ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ชีวิตการเป็นอาสาสมัครต่างประเทศ

    ลำดับตอนที่ #2 : GNC> ภรณ์ อาสาสมัคร รุ่นที่5[Australia]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 952
      0
      25 ต.ค. 55

    GNC Experiences

     ชื่อ : วิลัยภรณ์ ศิริงาม (ภรณ์)
    ประเทศ: ออสเตรเลีย รุ่นที่ 5
    คณะ: รัฐศาสตร์ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ 
    จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


                           ถ้าอยากจะลองสัมผัสความแตกต่างของวัฒนธรรม ดิฉันขอแนะนำให้ท่าน ”สวยไม่สวยไม่เกี่ยว ถ้าคุณมั่นใจและเด็ดเดี่ยว สองมือล้วงกระเป๋า สองเท้าก้าวเข้ามา สมัครเป็นจีเอ็นซี ที่ดินแดนจิงโจ้ ถิ่นหมีโคอาล่า เพื่อชมซิดนีย์โอเปร่าเฮ้าส์ ตะลอนรัฐ New South Wales etc…”

    เหวยยย!!จิงโจ้เกาะหลัง!!


     

                          ออสเตรเลียเป็นประเทศที่มีผู้คนหลากหลายเชื้อชาติอาศัยอยู่ ถ้าไปเป็นจีเอ็นซีละก็ เชื่อได้เลยว่าเหมือนไปเที่ยวมาทุกประเทศเพราะว่าเจอผู้คนจากทั่วโลกเลยก็ว่าได้ ราวกับว่าเอาคนทั้งโลกมาให้เราได้สัมผัสตัวเป็นๆที่ออสเตรเลีย กิจกรรมหลักๆของที่นั่นก็คือการทำกิจกรรมการเต้น การฟังบรรยาย Mind Trainingกับนักศึกษาที่ University of Sydney and University of Macquarie เพราะว่าเรามีชมรม IYF อยู่ที่นั่นด้วย นอกจากจะเน้นเด็กโตแล้ว เราก็ยังมีกิจกรรมสำหรับเด็กๆประถมด้วย นั่นก็คือสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กเหล่านี้ที่มาจากประเทศตองกา ฟิจิ แองโกลา เกาหลี จีน ฟิลิปปินส์ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งเราเน้นการเล่านิทานภาษาอังกฤษที่สอดแทรกคติสอนใจ
     


    พูดคุยฟื้นฟูจิตใจกันหน่อย

     

                        นอกจากการสอนแล้วก็ยังมีกิจกรรมร้องเพลงอีกด้วย คุณครูจำเป็นที่รักเด็กเป็นชีวิตจิตใจก็ต้องเตรียมท่าเต้นเพื่อสอน ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมของนางงามเพื่อกระโดดข้ามขีดจำกัดเหมือนกัน การเดินทางเพื่อไปทำกิจกรรมงานอบรมสัมมนาทั่วราชอาณาจักรออสเตรเลียก็เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นไม่น้อย เช่นเดินทางไปที่รัฐ Queensland เมือง Brisbane and Townsville และที่รัฐVictoria ที่เมือง Melbourne

     

    คุณครูพอลล่า


    และกิจกรรมที่ประทับใจมากก็คือการได้พูดคุยเรื่องโลกของจิตใจกับผู้อพยพลี้ภัยชาวพม่าที่Wollongong พวกเขามีความยากลำบากแม้ว่าจะอยู่ในประเทศที่มีความเจริญทางด้านวัตถุ แต่อย่างไรก็ตาม อาสาสมัครอย่างพวกเราก็สร้างรอยยิ้มและความสุขให้แก่พวกเขาผ่านทานคำขวัญที่ว่า “ขายวัยใส ซื้อใจพวกเขา” อยากพบประสบการณ์ใหม่จงอย่ารอช้า มุ่งหน้ามาเป็นอาสาสมัครกับ IYF “ Once in your life” 


    อยากรู้ล่ะสิว่าคุยอะไรกัน ฮ่าๆๆ



    โคอาล่า โคอาลาบบบบ (น้ำลายไหล)








    ความหลากทางเชื้อชาติที่ออสเตรเลียเนี่ยล่ะ สุดยอด!



     






     

    em
     








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×