ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักเรียนหมอขอเมาท์

    ลำดับตอนที่ #102 : เมาท์ : เรื่องเรียน แนะนำการเตรียมสอบหมอ วิชา "คณิตศาสตร์"

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.78K
      1
      26 มิ.ย. 54

    แนะนำการเตรียมสอบหมอ วิชา คณิตศาสตร์


      

         

    วิชานี้ พี่เดาได้เลยว่า น้องแทบทุกคนคน บ่น ว่า “ยาก” จริงปะล่ะ

    คนที่ได้คะแนนวิชานี้เกิน 50 ก็ถือว่า “เก่ง” มากๆ แล้ว

          

    Q : คณิตศาสตร์ อ่านเอง เหมือนพวก ชีวะ อังกฤษ ไทย สังคม ได้หรือไม่?

            น้องหลายๆ คน คงคิดเหมือนพี่ใช่มั้ย ว่า คณิตเนี่ย ถ้าอ่านเองจากหนังสือคู่มือ โดยที่ไม่เคยมีใครสอนมาก่อนเลย ก็คงอ่านเองไม่เข้าใจ

              สำหรับวิชาฟิสิกส์ ที่พี่เคยแนะนำหนังสือของ อ. นิรันดร์ ไป อันนั้น อ่านเองได้จริง

              แต่สำหรับคณิต พี่ขอไม่แนะนำหนังสือคู่มืออ่านละกันนะครับ

              เพราะพี่อ่านคณิตเองไม่ได้จริงๆ ต้องมีคนสอน

              แต่แนะนำหนังสือทำโจทย์ได้นะ เดี๋ยวว่ากันต่อไป :D

     

    Q : แล้วพี่เองตัวรอด กับ “คณิต” จนสอบติดหมอได้ไง?

            พี่ก็ ตั้งใจเรียน และเก็บให้ได้ในห้องเรียนที่โรงเรียนเลย

              อย่างที่บอกว่า คณิต ถ้าอยากเรียนให้เข้าใจ ต้องมีคนสอน (ยกเว้นบางคนเทพจริงๆ)

    พี่ก็เลยไปเรียนพิเศษเพิ่มด้วย เพื่อเพิ่มความมั่นใจ

              ถ้าน้องเรียนพิเศษอยู่แล้ว เรียนให้ครบทุกคาบนะครับ

              ทำการบ้านที่อาจารย์สั่งให้ครบ แล้วก็ทำโจทย์เอนท์เก่าเพิ่ม

    แค่นั้นก็เพียงพอกับการสอบหมอแล้วครับ

              ถ้าคนไหนไม่ได้เรียนพิเศษ ก็เก็บให้ได้ในห้องเป็นพอครับ

              จากนั้นก็ทำโจทย์เอนท์เก่า

     

    แนะนำหนังสือโจทย์เอ็นท์เก่า

       

    เล่มนี้ เป็นโจทย์แยกบทน่ะครับ มีครบทุกบท

    พี่เองเรียนจบ 1 บท ก็ทำโจทย์บทนั้น ในเล่มนี้ไปเลย  

              เช่นเรียน เมตริกซ์จบ พี่ก็ ลุยเล่มนี้เลยครับ ลุย ลุย ลุย!

              ทำเล่มนี้ไป 2 รอบ อาจารย์เฉลยดี เข้าใจง่ายครับ J

     

              พอ ม.6 เรียนครบทุกบทล่ะ

    จริงๆ พี่เรียนจบตั้งแต่ก่อนขึ้น ม.6 น่ะครับ

    พี่เรียนพิเศษที่ พี่ซุป อ่ะครับ Sup’k Center พี่เค้าดีมากๆ เลย

    อยู่ใกล้โรงเรียนด้วย แถว BTS ช่องนนทรีอ่ะครับ

    สอนทั้งวิชาคณิต สอนทั้งคุณธรรมจริยธรรม

    โหมตะลุยเรียนตั้งแต่ ม.4 - .5

    แล้วก็เรียน คอร์ส Entrance ตอนปิดเทอมขึ้น ม.6

     

    ตอน เปิดเทอม ม.6 ก็ทำเล่ม โจทย์ 15 พ.ศ. ไปเรื่อยๆ

    มีหลาย พ.ศ. มาก อาจทำไม่ครบทุก พ.ศ.

    แนะนำว่า อย่างของพี่นะ สอบเอนท์ ปี 51 ตอนนั้นเป็น A-NET

    พี่ก็ทำโจทย์ตั้งแต่ ปี 48 47 46 45 ……… ลงไปเรื่อยๆ

    เก็บโจทย์ของปี 49 กับ 50 ไว้

    แล้วค่อยมาทำ ตอนประมาณ 1 เดือน ก่อนสอบเอนท์จริง

    เพื่อดูว่า เราพร้อมหรือไม่?

    ทำโจทย์ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็คล่องเองแหละครับ

    น้องๆ ทำได้อยู่แล้วล่ะ

     

     วิธีเรียน เล็กๆ น้อยๆ

            สูตรตรีโกณ หรือสูตรอื่นๆ พี่จดใส่สมุด Note เล็กๆ ไว้

    แล้วเอามาท่อง ตอนนั่ง BTS ไปโรงเรียน เป็นการฆ่าเวลาครับ

     

    พวกค่าที่จำเป็นต้องจำ ก็ต้องจำครับ พวก sin45 sin30

    รูท 2 = 1.414 ประมาณเนี้ย จำไปเลยครับ จะได้เร็วเวลาต้องแทนค่า

     

    เรื่องสถิติ ง่ายมาก ข้อสอบไม่ค่อยพลิกแพลง ควรเก็บให้คะแนนเต็มเลยครับ

     

    เวลาทำโจทย์เลข พ่ะฟังเพลงไปด้วย ทำให้มีความสุขดีครับ

    อันนี้แล้วแต่คนครับ เวลาทำโจทย์แคลคูลัส ฟังเพลงไปด้วย มีความสุขมากอ่ะ

    ทำโจทย์ถูกด้วยแหละครับ :D

     

    ทำแค่โจทย์เอนท์เก่า พี่คิดว่าก็น่าจะเพียงพอแล้วนะครับ

    พวกโจทย์โอลิมปิก ถ้าทำได้ก็ดี แต่พี่คิดว่า มันมากไป

    การสอบเข้าหมอ เค้าคัดแค่ basic ไม่ได้เอาเด็กโอลิมปิกเลขซะหน่อยนิครับ

    เอาโจทย์เอนท์เป็นหลักก่อนดีกว่า

     

    พยายามเข้านะครับ อ่านหนังสือให้มีประสิทธิภาพ

    พักผ่อน นอนให้พอ นอนหัวค่ำ ตื่นเช้า

    กินโปรตีนเยอะๆ ยิ่งกินปลา ยิ่งดี กินผักผลไม้ให้เยอะๆ

    เล่นกีฬา ด้วยนะครับ

     

    เตรียมสอบให้มีความสุขล่ะเด็กๆ เจอกันในคณะแพทย์ครับ

     

    พี่แตม หมอวชิระ รุ่น 16

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×