ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary CM01/02

    ลำดับตอนที่ #1 : [ฤดูกาลที่ 1] ก้าวแรกของ Northwich Victoria

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.85K
      11
      19 เม.ย. 58

    [รำลึกเกม CM 01/02] จากดินสู่ดาว หนทางสู่แชมป์ Northwich Victoria  

    ก่อนอื่นต้องขออ้างอิงกระทู้ที่เป็นแรงบันดาลในหน่อย
    http://pantip.com/topic/33399393
    กับกระทู้ของคุณ ห ล่ อ ทุ ก อ ณู รู ขุ ม ข น ที่ได้นำสุดยอดแผนจากต่างประเทศ ที่ชื่อ iodineCF&infoTwist  ที่ว่ากันว่าเกมรุกดีที่สุดในบรรดาแผนที่มีมา

    รูปแบบแผนก็ทรงนี้เลยครับ



    แรกเริ่มผมลองเอาไปใช้กับเวอร์ชันกลางๆ อัพเดทแล้วแต่ไม่ล่าสุดก็พบว่าเวิร์คดีมาก ต่อมาจึงเอามาลองกับเวอร์ชั่นดั้งเดิมดูก็ปรากฎว่าก็ยังเวิร์คอีก

    ทีนี้ผมก็เลยลองหาความท้าทายด้วยการเอาไปใช้กับทีมนอกลีคดูเลย เอาสุดยอดแผนมารวมกับประสบการณ์การคุมทีมที่เคยเล่นมาจนเบื่อไปข้างดูว่าผลจะออกมาเป็นเช่นไร


    สมัย CM01/02 นั้นลีคต่ำสุดคือ Conference เท่านั้น
    ขณะที่ยุคหลังๆที่ผมได้จับอย่าง FM2011 นั้นมีลึกไปจนถึงแบ่ง ซีกเหนือซีกใต้ของประเทศเลยทีเดียว

    ทีนี้เมื่อมีแค่นอกลีคอันเดียวก็มาเลือกทีมกัน ซึ่งผมก็หยิบทีมตามชื่อหัวกระทู้ที่ว่า
    ทำไมต้อง Northwich Victoria ?


    ไม่มีอะไรเป็นพิเศษเลยครับ เพราะก่อนหน้านี้เคยลองคุมมาหลายทีมแล้ว เช่น Yeovil  Southport
    ในเมื่อไม่รู้จักนักเตะก็เลือกสีเสื้อที่ไม่ค่อยได้ใช้ดีกว่า ก็เลยมาลงเอยที่สีเขียวของทีมนี้นี่เอง

    นอกจากนี้ตัวของทีมเองก็แทบไม่มีอะไรให้เลย ภาพรวมทีมก็ยังแต่เป็น Semi-Professional ขณะที่ทีมอื่นๆหลายทีมเขาก็เป็น Professional  กันไปแล้ว
    สนามเองก็เล็กสุดๆ ที่นั่งน้อยสุดๆตามไปด้วย...


    ประวัติคร่าวๆของสโมสรนี้ก็มีในวิกิครับ
    http://en.wikipedia.org/wiki/Northwich_Victoria_F.C.


    ส่วนเสื้อก็เช่นที่ว่าเขียนในบ้าน เหลืองนอกบ้าน

    http://www.evostikleague.co.uk/club-info.php?id=9972&team_id=117582&Submit=Select
    เวลาแถบตัวอักษรวิ่งก็กิ๊บเก๋ไม่ซ้ำแบบใคร


    ก่อนจะเริ่มแผนผมก็จัดการเปิดเกมแล้วเซ็ทลีคแบบจัดเต็มพอประมาณครับ
    ถ้าใครเคยเป็นคอเกมนี้คงคุ้นเคยดีกับเวลาเปิดเกมแล้วจะมีให้เลือกว่าจะเล่นลีคไหน แล้วเพิ่มลีคไหนบ้าง

    เกมนี้กับคอมเวอร์ชันเก่าแล้ว 1 ลีคกำลังดี มากกว่านั้นจะเริ่มอืดลงๆๆ โหลดทีไปกินข้าวกลับมาก็ยังไม่เสร็จ


    แต่พอข้ามห้วงเวลาจากสมัย DOS มาเป็น WIN7 กันแล้วคอมก็เร็วกว่ากันแบบเทียบไม่ได้
    มาหนนี้ผมจัดไปเลย 1 ลีคหลัก และอีก 11 ลีคย่อย
    อันได้แก่
    1. อังกฤษ (ลีคหลัก)
    2. เดนมาร์ก
    3. ฝรั่งเศส
    4. เยอรมนี
    5. กรีซ
    6. ฮอลแลนด์
    7. อิตาลี
    8. นอร์เวย์
    9. โปรตุเกส
    10. สกอตแลนด์
    11. สเปน
    12. สวีเดน

    เหตุผลก็เพื่อเปิดดาต้าเบสนักเตะ และเพิ่มความสมจริงในเวทียุโรปครับ
    เกมอืดเล็กน้อยเมื่อเทียบกับลีคเดียว แต่ก็ยังถือว่าเร็วเกินพอสำหรับจะเล่นเรื่อยๆครับ


    จริงๆจะเปิดกว่านี้ก็น่าจะไหว แต่เอาพอประมาณดีกว่า โดยเน้นลีคที่คุ้นหน้าคุ้นตากัน เพราะนี่เป็นการลองเปิดแบบบ้าเลือดเป็นครั้งแรก เลยไม่รู้ว่าเล่นไปแล้วจะเป็นอะไรไหม (แต่เล่นขนาดนี้แล้วโอเคนะ ยังแอบนึกเสียดายอยู่เลยว่าน่าจะเปิดลีคให้มากกว่านี้อีกสักนิด)

    และอีกอย่าง นอกเหนือนี้จะเป็นลีคนอกยุโรปซึ่งภาคนี้ขอ Workpermit ยากมากครับ มีเงื่อนไขตายตัวเลยว่าต้องมีสัญชาติที่สองแล้ว หรือไม่ก็ต้องเป็นชุดหลักทีมชาติ ไม่งั้นซื้อไม่ได้ ผิดกับทาง FM ที่ซื้อมาก่อนแล้วปล่อยสโมสรพันธิมตรเช่น เบลเยียม ให้ยืมตัวไปก่อนจนได้สัญชาติที่สองแทนได้


    เริ่มต้นฤดูกาลกับ Conference League ปี 2001/2002

    พอสมัครแล้ว ความท้าทายเริ่มต้นมาตั้งแต่รับเราเข้าเป็นผู้จัดการทีมเลย เมื่อทีมแทบไม่มีอะไรให้

    เงินก็ 0 ครับ

    ใช่แล้ว ท่านได้ยินไม่ผิดหรอก 0 ปอนด์เลย และต่อให้หามาได้ตอนหลัง ก็ยังไม่สามารถใช้ได้ เพราะสโมสรต้องการเงินก้อนนั้นไปหมุนอะไรบางอย่างก่อน จนต้องมีสะสมอยู่หลายแสนปอนด์เสียก่อน ถึงจะเจียดมาให้ใช้ได้


    ในความแย่ก็ยังมีอะไรดีหน่อยตรงที่นักเตะในทีมพอไปวัดไปวาได้ เด่นๆ ก็คือ 2 คนนี้
    คนแรก Johnny Allan อายุน้อยแค่ 18 ปีด้วย

    กองหน้าที่การปิดสกอร์สูงน่าประทับใจ ความมุ่งมั่นก็เต็มเปี่ยม


    อีกคนก็กลางรุกอเนกประสงค์ Kevin Street อายุก็กำลังสดเช่นกัน ปั้นขึ้น แรงดี

    ตัวรุกเด็กเก่าของทีม Crewe ที่โอเคเลยสำหรับทีมลีคระดับนี้


    ในปีแรกนั้น ถือว่าสโมสรพอมีจุดแข็งตั้งต้นดีเล็กน้อย
    แต่โดยรวมแล้วไม่เพียงพอแน่ๆสำหรับการยืนระยะ และต้องมีฐานนักเตะหมุนเวียนพอสำหรับรองรับอนาคตด้วยถ้าทีมเกิดได้เลื่อนชั้น


    ในฤดูกาลแรกผมนำเข้านักเตะกว่า 26 คน และแน่นอนว่าเกือบทุกคนต้องมาแบบฟรีหมด...

    ช่วงหลังๆผมเริ่มหาเงินมาหมุนได้เลยมีใช้แบบจำกัดจำเขี่ยหน่อย


    นักเตะที่ขายออกส่วนใหญ่ก็มูลค่าเศษเงิน
    ถึงจะเป็นเงินแต่มันน้อยจริงๆครับ ขายออกไปนี่ไม่ได้หวังกำไรจากเงินเลย แต่เพื่อเปิดพื้นที่ว่างของทีม กับลดเพดานค่าเหนื่อยเป็นหลักเลย

    แต่ยอดขายนี่กำไรล้วนๆครับ คนหนึ่งกลางรับ อีกคนก็ตัวรุกอเนกประสงค์ ผมโก่งราคากันคนยื่นเสนอ แต่ทีมสูงกว่าก็กล้าเจียดเงินมา ผมก็ไม่ลังเลใจจะปล่อยเหมือนกัน ก็เลยวินๆ นักเตะก็ไปทีมใหญ่ สโมสรก็ได้เม็ดเงินเข้ามาเสริมทัพต่อไป
     

    พูดตามตรงว่าตอนเริ่มเล่นนี่ไม่คาดหวังเลยว่าจะเลื่อนชั้นในปีเดียว เพราะสโมสรมีภาพรวมที่เล็กและเป็นรองทีมอื่นอยู่มาก
    แต่แผนสุดยอดก็ช่วยได้เยอะ พอมารวมกับประสบการณ์แก้เกมที่พอรู้บ้าง ผลก็เลยเป็นเช่นนี้

    คือ... นอกจากไม่แพ้ใครแล้ว มันยังชนะรวดเกือบทั้งหมดเสียด้วยสิ


    แล้วก็ยืนระยะด้วยฟอร์มที่ว่าได้อีกนานเลย

    มีบอลถ้วยมาคั่นบ้างอะไรบ้าง สะดุดกับทีมใหญ่บ้าง แต่ผลงานในลีคก็ยังแรงต่อเนื่อง


    และนี่คือผลงานสุดท้ายของฤดูกาล

    อันดับ 1 ครับ... จากที่ไม่คิดว่าจะขึ้นง่ายๆ แต่กลับขึ้นง่ายๆเลย ยอมรับเลยว่าแผนดีจริงๆ ถ้าตัวนักเตะสูสีหรือเหนือกว่าทีมอื่นล่ะก็ ลุ้นเสมอเป็นอย่างน้อยได้เลย
    ถ้ามีแก้เกมเปลี่ยนตัวได้ถูกจังหวะล่ะก็ พลิกชนะได้บ่อยๆเลยทีเดียว


    และก็บันประวัติในลีคคอนเฟอร์เร้นซ์ได้หลายรายการเลยด้วย

    - แต้มรวมทั้งฤดูกาลมากที่สุด (112 แต้ม)
    - ยิงประตูมากที่สุด (115 ลูก)
    - เล่นน่าเกลียดมากที่สุด (ไม่น่าจดจำเลยอันนี้ ทีมเจอใบเหลืองใบแดงว่อน)
    - ยิงประตูในแมชต์มากสุด (6-1)
    - ชนะติดต่อกันสูงสุด (13 นัดรวด)
    - ไม่แพ้ติดต่อกันมากที่สุด (42 นัด ทั้งฤดูกาลไม่เคยแพ้ใคร)
    - มีนักเตะที่ฟอร์มเฉลี่ยดีที่สุด Phil Trainer ตำแหน่งกลางรับ (8.44 - ภายหลังย้ายไปเชลซีด้วยราคา 500k)


    นอกจากนี้ยังได้รางวัลบอลถ้วยมาอีกด้วย
    ในรายการ FA Trophy ซึ่งเป็นบอลถ้วยสำหรับทีมในคอนเฟอเร้นซ์เท่านั้น ก็คว้าแชมป์มาครองอีกรายการ



    เป็นผลงานที่ดีเกินคาด
    หลักใหญ่คงต้องยกให้แผน iodineCF&infoTwist  นี่ล่ะ
    ผมเคยเล่นทีมนอกลีคมาหลายครั้ง แต่ไม่เคยมีครั้งไหนที่ทะลุทะลวงได้สะใจแบบนี้เลย

    เล่นเซฟนี้นี่ไม่มีโหลดใหม่ใดๆครับ ยิงยาวล้วนๆเลย ให้ความรู้สึกที่ท้าทายสะใจมากๆ โดยเฉพาะนัดชิงบอลถ้วยที่คาดหวังว่าจะพาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์ให้ได้ เนื่องจากถ้าหลุดลีคนี้ไปแล้ว ก็ไม่สามารถแข่งรายการนี้ได้อีกเลย ถ้าพลาดแล้วก็อดประดับถ้วยนี้ในสโมสรอีกตลอดกาล (เว้นแต่จะตกชั้นลงมาลุ้นใหม่)

    ส่วน FA Cup กับ League Cup รายการใหญ่ ตกรอบที่รอบ 4 ครับ ถือว่าไปได้ไกลมากแล้วสำหรับทีมระดับนอกลีคเช่นนี้

    ภาพรวมก็ถือว่าทำสำเร็จครับ ขึ้นชั้นไปยังดิวิชัน 3 ได้อย่างภาคภูมิเลย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×