ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Happy Double J. รับวิจารณ์นิยาย :DDD

    ลำดับตอนที่ #36 : HDJ. SEND: LovE Storm สยบรักร้ายเจ้าชายมาเฟีย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 67
      0
      17 เม.ย. 55

    THE★FARRY
     

     
    LovE Storm สยบรักร้ายเจ้าชายมาเฟีย

    วิจารณ์โดย ศักดิ์ศรีนักรบ


    พล็อตเรื่อง: 12/15

    พล็อตเรื่องมีความน่าสนใจของเนื้อหาอยู่นะคะ แต่ว่าแนวพล็อตแบบนี้ค่อนข้างหาง่ายในนิยายทั่วๆ ไป ทำให้ลดความน่าสนใจในตอนเกริ่นไปบ้าง แต่เพราะไรเตอร์เกริ่นเรื่องได้น่าติดตามในจุดนี้จึงไม่มีปัญหาเท่าไร แต่น่าจะมีการเพิ่มความแปลกใหม่ของพล็อตเรื่องหลัก หรืออาจเพิ่มปม เข้าไป ซึ่งในส่วนนี้ก็อยู่ที่ไรเตอร์วางพล็อตไว้ อาจจะมีปมอยู่ส่วนกลางหรือท้ายเรื่องก็ไม่ว่ากันจ้ะ!

     

    บทนำ/บทย่อ: 18/20

    เปิดเรื่องมาได้ค่อนข้างน่าสนใจค่ะ! แต่อย่างที่บอกไปเป็นพล็อตที่ค่อนข้างซ้ำเดิม จึงทำให้เดาได้ว่านางเอกจะต้องถูกบังคับให้มาเป็นบอดี้การ์ด มาหาพระเอก ทะเลาะกัน บลาๆ อะไรทำนองนี้ค่ะ ส่วนเรื่องการดำเนินเรื่องและการเขียนค่อนข้างที่จะโอเค เขียนได้น่าติดตามมากค่ะ

     

    การนำเรื่อง (บรรยาย): 26/30

    ถึงจะค่อนข้างเดาเรื่องง่ายแต่ว่าไรเตอร์เขียนได้น่าติดตามมากค่ะ อ่านแล้วรู้สึกลื่นไหลและอ่านต่อได้เรื่อยๆ โดยไม่น่าเบื่อ เป็นนิยายที่บรรยายอารมณ์ตัวละครได้ดีเรื่องนึง อ่านแล้วเชื่อในอารมณ์ของตัวละครนั้นๆ ส่วนเรื่องสำนวนถือว่าค่อนข้างดีค่ะ บรรยายไม่มากไม่น้อยจนเกินไป สำนวนไม่ติดขัด เรื่องการเขียนคงไม่มีอะไรต้องติมาก แต่อยากให้ระวังเรื่องความต่อเนื่องของเนื้อหาหรือการเฉลยเหตุการณ์ที่ไม่ได้บรรยายว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะว่าหลังจากบททดสอบของเจสเตอร์ เหตุการณ์ต่อไปมันอ่านแล้วรู้สึกงงๆ มาก อ่านแล้วงงว่าเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น พึ่งมารู้ทีหลังว่าคนที่ทำร้ายมิกะเป็นเพื่อนของเจสเตอร์ ถ้าไม่บรรยายว่าเกิดอะไรขึ้น ก็น่าจะบอกในตอนที่มิกะไปเจอเดล์ลที่โรงพยาบาล ว่าเหตุการณ์วันนั้นเกิดอะไรขึ้นบ้าง ตรงอื่นก็ไม่มีต้องแก้ไขแล้วค่ะ

     

    บทพูดของตัวละคร:27/30

    เรื่องคำพูดตัวละครรับส่งกันดีค่ะ อ่านแล้วรู้สึกหมั่นไส้พระเอกลึกๆ แต่มีบางอย่างทำให้รู้สึกแปลกๆ ค่ะ เพราะรู้สึกพระเอกเราจะเก๊ก+มาดมากเหลือเกิน แต่ตอนที่โดนนางเอกเล่นงานกลับร้องเสียง ย๊า  เลยขัดกับความรู้สึกว่าพระเอกเราไม่น่าจะร้องแบบนั้น  แต่ก็แล้วแต่ดุลพินิจของไรเตอร์เลยจ้า

     

    อื่นๆ ที่น่าสนใจ: 4/5

    จุดน่าสนใจนะคะอยู่ที่เรื่องการดำเนินเรื่อง สำนวน การบรรยาย การสื่อความรู้สึกของตัวละคร ซึ่งจุดนี้ค่อนข้างทำได้โอเคมากๆ เลยล่ะค่ะ!

    ส่วนจุดด้อย เราอยากจะเตือนเรื่องการใช้เครื่องหมาย ! มันให้ความรู้สึกว่าเยอะเกินไปในบางที สมควรจะตัดในบางจุด นอกจากนี้ยังมีคำผิดบ้างที่ต้องแก้ไขนะคะ

    ขี้เร่ห์ >> ขี้เหร่

    ป่าว >> เปล่า

    เป็นต้นจ้า

     

    คะแนนเต็ม 87/100

     

    ปอลอลิง. เซ็นรับที่ตอนที่ 2 นะจ้ะ >>CLICK;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×