ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงเเห่งรัก หกเรื่องเล่า หกเรื่องราว

    ลำดับตอนที่ #17 : by ดินสอกดแกนน : พิมพ์ไว้ในใจ ตอนที่2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 126
      1
      7 พ.ค. 56













    ตอนที่
    2




     

     

                “ริท ตื่น”

     

                “อือออ...ขออีก5นาที”  ผมตอบเสียงอูอี้ พร้อมกับยกมือขึ้นมาปัดอะไรบางอย่างที่มาป้วนเปี้ยนบนใบหน้า

     

                “ริท แต่นี่สายแล้วนะ ริทไม่ตื่นมากินข้าวเช้าก่อนหรอ” หือ ข้าวเช้า

     

                พรวด !!

     

                “วันนี้มีอะไรกินบ้าง” ผมลุกจากที่นอนแล้วขยี้ตาพลางบิดขี้เกียดสองสามที

     

                “แหม พอพูดถึงอาหารแล้วตื่นไวจริงนะ” ไอ้กันมันพูดจบก็วิ่งออกจากห้องไปเลย เอ๊ะ เมื่อกี้มันพูดว่าอะไรนะ..-*-

     

                “ไอ้ดำ!! มึงหาว่ากูเห็นแก่กินหรอ”

     

    .........................................................................

               

                “ริท นี่งอนกันจริงๆหรอ” ตอนนี้ผมกับไอ้ดำมาเดินเล่นที่ห่างเซ็งท่านครับ มันตามมาสะกิดผมยิกๆ ความจริงผมก็ไม่ได้โกธรอะไรมันมากหรอกครับ แค่อยากแกล้งเล่นๆน่ะ

     

                “ริทททททททท ดีกันน้า” ผมกลั้นยิ้มสุดชีวิต

     

                “...................”

     

                “เดี๋ยวเค้าเลี้ยงแดลี่ควีน...” -*- มันเห็นผมเป็นคนเห็นแก่กินขนาดนั้นเลยหรอ !!

               

                “.................”

     

                “ริททททททททท....”

     

                “สอง..”  ผมที่อยากแกล้งมันเล่นๆเริ่มรำคานเลยหันไปตอบ

     

                “หะ...”  แน่ะยังไม่เข้าใจอีก

     

                “สองถ้วยนะ” ผมหันไปตอบมันอีกที แล้วก็รีบเดินนำมันไปที่ร้านแดลี่ควีนทันที ผมไม่ได้เห็นแก่กินจริงๆนะ ผมแค่รำคานมันเท่านั้นแหละ >_<

     

     

    .............................................................................

     

     

                “กัน วันนี้ทำอะไรกินกันดี” ตอนนี้ผมยืนอยู่หน้าตู้แช่พวกเนื้อสัตว์และผัก

     

                “อืม...ต้มยำเป็ดดีมะ” มันหันตอบผมพร้อมกับหยิบเป็ดแช่แข็งขึ้นมาดู

     

                “เอ่อ...ริทว่าเราทำแค่ต้มยำเห็ดก็พอแล้วมั้งกัน อย่าไปทำเป็ดมันเลย” ผมหันไปบอกมัน ผมไม่อยากกินพวกเดียวกันน่ะครับ ฮ่าๆๆ

     

    “เอางั้นก็ได้” กันบอกพร้อมกับวางเป็ดลง

     

     

    .......................................................................................

     

     

    “ริท ก่อนกลับ เดี๋ยวกันพาไปกินไอติมเจ้าอร่อย” กันหันมาบอกผม ตอนที่เรากำลังเอาของไปคิดตังค์ที่แคชเชียร์

     

    “จริงมั้ย  ป่ะๆ รีบไปกัน” ผมป่าวเห็นแก่กินนะ 55

     

    “เดี๋ยว ริท รอกันด้วยสิ” กันมันตะโกนเรียกผมที่เดินนำหน้ามันไปแล้ว

     

     

    ร้านไอติมเจ้าเก่า 38 ปี

     

    “เป็นไงอร่อยมั้ย” กันมันถามผมที่กำลังนั่งกินไอติมอย่างเอร็ดอร่อย

     

    “อร่อยสิ อร่อยมากๆเลย” ผมเงยหน้าไปยิ้มให้มัน

     

    “เอ้า เลอะหมดแล้ว”

     

    ไอ้กันมันบ่น แล้วมันเอานิ้วมาเช็ดมุมปากให้ผม แล้วเอานิ้วเข้าปากตัวเอง..

     

    “อืม..อร่อยจริงๆด้วยแหะ ^^” มันพูดแล้วยิ้มให้ผม

     

    “อะ..ไอ้บ้า” ผมไม่กล้าเงยหน้ามองมันเลยได้แต่ก้มหน้ากินไอติมอย่างเดียว

     

    “เอ้า ค่อยๆกินสิ เดี๋ยวก็ติดคอหรอก” มันบอกผม

     

    “รู้แล้วน่า” ผมตอบมันพร้อมกับทำหน้าบึ้ง

     

    “กินหมดยัง เดี๋ยวกันไปจ่ายตังค์ก่อนนะ”

     

    ผมพยักหน้าตอบมันไป มันเลยลุกไปจ่ายตังค์กับอาแปะเจ้าของร้าน

     

     

    .....................................................................

     

     

    “ริท ไหนๆมันต้องใส่อะไรก่อน” กันที่กำลังต้มน้ำหันมาถามผมที่กำลังหั่นเห็ด

     

    “ใส่ผงต้มยำไปก่อนเลยกัน” ผมยื่นผงต้มยำให้มัน“ใสนิดเดียวนะ ไม่ต้องเยอะมาก”

     

    “โอเคๆ” แล้วไอ้กันก็ไปก้มเงยๆที่หม้อของมันต่อ

     

    “อ่ะกัน หั่นเห็ดเสร็จแล้ว ใส่ไปเลย” ผมเอาถ้วยที่ใส่เห็ดยื่นไปให้มัน

     

    “แล้วต้องทำไงต่ออะริท”

     

    “รอให้มันสุกก็พอ” ผมตอบพร้อมกับ ยกหม้อข้าวไปที่โต๊ะอาหารแล้วเดินกลับมายกจานยกช้อนไป

     

    “อ่า มาแล้วริท ต้มยำเห็ดไม่ใส่เป็ด”

     

    ไอ้กันมันเดินถือชามใส่ต้มยำเข้ามา แล้วเอามาวางไว้กลางโต๊ะ

     

    แล้วเดินกลับเข้าไปในครัวใหม่

     

    “เอ้ากัน ไปไหนอะ รีบมากินสิ เดี๋ยวก็หายร้อนหมดหรอก”

     

    “แปบนึง เดี๋ยวไปเอาของแปบ”

     

    พรึบ

     

    อยู่ดีๆไฟตรงที่โต๊ะอาหารก็ดับ

     

    “แฮปปี้เบิร์ดเดย์ทูยู แฮปปี้เบิร์ดเดย์ แฮปปี้เบิร์ดเดย์ แฮปปี้เบิร์ดเดย์ทูริท~

     

    ไอ้กันมาเดินเข้ามาพร้อมกับร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์และถือเค้กก้อนโตไว้ที่มือ

     

    พรึบ

     

    และไฟก็ติดอีกครั้ง

     

    ผมโคตรช็อค ไอ้ดำมันรู้วันเกิดผมได้ไง

     

    “เห้ยกัน มึงรู้วันเกิดกูได้ไงอะ” ผมถามมัน

     

    “เออน่า เอาเป็นว่ากูรู้ละกัน” มันบอกพร้อมกับวางเค้กไว้บนโต๊ะ

     

    “มาๆ กินข้าวเหอะ เดี๋ยวกับข้าวเย็นหมด” ไอ้กันมันบอกผมทีกำลังนั่งอึ้งอยู่

     

    “เออๆ”

     

    ผมกับไอ้กันกินข้าวเสร็จก็กินเค้กกันต่อ แต่กินไปได้ครึ่งเดียวก็อิ่ม เลยเอาเค้กไปแช่ตู้เย็นไว้ก่อน เอาไว้กินวันพรุ่งนี้

     

    “ริท”

     

    “หะ” ผมหันไปตามที่มันเรียก

     

    ไอ้กันมันยื่นสร้อยที่มีจี้ตัว R มาให้

     

    “อ่ะ ของขวัญ กูให้”

     

    ผมยื่นมือจะไปรับสร้อย แต่มันก็ชักมือกลับ

     

    “เดี๋ยวกูใส่ให้ หันหลังๆ”

     

    ผมหันหลังให้มันใส่

     

    ไอ้กันมันยื่นแขนมาโอบรอบคอผมและค่อยๆใส่สร้อยให้ -//-

     

    ใจผมเต้นแรงมาก นี่ผมเป็นอะไรเนี่ย

     

    “อ่ะ เสร็จแล้ว”

     

    ผมก้มหยิบสร้อยทีคอขึ้นมาดู

     

    และเงยหน้ามองมัน

     

    จุ๊บ

     

    “ขอบคุณนะกัน ^^” ผมหอมแก้มมันและวิ่งเข้าห้องนอนไปเลย..

     

     

    .................................................................................................





     


    เหมือนไรท์จะดีเลย์ไปนิด ลงช้าไปหน่อย #ห้ามด่านะเฟร้ย
    5555555555555555555555555555555555555555
    รักรีดทุกคน ฮุ้เล่

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×