ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานภูตผีปีศาจญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #65 : เรื่องเล่าอาถรรพ์ในโรงเรียน : รูปปั้นนิโนมิยะ คินจิโร่ เดินตอนกลางคืน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.21K
      6
      27 มี.ค. 54

    Photobucket 

    เรื่องเล่าอาถรรพ์ในโรงเรียน ตอนที่ 2
    รูปปั้นนิโนมิยะ คินจิโร่ เดินตอนกลางคืน


          ต้องขอบอกก่อนว่า เรื่องเล่าอาถรรพ์ในโรงเรียนเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวที่เล่าสืบต่อกันมาถึง รูปปั้นของนิโนมิยะ คินจิโร่ ซึ่งรูปปั้นนี้จะมีอยู่ทุกโรงเรียน ทำไมเป็นเช่นนั้น ตามคำบอกเล่าหรือประวัติศาสตร์กล่าวว่า นิโนมิยะ คินจิโร่นั้น เป็นบุคคลสำคัญทางด้านการศึกษาของญี่ปุ่น คือ เป็นบุคคลตัวอย่างที่สำคัญเลยทีเดียว 

    Photobucket
         มีเรื่องเล่ากันมาว่า นิโนมิยะ คินจิโร่นั้น เป็นบุตรชาวนา เกิดที่ อาชิการามิกามิกุน จังหวัดซากามิ เมื่อปี ค.ศ.1787  นิโนมิยะเป็นเกิดในครอบครัวชาวนาที่ยากจน เขาจึงต้องทำงานหนักทุกวัน แต่เขาเป็นคนรักในการเรียนมาก นิโนมิยะจึงมักพบหนังสือติดตัวเสมอ เวลาเดินเข้าป่าไปแบกฟืนนั้นก็มักจะอ่านหนังสือไปด้วยถึงตนเองจะแบกฟืนไว้บนหลังก็ตามไม่เคยที่จะละทิ้งการศึกษา ด้วยความขยันที่เล่าขานกันมาเป็นตำนานของนิโนมิยะ คินจิโร่ เด็กผู้ใฝ่เรียน ด้วยเหตุนี้เองนิโนมิยะ คินจิโร่จึงถูกยกย่องให้เป็นบุคคลเป็นแบบอย่างที่เห็นความสำคัญของการศึกษา คงไม่ผิดที่ทุกโรงเรียนในญี่ปุ่นจะมีรูปปั้นของเขาอยู่ด้วย เพื่อเป็นแบบอย่างให้นักเรียนเอาอย่างนิโนมิยะ คินจิโร่ ที่ไม่ยอมทิ้งการเรียน

         แต่เรื่องเล่ากันที่สยองของนิโนมิยะ คินจิโร่ก็มีอยู่ว่า ค่ำคืนเวลาดึกๆของโรงเรียนที่สงบเงียบขนวังเวง นักเรียนทุกคนต่างก็เชื่อตรงกันว่า รูปปั้นนิโนมิยะ คินจิโร่จะหายไป ซึ่งเคยมีเรื่องเล่าว่า มีครูเวรท่านหนึ่งที่มีหน้าที่ตรวจตราที่โรงเรียนตอนกลางคืน เรื่องมันคงจะนานมาแล้วแน่เลย เพราะหากเป็นสมัยนี้คงไม่มีครูเวรแล้วล่ะ ซึ่งครูเวรคนนั้นกำลังเดินตรวจไปตามอาคารต่างๆ ก็ต้องตกใจที่พบว่า รูปปั้นนิโนนิยะ คินจิโร่หายไป เหลือแต่แท่นฐานเท่านั้น! ตอนแรกครูเวรคิดว่ามีคนมาขโมยรูปปั้นไป คิดจะแจ้งตำรวจหรือไม่ก็ครูใหญ่ แต่คิดไปคิดมาอีกที รูปปั้นก็หนักอยู่หากมีคนมาขโมยจริง เราต้องรู้สึกหรือได้ยินเสียงความผิดปกติอะไรบ้าง ซึ่งว่าไปแล้วก็เป็นเรื่องที่น่าประหลาด พอครูเวรลงไปที่ดูใกล้ๆกลับปรากฏว่ารูปปั้นนิโนมิยะ คินจิโร่กลับไม่ได้หายไปไหน
        กลุ่มนักเรียนกลุ่มหนึ่งแอบเข้ามาในโรงเรียนตอนกลางคืน เพื่อมาลองของเรื่องอาถรรพ์ก็ต้องพบกับรูปปั้นนิโนมิยะ คินจิโร่ ที่เดินผ่านกลุ่มเด็กนักเรียนไปต่อหน้าต่อตา ! หนีกลับบ้านกันแทบไม่ทัน  
        ต่อมาเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับผู้รักษาความปลอดภัย (ยาม) ผู้มีน่าที่ตรวจตราโรงเรียนก็พบว่า เห็นรูปปั้นนิโนมิยะเดินได้ไปมาในโรงเรียนซึ่งสร้างความสยองและกลัวเป็นอันมาก  

    Photobucket


          ความจริงเรื่องอาถรรพ์เกี่ยวกับรูปปั้นที่ว่าพอตกกลางคืนแล้วจะเกิดว่ารูปปั้นมีชีวิตและมาเดินหรือทำอะไรตอนกลางคืน ก็มีอยู่มาก อย่างบ้านเราก็ใช่ย่อย มีเรื่องเล่าตามโรงเรียนต่างๆมากมายที่รูปปนุสาวรีย์อนุสรณ์ต่างๆก็ขยับได้และหายไปในตอนกลางคืน หรืออะไรแบบนี้ อย่างที่โรงเรียนเก่าก็เลยมีเรื่องเล่าของรูปเคารพหรือรูปปั้นของผู้ก่อตั้งโรงเรียนว่า พอตกกลางคืนก็จะเดินไปมาในโรงเรียนจำได้ว่า ครูเวร หรือภารโภรจะเห็นเป็นประจำเลยทีเดียว น่ากลัวอยู่เหมือนกัน - -"
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×