆ

    ความน่าติดตาม: มาก 

    มุมเพ้อ: ตอนหน้าสาว ๆ ตายเกลื่อนแหงม



    7. Yuruyuri ♪♪



     
    Tag: Slice of Life, Comedy, โชโจไอ, สาว ๆ ตัดมุกกัน, นางเอกล่องหน

    เรื่องย่อ: ภาคต่อของอนิเม Slice of Life เรื่องดังที่รายการคดีเด็ดถึงขนาดเอาเพลง Op ไปใส่ประกอบรายการ !

    ความเห็น: ภาคแรกผมดูจนจบซีซั่นเลยนะ  แต่ไหงภาคนี้ผมดูได้แค่ครึ่งเรื่องดันหลับคาคอมเลยซะงั้น  สงสัยพออัคคารินไม่หายตัวเลยไม่สนุกละมั้ง (ฮา) 

    ความน่าติดตาม: หลับคาจอ

    มุมเพ้อ: หนูจะดูสาวแว่นอย่างเดียวอ่า... หนูจะดูจิโตเสะอ่า 


     


    จิโตเสะ  สาวนักจิ้น



    8. Binbougami ga!



     
    Tag: Comedy, สาวเพอร์เฟ็ค, เทพตัวซวย, อาจจิ้นยูริได้มั้ง

    เรื่องย่อ: นางเอกนมโตผู้มีโชคลาภเผชิญหน้ากับเทพยาจกหน้าอกกระดานที่จะมาขัดลาภนางเอก

    ความเห็น: อาจจะเรียกได้ว่าเรื่องนี้เป็นว่าที่อนิเมตลกประจำซีซั่นนี้เลยก็ว่าได้  ดูตอนแรกแล้วมุกค่อนข้างผ่านนะ  ถึงอาจจะไม่ทำให้ขำตกเก้าอี้ได้  แต่ก็ถือว่าขำในระดับสม่ำเสมอ  ไม่เหมือนกับ Daily life of Highschool Boy ที่ความขำของมุกเอาแน่เอานอนไม่ได้  นอกจากนี้ยังตัดกับดราม่าได้โดยที่ไม่รู้สึกฝืนเกินเหตุ 

    ความน่าติดตาม: กลาง

    มุมเพ้อ: เป็นชื่อตอนแรกที่เด็ดดวงที่สุดของซีซั่นนี้เลยก็ว่าได้ "เธออาจจะเป็นเทพเจ้า  แต่เธอน่าจะเป็นเทพเจ้าแห่งความแบนราบมากกว่าเทพเจ้าแห่งความโชคนะ"


    9. Natsuyuki Rendezvous



     
    Tag: ดราม่า, ผี, โรแมนส์, ผีจะโดน NTR, การ์ตูนผู้หญิง, noitaminA

    เรื่องย่อ: พระเอกพยายามจีบแม่ม่ายเจ้าของร้านดอกไม้ที่มีผีของอดีตสามีจอมหวงก้างคอยขัดขวาง

    ความเห็น: เรื่องนี้ดำเนินเรื่องได้อย่างเนิบมาก  แต่ผมกลับคิดว่าความเนิบนั้นช่างสวยงาม และน่าติดตามสุด ๆ เลย  บทสนทนาระหว่างผีสามีกับพระเอกเองก็ทำได้รู้สึกว่าตลกมาก  ทั้งที่จริงแล้วมันก็ไม่เห็นจะมีอะไรเลย  ดราม่าและปมของเรื่องเองก็ทำออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ  ทั้งเรื่องที่พระเอกที่หลงรักนางเอก  นางเอกยังจมปลักอยู่กับภาพในอดีต และผีคุณสามีจอมหวงก้าง  ภาพสวยมาก  ยิ่งมีฉากเซตติ้งเป็นร้านดอกไม้ทำให้ละเลงสีได้อย่างสะใจ  เพลงก็เพราะเข้ากับบรรยากาศ 

    อ้อ... นางเอกมีพี่สะใภ้เป็นสาวแว่นด้วย !

    ความน่าติดตาม: มาก 

    มุมเพ้อ: ประโยคเด็ดท้ายตอน "ผมจะแย่งภรรยาของคุณละนะ" กับคุณผีสามีลอยไปลอยมา


    10. Koi to Senkyo to Chocolate



     
    Tag: Comedy, เซอร์วิส, ฮาเร็ม, โรงเรียน, ทวินเทล, เลือกตั้ง, ตอนแรก WTF, งบต่ำ

    เรื่องย่อ: พระเอกและเหล่าฮาเร็มในชมรมสมัครเป็นผู้แข่งขันในการเลือกตั้งประธานนักเรียนเพื่อรักษาชมรมขนมหวานไว้

    ความเห็น: เรื่องนี้เริ่มต้นได้อย่าง WTF  มากจนต้องย้อนกลับไปดูว่านี่เราดูถูกเรื่องหรือเปล่าเนี่ย  แต่พอหลังจากฉากนั้นแล้วผมอดนึกไม่ได้ว่าทำไมเรื่องนี้มันถึงได้เชยระเบิดสุด ๆ ไปเลย  ตั้งแต่ฉากเพื่อนวัยเด็กปีนไปปลุกพร้อมกับเจอพระเอกเคารพเสาธงชาติ  เล่นมุกแป้กกลางถนน  เห็น กกน. แต่เช้า  เปิดสกิลพระเอกเจอสาววิ่งชน  คือมุกแนวนี้เรื่องอื่นมันเล่นมาแล้วเป็นล้านรอบ  อย่างน้อยทำให้มัน Unique กว่านี้หน่อยไม่ได้เหรอ  จนป่านนี้ผมยังจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าหน้าตาของสาว ๆ ในเรื่องเป็นอย่างไรนอกจากคนผมดำสั้นกับเพื่อนสาวทวินเทลนะ  แต่ละคนอย่างกับปั๊มออกมาจากโรงงานผลิตเกมส์ Eroge งั้นล่ะ (เอ่อ.. ก็มันสร้างมาจากเกมส์โป๊นี่หว่า)  แถมรู้สึกว่าคุณภาพอนิเมค่อนข้างต่ำอีกด้วย (แถมยังเซนเซอร์อีกด้วย !)

    สิ่งเดียวที่ทำให้ผมอยากดูต่อคือเรื่องปมของตอนแรกกับการเลือกตั้งนี่ล่ะ  แต่ถ้าออกมาแนวอย่างนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ก็คงไม่ใช่แนวที่ผมดูแล้ว 

    ความน่าติดตาม: ต่ำ

    มุมเพ้อ: เอาภาพแบบในเกมส์มาจะเพิ่มเปอร์เซนในการดูมากกว่านี้


     



    แค่นี้จะเซนเซอร์ทำไมแว๊...


    11. Kono Naka ni Hitori, Imouto ga Iru!




     
    Tag: Comedy, เซอร์วิส, ฮาเร็ม, มีสิทธิ์ค้ำคอร์, ภาพสวย, น้องสาวสตอร์กเกอร์

    เรื่องย่อ: พระเอกต้องหาภรรยาให้ได้ก่อนจะจบเรียนเพื่อสืบทอดบริษัท  แต่ในหนึ่งในฮาเร็มเป็นน้องสาวนะจ๊ะ  ถ้าเลือกไม่ดีค้ำคอร์แน่

    ความเห็น: คงไม่ใช่ผมคนเดียวใช่ไหมที่ดูเรื่องนี้จบแล้วรู้สึกว่า "แมร่ม  หลอนว่ะ"  คือ... ผมก็พอจะเข้าใจนะว่าสาว ๆ ต่างพยายามรุกเข้าหาพระเอกเนี่ยเป็นเรื่องธรรมดาของอนิเมแนวนี้  แต่ทำไมเรื่องนี้มันรู้สึกว่าไม่น่าอวยเลย  แถมยังหลอนน้องสาวที่คอยตามสตอร์กเกอร์อีกต่างหาก  สรุปคือบริษัทนี้ตั้งใจให้รู้สึกผวาหรือเปล่าเนี่ย   เป็นอนิเมสยองขวัญแอบสอดไส้มาใช่มะ

    อ้อ... ว่าที่นางเอกคนแรกก็ถึกสุด ๆ เลย  โดยรถบรรทุกชนยังแค่ตัวปลิวไม่มีรอยขีดข่วย  ตัวเธอทำจากโลหะกันดาเรี่ยมหรือไงฟระ

    ความน่าติดตาม: ต่ำ

    มุมเพ้อ: เรื่องสยองขวัญดีเด่นประจำซีซั่น


    12. Hagure Yuusha no Estetica



     
    Tag: Comedy, แอ็คชั่น, เซอร์วิส, เมานม, ผู้กล้า, โรงเรียน, พลังพิเศษ, แฟนตาซี

    เรื่องย่อ: พระเอกเป็นผู้กล้าในต่างโลก  กลับมายังบ้านเกิดพร้อมกับแอบเอาตัวลูกสาวจอมมารกลับมาด้วย

    ความเห็น: โดนหาว่าเป็นความเห็นลูกโซ่ไปรอบแล้ว  หมดอารมณ์เขียนต่อเลย  เอาเป็นว่าเรื่องนี้สนุกกว่าที่คิด  ทั้งที่ออกแนวฮาเร็มเซอร์วิสโชว์นมดาษ ๆ ทั่วไป  แต่ผมกลับดูแล้วรู้สึกว่าสนุกแฮะ  พระเอกมันเมพดี

    ความน่าติดตาม: กลาง +

    มุมเพ้อ: สาวแว่นล่ะ

     
    13. Dakara Boku wa, H ga Dekinai



     
    Tag: Comedy, แอ็คชั่น, เซอร์วิส, เมานม, โรงเรียน, พลังพิเศษ, แฟนตาซี, พระเอกหื่น, นางเอกน่าจะซึน

    เรื่องย่อ: นางเอกใช้พลังหื่นของพระเอกกำจัดปีศาจและตามหาพลังที่ยิ่งใหญ่

    ความเห็น: อีกหนึ่งเรื่องเมานมประจำซีซั่นนี้  ทั้งที่ผมชอบคาแร็คเตอร์แนวเพื่อนสนิทข้างบ้าน  แต่สำหรับเรื่องนี้แล้วรู้สึกว่าเธออวบไปหน่อยแฮะ  ส่วนนางเอกไซส์กำลังเหมาะเลย  พระเอกเรื่องนี้ทะลึ่งมาก  แต่ที่ทะลึ่งกว่าคือภาพเปรียบเปรยที่ลามกยิ่งกว่าหัวนมเสียอีก (พระเอกเอาหน้าทิ่มเป้านางเอกแล้วรู้สึกได้ถึง "ทุ่งหญ้าสีแดง")  แถมยังเน้นฉากอาบน้ำกับเสื้อขาดตอนสู้อีกต่างหาก  ถ้าใครเบื่อแนวนี้ก็อย่าดูเลย  (แต่เรื่องนี้วาดหน่มน้มนางเอกสวยนะเออ)

    ความน่าติดตาม: ต่ำ

    มุมเพ้อ: นม  ทุ่งหญ้า และน่องเนียนนุ่ม


    14. Campione!





     
    Tag: แอ็คชั่น, แฟนตาซี, พลังพิเศษ, น่าจะฮาเร็ม, เซอร์วิส, พระเอกฟลุ๊กเก่ง, เทพเจ้า

    เรื่องย่อ: พระเอกเผลอปราบเทพเจ้าแล้วได้พลังเทพมาครอง พร้อมกับสาว ๆ ในฮาเร็มที่เพิ่มพูน

    ความเห็น: สิ่งแรกที่ต้องบ่นเลยคือเดินเรื่องเร็วมาก  ยังไม่ทันจะอินกับตัวละครอะไรเลยก็สู้ ๆ กันแล้ว  แป๊บเดียวก็ปราบเทพเจ้าได้แล้ว  ยังงงอยู่เลย  แต่ก็ดูเพลินดีนะ  อย่างน้อยพระเอกมันก็ไม่เหยาะแหยะไปซะทีเดียว  แต่ถึงขนาดคว้านางเอกที่ตกลงมาจากตึกบนระเบียงได้นี่เหมือนจะเว่อร์ไปหน่อยนะครับเพ่  ส่วนนางเอกหลักน่าจะซึน มีเซอร์วิสประปรายประมาณเห็นชุดชั้นในเป็นต้น   แต่คงไม่ถึงกับเห็นหน่มน้มล่ะมั้ง

    ถ้าใครชอบเรื่องที่อ้างอิงเรื่องแนวเทพ ๆ อาจจะชอบเรื่องนี้ก็ได้

    ความน่าติดตาม: กลาง -

    มุมเพ้อ: นางเอกพูดภาษาอิตาเลี่ยนแบบแปร่ง ๆ  


    15. Oda Nobuna no Yabou




     
    Tag: แอ็คชั่น, ประวัติศาสตร์, บุคคลในประวัติศาสตร์สลับเพศ, เซนโกกุ, ฮาเร็ม

    เรื่องย่อ: พระเอกย้อนเวลาไปอยู่ในยุคเซ็นโกกุที่โอดะ โนบุนากะ  กลายเป็นผู้หญิงชื่อ โอดะ  โนบุนะแทน

    ความเห็น: ความจริงแล้วเนื้องเรื่องแนวนี้มีออกมาหลายเรื่องแล้ว  ทั้งย้อนเวลาก็ดี  ทั้งตัวละครสลับเพศก็ดี  แต่ที่ทำให้เรื่องนี้ค่อนข้างโดดเด่นคือคุณภาพของตัวอนิเม  ทั้งการออกแบบตัวละคร  ภาพ  มุมกล้อง  เพลง  การกำกับภาพทำออกมาได้ดีเป็นบ้า  เลยกลบจุดข้อเสียความจำเจไปได้ค่อนข้างมากเลย  สรุปคือดูแล้วสนุกเกินคาดแฮะ

    กระนั้นเรื่องนี้ถ้าจะดูเอารู้เรื่องก็ควรมีความรู้เรื่องยุคเซ็นโกกุบ้างจะดูสนุกขึ้นเยอะเลย

    ความน่าติดตาม: กลาง -

    มุมเพ้อ: ตอนแรกกะไม่ดูนะเนี่ย  แต่ภาพสวยเลยดูได้จนจบ  แต่ขำฉากที่ไปเจออสรพิษไดโซ... ถ้าเป็นในของจริงโนบุนากะจะแต่งเต็มยศ  แต่ในเมื่อเป็นผู้หญิงก็คงต้องแต่งกิโมโนเต็มยศแทนสินะ (ฮา)





    จบแล้วล่ะครับสำหรับรีวิวในครั้งนี้  อยากทราบว่าเขียนออกมาแนวนี้เป็นอย่างไรบ้าง  อยากให้เขียนมากกว่านี้  หรืออย่างนี้ดีแล้ว  หรือว่าไม่สน  เขียนมาก็อ่าน  หรือว่ายังไงก็ไม่อ่านอยู่ดี (ฮา)  ที่อยากลองเขียนสั้น ๆ ดูเพราะว่า 1. มันเพิ่งฉายตอนแรก  คงไม่รู้จะพูดอะไรได้เยอะแยะ 2. ผมดูเยอะมาก  ทั้งหมดที่ดูก็ 16 เรื่องแล้ว  แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าตอนจบซีซั่นจะดูอยู่รอดเหลือสักกี่เรื่อง


    ปล. ถ้าอยากดูรีวิวของท่านอื่นในต้นกระทู้ก็ลองเข้าไปดูกันได้ >>ที่นี่<< เลย

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×