ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ♥ คลังข้อมูล D.gray-man ♥

    ลำดับตอนที่ #8 : ราวี่&บุ๊คแมน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3K
      1
      5 ต.ค. 52

    Lavi 




    Lavi (ラビ, Rabi)
    Bookman (ブックマン Bukkuman)


    ราวี่

    ปรากฎตัวครั้งแรก ดี. เกรย์แมน เล่ม 3

    ตอนที่ 14

    เพศ ชาย

    สัญชาติ  ยังไม่ปรากฏ

    เกิดวันที่ 5 สิงหาคม

    สูง 177 ซม.

    น้ำหนัก 68 กก.

    กรุ๊ปเลือด A 

    ราศี แมงป่อง


    อายุ 18

    Created by
    คาสึระ โฮชิโนะ 
    Earrings... check. Eyepatch... check. Wild hair... check. Yep, he's a pirate.

    ราวี่(Lavi)

    ผู้สืบทอดตำแหน่งบุ๊คแมน อายุ 18 ปี ศาสตราวุธกำราบอาคุม่าของราวี่ก็คือฆ้อนที่สามารถเปลี่ยนขนาดได้ เมื่อเขาพูดว่า " dzuchi Kodzuchi ( โอซึจิ โคซึจิ ) " หรือพูดว่า " Nyoibo " ฆ้อนนี้ยังสามารถเรียกพลังธาตุต่าง ๆ ตามตามอักษรที่เกี่ยวข้องกับธาตุนั้นๆ ซึ่งปัจจุบันพลังที่เขาใช้มีเพียง ธาตุไฟ สวรรค์ และก็ไม้ เมื่อเขาใช้จะมีตัวอักษรต่างๆเรียงรอบฆ้อนของเขา ซึ่งเขาก็น่าจะสามารถเรียกพลังน้ำ ดินและอื่น ๆ ได้ด้วย ซึ่งหนึ่งในบรรดาสัญลักษณ์ " ? " ซึ่งยังไม่ปรากฏว่าเป็นพลังอะไรอีกด้วย ราวี่มักจะตั้งชื่อเล่นให้ผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นโครวรี่ ก็จะเรียก " โครจัง " เรียกคันดะ ว่า " ยู " เป็นต้น
    ปัจจุบัน ชื่อราวี่ของเขาเป็นฉายาที่ 49 ซึ่งยิ่งมีจำนวนฉายามากเท่าไรก็แสดงว่าเขาผ่านการบันทึกสมรภูมิรบมามากเท่านั้น ดูเหมือนว่าที่ราวี่เข้ามายังศาสนจักรแห่งความมืดนี้ เพื่อแค่บันทึกสงครามระหว่างศาสนจักรกับขุนนางพันปีเท่านั้น และดูเหมือนว่าราวี่จะแอบชอบรินารี่อยู่ด้วย(....) ซึ่งประวัติอื่น ๆ ของราวี่ยังเป็นปริศนาอยู่

    ฆ้อนของเขา ทำให้มีความสามารถดังนี้

    Gouka Kaijin: Hi Ban (
    ตราประทับวงพระเพลิง )

    ใช้ตราประทับเพลิงเพื่อสร้างให้ไฟพุ่งขึ้นไปในรูปของงู

    Raitei Kaiten: Ten Ban (
    ตราประทับสวรรค์ )

    ใช้ตราประทับสวรรค์เพื่อให้เกิดฟ้าผ่าเป็นพื้นที่กว้าง ๆ

    Tenchi Bankai: Moku Ban (
    ตราประทับวงพฤกษ์ )

    ใช้ตราประทับวงพฤกษ์เพื่อควบคุมสิ่งต่าง ๆ ในธรรมชาติ

    Conbo Ban: Gouraiten (
    หาญกล้าอัสนีบาตสวรรค์ )

    ใช้ตราประทับวงพระเพลิงและวงสวรรค์ เป็นการประทับต่อเนื่อง เพื่อสร้างงูขนาดใหญ่ที่เกิดจากไฟและเหล็ก 
    Image





    Bookman 




    บุ๊คแมน

    บุ๊คแมนนั้นเป็นปู่ของราวี่ซึ่งราวี่เองอีกไม่นานก็จะได้สืบทอดตำแหน่งบุ๊คแมนต่อจากปู่
    แล้วซึ่งบุ๊คแมนนั้นจำต้องละทั้งนามหรือชื่อของตนเองทิ้งไปและต้องเรียกว่าบุ๊คแมนเท่านั้น
    ซึ่งบุ๊คแมนก็คือผู้บันทึกประวัติศาสตร์เหตุการณ์ต่างๆของโลกทุกอย่าง ซึ่งคาดว่าก็ที่บุ๊คแมน
    คนนี้จะมาเป็นพรรคพวกกับเหล่าเอ็กโซซิสท์นั้นคาดว่าน่าจะเคยอยู่กับฝ่ายของขุนนางพันปี
    มาก่อนซึ่งบุ๊คแมนนั้นจะไม่หลงไม่ตามสงครามไม่ฝักใฝ่กับฝ่ายใด ซึ่งมีแต่หน้าที่จะต้องบันทึก ประวัติของโลกต้องไปเรื่อยๆโดยที่ไม่มีข้อยกเว้นใดๆ ซึ่งบุ๊ดแมนมักจะถูกราวี่เรียกว่าปู่แพนด้า หรือตาแก่แพนด้า และราวี่ก็จะถูกตบหัวเสมอๆ


    เครดิต:
    D.Gray-Man :: ดี.เกรย์-แมน




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×