ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บตัวละครss

    ลำดับตอนที่ #10 : Mythology of Guardian

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 80
      0
      24 เม.ย. 59

    Application 

     

    “นี่คือเวลาทำงานครับ ไม่ใช่เวลานอน”

     

    บทที่สมัคร :: รองหัวหน้าหน่วยซิลเวอร์มูน

    ชื่อ-นามสกุล :: มาคัส อวลอน (Macus Avalon)

    ชื่อเล่น :: มาคัส (Macus) 

    บ้านเกิด :: แฮมิลตัน

    เพศ :: ชาย

    อายุ :: 22

    สถานะทางชนชั้น :: ขุนนาง

    ลักษณะภายนอก :: ชายหนุ่มรูปร่างค่อนไปทางเตี้ยเล็กน้อย ถ้าเทียบกับคนรอบข้างที่มีแต่เสาไฟฟ้า ผิวสุขภาพดีแม้จะไม่ขาวมากนัก นัยน์ตาสีเชสนัทเข้ากับเรือนผมสีน้ำตาลอมเทา ใบหน้าติดหวานเล็กน้อยทำให้ดูเหมือนเป็นเด็กหนุ่มมากกว่าชายหนุ่มเต็มตัว แต่สามารถจัดได้ว่าเป็นคนหน้าตาดีพอสมควร ส่วนสูง 176 หนัก 55

    ลักษณะนิสัย :: มาสคัสภายนอกคือผู้ชายที่ความรับผิดชอบสูงลิ่ว ใบหน้าได้รูปนั้นไม่ค่อยแสดงความรู้สึกให้คนภายนอกเสียเท่าไหร่ ดูเข้าถึงยากและจริงจังไปเสียทุกเรื่อง

    ไม่ค่อยชอบความวุ่นวาย หรืออะไรที่เสียงดังมากๆ โดยเฉพาะเวลาทำงาน ถ้าเสียงดังมากหรือวุ่นวายมากเขาจะยิ่งหงุดหงิด และเชื่อเถอะ..สิ่งที่ตามมาคือระเบิดลงทันที เพราะเวลาทำงานเขาจะจริงจังและต้องการสมาธิสูง จึงทำให้ไม่ค่อยชอบความวุ่นวายเสียเท่าไหร่ 

    ฉลาดแต่ขี้บ่น คำนิยามของผู้ชายคนนี้คือฉลาดเป็นกรด และขี้บ่นเป็นที่หนึ่ง แม้ภายนอกจะดูเข้าถึงยากแต่จริงๆแล้วเขาเป็นเพียงคนๆหนึ่งที่ต้องคอยแบกรับภาระที่หัวหน้าหน่วยจอมอู้จะโยนงานมาให้ หรือแม้แต่การไปเข้าประชุม เป็นที่รู้กันดีในหน่วยว่ามาคัสเป็นคนที่เวลาพูดอะไร โดยเฉพาะกับเพื่อนสนิทอย่างหัวหน้าหน่วยแล้ว พูดทีสะท้านไปถึงใจ พูดตรง จนบางทีไม่คิดถึงใจคนฟังคนอื่น แต่ก็เพราะเป็นห่วงนั่นล่ะ

    เป็นที่ปรึกษา มาคัสเป็นที่ปรึกษาของหน่วยได้อย่างดี เนื่องจากประสบการณ์และการเรียนรู้ในอดีตทำให้เขารู้จักให้คำปรึกษา และวางแผนในการทำงานต่างๆ แผนงานของเขามักจะดูสมบูรณ์แบบและหาช่องผิดพลาดได้น้อย แต่ไม่ใช่ไม่มีเสียเลย ในเมื่อเขาเองก็เป็นเพียงคนๆหนึ่งเท่านั้น 

    รักเพื่อน มาคัสไม่ใช่คนเข้าสังคมเก่งแต่ก็ไม่ใช่คนที่ปิดกั้นตัวเองออกจากสังคมภายนอก เนื่องจากฐานะทางสังคมและตำแหน่งที่ดำรงอยู่ทำให้เขามีเพื่อนที่จัดได้ว่าเป็นยอดฝีมืออยู่หลายคน และแน่นอนว่าคนที่สนิทที่สุดคือหัวหน้าหน่วยของเขานั่นเอง เพราะเป็นทั้งเพื่อนตายและเป็นหัวหน้าของเขา ถ้าเพื่อนมีปัญหาแล้ว เขาไม่ลังเลที่จะเข้าไปช่วย แต่ต้องวางแผนให้รัดกุมก่อนที่จะเกิดปัญหาตามมา ไม่ใช่ช่วยเพื่อนแล้วตัวเองเดือดร้อนแบบนี้

    ถ้าเกิดปัญหา มาคัสจะเป็นคนแรกๆที่มีสติ เรียกได้ว่าตั้งสติเร็วมาก มีภาวะผู้นำ แม้จะไม่เท่าหัวหน้าหน่วย แต่ก็สามารถสั่งการอะไรสำคัญๆได้ถ้าเป็นเหตุฉุกเฉิน 

    ชอบลงพื้นที่งานจริง เนื่องจากการทำงานต้องมีคนที่ลงพื้นที่จริงและทำงานอย่างรวดเร็ว และเงียบ ทำงานให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด ด้วยนิสัยชอบความท้าทาย ทำให้เขายินดีที่จะเป็นผู้นำในการลงภาพสนามจริงอยู่บ่อยๆ แต่จริงๆแล้วงานท้าทายที่สุดของเขาคือ.. การทำให้หัวหน้าหน่วยเลิกอู้เสียที

    ถนัดการต่อสู้แบบระยะประชิดหรือลักลอบมากกว่า เนื่องจากต้องการความรวดเร็วและไม่วุ่นวาย

    ภายนอกแข็ง ภายในอ่อน ถ้ามองจากสายตาผู้ใต้บังคับบัญชาแล้วมาคัสเป็นรองหัวหน้าหน่วยที่จริงจังกับการทำงานมาก และดูเข้าถึงยาก แต่จริงๆแล้วเป็นคนที่อ่อนโยน โดยเฉพาะกับเด็กๆ เขาจะมีรอยยิ้มอ่อนโยนให้เสมอ ซึ่งน้อยนักที่จะให้มีรอยยิ้มแบบนั้นบนใบหน้า เด็กจึงเป็นจุดอ่อนที่ใหญ่ที่สุดของเขา นอกจากนี้แล้วสิ่งที่เขาดุ ลงโทษหรือตักเตือนคนอื่นไปก็เพื่อผลประโยชน์ของคนๆนั้นเอง


    ลักษณะการพูดจา ::

    "ถ้าจะเอาเอกสารเป็นหมอนขนาดนั้น หอบกลับบ้านด้วยเลยไหมครับ?" กรณีที่หัวหน้าอู้

    "จะพูดออกมาหรือให้ผมเข้าไปอ่านใจแล้วตายแบบทรมาณดีล่ะ"


    ประวัติ:: ลูกชายคนเล็กของตระกูลขุนนางอัศวิน มาคัสเติบโตมากับการฝึกที่เข้มงวดของบิดา และความอ่อนโยนของมารดา มีพี่สาวอีกสามคน ซึ่งจัดได้ว่าเป็นสาวงามของอณาจักรเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นลูกชายเพียงคนเดียวจึงทำให้บิดาคาดหวังกับเขาให้เขาเข้ารับใช้องค์จักรพรรดิและองค์จักรพรรดินี ไม่ว่าจะด้วยการทำงานใกล้ชิดหรือการเป็นอัศวิน แต่จริงๆแล้วมาคัสไม่ชอบที่จะต่อสู้แบบอัศวินเท่าไหร่ กลับกันแล้วเขาถนัดในการลอบใช้อาวุธหรือการลงมือที่รวดเร็วเสียมากกว่าการต่อสู้ยืดเยื้อและมีพิธีการของอัศวิน 

    ของที่พกติดตัว :: สร้อยรูปนกฟินิกซ์,มีดสั้น,ยาแก้แพ้

    อาวุธ :: มีดสั้น, ดาบยาวที่ทำพิเศษ มีน้ำหนักเบา 

    เมจิเนียร์ :: การอ่านใจ

    ระดับความอันตรายของเมจิเนียร์ :: ระดับ 4 

    เงื่อนไขหรือข้อแลกเปลี่ยนของเมจิเนียร์ :: ข้อแลกเปลี่ยนคือ หากใช้เมจิเนียร์แต่ละครั้ง จะเหมือนมีมือที่มองไม่เห็นมาขยี้ที่หัวใจแม้แต่เวทรักษาก็ช่วยอะไรไม่ได้ และหากใช้งานหนักมาก อาจจะทำให้หัวใจหยุดเต้นและเกิดอาการช็อคจนถึงเสียชีวิตได้ 

    เซราฟอน :: สายป้องกัน

    ความสามารถพิเศษ :: บังคับอาชาได้ยอดเยี่ยมอย่างหาตัวจับได้ยาก, การกินของหวานแล้วไม่อ้วน

    ชอบ :: อาชาดีๆ(ถ้าไม่มีงาน จะตามหาเขาได้ที่คอกม้าหรือทุ่งหญ้า) ,ชาอร่อยๆ ขนมหวาน

    ไม่ชอบ :: ควันไฟ

    กลัว/แพ้ :: ทะเล,แพ้พิษจากพืชเกือบทุกชนิด เลยมียาพกไว้ตลอด

    เพิ่มเติม :: 

     

     

    มาคุยกับคนเขียนเล็กน้อยนะคะ!

     

    “สวัสดีค่ะ ไรท์ชื่อไดม่อน..รีดเดอร์ชื่ออะไรคะ?”

    - เปาจ้า

     

    “แล้วทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้คะ?”

    -เห็นแล้วน่าสนใจนะ ชอบเนื้อเรื่องด้วย

     

    “รีดเดอร์คิดว่าลูกๆหลานๆของรีดเดอร์จะติดมั้ยคะ?”

    - หวังว่าจะติด..

     

    “ไรท์ชอบดองนะคะ ดองนานด้วย..”

    -อย่าดองนานนักเลยยย

     

    “ลูกหลานของรีดเดอร์ไม่ใช่ตัวหลักของเรื่องนะคะ แต่มีบทมากอยู่พอตัว และหากรีดเดอร์หายไปเลยลูกหลานก็ท่านก็อาจตายได้ แบบนี้รับได้มั้ยคะ?”

    - ได้ค่ะ

     

    “สุดท้ายนี้มีอะไรจะบอกไรท์มั้ยคะ?”

    - ช่วยรับลูกเราด้วยน้าาา 

     

    “ขอบคุณที่มาสมัครค่ะ!

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×