ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary CM01/02

    ลำดับตอนที่ #3 : [ฤดูกาลที่ 3] ก้าวต่อไปดิวิชัน 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 916
      5
      19 เม.ย. 58

    ก้าวต่อไปดิวิชัน 2 - ฤดูกาล 2003/2004


    จากปีก่อนที่ระบบเริ่มเข้าที่ขึ้น มีการเติมทั้งนักเตะ โค้ช และปรับปรุงขยายสนามขึ้นอีกนิด พอให้ได้รายรับมากขึ้นจากค่าขายตั๋ว

    เทียบจากตอนเริ่มต้นที่ 2,500 คน (600 ที่นั่ง) แล้ว ตอนนี้สนามจุได้ 6,000 (1,000 ที่นั่ง) ก็ถือว่ามีพัฒนาการขึ้นน่ะนะ แม้ว่าจะเทียบกับทีมอื่นๆในลีคที่ส่วนใหญ่ 10,000 ที่นั่งขึ้นไปหมดแล้ว
    แต่เรื่องแบบนี้ก็ต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไปกัน ฐานแฟนบอลก็ต้องว่าด้วยผลงานระยะยาว


    ในปีนี้ก็มาเข้าสู่ตลาดซื้อขายนักเตะก่อนเลย จากปีก่อนที่เสริมทัพได้ดีขึ้น และถูกจุดมากขึ้น
    ในปีนี้ก็เช่นเคยว่ายังต้องเสริมอีก เพื่อให้ทีมแข็งพอจะขับเคี่ยวในลีคต่อไปได้ เป้าหมายผมก็ยังไม่ตั้งสูงเช่นเคยนะครับคือ เอาพื้นที่กลางตาราง (ลดลงกว่าปีก่อนด้วยซ้ำ) ถ้าหวังผลได้ก็ค่อยไปลุ้นต่อที่พื้นที่เพลย์ออฟ ต่อไปตามลำดับ


    การซื้อตัวก็จะลดจำนวนลงบ้างเพราะชุดเก่าบางคนก็ยังพอไหว ลดปริมาณแล้วเน้นคุณภาพครับ

    จำนวนน้อยลง แต่ราคาสูงขึ้นกว่าปีก่อนเล็กน้อย


    ที่น่าจับตามองมีหลายคนเลย
    เช่น Ralf Palapies

    นักเตะมากประสบการณ์จากเยอรมัน ที่ไม่รู้ไปเจอมาได้ยังไง แมวมองส่งมา พอจิ้มดูแล้วตกใจกับพลังเลย
    ขณะที่นักเตะตำแหน่งเดียวกันคนอื่นๆนี่ จะหา Marking กับ Tackling สัก 15 ได้นี่ก็ยากสุดๆแล้ว แต่ด้วยงบประมาณและชื่อเสียงแล้ว กลับได้กองหลังคนนี้มาในสนนราคาที่... ฟรี... ตามกฎบอสแมนนี่ ถือว่าคุ้มเสียยิ่งกว่าอะไรดีเลย


    อีกคนที่น่าจับตามองก็คือสองกลางตัวรับ

    Lee Andrew ถ้าจะถามว่าตั้งแต่เล่นเซฟนี้มา ใครคือนักเตะที่เซ็นต์มาแล้วดีที่สุด (ไม่นับลูกรักในช่วงหลัง) ล่ะก็ นาทีนี้ผมยกให้เขาก่อนเลยครับ
    ดาวรุ่งที่เพิ่งเข้ามา แต่กลับทำผลงานได้น่าประทับใจผิดกับอายุ


    และอีกคนที่เล่นตำแหน่งเดียวกัน

    Binho นักเตะบราซิลที่ได้สัญชาติที่สองมาจากโปรตุเกส ตำแหน่งกลางรับ
    ผลงานโดยรวมในภายหลังอาจเป็นรอง Lee อยู่บ้างแต่โดยรวมแล้วเป็นตัวโรเตชั่นที่ดีมากๆเลยทีเดียว


    และสุดท้ายที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือฮีโร่ครึ่งฤดูกาลของทีม

    Alexiou ที่ได้มาช่วงปิดตลาดปีก่อน
    แต่มาโชว์ผลงานสุดยอดในฤดูกาลนี้ เล่นไป 30 นัด กดไป 39 ลูกนำโด่งดาวซัลโวเลยทีเดียว
    อายุยังน้อยแต่พลังตั้งต้นเหมาะกับกองหน้ามากๆเลย เป็นไปได้ก็อยากปั้นกันยาวๆครับ แต่ว่า... ผลงานเด่นแบบนี้มีหรือทีมใหญ่จะไม่สนใจอยากได้
    ผมรั้งตัวเขาได้มากที่สุดก็คือเงื่อนไขปล่อยตัวที่ 1m เท่านั้น ท้ายที่สุดก็มีทีมใหญ่กว่ามาดึงตัวไปจนได้จริงๆ


    แต่อย่างที่บอกทีมมีทั้งเงินและชื่อเสียงแล้ว ผมเองก็มีรายชื่อกองหน้าคนอื่นที่เล็งไว้เหมือนกัน
    หลังจากที่เสีย Alexiou ไป คนที่มาแทนก็คือ Gislason

    ถึงจะออกสตาร์ททีหลัง แต่ผลงานเขาโดดเด่นมากๆ 15 นัดยิงไป 25 ลูก ผลงานดูดีไม่แพ้ Alexiou เลย ถือว่าแทนที่กันได้แบบพอดิบพอดี

    ในปีนี้จึงเป็นปีทองของการดึงนักเตะปีหนึ่งเลยทีเดียว ซื้อมาใหม่แล้วเล่นดี ส่วนที่เสียไปก็ได้คนมาแทนที่แบบไม่ขาดตกบกพร่องเลย


    ทำให้ยอดขายนักเตะปีนี้ยังคงเป็นหลักล้านได้

    ทั้ง Alexiou และ Newman ทำให้ได้เงินเหนาะๆ 2m เลย ตัวที่มาแทนก็ศักยภาพดีพอกัน จึงกำไรล้วนๆกับปีนี้


    ส่วนผลงานในลีคนั้น เรียกได้ว่าออกตัวแรงตั้งแต่ตอนกระชับมิตรเลย

    จากนั้นก็ชนะต่อเนื่องหลายนัดก่อนที่จะไปสะดุดกับทีม Stockport แต่ก็ยังคงอยู่อันดับ 1 ครับ


    แต่ก็ดังที่ว่ามาครับ ปีนี้คือปีทองของการเสริมทีม ผลก็จึงดียอดเยี่ยม ทั้งที่อยู่ในลีคระดับดิวิชัน 2
    และพอแข่งครบที่ 46 นัด ผลที่ออกมาก็ได้ดังนี้

    มีแพ้มากขึ้นตามมาตรฐานลีคที่สูงขึ้น แต่ก็ยังชนะกระฉูดอยู่ดีทิ้งห่างแบบแบเบลอเลย


    แล้วก็เช่นเคยว่าทุบสถิติเก่าๆลงด้วย

    - แต้มรวมทั้งฤดูกาลมากที่สุด (114 แต้ม)
    - ยิงประตูมากที่สุด (135 ลูก)
    - นัดที่ชนะด้วยสกอร์มากที่สุด (7-2)
    - ชนะติดต่อกันสูงสุด (10 นัดรวด)
    - ดาวซัลโวสูงสุด (Alexiou 38 นัดโดยที่ย้ายไปตอนยังไม่จบฤดูกาล)
    - มีนักเตะที่ฟอร์มเฉลี่ยดีที่สุด Alexiou ตำแหน่งกองหน้า (8.62 - ภายหลังย้ายไป W.B.A. ด้วยราคา 1m)


    นอกจากอันดับ 1 ของลีคแล้ว ปีนี้ก็มีถ้วยโทรฟี่มาสะสมในตู้อีกหนึ่งใบ และเป็นใบที่ตั้งหวังครับ นั่นก็คือ English Vans Trophy
    ปีก่อนทีมตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายของโซนภาคเหนือ ซึ่งจะว่าไปปีนี้แม้จะมีนักเตะดีๆเพิ่มมา แต่คู่แข่งก็ไม่ยอมง่ายๆ เอาจริงๆก็เกือบตกรอบที่รอบ 8 ทีมเหมือนปีก่อนแล้วจริงๆ

    ดวลกันยันจุดโทษโน่น แล้วชนะมาได้แบบหืดจับ
    เจอโกล์คู่แข่งฟอร์ม 9 แบบนี้ ดีที่ไม่แพ้จริงๆ

    แต่พอผ่านรอบนั้นมาได้ก็เหมือนปลดล็อคตัวเอง เกมต่อมานี่ไม่ยากอีกเลย
    รอบ 4 ทีมสุดท้ายโซนภาคเหนือก็ชนะน็อตเค้าน์ตี้ไป 3-1
    รอบชิงโซนภาคเหนือก็เจอโอลด์แฮม นัดแรกลุ้นเหนื่อยนิดหน่อยชนะ 3-2 นอกบ้าน และนัดแข่งในบ้านชิลๆ 3-0 ประตูรวม 6-2 ได้ไปเข้าชิงกับทีมชนะโซนภาคใต้ ซึ่งก็คืออิปสวิช ทาวน์


    การแข่งขันจัดที่สนามเวมบลีย์ ทีมทำเกมบุกได้ดีกว่ามาก เป็นการขึงสนามอยู่ข้างเดียว และผลก็จบลงด้วยสกอร์ 2-0

    คว้าแชมป์มาได้สำเร็จ และเป็นดับเบิ้ลแชมป์กับลีค ควบกันเหมือนที่เคยทำได้สมัยอยู่ลีคภูมิภาค


    เป็นการขึ้นชั้นอย่างสมเกียยรติมาก
    แต่ก็ยังดีใจไม่ได้ เพราะงานใหญ่ยังคอยอยู่อีกเพียบ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×