The Prince(ss) คู่อลวน คนกับมังกร - นิยาย The Prince(ss) คู่อลวน คนกับมังกร : Dek-D.com - Writer
×

    The Prince(ss) คู่อลวน คนกับมังกร

    เจ้าหญิงที่อยากปราบมังกร แต่ดันปิ๊งมังกรหนุ่มเข้าเสียนี่ ส่วนอัศวินกลายเป็นขวัญใจมังกรสาว อ้าว...แล้วเรื่องราวจะลงเอยอย่างไรกัน // เรื่องนี้(ไม่)มีสาระเจ้าค่ะ?

    ผู้เข้าชมรวม

    22,677

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    22.67K

    ความคิดเห็น


    831

    คนติดตาม


    944
    จำนวนตอน :  7 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  19 ม.ค. 64 / 19:01 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    วันเปิดเรื่อง     :         30 สิงหาคม 2557

    วันรีไรท์ใหม่     :         5 เมษายน 2563

    ผู้แต่ง            :         แป้งโกกิ, ฮารุฮิเมะ

    วันปิดเรื่อง      :         หนทางข้างหน้ามันช่างยาวไกล


    สวัสดีนักอ่านที่กดติดตามเรื่อง "The Prince(ss) คู่อลวน คนกับมังกร" นะคะ

    แป้งมีเรื่องมาแจ้งเกี่ยวกับนิยายเรื่องนี้ ดังนี้ค่ะ

    1. เนื่องจากแป้งหยุดพักการอัปนิยายเป็นเวลานานมากๆ ทำให้เรียบเรียงเรื่องได้ไม่ดีนัก จึงตัดสินใจว่าจะหยุดอัปเรื่องนี้ค่ะ

    2. จากข้อ 1. ที่แจ้งว่าจะหยุดอัป คือ "กลับไปเขียนพล็อตเรื่องใหม่อีกครั้งตั้งแต่ต้น" 
    ซึ่งน่าจะมีการเปลี่ยนรายละเอียดเกือบทั้งหมด แต่ยังจะคงชื่อเรื่องและตัวละครไว้ค่ะ

    3. เมื่อทำการเขียนใหม่ไปได้ประมาณ 20-30% ของเนื้อเรื่องแล้ว
    จะกลับมาทำการอัปนิยายเรื่องนี้อีกครั้ง แต่จะเป็นการเปิดเรื่องใหม่ เพราะอยากเริ่มตั้งแต่ต้นค่ะ

    4. หากเปิดเรื่องใหม่แล้ว จะขออนุญาตแจ้งอีกครั้งนะคะ

    สุดท้ายนี้ต้องขอโทษเป็นอย่างยิ่งที่ปล่อยนิยายร้างมานาน
    แถมยังแก้ไปแก้มาจนทำให้คนอ่านสับสน และต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนิยายเรื่องนี้นะคะ

    ปล. 1 เหตุผลที่ไม่อยากลบนิยายเรื่องนี้ออกไปเลยทั้งที่ปล่อยร้างมานาน
    เพราะเคยให้สัญญากับนักอ่านบางท่านไว้ว่าจะไม่ปล่อยทิ้งเรื่องนี้ค่ะ


    ลงชื่อ: แป้งโกกิ, ฮารุฮิเมะ



    แบนเนอร์เพื่อนบ้าน


           
        




    ขอขอบคุณคำวิจารณ์ดีๆ

             


             





    ขอขอบคุณธีมแสนสวย





    SQW

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "Critic family รับวิจารณ์นิยาย"

    (แจ้งลบ)

    The Prince(ss) คู่อลวน คนกับมังกร 1.ชื่อเรื่อง:9/10 เริ่มที่ชื่อเรื่องนะคะ The Prince(ss) คู่อลวน คนกับมังกร เป็นชื่อที่น่าสนใจดีค่ะ แต่ว่าออกจะงงๆหน่อยนะคะ คือบางทีคนอ่านเนี่ย อาจจะเดาไม่ค่อยถูกว่านิยายเรื่องนี้เป็นแนวไหนอ่ะค่ะ ทั้งแฟนตาซีทั้งรักๆ แต่สรุปคือพอมาเปิดอ่านมันก็คือแฟนตาซีผสมนิยายรักเนี่ยแหละค่ะ ฮ่าๆ 2.โครงเรื่อง:28/30 โค ... อ่านเพิ่มเติม

    The Prince(ss) คู่อลวน คนกับมังกร 1.ชื่อเรื่อง:9/10 เริ่มที่ชื่อเรื่องนะคะ The Prince(ss) คู่อลวน คนกับมังกร เป็นชื่อที่น่าสนใจดีค่ะ แต่ว่าออกจะงงๆหน่อยนะคะ คือบางทีคนอ่านเนี่ย อาจจะเดาไม่ค่อยถูกว่านิยายเรื่องนี้เป็นแนวไหนอ่ะค่ะ ทั้งแฟนตาซีทั้งรักๆ แต่สรุปคือพอมาเปิดอ่านมันก็คือแฟนตาซีผสมนิยายรักเนี่ยแหละค่ะ ฮ่าๆ 2.โครงเรื่อง:28/30 โครงเรื่องน่าสนใจดีค่ะ แต่คือยังมีไม่กี่ตอนอ่ะนะ เลยไม่รู้จะวิจารณ์ยังไงดี แต่เท่าที่อ่านมา โนริว่านิยายเรื่องนี้มีความโดดเด่นกว่านิยายเรื่องอื่นๆนะคะ เพราะเป็นเรื่องที่มันแฟนตาซีมากอ่ะค่ะ เอาเรื่อง เจ้าชายปราบมังกรมาแต่งเป็นนิยายแบบนี้ ที่ตามพล๊อตเรื่องที่เขียนไว้ข้างหน้าน่ะค่ะว่า เจ้าหญิงที่จะมาปราบมังกรเนี่ย จะมาหลงรักมังกรหนุ่ม ซึ่งมันดูน่าติดตามดีค่ะ ส่วนตัวนะคะ ต่อมาค่ะ คือท่าทางพล๊อตเรื่องนี้ท่าทางจะเเก้ยากน่าดูนะคะ คนรักกับมังกร ถึงจะแปลกใหม่แต่ก็น่าสนใจดีนะคะ ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมากค่ะ แอบชอบความน่ารักของเอลลินน่ากับไอนาร์ด้วย มีมุกขำๆให้อมยิ้มตลอดเรื่องด้วย แอบชอบตอนแรกด้วย ตอนเปิดเรื่องที่เอบเนอร์อ่านหนังสือให้เอลลินน่าฟัง มันเห็นภาพเลยล่ะค่ะ ดูอบอุ่นจริง แต่ท่าทางพ่อจะทำเหมือนลูกเป็นเด็กประมาณหกขวบนะคะ ถ้าไม่บอกไม่รู้เลยว่าอายุยี่สิบสองแล้ว ส่วนตอนที่อาจารณ์โคล์วแนะนำให้เอลลินน่าไปปราบมังกร มันฟังดูไม่ค่อยเป็นเหตุเป็นผลนะคะ ถ้าปราบมังกรแล้ว ทำไมเอบเนอร์ถึงจะคิดว่าเอลลินน่าสามารถดูแลตัวเองได้ มันฟังดูไม่ค่อยเข้ากันน่ะค่ะ แล้วแทนที่อาจารย์จะห้ามกลับแนะนำส่งเสริมซะอีก ความจริงโนริว่าให้เป็นคนอื่นมาบอกจะดีกว่ารึเปล่าคะ มันเหมือนอาจารย์ยุยงให้ลูกศิษย์ทำผิดน่ะค่ะ 3.การบรรยายและการใช้ภาษา: 27/30 การบรรยายถือว่าดีค่ะ เห็นภาพชัดเจน แต่อย่างที่กล่าวไปในตอนที่แล้วนะคะ พ่อเล่านิทานให้ลูกฟังมันทำให้คนอ่านงงๆนิดนึงนะคะ คือสำหรับโนริเนี่ย โนริว่าอายุยี่สิบสองแล้วพ่อก็ไม่น่าจะเล่านิทานให้ลูกฟัง ถึงจะอยากเกลี้ยกล่อมลูกมากแค่ไหนก็ตาม โนริชอบการบรรยายอาการของไอนาร์ที่มีต่อเอลลินน่าด้วย ไอนาร์น่ารักมากเลยค่ะ โนริชอบมุกขำๆของพี่แป้งนะคะ มันฮาดีนะ สร้างสีสันให้กับนิยายดีค่ะ คำผิดมีน้อยมากค่ะ แทบจะหาไม่เจอเลยทีเดียว ฮ่าๆ ดีแล้วค่ะๆ โนริเจออยู่คำนึงค่ะ คำว่า'กำพรืด'ต้องสะกดว่า'กำพืด'นะคะ ส่วนคำอื่นๆก็ไม่มีอะไรมากค่ะ พะย่ะค่ะ บางทีก็พิมพ์ผิดเป็น พะยะค่ะ ตรวจทานอีกทีก่อนเพิ่มตอนก็ดีนะคะ 4.ตัวละคร:18/20 ขอบอกเลยนะคะว่าชอบไอนาร์มากกกก ไอนาร์น่ารักมากค่ะ เอลลินน่าก็น่ารักค่ะ อ้อนไอนาร์จนไอนาร์ใจอ่อนด้วย รู้สึกเริ่มนอกเรื่อง5555 เอาใหม่ค่ะๆ ตัวละครของเอลลินน่าเหมือนเด็กมากกว่านะคะ เพราะดูจากท่าทางและการแสดงออกแล้วยังเหมือนเด็กตัวเล็กๆอยู่เลยนะคะ ส่วนไอนาร์ดูจะเป็นสุภาพบุรุษมากเลยค่ะ แต่เสียดายที่ไม่ใช่พระเอก 5.ความสวยงาม:10/10 ธีมสวยเรียบร้อยดีค่ะ อ่านง่าย แล้วก็ออกเเนวแฟนตาซีหน่อยๆมั้งคะ ไม่รู้ล่ะค่ะ โนริชอบ ฮ่าๆ รวมคะแนน: 92/100   อ่านน้อยลง

    norisary_forever | 13 ก.ย. 57

    • 3

    • 0

    "[Rebel.] เลิฟลี่คอมเมดี้แฟนตาซีที่สุดแสนจะแหวกแนว"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีครับ Rebel. รับวิจารณ์นิยาย มาส่งงานวิจารณ์แล้วครับ ชื่อเรื่อง 10/10 คะแนน ดูจากชื่อเรื่องในภาษาไทยแล้วรู้เลยว่ามันต้องเป็นนิยายรักที่เกิดจากมนุษย์กับมังกรอย่างแน่นอน คาดไม่ถึงว่าเป็นนิยายรักที่มีคอมเมดี้แฟนตาซีผสมอยู่ด้วย ปกติผมเคยอ่านแต่คอมเมดี้เลิฟ มาเจอเรื่องนี้สะดุดตาตั้งแต่ชื่อเรื่อง มีความดึงดูด จดจำง่ายดี | โครงเรื่อง 28/30 คะแนน น ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีครับ Rebel. รับวิจารณ์นิยาย มาส่งงานวิจารณ์แล้วครับ ชื่อเรื่อง 10/10 คะแนน ดูจากชื่อเรื่องในภาษาไทยแล้วรู้เลยว่ามันต้องเป็นนิยายรักที่เกิดจากมนุษย์กับมังกรอย่างแน่นอน คาดไม่ถึงว่าเป็นนิยายรักที่มีคอมเมดี้แฟนตาซีผสมอยู่ด้วย ปกติผมเคยอ่านแต่คอมเมดี้เลิฟ มาเจอเรื่องนี้สะดุดตาตั้งแต่ชื่อเรื่อง มีความดึงดูด จดจำง่ายดี | โครงเรื่อง 28/30 คะแนน นิยายเรื่องนี้เริ่มต้นด้วยความเหลือเชื่อคืออาจารย์โคล์วแนะนำให้ศิษย์กระทำความผิดใหญ่หลวง แล้วยังมีไอนาร์มาสมรู้ร่วมคิดอีก จึงทำให้ไม่สมจริงสักเท่าไร แต่หลังจากนี้ก็ถือว่าเนื้อเรื่องดำเนินไปถึงจุดที่เริ่มจะเข้มข้น ถือว่าการดำเนินเรื่องเร็วและไม่มีติดขัด มีเรื่องให้ยิ้มและรู้สึกดีตลอด เรื่องนี้นับว่าแหวกแนวมาก เป็นเลิฟลี่แฟนตาซีคอมเมดี้ (ปนกันมั่วๆ เอง) ที่โดดเด่นในพล็อตและเรื่องราวในแต่ละตอนนั้นตื่นเต้นและน่าติดตามชวนให้เอาใจช่วยได้ตลอดเรื่อง (ถึงแม้ตอนนี้จะมีตอนแค่ 6 ตอน) | การบรรยาย-สำนวน 20/20 คะแนน บรรยายได้ลื่นไหลและวิธีการบรรยายตรงกับคอนเซ็ปส์เรื่องดีครับ สามารถจินตนาการตามและเห็นภาพเหมือนกับว่าเรากำลังจ้องมองตัวละครอยู่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม | คาแร็คเตอร์ของตัวละคร 14/15 คะแนน นับว่าอยู่ในเกณฑ์ดีมากครับข้อนี้ ตัวละครแต่ละตัวค่อนข้างโดดเด่นในความเป็นตัวเอง ขาดเพียงนิดเดียว นิดเดียวจริงๆ น่าจะใส่ท่าทีสีหน้าลงไปในการบรรยายหรือร่วมกับการพูดของตัวละคร เช่น “...” เจ้าหญิงเอลลินน่าเลิกคิ้วด้วยความสงสัย | การจัดหน้ากระดาษ 10/10 คะแนน ข้อนี้เยี่ยมครับ ไม่มีปัญหา | การตกแต่งหน้านิยาย 5/5 ธีมสวย อ่านง่ายสบายตา ไม่มีปัญหาครับ | คำผิด-วิบัติ 8/8 ไม่มีปัญหาครับ ตรวจพบไม่เจอ รอบคอบดีครับ | ผลตอบรับจากเรเบล-นักอ่าน 2/2 คะแนน คอมเม้นต์พุ่ง วิวไม่ตกแบบนี้ แถมแฟนคลับเยอะ เรื่องราวสนุก เอาใจเรเบลไปเลยครับ รวม 97/100 คะแนน สนุกดีครับ ยังไงก็สู้ๆ เห็นว่าเพิ่งเขียนลักษณะนี้เป็นครั้งแรก ขอให้ผลตอบรับจากนักอ่านดีขึ้นเรื่อยๆ เลยนะครับ ขอบคุณที่ใช้บริการ Rebel. รับวิจารณ์นิยายนะครับ   อ่านน้อยลง

    Rebel. | 27 ก.ย. 57

    • 3

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    ""นิยายแลกเปลี่ยน""

    (แจ้งลบ)

    จากกิจกรรม "นิยายแลกเปลี่ยน" ขอเขียนเป็นหัวข้อที่ตามกลุ่มกำหนดมาให้เลยนะคะ 1. การดำเนินเรื่อง เรนคิดว่าเรื่องนี้ถึงจะมีการดำเนินเรื่องที่จะพูดว่าเร็ว...ก็พูดไม่ได้เพราะตอนแรกเรนอ่านไปคิดว่าไปเจอมังกรอย่างเฟียเมตต้าและนามีร่า แล้วจะได้ไปหาราชามังกรเลย? แถมตีสนิทกันเร็วมาก(ถึงแม้แค่นามีร่า) แต่พออ่านไปดีๆกลับมีเหตุทำให้ต้องไปช้าเพราะเอลลินน่าตกจากห ... อ่านเพิ่มเติม

    จากกิจกรรม "นิยายแลกเปลี่ยน" ขอเขียนเป็นหัวข้อที่ตามกลุ่มกำหนดมาให้เลยนะคะ 1. การดำเนินเรื่อง เรนคิดว่าเรื่องนี้ถึงจะมีการดำเนินเรื่องที่จะพูดว่าเร็ว...ก็พูดไม่ได้เพราะตอนแรกเรนอ่านไปคิดว่าไปเจอมังกรอย่างเฟียเมตต้าและนามีร่า แล้วจะได้ไปหาราชามังกรเลย? แถมตีสนิทกันเร็วมาก(ถึงแม้แค่นามีร่า) แต่พออ่านไปดีๆกลับมีเหตุทำให้ต้องไปช้าเพราะเอลลินน่าตกจากหลังมังกร ซึ่งเป็นการตรึงเรื่องราวเพื่อไม่ให้ไปถึงที่หมายได้เร็วมากนัก(นี้เรนคิดแบบนี้นะคะ) แถมมีการแทรกความมันส์ความฮาเอาไว้ทำให้ดูการดำเนินเรื่องมันสนุกมากขึ้น ชอบมากตรงที่เวลาเฟีนเมตต้าและไอนาร์ทะเลาะกันมันรู้สึกดูฮามากกว่าเครียดนะ---- 2. ภาษา ภาษาจากที่เรนอ่านดูเหมือนไม่ค่อยมีคำผิด(เพราะเขาแก้แล้วไง)การบรรยายลื่นไหลไม่มีสะดุด---(?) มีความรู้สึกเหมือนมีการแสดงที่เห็นภาพของฉากบางฉากด้วย (ตอนที่เฟียเมตต้าเล่นบทบาทสมมุติเรนจินตนาการภาพออกได้เลย----) และก็ Chapter 14 : ตอนที่ 13 – ความรู้สึกของทั้งสี่(คือเรนอ่านเพลินจนไปถึงตอนนี้โดยไม่รู้ตัว แถมไม่ได้แวะคอมเม้นถถถถว์) ที่เฟียเมตต้ากับไอนาร์ตะโกนเถียงพร้อมกันแล้ว.....มันมี2ประโยคทำให้เรนรู้สึกขัดๆยังไงไม่รู้ค่ะ ถึงแม้จะแตกต่างแค่ ข้า กับ ผม ก็ตามแต่พออ่านประโยคแล้วมันดูเห็นเป็นสองประโยค? และก็คำสบถของทั้งสอง “โธ่เว้ย!” นี้ท่าทางจะเหมือนพูดออกมาพร้อมกันหรือเปล่าค่ะ? คือเหมือนกับแยกเป็นเหมือนมีคนพูดก่อนและอีกคนก็สบถตามหลังมันดูเป็นแบบนี้มากกว่าเห็นว่าเป็นคำที่พูดพร้อมกันนะคะ ควรใส่แค่ “โธ่เว้ย!” อันเดียวน่าจะพอ (แต่ถ้าตั้งใจอยู่แล้วและไม่ใช่คำพูดที่พูดพร้อมกันก็ขออภัยในความผิดพลาดนี้ด้วยค่ะ) 3. ตัวละคร เหมือนตัวละครแต่ละคนดูเหมือนมีคาแรคเตอร์ที่จำง่ายและเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมากๆค่ะ เรนชอบหลายๆคนเลย ทั้ง เฟียเมตต้า เอลลินน่า นามีร่า ไอนาร์ คุล ถ้าตัวที่ชอบและถูกใจที่สุดก็คงจะมีแต่ เอลลินน่า แหละค่ะเพราะด้วยนิสัยที่ดูเหมือนขี้เล่น ทั้งความแมนเหนือชาย(?)ที่สามารถอุ้มคุณเฟียเมตต้าได้ (---) และชอบมากเวลาสองหนุ่มอยู่ด้วยกันแล้วมันรู้สึกเหมือนถ้าสองคนนี้มีนิสัยที่มักกัดกันและความสามัคคีในบางเรื่อง แล้วนิยายดูมีความสนุกมากขึ้นจริงๆค่ะ นามีร่า นางน่ารักดีค่ะอารมณ์เหมือนนางเป็นเพื่อนนางเอกที่ดีและดูเป็นนางเอกที่ดีของไอนาร์สุดๆ---- ตอนนี้ท่าทางนิสัยของคุลคือความเจ้าเล่ห์ ขี้แกล้ง ชอบแซวของนางคือสีสันสินะคะ//ถึงแม้จะหล่อนจะเคยจิ้มบั้นท้ายเอลลินน่าก็ตาม   อ่านน้อยลง

    ผีเสื้อกุหลาบ | 26 มี.ค. 59

    • 0

    • 0

    "จาก SM Sweet Review รับวิจารณ์นิยาย"

    (แจ้งลบ)

    นักวิจารณ์ M สวัสดีค่ะคุณแป้ง เอ็มต้องขอโทษจริงๆที่ส่งงานช้าเพราะเกิดปัญหานิดหน่อย แต่จะพยายามวิจารณ์งานให้ละเอียดที่สุด ก่อนอื่นบอกเลยว่าตื่นเต้นมากๆที่ได้วิจารณ์นิยายเรื่องนี้เพราะดูวิวแล้วแอบมีหวั่นเล็กน้อย 555 อาจจะวิจารณ์ตรงไหนผิดพลาดไปต้องขอโทษด้วยนะคะ เพราะว่าแนวๆนี้อาจจะไม่คุ้นชินเท่าไหร่จากที่วิจารณ์มา ยังไงคุณแป้งก็พิจารณาไปปรับใช้บางส่ว ... อ่านเพิ่มเติม

    นักวิจารณ์ M สวัสดีค่ะคุณแป้ง เอ็มต้องขอโทษจริงๆที่ส่งงานช้าเพราะเกิดปัญหานิดหน่อย แต่จะพยายามวิจารณ์งานให้ละเอียดที่สุด ก่อนอื่นบอกเลยว่าตื่นเต้นมากๆที่ได้วิจารณ์นิยายเรื่องนี้เพราะดูวิวแล้วแอบมีหวั่นเล็กน้อย 555 อาจจะวิจารณ์ตรงไหนผิดพลาดไปต้องขอโทษด้วยนะคะ เพราะว่าแนวๆนี้อาจจะไม่คุ้นชินเท่าไหร่จากที่วิจารณ์มา ยังไงคุณแป้งก็พิจารณาไปปรับใช้บางส่วนแล้วกันเนอะ #ขอโทษที่ส่งงานช้าอีกรอบจริงๆค่ะ ชื่อเรื่อง (8/10) The Prince(ss) คู่อลวน คนกับมังกร รู้สึกบอกถึงแนวเนื้อเรื่องได้เลยค่ะว่ามันเกี่ยวกับอะไรบ้าง แต่ในส่วนของภาษาไทยคิดว่ามันยังไม่ค่อยคล้องกันเท่าไหร่ตอนออกเสียงยังคงแปลกๆอยู่นิดนึงนะคะ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรเนอะ การตกแต่งบทความ (4/5) การตกแต่งบทความโอเคเลยทีเดียวค่ะ แต่ส่วนที่หักไปอยากให้จัดแบนเนอร์เป็นระเบียบกว่านี้นิดนึงอาจจะใส่โค้ดกล่องเข้าไปก็ได้ค่ะ มันก็เป็นส่วนเล็กๆเท่านั้นเนอะ ถ้ามีโปสหรือรูปภาพประกอบมาใส่จะโอเคเลยทีเดียวค่ะ ตอนนี้ยังดูโล่งไปนิดหน่อยแต่ก็สบายตาดีนะ บทบรรยาย (19/20) การเปิดเรื่องในบทนำ ถือว่าไรท์ทำได้ดีมากๆ อ่านเพลิน แต่อาจจะรวบรัดในบางส่วน เช่น ตอนที่ตัวละครสนทนากันซึ่งคนอ่านนั้นอาจจะไม่เข้าใจน้ำเสียงหรือวิธีการพูดนั้นๆในบางครั้ง ยกตัวอย่าง “ก็ได้ๆ พ่อจะหยุดเล่านิทาน...บลาๆ” “ก็บอกว่าไม่ไง ลูกยังเด็กอยู่เลย...บลาๆ” “ยิ่งเด็กต้องยิ่งมีคนดูแล” “งั้นลูกโตแล้ว ลูกจึงตัดสินใจอะไรด้วยตัวเองได้” สังเกตช่วงแถวๆนี้ไม่ค่อยมีคำบรรยายเท่าไหร่ แต่จากที่เอ็มอ่านนั้นไม่ได้งงว่าใครเป็นคนพูดนะคะซึ่งถือว่าโอเคเลยทีเดียวแค่อยากให้เสริมไปนิดๆหน่อยๆเท่านั้นค่ะ บทที่1 จริงๆมันไม่ใช่จุดใหญ่อะไรมากเพียงเอ็มคิดว่าน่าจะลองใช้คำอื่นแทนได้ ยกตัวอย่างนะคะ โลกนี้แบ่งออกเป็นห้าทวีป และทวีปที่มีอำนาจมากที่สุดคือทวีปที่ห้าที่มีราชา ‘XXX’ ปกครองอยู่ เหล่าประชาชนอยู่อย่างเป็นสุข จากข้างบนมันมีคำซ้ำค่อนข้างเยอะค่ะ อันนี้อาจจะเพราะไรท์ตั้งใจหรือเปล่าเอ็มไม่รู้นะแต่ส่วนที่เน้นเป็นสีแดงคืออยากให้ลองใช้คำอื่นดูค่ะ อาจจะเป็นคำว่า ‘โดย’ หรือคำอื่นเพื่อเลี่ยงคำซ้ำมันจะได้ลดๆลงเนอะ ต่อมาคือ บรรยากาศในห้องเหมือนกดดันขึ้น>>เอ็มคิดว่าตรงนี้มันออกจะขาดๆอะไรไปสักหน่อยค่ะอาจจะเพราะมันไม่ค่อยสวยในความรู้สึกเอ็มนะ อาจจะลองเปลี่ยนเป็น บรรยากาศภายในห้องเงียบสงัดจนเหลือเพียงความรู้สึกกดดันที่เกิดจากสีหน้าของไอนาร์... อันนี้เอ็มก็ลองแถไปค่ะคุณแป้งลองปรับเปลี่ยนเอาเนอะ อีกส่วน รู้สึกขลังจนขนลุกทีเดียว>> น่าจะ ขนลุกเลยทีเดียว (เพื่อประโยคจะได้สมบูรณ์ขึ้นค่ะ) ช่วงท้ายๆ มีเพียงตรงด้านจับเท่านั้นที่มีลวดลายสีทองสลับไปมา และตรงด้านจับมีเกลียวหมุนคล้ายกับรูปหัวมังกร ถ้าเข้าใจไม่ผิดด้านจับที่ว่าคืออันเดียวกันใช่มั้ยคะ เอ็มคิดว่าอธิบายต่อได้เลยค่ะว่ามีรูปหัวมังกรไม่ต้องอธิบายอีกทีเพราะเกริ่นไปก่อนแล้วเนอะ กรณีเลี่ยงคำซ้ำและไม่อยากให้ภาษาเวิ่นค่ะ จะเปลี่ยนไม่เปลี่ยนก็ได้ คำผิดไม่เจอจ้า บทที่2 บรรยายไม่ติดขัดอะไรค่ะ คำผิด คนที่ตังสูงกว่า>> คนที่ตัวสูง รึเปล่าคะ บทที่3 “…รู้เพียงแต่ว่าตกที่นั่งลำบากพร้อมกันจึงจ้องช่วยมาตามจิตสำนึก”>> จึงต้อง รึเปล่าค่ะ ช่วงท้ายๆของบทที่3 ตอนตัดไปหุบเขาอัคคีจะมีประโยคนึงว่า “แต่ทั้งสองอยู่ดีว่าตอนนี้ท่านรูฟาสกำลังโกรธจัด” >> รู้ดี บทที่4 คำผิดไม่เห็นค่ะ บทที่5 คำผิดไม่เห็นนะคะ บทที่6 “จับปลาสองมือระวังหลุดมือนะ” คุลตบไหล่ไอนาร์สองสามที “เป็นผู้ชายควรรักเดียวใจเดียวนะ…”>> เอ็มคิดว่าน่าจะลงท้ายประโยคเป็นคำอื่นอ่ะคะ เพื่อเลี่ยงคำซ้ำแล้วประโยคน่าจะโอเคขึ้น บทที่7 คำผิดไม่เห็นค่า ขอสรุปภาพรวมเลยนะคะถือว่าคุณแป้งบรรยายดีมากและภาษาที่ใช้ไม่ได้ยากหรืออะไร อ่านแล้วรู้สึกเข้าใจทันทีและขอชื่นชมว่าคำผิดนี่น้อยมากๆ เอ็มอาจจะชี้บางจุดให้ไม่ชัดเจนหรือยังไงต้องขออภัยจริงๆเพราะจากที่อ่านส่วนมากไม่พบจุดที่ติดขัดอะไรค่ะ หรือถ้าอยากให้เอ็มลงดีเทลบทไหนก็บอกกันได้ค่ะ เพราะแอบรู้สึกผิดที่ส่งงานช้าแต่อาจจะวิจารณ์งานไม่ได้มากยังไงก็คอมเม้นท์บอกกันได้เนอะ โครงเรื่อง/ความน่าสนใจ (18/20) สารภาพตรงๆว่าเอ็มค่อนข้างจะอ่านแนวแฟนาซีน้อยค่ะ เลยจะไม่เปรียบเทียบกับใครทั้งนั้นหรืออาจจะมีคนเขียนแนวนี้รึเปล่าเอ็มไม่รู้นะ แต่ส่วนตัวชอบมากค่ะมันดูดึงดูดมากในแต่บทอารมณ์แบบจะถึงเป้าหมายแล้วแต่มีอุปสรรคขวางจนทำให้เกิดเรื่องที่แอบมีฮาบ้าง มีปมบ้างปะปนกันไป ตัวละคร (19.5/20) ตัวละครชัดทุกคนเลยค่ะแต่แอบติดใจตรงที่เฟียเมตต้าบอกประมาณว่าชอบรามีร่าตอนอยู่บนหลังนาง เอาจริงๆแอบหลุดเร็วเหมือนกันแฮะ 555 แต่ถือว่ามันพอยิ้มกรุ้มกริ้มได้ค่ะ แค่คิดว่าคาแรคเตอร์อาจจะไม่น่าหลุดมาง่ายๆ ส่วนคนอื่นถือว่าดีมากๆโดยเฉพาะไอนาร์รู้สึกไรท์วางคาแรคเตอร์ชัดเจนพอสมควร ตอนแรกมีแอบงงๆกับตัวละครคุลแต่ก็ต้องลุ้นกันอีกทีว่าเป็นไงมาไง ไม่รู้จะติอะไรเพราะคุณแป้งบรรยายมุมมองที่3 เลยไม่ต้องห่วงเวลาการบรรยายอะไรด้วยรึเปล่าซึ่งมันดีตรงที่แยกคำพูดไม่ให้เหมือนกันได้อ่ะคะ ส่วนบทสนทนาของตัวละครถือว่าทำได้ดีค่ะ การดำเนินเรื่อง (18.5/20) ขอชื่นชมคุณแป้งมากค่ะในส่วนของการดำเนินเรื่อง เพราะจากที่เอ็มอ่านเนื้อเรื่องมันไปเรื่อยๆ เพลินๆคิดว่ามันตรงตามจุดประสงค์ตามที่ไรท์ตั้งไว้เลยค่ะว่าเป็นพวกเสริมมุกตลก อ่านคลายเครียด แต่อาจจะมีบางส่วนที่เอ็มอยากเสนอแนะนิดหน่อยตามความเห็น อย่างเช่นในบทที่3 ตอนที่ตัดฉากไปที่หุบเขาอัคคี เอ็มคิดว่าส่วนนี้มันอาจจะเกี่ยวกับหัวข้อในการบรรยายด้วยค่ะ น่าจะบรรยายให้มากกว่านี้นิดนึงเอ็มอ่านแล้วรู้สึกเรื่องมันควรจะสโลว์แล้วก็โฟกัสตรงนี้นิดนึงเพราะไหนๆมังกรก็ออกมาแล้วก็ก่อนจะหายกลับเข้าไปอีกที มันน่าจะเป็นจุดที่ดึงอารมณ์เลยทีเดียว หรือเพราะว่าเป็นการตัดจบเพื่อไปลุ้นต่อรึเปล่าค่ะอันนี้เอ็มไม่แน่ใจนะ แต่ถือว่าโอเคค่ะมันเป็นส่วนย่อยที่อยากให้เราเสริมไปเท่านั้น ความประทับใจจากนักวิจารณ์ (4/5) รู้สึกสนุกพร้อมกับผจญภัยไปพร้อมๆกันเลยค่ะ อ่านแล้วคลายเครียดได้ดีเลยทีเดียวแถมยังมีปมให้ลุ้นด้วยนะ รวมคะแนน (91/100)   อ่านน้อยลง

    -S&M- | 1 ธ.ค. 58

    • 1

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น