Pride Online [สงครามออนไลน์อลเวง] **นักปฏิวัติที่ถูกเลือก** - นิยาย Pride Online [สงครามออนไลน์อลเวง] **นักปฏิวัติที่ถูกเลือก** : Dek-D.com - Writer
×

    Pride Online [สงครามออนไลน์อลเวง] **นักปฏิวัติที่ถูกเลือก**

    โดย +-MaSaLaN-+

    4 ปีผ่านไป ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไม่เหมือนเดิม โลกได้เปลี่ยนไปแล้ว และตอนนี้ฉันก็ตั้งรับมามากเกินพอแล้วถึงเวลาที่ฉันจะต้องจ่ายดอกเบี้ยคืนให้พวกมัน แม้ตอนนี้ศัตรูของฉันจะเป็นโลกทั้งใบ ฉันก็จะสู้!!

    ผู้เข้าชมรวม

    33,459

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1,282

    ผู้เข้าชมรวม


    33.45K

    ความคิดเห็น


    13

    คนติดตาม


    -3
    จำนวนตอน : 236 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  14 มี.ค. 57 / 18:15 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    พูดคุยกับ MaSaLaN

     

    แล้วก็จบจริงๆ เสียทีนะครับกับ Pride Online ยาวนานมากจริงๆ ครับ ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเขียนอะไรออกมาในส่วนนี้ดี เพราะความรู้สึกที่อยากจะบอกมันมีมากมายไปหมด เอาเป็นว่าอันดับแรกเลยจริงๆ เมื่อท่านสามารถอ่านไพรด์ออนไลน์มาตั้งแต่ตัวอักษรตัวแรกของเรื่อง ตราบมาจนตัวหนังสือตัวนี้ได้ ผมคงไม่มีอะไรจะพูดมากไปกว่า

    “ขอบคุณที่เป็นกำลังใจมาให้กันโดยตลอดครับ”

    5ปี ครับ 5ปีทีเดียวสำหรับความยาวนานของโปรเจ็คไพรด์ เป็นงานแบบไตรภาคที่ผมผ่านอะไรหลายๆ อย่างมากกว่าจะมาถึงวันที่เขียนตอนจบนี้ลงไปได้ จะไม่มีวันนี้ได้เลยจริงๆ ถ้าหากไม่มีนักอ่านที่น่ารักทุกๆ ท่านคอยให้กำลังใจอยู่ ยอมรับตามตรงว่าเคยท้ออยากเลิกเขียนเรื่องนี้หลายครั้งมากๆ ครับ แต่ก็รู้สึกดีมากๆ ที่กัดฟันสู้จนเขียนมันจบลงมาได้อย่างนี้

    ผมมีความผูกพันกับ ไพรด์ ออนไลน์ มากครับ อันดับแรกเลยแม้ว่ามันจะไม่ใช่นิยายเรื่องแรกที่ผมเขียนก็ตาม แต่ก็เป็นเรื่องแรกที่ได้ประกาศชื่อของ MaSaLaN ให้เป็นที่รู้จักกันในวงการนิยายแฟนตาซีไทยครับ ผมต้องขอบคุณทุกๆ ท่านที่ให้โอกาสกับผมมากครับ โดยเฉพาะ สนพ.ฟิสิกส์เซ็นเตอร์ (ในตอนนั้น) หรือปัจจุบันก็คือ แฮปปี้บานาน่า ครับ ตอนนั้นเรียนตามตรงว่าไม่มั่นใจเลยว่านิยายเรื่องนี้จะได้ตีพิมพ์รึเปล่า แต่พอ พี่เกรท หัวหน้าบก.ใหญ่ได้ติดต่อกลับมาว่าสนใจจะนำเรื่องนี้ไปตีพิมพ์ ความรู้สึกดีใจในวันนั้นผมยังจดจำมันได้จนถึงวันนี้ และมันยังคงเป็นแรงผลักดันให้ผมเป็นนักเขียนต่อไปได้อย่างไม่รู้เบื่อจริงๆ ครับ ต้องขอขอบคุณเหล่าทีมงาน แฮปปี้บานาน่า จริงๆ ครับที่ให้โอกาสผม เราทั้งคู่เองก็เติบโตขึ้นมาพร้อมๆ กันนะครับ แน่นอนว่าผมจะไม่มีวันลืมบุญคุณในครั้งนี้แน่นอนครับ

    15 เล่ม คือจำนวนของไพรด์ออนไลน์ บอกตามตรงถ้ามาถามผมในสมัยตอนเรียนหนังสือว่า “แกจะเขียนตัวหนังสือได้เป็นจำนวนมากถึงขนาดนี้รึเปล่า?” ผมก็กล้าตอบแบบไม่อายว่า “ไม่มีทาง” ผมเป็นเด็กที่ไม่ได้เรียนเก่งอะไรมากมายครับ บอกได้เลยว่าคนสนิทนั้นจะรู้ดีว่าสมัยก่อนที่ผมฝึกเขียนนิยายนั้นมันย่ำแย่แค่ไหน คำผิดเยอะแบบมหากาฬแถมยังเขียนผิดๆ ถูกๆ ชนิดที่ไม่น่าให้อภัยเลยจริงๆ ใครจะไปเชื่อว่าคนที่สะกดคำผิดเยอะขนาดนั้นจะสามารถเขียนนิยายมาได้เป็นจำนวนมากขนาดนี้ครับ แค่นึกตามยังรู้สึกตลกตัวเองเลยว่า “แกมาเป็นนักเขียนได้ไงวะไอ้นัท?!

    สุดท้ายแล้วจริงๆ หลังจากบ่นมายาวนาน (ฮา) ก็รู้สึกใจหายนิดๆ นะครับที่เรื่องไพรด์ได้จบลงเสียที แต่ว่ายังไงซะทุกท่านเองก็ไม่ต้องกังวลนะครับ ตอนนี้ผมเองก็ยังคงเขียนเรื่องต่อๆ ไปให้ทุกท่านได้รออ่านกันแน่นอน จากนี้ไปเราก็คงจะได้ไปเจอกันในเรื่องอื่นๆ แล้วนะครับ และขอย้ำว่า ...ขอบคุณทุกท่านจากสุดหัวใจของผมครับ

     

     

    Pride Online

    *อวสาน*

    แฟนอาร์ตโดยน้อง ขวัญ Enfer De Hell (น้องสาวที่วาดปกเล่มแรกเปิดตัวไพรด์ได้อย่างงดงาม จนตอนนี้น้องสาวคนนี้ได้กลายเป็นนักวาดมือต้นๆ ของวงการไปแล้ว)
    +-+--+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-






     



     
    แบนเนอร์จิ๋วเอาไปแปะได้นะจ๊ะ

     
    ลิงค์ไปยังกลุ่มน้องๆ แฟนคลับ

     
    Face Book ของไพรด์ อย่าลืมเข้าไปแอ๊ดกันนะจ๊ะ
     
     
     

     


     
     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "เป็นกำลังใจครับ"

    (แจ้งลบ)

    เนืเอหาสนุกน่าติดตามมากครับ แต่อยากให้ลงให้สม่ำเสมอกว่านิดนึง ด้วยความอารมณ์ค้างของคนอ่าน อ่านเพิ่มเติม

    เนืเอหาสนุกน่าติดตามมากครับ แต่อยากให้ลงให้สม่ำเสมอกว่านิดนึง ด้วยความอารมณ์ค้างของคนอ่าน  

    l2im | 17 ก.พ. 52

    • 764

    • 18

    "เป็นเนิยายที่น่าติดตาม"

    (แจ้งลบ)

    เริ่มอ่านตอนเริ่มแต่ง แต่ไม่ได้แม้แต่แสดงความคิดเห็น นิยายเกมออนไลน์เรื่องที่สองที่เกิดนึกจะอ่านและหน้าเว็บดึงดูดให้เขาอ่าน (พอเห็นภาพตัวการ์ตูนหรืออะไรที่เกี่ยวจีนแล้วไม่อ่านสักเรื่อง เพราะดูมันคล้ายเรื่องราชาราชัน (ชื่อถูกไม่ถูกไม่รู้)) เริ่มต้นเรื่องไม่เหมือนที่อื่น (ส่วนใหญ่บทแรกจะเป็นบทนำเกี่ยวกับเกมแล้ว Log in เลย )ตัวละครน่าสนใจ ถ่ายทอดได้ดี ... อ่านเพิ่มเติม

    เริ่มอ่านตอนเริ่มแต่ง แต่ไม่ได้แม้แต่แสดงความคิดเห็น นิยายเกมออนไลน์เรื่องที่สองที่เกิดนึกจะอ่านและหน้าเว็บดึงดูดให้เขาอ่าน (พอเห็นภาพตัวการ์ตูนหรืออะไรที่เกี่ยวจีนแล้วไม่อ่านสักเรื่อง เพราะดูมันคล้ายเรื่องราชาราชัน (ชื่อถูกไม่ถูกไม่รู้)) เริ่มต้นเรื่องไม่เหมือนที่อื่น (ส่วนใหญ่บทแรกจะเป็นบทนำเกี่ยวกับเกมแล้ว Log in เลย )ตัวละครน่าสนใจ ถ่ายทอดได้ดี อืมพอนึกภาพได้ดำเนินเรื่องน่าสนใจ (ไม่ใช่มีแต่ ผู้เล่น.... ได้รับ.....จำนวน ติดต่อกันจนเกือบ สองหน้า)ช่วงแรกอัพพรวดพราด (สงสัยจะเขียนไว้ก่อนแล้ว แล้วต้องปรับพล็อตจนรื้อใหม่หมดมาก อั๊วก็ไม่รู้ อั๊วไมาใช่คนเขียน)อ่ะสุดท้าย สู้ๆพยายามเขียนต่อไป (เขียนนิยายยากกว่าอ่าน เขียนสามวันแต่พออ่านได้แค่สามชั่วโมง) อั๊วขอตัวไปนอนพักหายใจก่อนเจริญพรหนอ   อ่านน้อยลง

    Shobe | 20 ก.พ. 52

    • 290

    • 13

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "ก็ไม่รู้สินะ"

    (แจ้งลบ)

    ผมไม่รู้ว่าคนอื่นพออ่านเรื่องนี้แล้วจะรู้สึกอย่างผมไหม ตั้งแต่ที่ได้อ่านเรื่องนี้มา มันเป็นนิยายเกมออนไลน์เรื่องแรกที่ทำให้ผมติดได้ขนาดนี้ ถ้าให้พูดง่ายๆก็คือ "มันสนุก" อ่ะ สนุกที่ได้อ่านการเติบโตพัฒนาการของวิศนะ และ พัฒนาการของไรท์เตอร์ แรกๆเนื้อหาก็ยังสนุกแบบไม่ค่อยพิเศษ แต่พอผ่านมาเรื่อยๆจนถึงตอนนี้ ผมว่ามันพิสูจน์ฝีมือของไรท์เตอร์เลยที่สามารถท ... อ่านเพิ่มเติม

    ผมไม่รู้ว่าคนอื่นพออ่านเรื่องนี้แล้วจะรู้สึกอย่างผมไหม ตั้งแต่ที่ได้อ่านเรื่องนี้มา มันเป็นนิยายเกมออนไลน์เรื่องแรกที่ทำให้ผมติดได้ขนาดนี้ ถ้าให้พูดง่ายๆก็คือ "มันสนุก" อ่ะ สนุกที่ได้อ่านการเติบโตพัฒนาการของวิศนะ และ พัฒนาการของไรท์เตอร์ แรกๆเนื้อหาก็ยังสนุกแบบไม่ค่อยพิเศษ แต่พอผ่านมาเรื่อยๆจนถึงตอนนี้ ผมว่ามันพิสูจน์ฝีมือของไรท์เตอร์เลยที่สามารถทำให้ ผู้อ่านรู้สึกอินไปกับบทพูดของตัวละครได้ ทำให้ผู้อ่านรู้สึกขนลุกได้ สุดยอดครับ ผมกล่าวจากใจ   อ่านน้อยลง

    zzerooo | 14 ต.ค. 56

    • 13

    • 1

    "Pride FC"

    (แจ้งลบ)

    นิยายของพี่เป็นอะไรที่แบบ.. โครตจะสนุกอะ!!! อ่านแล้วมันติดเลิกไม่ได้ -3- ติดตามมาทุกเรื่องชอบมากๆ ทุกเรื่องเลย ติดตามมาตั้งแต่ The Guardian ยังไม่เกิดเลย มีหนังสือทุกเล่มเลย ชอบมากๆ ^0^ อยากให้เขียนนิยายไปอีกนานๆ เขียนเยอะๆ จะอ่านและติดตามตลอดไปนะคับ 5555 ;w; ขอบคุณท่าน ที่เขียนนิยายมาให้พวกกระผมอ่านนะคร๊าบบบบ สู้ต่อไปคับ! :) ... อ่านเพิ่มเติม

    นิยายของพี่เป็นอะไรที่แบบ.. โครตจะสนุกอะ!!! อ่านแล้วมันติดเลิกไม่ได้ -3- ติดตามมาทุกเรื่องชอบมากๆ ทุกเรื่องเลย ติดตามมาตั้งแต่ The Guardian ยังไม่เกิดเลย มีหนังสือทุกเล่มเลย ชอบมากๆ ^0^ อยากให้เขียนนิยายไปอีกนานๆ เขียนเยอะๆ จะอ่านและติดตามตลอดไปนะคับ 5555 ;w; ขอบคุณท่าน ที่เขียนนิยายมาให้พวกกระผมอ่านนะคร๊าบบบบ สู้ต่อไปคับ! :)   อ่านน้อยลง

    MitJikung | 28 ก.ย. 56

    • 9

    • 1

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น