ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บของ(ไม่ต้องเจือกนะ- -)

    ลำดับตอนที่ #1 : ส่งการบ้าน(บทที่ 1 พ่อบ้าน ของ Full Bloom Pet Maid)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 69
      0
      21 มี.ค. 59



    พ่อบ้าน.. เหรอ ในความคิดก็..

    1//คนดูแลบ้าน ตามที่บทเรียนนั้นแหละ คอยดูแลงานบ้านที่ต้องใช้แรงงานมากกว่าผู้หญิงทำได้ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นพวกงานที่ต้องออกแรงก็ได้ แค่เป็นพวกงานที่อะไรตัวเองทำเพื่อให้บ้านนั้นสะอาด ไม่ว่าจะเป็นพวกเย็บปักถักร้อยก็ต้องจำเป็นไว้บ้างในยามฉุกเฉิน หากมีอะไรผิดพลาดเกิดขึ้น

    2//รับใช้ให้ผู้เป็นนายพึงพอใจ ก็ทำให้ลูกค้าหรืออะไรก็ตามแต่ได้รับความสุขไปได้มากที่สุด ต่อให้เรื่องที่ทำอาจจะดูเป็นการฝืนแต่ก็ต้องทำเพื่อทำให้ลูกค้าที่มานั้นได้รับความสุขกลับไป ไม่ว่าจะดูแลเรื่องอะไรก็ตาม แต่เอาเข้าจริงก็ต้องรับใช้ให้เหมาะสมกับหน้าที่มากกว่า ไม่ควรมีมากกว่านั้นไป

    3//ปฏิบัติตามกฎ ก็ตามนั้นคือไม่ว่าจะเป็นกฎที่ตั้งเองสำหรับใช้เพื่อตัวเอง หรือเพื่อใช้กับคนรอบข้าง กฎของโรงเรียน กฎของอะไรก็ตามที่ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อให้เราปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพราะแต่เดิมก็ต้องปฏิบัติตามกฎเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ใช่ว่าเอาแต่ปฏิบัติตามจนเคร่งเกินไป

    4//เอาใจใส่ในรายละเอียด ก็ทำนองว่าต่อให้เป็นเรื่องเล็กน้อยก็อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ ไม่ว่าจะเรื่องเล็กน้อยแค่ไหนก็ควรใส่ใจเพื่อไม่ให้มีเรื่องที่ไม่สมควรเกิดขึ้นได้ กั้นไว้ดีกว่าแก้ประมาณนั้น เรื่องที่ไม่น่าจะผิดพลาดก็ต้องไม่พลาด แต่กับเรื่องที่สามารถทำพลาดได้ก็ควรพลาดได้แค่หนหรือสองหน

    5//ปกป้องและรักษา การที่เราต้องปกป้องสิ่งที่สำคัญนั้นก็เป็เรื่องธรรมดา แต่จะปกป้องในรูปแบบไหนต่างหาก และการรักษาสิ่งที่สำคัญไว้ด้วยนั้นก็เป็นอีกวิธีที่จะปกป้องมันเช่นกัน ก็ทำนองว่าการปกป้องคนสำคัญและคอยเอาใจใส่หรือการคอยดูแล พวกนี้ก็ต้องอยู่สิ่งที่เราต้องทำ ที่ต้องทำไม่ใช่เพราะหน้าที่แต่เป็นความรู้สึกสะมากกว่า

    ก็.. เท่านี้แหละ (มั้ง)



    พุยพุย



    ที่....
    นี้แหละน่า
    CR.SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×