ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักเรียนหมอขอเมาท์

    ลำดับตอนที่ #103 : เมาท์ : วิชามาร ในการเรียน ม.ปลาย ให้ติดหมอ ตอนที่ 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.22K
      2
      3 ก.ค. 54

     วิชามาร ในการเรียน .ปลาย ให้ติดหมอ ตอนที่ 1
     

              ขอออกตัวไว้ก่อนเลยนะน้องๆ ว่า วิชามารที่แนะนำต่อไปนี้

    อาจเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีในบางเรื่อง ...เอ๊ะ! หรือหลายเรื่อง 555+

    อะไรที่ดี ก็เอาไปใช้ อะไรที่น้องคิดว่าไม่ดี ก็แล้วแต่น้องว่าจะทำตามหรือไม่ แล้วแต่น้องละกัน

    (จะแนะนำว่าอย่าทำตาม ก็พูดได้ไม่เต็มปาก ฮิฮิ เพราะทำมาหมดแล้ว ฮ่า ฮ่า :p)

     

    พี่ไม่ใช่เด็ก Nerd ไม่ใช่คนที่อ่านหนังสือตลอดเวลา

    จะว่าไป พี่คิดว่าตัวเองก็เป็นคนที่ไม่ค่อยขยันเลย

    อาจสังเกตตัวเอง จากการ “นอนเยอะ เที่ยวเยอะ ร้องเกะเยอะ เล่นเยอะ ทำกิจกรรมเยอะ”

    แต่เพื่อนๆ บอกว่า พี่ขยันมาก...เอ๊ะ! ยังไง?

    อ๋อ ก็เพราะมันเห็นพี่ทำโจทย์ Ent เก่า ตลอดเวลาที่เรียนอยู่ที่โรงเรียน ยกเว้นช่วงพัก

    พวกเมิง หารู้ไม่ว่าเวลากรูอยู่บ้าน กรูนอนอย่างเดียว ไม่ก็เล่นคอม เหอะๆ

    มา เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าเนอะ! J

      

    1. การจัดเวลา

              บางคน อยู่โรงเรียน ขี้เกียจ ไม่อ่านหนังสือ เล่นบอล เล่นบาส เมาท์แตก นอน

              พอกลับบ้าน อ่านหนังสือทำโจทย์เอาเป็นเอาตาย

              บางคน หูย อยู่โรงเรียน เพื่อนแซวแล้วแซวอีกว่าขยั๊น...ขยัน อ่านหนังสือตลอดเวลา

              พอกลับบ้าน เล่นเกม ดูทีวี FaceBook นอน

              บางคน มันก็อ่านได้ตลอดเวลาจริง ทั้งอยู่ที่บ้านและที่โรงเรียน

              เรียนพิเศษมันทุกสถาบัน

    เอาเถอะ ความสุขของมัน แต่ไม่ใช่กรูแน่นอน

              บางคน อยู่โรงเรียนก็ไม่เรียน ไม่อ่าน ไม่ส่งงาน ไม่สนอะไรทั้งสิ้น

              พอกลับบ้าน ก็เล่นอย่างเดียว ไม่อ่านหนังสือ สุดท้าย ก็เอนท์ไม่ติด

              แล้วแต่น้องละกันว่าอยากเป็นคนแบบไหน แต่แบบสุดท้ายนี่ พี่ไม่แนะนำนะครับ :D

     

    2. เวลาหลบซ่อน พวกวิชา พละ ศิลปะ ชุมนุม แนะแนว รด.

              พูดง่ายๆ ก็พวกคาบว่างทั้งหลายแหล่นั่นแหละน้องๆ

              ศิลปะ ครูเค้าก็อารมณ์สั่งงานแล้วให้ส่งอาทิตย์หน้าช่ายปะ

              สั่งงานเสร็จ ก็เหลือเวลาในคาบสิน้อง เอาโจทย์ Ent ขึ้นมาทำเลย ไม่เสียเวลา

              พละ ถ้าอย่างโรงเรียนพี่ ม.4 เรียนว่ายน้ำ อันนี้ก็ไม่รู้จะเอาหนังสือไปอ่าน

              หรือเอาโจทย์ไปทำในน้ำยังไง? จนปัญญาจริงๆ กรู T_T’

              พอ ม.5 - 6 เรียนแบดมินตัน กับบาสแทน

              คือพี่ชอบตีแบดมากๆ ก็เลย เรียน แล้วก็เล่นแบดในคาบ ถือว่าออกกำลังกาย

              แต่อย่างบาสหรือบอลเนี่ยพี่ไม่ชอบเลย ก็เลยเอาเวลาไปอ่านหนังสือแทน

              ชุมนุม พี่ก็เลือกชุมนุมที่มันว่างๆ อ่ะ จะได้เอาไว้อ่านหนังสือ ทำโจทย์ ไม่ก็เล่น ฮิฮิ

              แนะแนว บางคาบก็มีงาน แต่ถ้าบางคาบว่าง ก็ลุยโจทย์เอนท์เลย

              รด.  เวลาฝึกภาคสนาม เลี่ยงไม่ได้ อ่านหนังสือไม่ได้แน่ๆ

              แต่ถ้าเรียนในห้องเรียน บางคนเอาการ์ตูนมาอ่าน แต่พี่นั่งทำโจทย์

      

    3. ถ้าเกิดอาจารย์ที่โรงเรียนสอนไม่ดีล่ะ อ๊ะ! พูดง่ายๆ คือสอนไม่รู้เรื่อง

              อันนี้เนี่ย น้องอาจต้องลองถามตัวเองก่อนนะว่า

    อาจารย์สอนไม่รู้เรื่อง หรือเราเรียนไม่รู้เรื่องเอง

    ถ้าเพื่อนๆ รู้เรื่องทั้งห้อง แต่เราไม่รู้เรื่องคนเดียว นั่นแหละ เราโง่เอง T_T! โอ๋! ไม่เป็นไรน้า

    แต่ถ้าทั้งห้องลงความเห็นว่า “เฮ้ย เรียนไม่รู้เรื่องเลยว่ะ” นั่นล่ะ เรามีพวกและเว้ย แสดงว่า

    ครูสอนไม่ดีจริงๆ

    นั่นแหละน้องๆ ที่รัก พี่ผ่านจุดนั้นมาและ

    มีทั้งครูที่สอนดีมากๆ จนเราปลื้ม แบบว่าไม่มีอะไรที่สอนไม่เข้าใจ

    กับครูที่ เอิ่ม เวลาสอน ก็งง ไม่งั้นก็หลับ หรือโดดไปทำกิจกรรมเลยก็ได้

    พูดง่ายๆ ก็คือ ครูสอนไม่รู้เรื่องนั่นเอง

    ง่ายๆ เลยน้อง คาบไหนที่ครูสอนดีมากๆๆ ก็ตั้งใจเรียนให้สุดๆ ไปเลย

    เก็บในห้องให้ได้ทุกเม็ด เอาให้รู้เรื่องทุกซอกทุกมุม   YES!

    แต่ถ้าครูสอนไม่รู้เรื่อง อันนี้ ถ้าเป็นช่วงฤดูทำกิจกรรม

    พี่จะทำเรื่องลาทำกิจกรรมเลยน้อง คือ ลาคาบนั้นทั้งห้อง แบบถูกกฎหมาย ฮิฮิ!

    แล้วถ้าไม่มีกิจกรรมล่ะ อย่าโดดเลยน้อง น่าเกลียด

    ครูเค้าจะเข้มงวดมากเลยเรื่องมารยาท หรือไม่เพื่อนบางคนก็จะแบบว่ารักษามารยาทมากๆ

    อันนี้ก็จริงนะ ถึงจะสอนไม่รู้เรื่องแต่ก็พยายามรักษาน้ำใจครูเค้านิดนึง

    สำหรับพี่เนี่ย พอถึงคาบ ก็จะไปนั่งหลังห้อง ครูจะได้ไม่เห็น

    แล้วก็ เอาโจทย์ Ent เก่าขึ้นมาทำ ทำไปจดหมดคาบ

    แต่อย่าให้ครูเค้ารู้นะว่าเราทำงานอื่น พยายามทำเงียบๆ

    โดยส่วนตัวพี่คิดว่า จะเอาเวลาไปทิ้งกับการเรียนไม่รู้เรื่องไปทำไม

    เสียเวลาเปล่า เราต้องใช้เวลาให้คุ้มค่าน้อง

    เรื่องมารยาทก็สำคัญน้อง แต่ ณ จุดนี้ เราจะ Ent แล้ว ก็ต้องเอาตัวรอดแหละ

    เลือกเอาละกัน แต่เราก็รักษามารยาทได้นิ โดยการไม่คุยเสียงดัง

    เราก็แค่อ่านหรือทำโจทย์ในสิ่งที่เราได้ไปเต็มๆ จริงปะ !

    ที่สำคัญ คือ ไม่เสียเวลา

      

    4. เป็นเด็ก Gifted งานเยอะชิบหายยยยยยๆๆๆๆ

              อันนี้เนี่ยพี่ก็เป็น 1 ในเด็ก ความสามารถพิเศษ หรือเด็ก Gifted เหมือนกัน หึหึ

              เป็นไงน่ะเหรอ งานเยอะสิคับคุณเพื่อน! งานเยอะมาก

              พองานเยอะ ก็ไม่ค่อยมีเวลาอ่านหนังสือ เอางี้

              พี่ก็เลย จัดลำดับความสำคัญของงาน

              คือ งานไหนที่เราทำแล้วได้พัฒนาตัวเอง

              อย่างพี่อ่ะ ตอนสอบเข้า สอบผ่านได้เป็น เด็ก Gifted คณิต วิทย์ อังกฤษ ไทย

              แต่เลือกอยู่แค่ Gifted อังกฤษ กับ ไทย เพราะวิทย์งานเยอะมาก

              และคณิตก็ไม่ชอบเรียน โจทย์โอลิมปิก เบื่อ

    เอาโจทย์แบบคนปกติก็แทบจะคิดไม่ออกอยู่และ ! จริงมะ?  

    ตอนอยู่ Gifted ภาษาอังกฤษ (ก็หน้ามันให้อ่ะนะ ฮิฮิ :D)

              งานที่เราชอบ ทำแล้วเราได้ฝึก พี่ก็จะทำไปดีๆ

              อย่างตอน ม.4 อาจารย์ให้ฝึกเป็นพิธีกร Quizshow หูว์ ตอนนั้นสนุกมากมาย

              ได้ฝึกร่าง Draft บทพูด ได้ฝึกฟังและพูดภาษาอังกฤษอย่างเมามัน

              จนเป็นประสบการณ์ติดตัวมาจนทุกวันนี้

              ส่วนงานที่แบบว่า ทำหนังสือนิทาน ทำบอร์ดเกม พี่ก็ทำแบบพอส่งอ่ะ

              คือจริงๆ ทำได้ดีกว่านี้ แต่จะทำแค่นี้ แบบว่า ไม่ได้แย่มาก แต่ก็พอดูได้อ่ะน้อง

              พอ ม.5 พี่ก็ลาออกจาก Gifted เพราะขี้เกียจทำงาน J

              จริงๆ ถึงน้องเรียนเก่ง เกรดดี ก็ไม่จำเป็นต้องเข้าโครงการ Gifted หรอกนะ

              บางคนอยู่โปรแกรมปกติ ไม่เข้า Gifted ยังเรียนเก่งกว่าพวก Gifted ก็มีเยอะแยะ

     

    ตอนนี้นึกได้แค่นี้ละน้องๆ เดี๋ยวถ้านึกได้เพิ่ม ว่าตอน ม.ปลาย สมัยยังเอ๊าะๆ

    เคยทำวีรกรรมอะไรมาแล้วบ้าง เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังต่อ บ้ายบายครับน้องๆ

    เตียมตัวรออ่านตอนหน้านะ......................ปิ๊ง! ไปล่ะ  J

     

     

    พี่แตม หมอวชิระ รุ่น 16

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×