ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    the critique บ้านวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #6 : ส่งงาน (รักปวด...ของนายนกกาเหว่า)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 64
      0
      14 พ.ค. 57



    ผู้วิจารณ์
    : No.5


    (No.1 ขอผลักงานไปที่ No.5 นะคะ เพราะเป็นแนวนิยายที่นางถนัดมากกว่า)


    ชื่อเรื่อง: รักปวด...ของนายนกกาเหว่า

    ขอเชิญพบกับเรื่องราวไร้ความโรแมนติก ห่างไกลความหวาน ปราศจากน้ำตาหรือดราม่า

    เพราะมีแต่ความเสื่อมให้บริโภคเท่านั้น!

    ปล. ชอบคำโปรยมากค่ะ (5555)

    ขอบคุณที่ไว้ใจใช้บริการนะคะ 

     

    ชื่อเรื่อง (10) 8/10

    ชื่อเรื่องตั้งได้น่ารักดีแต่ดูธรรมดาไปหน่อย เหมือนนิยายรักวัยรุ่นที่หาอ่านได้ทั่วไป แต่ขอชมตรงการรู้จักเล่นคำ ทำให้กลายเป็นชื่อดูน่าสนใจค่ะ แต่ก็ยังรู้สึกว่ายังเชื่อมโยงกับเนื้อหาน้อยไปสักนิด

    พล็อตโดยรวม (30) 23/30

    ส่วนตัวคิดว่าพล็อตบางส่วนยังไม่ค่อยเมคเซนส์ วิหคกลายเป็นคนง่ายไปหน่อยค่ะ ส่วนเขตเพื่อนพระเอกก็ดันมาชอบผู้ชายง่ายๆซะอย่างนั้น แต่ก็แหวกแนวดีค่ะ ตรงนี้ถือว่าทำได้ดีสดใหม่ไม่จำเจ

    การเล่าเรื่อง (20) 18.5/20

    ไรเตอร์เล่าเรื่องได้ดีเลยค่ะ เลือกสรรคำบรรยายได้โอเค อ่านเข้าใจง่าย มีการแทรกมุขตลกเข้าไปในเรื่องทำให้สมบูรณ์มากขึ้น อ่านเพลิน ในส่วนนี้ถือว่าทำได้ดีค่ะ

    การใช้ภาษา (10) 7/10

    ขอชมก่อนเลยว่า คำผิดน้อยมากค่ะ จับผิดกันไม่ถูกเลยทีเดียว บรรยายค่อนข้างเห็นภาพ มีจังหวะการเว้นวรรคอย่างลงตัวน่าอ่าน เลือกใช้ตัวอักษรอ่านสบายตา

    ตัวละคร (20) 15/10

    ยังดูเป็นตัวละครธรรมดาตามนิยายวาย คือนายเอกหวานๆส่วนพระเอกก็ดิบเถื่อน แต่ก็เพิ่มความแปลกใหม่ให้ตัวนายเอกโดยการให้เป็นนก ซึ่งเรียกว่าเป็นจุดขายของเรื่อง แนะนำให้ลองร่างข้อมูลของตัวละครอย่างจริงจังค่ะ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจและความสมจริง ( tip : ถึงจะเป็นเรื่องกึ่งเหนือธรรมชาติ แต่ถ้ามีข้อมูลค่อนข้างแน่นจะทำให้ตัวละครดูมีน้ำหนักและน่าติดตามมากขึ้นค่ะ)

     

    การตกแต่งบทความ (10) 7/10

    หน้าแรกบทความตกแต่งได้ดีค่ะ จัดวางสวยงาม แต่ในเรื่องนิยายอยากให้ปรับปรุงการเว้นบรรทัดหน่อย เว้นมากเกินมันทำให้หน้าดูหลวมๆโคร่งๆแปลกๆ

     

    รวมทั้งหมด 78.5/100 คะแนน


     

     

    เซ็นรับงานตรงนี้เลยค่ะ

    นามปากกา:

    ชื่อบทความ:

    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:

    พอใจกับคำวิจารณ์มากน้อยแค่ไหน:


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×