ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary CM01/02

    ลำดับตอนที่ #2 : [ฤดูกาลที่ 2] ย่างเท้าเข้าสู่ดิวิชัน 3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.12K
      7
      20 เม.ย. 58

    ย่างเท้าเข้าสู่ดิวิชัน 3 - ฤดูกาล 2002/2003


    จากผลงานฤดูกาลก่อนที่ทำได้ดีมาก
    ควรภูมิใจแต่ก็ไม่ควรประมาท เพราะทีมขึ้นมาได้ย่อมไม่ธรรมดากันหมด ลีคนี้ตกชั้นทีมเดียว แต่ขึ้นชั้นได้ถึง 4 ทีม
    นั่นก็หมายถึงทีมจากลีคที่สูงกว่าจะร่วงลงมาได้ 4 ทีมเช่นกัน ความแข็งของลีคย่อมต้องเหนือกว่าระดับคอนเฟอเร้นซ์แน่นอน


    ปีนี้ก็ยังเช่นเคยว่าต้องเสริมทัพ
    แต่จากฤดูกาลก่อนที่ทำเงินล้านได้จากการขายนักเตะไป ก็ทำให้มีเงินและชื่อเสียงพอที่จะดึงโค้ชกับแมวมองมาเพิ่มได้
    ซึ่งแมวมองนี่ล่ะคือปัจจัยสำคัญในการพัฒนา โดยผมกระจายส่งไปทั่วยุโรปในโซนที่ไม่ต้องของเวิร์คเพอร์มิตนักเตะ ทำให้ได้นักเตะที่กว้างกว่าเดิมมาก


    ปีนี้ยังคงเน้นช็อปปริมาณมากกว่าคุณภาพ เพราะปรัชญาทำทีมผมในช่วงแรกเริ่มคือยืดหยุ่นได้ก่อนแล้วค่อยต้องเป้าตรงจุด
    ในเมื่อเม็ดเงินมีจำกัดก็ต้องเอาของถูกเกรดไม่สูงมาใช้ก่อน ต้องไม่มองข้ามว่าระดับดิวิชัน 3 ขึ้นไปถึง 1 นั้น จะมีทีมทั้งหมด 24 ทีมด้วยกัน (นอกลีคมี 22 ส่วนพรีเมียร์มี 20)


    ฉะนั้นนัดแข่งจะเยอะและถี่มาก ยิ่งถ้าไม่ตกรอบไปก่อนแล้วล่ะก็ ตารางแข่งจะชุกเอาช่วงท้าย และนักเตะจะเริ่มกรอบหมุนไม่ทันเลยทีเดียว ถ้าคุณภาพไม่ได้แย่มากก็เน้นปริมาณไว้ก่อนเป็นดี  อย่างน้อยๆแผนก็เวิร์คอยู่แล้วนี่นะ
    และด้วยเหตุดังกล่าวก็จึงทำให้ปีนี้มีการนำนักเตะเข้ามาเยอะกว่าปีก่อนเสียอีก

    สิริรวม 30 คนใช้เงิน 450k ก็เยอะพอตัวแต่ก็ถือว่าไม่เกินไปเมื่อเทียบรายรับปีก่อน


    ส่วนขายก็หักลบกลบหนี้ได้พอประมาณ

    575k น้อยกว่าปีก่อนกว่าครึ่ง แต่ก็ถือว่าตัวเลขยังเป็นบวกครับ


    ใช่ครับ... ผมเสียกองหน้าดาวซัลโวประจำทีมไป ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขสัญญาว่าถ้าให้ราคานั้นก็ต้องปล่อย
    ถามว่าเสียดายไหม ก็เสียดายบ้าง แต่ก็เช่นเคยว่านี่คือโอกาสที่เผื่อใจเอาไว้แล้ว


    ฉะนั้นแล้วตอนทำสัญญาก็ต้องดูให้รอบคอบ โดยเฉพาะเงื่อนไขการปล่อยตัวกรณีพิเศษ

    - ตัวบนสุดคือถ้าทีมไม่ได้เลื่อนชั้นแล้วล่ะก็ ทีมอื่นสามารถยื่นข้อเสนอในราคาที่กำหนดในสัญญาได้เลย
    - ข้อกลางที่สว่างอยู่นี่คือเงินขั้นต่ำในการปล่อยตัว ส่วนใหญ่เวลาเซ็นต์ใครเข้ามาแล้วผมดูก่อนเลยว่าพ่วงส่วนนี้ไหม ถ้ามีก็เอาออก แต่ถ้านักเตะไม่ยอมก็ต้องขึ้นราคาให้สูงกว่าเดิมพอประมาณ
    - ข้อสุดท้ายคือถ้าทีมตกชั้นก็สามารถย้ายสโมสรได้ตามราคาที่กำหนด


    ในช่วงหลังๆมานี้ผมถูกเงื่อนไขที่ว่าบังคับให้ต้องปล่อยนักเตะกำลังสำคัญไปไม่น้อย
    แต่เพราะเผื่อว่าจะเกิดไว้แล้ว งานนี้เสียนักเตะไปก็ได้เงินมาแทน ทำให้พอจะหาคนมาแทนที่ได้ครับ เผลอๆบางทีดีกว่าคนเก่าด้วย จุดนี้คิดด้านบวกเข้าไว้ ถ้าแมวมองเราเยอะพอ โอกาสก็ยังเป็นของเราได้เสมอ


    ในบรรดานี้ Ricky Newman คือการซื้อตัวที่คุ้มค่าที่สุด
    เขาคือกองกลางตัดเกมตัวสำคัญที่มาแทน Trainer ที่ไปเชลซี

    ผลงานดี แต่สุดท้ายก็ถูกทีมยักษ์ใหญ่ซื้อตัวไปเช่นเคย
    กำไรสุดๆเลยล่ะ ซื้อมา 85k แต่ปล่อยไปที่ 1M ให้ทีม Derby โดยระหว่างที่อยู่ในดิวิชัน 3 ก็มีส่วนช่วยทีมอย่างมากเลย


    การเสียเขาออกไปก็ลำบากอยู่ แต่ก็ไม่แย่เกินไปนักเพราะผมตั้งราคารอไว้แล้วว่าอาจมีเหตุการณ์แบบนี้เกินขึ้น
    จึงทำให้มีนักเตะคนใหม่ได้เกิดในเวลาต่อมา ซึ่งจะขอพูดถึงในซีซันต่อไปนะครับ

    อีกคนที่ซื้อมาคุ้มก็คือ Alexiou กองหน้าดาวรุ่งชาวกรีซ
    ถึงจะมาตอนหลังฤดูกาลปิดไปแล้ว แต่เขานี่ล่ะจะมีบทบาทอย่างยิ่งยวดในฤดูกาลถัดไป ก็เก็บไว้กล่าวในซีซั่นหน้าเช่นกัน


    แต่สำหรับซีซั่นนี่กำลังพลเรียกได้ว่าเสริมทัพได้แข็งแกร่งกว่าฤดูกาลก่อนมาก
    แน่นอนว่าช่วงแรกอาจมีตะกุกตะกักไปบ้างเพราะนักเตะมาใหม่เยอะ เลยต้องมานั่งจูนให้เข้ากับแผน และเราเองก็ต้องหาตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดให้กับเขาด้วย
    ช่วงกระชับมิตรก่อนแข่งเลยกระท่อนกระแท่น ทั้งแพ้ทั้งเสมอ แถมเปิดฤดูกาลมายังต้องไปเยือน 3 นัดติดกันด้วย โหดแท้ๆ


    แต่ว่าแผนนี้ก็ยังคงหวังผลได้เสมอครับ ยิ่งพอมีนักเตะมาโรเตชั่นแล้ว ผลงานกลับดีเกินคาดแบบสุดๆเลย



    กลางค่อนปลายฤดูกาลก็อย่างที่ว่าคือบอลถ้วยถาโถม เจอทั้งทีมใหญ่ๆ แต่ก็ผ่านมรสุมนี้ไปจนได้



    ผลที่สุดเมื่อครบ 46 นัด ก็ทำผลงานได้เกินคาดอีกเช่นเคย จากที่ผมตั้งเป้าว่าอยู่โซนบนลุ้นพื้นที่เพลย์ออฟ แต่ไปๆมาๆ คว้าที่ 1 แบบขาดลอยกันเลยทีเดียว

    ชนะเยอะมาก แต่ก็มีแพ้ปรากฎแล้ว ความโหดของลีคเริ่มมากขึ้นผิดกับลีคภูมิภาค แต่โดยรวมก็ถือว่าทำผลงานได้เยี่ยมมาก



    ประวัติผลงานมีขึ้นบันทึกของดิวิชัน 3 หลายรายการเลย
    - แต้มรวมทั้งฤดูกาลมากที่สุด (128 แต้ม)
    - ยิงประตูมากที่สุด (130 ลูก)
    - ชนะติดต่อกันสูงสุด (32 นัดรวด)
    - ไม่แพ้ติดต่อกันมากที่สุด (35 นัด)
    - มีนักเตะที่ฟอร์มเฉลี่ยดีที่สุด Ricky Newman ตำแหน่งกลางรับ (8.22 - ภายหลังย้ายไปดาร์บี้ด้วยราคา 1m) เป็นที่น่าสนใจว่าแผนๆนี้ทำเกมรุกก็จริง แต่ก็ทำให้เกมรับที่กลางสนามโดดเด่นไปด้วย ถ้าหานักเตะที่มาแทนที่ได้ ก็ย่อมสร้างผลงานที่ดีได้ทั้งทีมและตัวนักเตะเองครับ


    เป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับผลงานในลีค

    ส่วนรายการอื่นก็ไม่เหลือเช่นเคย FA Cup ตกรอบ 4
    League Cup ตกรอบ 3 แพ้ฟูลแล่มไป...


    น่าเสียดายที่ปีนี้ทีมตกรอบ English Vans Trophy ไป ซึ่งเป็นรายการบอลถ้วยเล็กสำหรับทีมระดับดิวิชัน 2 ลงไปครับ น่าจะเป็นรายการบอลถ้วยนี่น่าได้ลุ้นที่สุดล่ะ เพราะทีมที่แข่งขันไม่ฉีกกันมากนัก
    ทีมเรามาได้แค่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของโซนภาคเหนือเท่านั้น...
    แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะยังเหลืออีกปีหนึ่งตอนที่อยู่ดิวิชัน 2 ให้แก้ตัว
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×