ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #300 : ยอดรักของปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ (ฮาเร็มของสไปเดอร์แมน)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.74K
      7
      10 ต.ค. 57

    ผมนี้ก็แปลกทั้งๆ ที่ผมไม่ได้มีความรู้อะไรในมาร์เวล หรือดีซีเลย แต่ชอบเขียนเรื่องพวกนี้จังสำหรับบทความนี้ก็จะพูดถึงเรื่องที่หลายคนไม่ค่อยจะคิดถึงสักหน่อย ในเรื่อง “คู่รักของสไปเดอร์แมน”

     

    ไอ้แมงมุม/สไปเดอร์แมน (Spider-Man) หรือตัวจริงคือ ปีเตอร์ เบนจามิน ปาร์คเกอร์ (Peter Benjamin Parker) ตัวละครฮีโร่สังกัดมาร์เวล (Marvel Comics) สร้างขึ้นมาโดยสแตน ลี (Stan Lee) และสตีฟ ดิตโก (Steve Ditko) (นักเขียนการ์ตูนอเมริกันยุคก่อนๆ จะมาเป็นคู่ๆ ครับ) ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน "อแมซซิงแฟนตาซี" (Amazing Fantasy) ฉบับที่ 15 (สิงหาคม 1962) ในปัจจุบันนี้ ไอ้แมงมุมถือเป็นหนึ่งในตัวละครยอดมนุษย์ที่โด่งดังที่สุดในโลก ปรากฏในสื่อต่างๆ มากมาย

    จุดเด่นของสไปเดอร์แมนคือชีวิตของฮีโร่คนนี้ทำได้สมจริงมาก เพราะปีเตอร์ ปาร์คเกอร์นั้นเป็นบุคคลที่ดราม่าไม่แพ้ตัวละครอื่นๆ ในวงการการ์ตูนอเมริกันเลย  

    ประวัติของปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ตอนแรกเขาเป็นคนธรรมดา อยู่กับลุงเบนและป้าเมย์  เป็นเด็กฉลาด แต่อ่อนแอทำให้โดนกลั่นแกล้งจากเด็กเกเรอยู่บ่อยๆ จนกระทั่งเขาถูกแมงมุมอาบกัมมันตภาพรังสีกัดในระหว่างที่เขากำลังศึกษาการทดลองทางวิทยาศาสตร์อยู่ เขาได้รับพลังพิเศษต่าง ๆ จากแมงมุมตัวนั้น และหลังจากนั้น เขาก็พยายามที่จะเป็นดาราโทรทัศน์ด้วยการไปสมัครเป็นนักมวยปล้ำ แต่แล้ววันหนึ่ง ก็ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อเขาได้พลาดการหยุดยั้งอาชญากรคนหนึ่งเอาไว้ทั้งที่มีโอกาส จนเป็นเหตุให้อีกหนึ่งสัปดาห์ต่อมา อาชญากรคนเดียวกันนั้นได้ทำร้ายลุงเบน (Uncle Ben) ซึ่งเป็นผู้ที่เลี้ยงดูเขามาตั้งแต่เด็กจนเสียชีวิต หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ปาร์คเกอร์ก็ได้เรียนรู้ว่า พลังอันยิ่งใหญ่ที่เขาได้รับมานั้น มันจะต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ด้วย เขาจึงกลายมาเป็นไอ้แมงมุมหรือสไปเดอร์แมนและใช้พลังพิเศษที่เขามีทำหน้าที่ปกป้องความสงบสุขของประชาชนในที่สุด  (ข้อมูลลอกจากวิกิพีเดีย)

     

     

    ฮาเร็มของสไปเดอร์แมน (ว่าแต่ลุงมาด้วยเรอะ!?)

     

     แม้ตอนใส่ชุดสไปเดอร์แมนจะดูกวนๆ แต่พอถอดชุดมาปีเตอร์ก็กลายเป็นชายที่มีความเป็นมนุษย์ที่มีดราม่า สุข เศร้า  โดยเฉพาะดวงความรัก ซึ่งสิ่งที่หลายคนรู้คือคนรักแรกของปีเตอร์ก็คือ “เกว็น สแตซี” (Gwen Stacy) คนรักคนแรกของเขา  แต่ต่อมาเธอก็ถูกฆ่าโดยกรีน ก็อบลิน (จนกลายเป็นช่วงเวลาเลวร้ายที่สุดของสไปเดอร์แมน) และต่อมาปีเตอร์ก็พิธีวิวาห์กับแมรี เจน วัตสัน (Marry Jane Watson)

    ชีวิตของปีเตอร์มีทั้งขึ้น มีลง ผ่านอุปสรรค์มากมาย และเรื่องราวความรักของเขานั้นก็ไม่แพ้การต่อสู้กับวายร้ายของเขาเลย

    หลายคนคงคิดว่าผู้หญิงของปีเตอร์นั้นมีเพียงเกว็น สแตซี และแมรี เจน วัตสัน ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วมีผู้หญิงมากมายเข้ามาหาปีเตอร์ จนเรียกว่าปีเตอร์ฮาเร็มก็ว่าได้ และจนบัดนี้ผู้หญิงบางคนก็ยังมีความรู้สึกดีๆ กับปีเตอร์อยู่ ในขณะที่บางคนมีแฟนแล้วก็ตามแต่ก็ยังชอบปีเตอร์อยู่ ซึ่งคนรักของสไปเดอร์แมนมีทั้งคนธรรมดา และฮีโร่ (รวมถึงวายร้ายด้วย)

     

    10.ซาร่า เบลีย์ (Sara Bailey)


                 น้อยคนนักจะไม่รู้จักซาร่า เบลีย์ เธอคืออดีตคู่หมั้นของปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ปรากฏใน
    Astonishing Spider-Man & Wolverine (คนละคนกับน้องสาวของจีน เกรย์)  ปรากฏซีรีย์เดียวและไม่ปรากฏอีก

    โดยซาร่า เบลีย์เป็นพนักงานธนาคาร และอยู่ในเหตุการณ์ “ลูกตา” กับลูกสมุนปล้นธนาคารของเธอพอดี และเวลานั้นสไปเดอร์แมนและวูล์ฟเวอรีนได้มายับยั้งไว้ หากแต่สู้ไปสู้มา ลูกน้องของลูกตาดันทำเพชรตก และพอดีเพชรที่ว่ามันมีเป็นเพชรมหัศจรรย์ เมื่อมันตกสู่พื้นทั้งสไปเดอร์แมนและวูล์ฟเวอรีนก็ย้อนยุคไป 65 ล้านปีที่แล้ว (ยุคไดโนเสาร์)

    ปีเตอร์ต้องใช้ชีวิตเป็นมนุษย์ถ้ำ อยู่ในสภาพหนวดเครารุงรัง พร้อมเกาะสลักเป็นรูปผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้หญิงที่ปรากฏในความฝันของเขา หลังจากนั้น สไปเดอร์แมนและวูล์ฟวอรีนก็ย้อนมิติพิสดารครั้งแล้วครั้งเล่า (จนคนอ่านสับสนว่าพวกเอ็งเล่นอะไรกันฟ่ะ) จนกระทั่งมารู้ว่าเรื่องทั้งหมดมี “โมโจ” (ศัตรู) อยู่เบื้องหลัง แล้วปลูกฝังความทรงจำผู้หญิงให้กับปีเตอร์เพื่อให้เขารักเธอคนนั้น

     และแล้วปีเตอร์ก็พบผู้หญิงในความฝันของเขา ซึ่งผู้หญิงคนนั้นคือซาร่า เบลีย์นั้นเอง  สามปีต่อมาทั้งคู่มีช่วงเวลาโรแมนติกในยุคคาวบอย โดยซาร่าเป็นคู่หมั่นของปีเตอร์ ทั้งสองรักกันถึงขั้นสลักชื่อ (ย่อ) พยานรักตลอดไปบนต้นไม้ต้นหนึ่งอย่างโรแมนติก


                 อย่างไรก็ตาม สุดท้ายปีเตอร์กับซาร่าก็ไม่ได้รักกัน  สไปเดอร์แมน และวูลฟ์เวอรีนได้ย้อนกลับไปยุคปัจจุบันในธนาคารที่เกิดเหตุช่วงเริ่มต้นอีกครั้ง แม้ว่าปีเตอร์จะจำซาร่าได้ แต่ซาร่าจำปีเตอร์ไม่ได้เลย เป็นเหตุทำให้ปีเตอร์เสียใจมาก ทั้งคู่แยกย้ายตามวิถีชีวิตของตน  เรื่องจบลงซาร่าได้เห็นประกาศโบราณคดีขุดพบรูปปั้นของเธอจากยุคดึกดำบรรพ์ (ที่สไปเดอร์แมนสลักเอาไว้) ส่วนสไปเดอร์แมนนั่งเศร้าหงอยใกล้ซากไม้ที่อดีตเเขาและเธอแกะสลักชื่อย่อเป็นพยานรักกัน

    (Astonishing Spider-Man & Wolverine ถือว่าเป็นซีรีย์ที่ดัง และสนุกที่สุดของมาร์เวล)

     

    9.ลิซ อัลลัน (Liz Allan)


                   ลิซ อัลลัน เป็นรักแรกของสไปเดอร์แมน  เธอปรากฏครั้งแรกใน
    Amazing Fantasy #15 แต่ยังไม่รู้จักชื่อจนกระทั่ง Amazing Spider-Man #4 เป็นสาวป๊อบในโรงเรียนมัธยม ซึ่งเห็นชัดว่าปีเตอร์แอบชอบและมีความปรารถนาที่อยากได้เธอเป็นคู่ครอง แต่น่าเสียดาย (หรือโชคดี) ที่เธอมีแฟนแล้ว นั้นคือแฟลช ธอมป์สัน (Flash Thompson) เพื่อนตั้งเเต่สมัยเรียนมัธยมของปีเตอร์ที่ชอบแกล้งปีเตอร์บ่อยๆ

    แม้ว่า ส่วนตัวแล้วลิซก็มีความรู้สึกดีๆ กับปีเตอร์ ใน Spider-Man Amazing # 12 ซึ่งลิซชอบปีเตอร์เมื่อพบตัวจริงเขาเป็นสไปเดอร์แมนที่ช่วยเธอจากด็อกเตอร์ปลาหมึก ว่าเขาเป็นหนุ่มกล้าหาญมากกว่าจะเป็นหนอนหนังสือ

    อย่างไรก็ตามสุดท้ายทั้งคู่ก็ไม่ได้รักกัน หลังจากจบการศึกษาจากมัธยมลิซบอกปีเตอร์ว่าพวกเขาคงไม่สมหวังในความรัก อีกทั้งต่อมาปีเตอร์ก็มีเรื่องรักๆ กับเกวนสเตซี่ และแมรี่เจน วัตสัน ส่วนลิซแต่งงานกับแฮร์รี่ ออสบอร์ (Harold "Harry" Osborn) ลูกชายของกรีน ก็อบลิน เพื่อนสนิทของปีเตอร์ และมีลูกชายด้วยกันชื่อ นอร์มี่ ออสบอร์น แต่อนิจาชีวิตการแต่งงานของเธอน่าเศร้า เพราะต่อมาแฮร์รี่กลายเป็นโรคจิต จนกลายเป็นก็อบลินรุ่นสอง (และแฮร์รี่ก็ตายในเวลาต่อมา) แถมลิซยังโทษสไปเดอร์แมนที่นำโชคร้ายมาสู่ครอบครัวของเธออีก


                    8. มิสมาร์เวล  หรือคาโรล เดนเวอร์ (Ms. Marvel (Carol Danvers))

                    
                
    เชื่อว่าหลายคนอาจไม่ค่อยรู้จักเธอมากนัก แต่เหล่าแฟนๆ รู้ดีว่าเธอคือสาวที่มีสเน่ห์ที่สุดในมาร์เวล ที่จะมีภาพยนตร์ตามมาในอนาคต เขาเล่าประวัติเธอคร่าวๆ (เท่าที่หามาได้) มิสมาร์เวล หรือคาโรล เดนเวอร์อดีตเป็นเจ้าหน้าที่ในกองทัพอากาศสหรัฐ ซึ่งเธอได้รับพลังเหนือมนุษย์มาจากการระเบิดของอุปกรณ์ที่เรียกว่า “Psyche-Magnetron”  ทำให้ดีเอ็นเอของเธอหลอมรวมเเละพัฒนาทำให้เธอมีพลังเช่นเดียวกับกัปตันมาร์เวลล์มีพละกำลังเเละความเเข็งเเกร่งเหนือมนุษย์ ทั้งยังสามารถบินได้ ต่อมาเธอก็เข้าร่วมกับ  “The Avengers” และ “X-Men”

                    สำหรับความสัมพันธ์ระหว่างมิสมาร์เวล  กับสไปเดอร์แมนนั้นอยู่ในช่วงที่สไปเดอร์แมนสูญเสียเกวนไปหมาดๆ  ตอนแรกทั้งคู่พบกันแบบไม่สู้ดีนัก  สไปเดอร์แมนไม่ชอบเธอเลยเพราะเขาโดนเธอข่มขู่ อย่างไรก็ตามตั้งแต่การตายของเกวน ปีเตอร์พยายามไม่ยุ่งเกี่ยวผู้หญิงใดๆ เพราะกลัวโดนลูกหลงเหมือนเกวน แต่มิสมาร์เวลแตกต่างกันเพราะเธอเป็นหญิงแกร่ง น่าดึงดูด และเห็นได้ชัดว่าเธอพยายามให้ปีเตอร์ลืมความทุกข์จากอดีตที่ผ่านมา

                    แม้ว่าพวกเขาไม่มีช่วงเวลาโรแมนติกมากนัก แต่อย่างไรก็ตามหลายคนชอบช่วงเวลาคู่นี้รับประทานอาหารร่วมกันในร้าน ทั้งตัวตนของมิสมาร์เวล  กับสไปเดอร์แมน และในฐานะคาโรล เดนเวอร์และปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ที่ไม่สวมหน้ากาก ซึ่งต่างคนต่างหยอกล้อกัน

    หลังจากทั้งสองรู้จักกัน และทำงานร่วมกันหลายครั้ง ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  ยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดียิ่งขึ้น อย่างน้อยก็มิตรภาพคู่หูต่อสู้ และหลังจากนั้นเธอก็ยอมรับว่าเธอมีความรู้สึกชอบเขาแบบนตรงไปตรงมา และสไปเดอร์แมนก็เปิดใจเธอ

    ปัจจุบันความสัมพันธ์ของทั้งคู่อาจเป็นแค่เพื่อนร่วมงาน แต่เชื่อว่าอาจมีเซอร์ไพร์ในอนาคต ข้างหน้าก็เป็นได้

     

    เดบร้า วิทแมน (Debra Whitman)


                เดบร้า วิทแมน ปรากฏตัวครั้งแรกใน
    Spider-Man #36 ในฐานะเลขานุการในแผนกชีวฟิสิกซ์ของของมหาลัยเอ็มไพร์สเตท ในช่วงนั้นเธอได้พบปีเตอร์ และพวกเขาก็เริ่มออกเดทคบหาระยะสั้นๆ

    ประวัติของเดบร้าเต็มไปด้วยดราม่า เธอแต่งงานกับมาร์ วิทแมนขณะที่พวกเขาเรียนที่มหาลัย แต่สามีของเธอไม่ดี เพราะเขาใช้เธอแป็นกระสอบทรายเป็นประจำ รุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงเกือบชีวิตจนกระทั่งเพื่อนชายของเธอชื่อ บิลฟ์ ริฟท์กิ้นท์ (Biff Rifkin) มาเห็น ช่วยเธอไว้ไดทันเวลา  ทั้งสองจึงแยกกันอยู่ แต่ยังไม่ได้หย่าขาดกัน

    หลังจากนั้นเธอทำงานเป็นเลขานุการ มหาลัยเอ็มไพร์สเตทและพบปีเตอร์ แม้ทั้งสองจะคบกันระยะหนึ่ง แม้เดบร้าจะรู้สึกชอบปีเตอร์เพราะว่าเขาเป็นคนสุภาพและอ่อนโยนไม่เหมือนสามีคนก่อน แต่เนื่องด้วยเขาปิดความลับว่าเป็นสไปเดอร์แมน ทำให้ปีเตอร์ปฏิเสธเดบร้า

    ปีเตอร์ได้แยกทางจากเดบร้า ทั้งสองต่างมีทางเดินของตนเอง จนกระทั่ง Spectacular Spider-Man (Vol. 1) #74Jan 1983 ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายของเดบร้า เพราะเธอเป็นบ้า!!  เธอมีอาการทางจิตคิดว่าปีเตอร์เป็นสไปเดอร์แมน (ซึ่งมันก็ถูกแล้ว) ซึ่งเมื่อปีเตอร์ทราบข่าว และต้องการให้เธอหาย ปีเตอร์จึงได้ตัดสินใจเผชิญหน้ากับเดบร้าและเปิดเผยตัวว่าเขาคือสไปเดอร์แมน

    เมื่อเดบร้ารู้ความลับนี้ เธอพูดขอบคุณปีเตอร์ ปีเตอร์ถามว่าทำไมต้องขอบคุณ เดบร้าตอบว่าเพราะเขาทำให้เธอรู้ตัวว่าไม่ได้บ้า ปีเตอร์เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดที่เธอเคยมี ซึ่งปีเตอร์เองก็ได้ลาจากเดบร้าเพราะคิดว่าเธอหาย และมีความเข้มแข็งที่มีชีวิตอยู่ต่อแล้ว

    หลังจากนั้นเดบร้าก็หย่าร้างกับสามี และปีเตอร์ก็ไม่พบเห็นเดบร้าอีกเลย  อย่างไรก็ตามหลายปีต่อมาปีเตอร์เห็นเธอออกโทรทัศน์เธอได้ออกหนังสือชีวประวัติที่เธอเขียนเองในชื่อ “TWO FACED: How Spider-Man Ruined My Life.” ( “ทำไมเจ้าแมงมุมถึงทำลายชีวิตฉัน”) !!

    (ในซีรีย์โทรทัศน์ Spider-Man: The Animated Series (1990) เธอไม่ได้รู้สึกรักปีเตอร์)

     

    6 คาร์ลีย์ คูเปอร์ (Carlie Cooper)

                    คาร์ลี่คูเปอร์
            
    ยังตะลึงว่าปีเตอร์มองข้ามเธอคนนี้ได้ยังไง สาวแว่น แถมหุ่นยอดขนาดนี้ เธอคือคาร์ลีย์ คูเปอร์
    เจ้าหน้าฝ่ายนิติวิทยาทำงานให้กับกรมตำรวจของนิวยอร์ก ปรากฏตัวครั้งแรกใน The Amazing Spider-Man # 545 (ธันวาคม 2007) และแฟนอีกคนหนึ่งของปีเตอร์

                    คาร์ลีย์เป็นหนึ่งในตัวละครที่มีบทบาทมาก โดยเฉพาะช่วงหลังๆ และมีความเป็นนางเอกสมัยใหม่ สวย ฉลาด เข้มแข็ง และเก่ง แม้ไม่ได้เป็นยอดมนุษย์ก็ตาม (แถมเป็นสาวแว่นอีก)  ตอนแรกผมของเธอยาว หากแต่หลังพ่อตาย เธอเลยตัดผมสั้น

    แต่อย่างไรก็ตาม ปีเตอร์ปกปิดความลับเขาว่าเป็นสไปเดอร์แมนกับคาร์ลีย์  แต่คาร์ลีย์ไม่ใช่คนโง่ นานวันเธอเริ่มปะติดปะต่อตัวตนสไปเดอร์แมนได้  จนรู้ว่าปีเตอร์เป็นสไปเดอร์ในที่สุด

    ต่อมาได้เกิดช่วงเวลาเลวร้ายที่สุดในชีวิตของสไปเดอร์แมน เหตุการณ์ Spider-Man: One More Da หรือ “อีกหนึ่งวัน” โดยเป็นเหตุการณ์ที่สไปเดอร์แมนเปิดเผยตัวจริงต่อหน้าสาธารณชน และป้าเมย์ถูกยิงจนบาดเจ็บสาหัส ต่อมาเขาใช้ชีวิตตนเองกับแมรี่ เจนให้กับเมฟิสโต้จอมปีศาจจากนรกเพื่อแลกกับป้าเมย์ฟื้นคืนเป็นปกติ เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ปีเตอร์และแมรี่ เจนลบความทรงจำหมดไม่ว่าการแต่งงานทั้งคู่ สไปเดอร์แมนไม่ได้เปิดเผยตัวจริง และนั้นทำให้ปีเตอร์แยกทางกับแมรี่อย่างเจ็บปวด ความรักของปีเตอร์กลับมาอยู่ที่จุดเริ่มต้น

    และนั้นเองทำให้คาร์ลี่ย์มีบทบาทอีกครั้ง ทั้งสองตกลงคบหากันได้ช่วงระยะเวลาหนึ่ง และเป็นคู่รักอยู่กินด้วยกันพักหนึ่งด้วยซ้ำ หากต่อมาคาร์ลี่ย์เกิดทะเลาะกับปีเตอร์และเลิกกับเขาแม้ว่าปีเตอร์จะขอโทษแล้วก็ตาม แม้ว่าภายหลังปรับความเข้าใจกันได้ แต่ทั้งสองก็เป็นแค่เพื่อนรักกัน ไม่ใช่แฟนอีกแล้ว  หลังจากนั้นปีเตอร์คบคนใหม่ นั้นคือแอนนา มาเรีย มาร์โคนี่

     ต่อมาคาร์ลีย์ได้รับผลกระทบของกรีน ก็อบลินในเหตุการณ์ The Superior Spider-Man  (ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ด็อกเตอร์ปลาหมึกยึดร่างปีเตอร์ ปาร์กเกอร์และใช้สไปเดอร์แมนทำเรื่องปวดตับหลายอย่าง) คาร์ลีย์ได้ตัดสินใจไม่เกี่ยวข้องกับสไปเดอร์แมนหรือปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ และเธอก็ตัดสินใจย้ายออกจากนิวยอร์กไปยังสถานที่ปลอดภัย แต่เธอยังคงอยู่ในฐานะนักนิติวิทยาช่วยตำรวจเหมือนเดิม

     

    5. เบ็ตตี้ แบรนท์ (Betty Brant)         

    เบ็ตตี้แบรนท์
                 แม้ว่าเบ็ตตี้ แบรนท์จะรับบทเป็นตัวประกอบของซีรีย์สไปเดอร์เป็นส่วนใหญ่ หากแต่เธอก็เป็นหนึ่งในคนรักของสไปเดอร์แมนเช่นเดียวกับผู้หญิงคนอื่นๆ

    เบ็ตตี้ แบรนท์ ปรากฏตัวครั้งแรกใน The Amazing Spider-Man #4 (1963) แม่ของเธอเคยเป็นบรรณาธิการเลขาหน้าห้องของ เจ โจนาห์ เจมสันที่สำนักพิมพ์บูเกิ้ล (เกรียนรุ่นเดอะผู้เกลียดสไปเดอร์แมนตอนหลังมาเป็นครอบครัวปีเตอร์เพราะพ่อของเขาแต่งงานกับป้าเมย์) และเบ็ตตี้ได้รับตำแหน่งนี้หลังจากแม่ของเธอตาย เธอมีสเน่ห์และปีเตอร์เองก็สนใจเธอเช่นกัน  ทั้งสองพบกันบ่อยครั้งเพราะอาชีพการงาน  

    ตอนแรกๆ เธอเกลียดสไปเดอร์แมน จากเหตุการณ์พี่ชายของเธอถูกฆ่าตายโดยอุบัติเหตุเพราะการต่อสู้ของสไปเดอร์แมนและด็อกเตอร์ปลาหมึก เธอโทษสไปเดอร์แมน (ทำไมไม่โทษด็อกเตอร์ปลาหมึก!?) หากแต่ตอนหลังเธอให้อภัยเพราะรู้ว่าสไปเดอร์แมนพยายามปกป้องพี่ชายเธอถึงที่สุดแล้ว

    เท่าที่ดูประวัติความรักของปีเตอร์และเบ็ตตี้  issue #142 หน้า 17 of The Amazing Spider-Man ระบุว่าเธอเป็นรักครั้งแรกของปีเตอร์  อย่างไรก็ตามเบ็ตตี้เลิกกับปีเตอร์เพราะความทุกข์เหตุการณ์พี่ชายของเธอตาย (ประกอบกับเบ็ตตี้ชอบปีเตอร์ในด้านขี้อาย ด้านหนอนหนังสือ มากกว่าความเป็นสไปเดอร์แมน) ต่อมาเธอก็แต่งงานกับเน็ด ลีดส์ (Ned Leeds) และย้ายไปปารีส แต่ชีวิตการแต่งงานไม่ราบรื่นมากนัก เธอเลยกลับมานิวยอร์ก และคบปีเตอร์อีกครั้ง แต่ปีเตอร์ปฏิเสธ เบ็ตตี้เลยกลับไปหาเน็ดอีกครั้ง

     ต่อมาเบ็ตตี้กลายเป็นโรคประสาท เพราะสามีของเธอได้กลายเป็นก็อบลินตัวใหม่และถูกฆ่า (สรุปคือสาวที่รักปีเตอร์อย่าแต่งงานกับใครอีกเลย ชีวิตมีแต่ล้มจม) หลังจากนั้นเธอก็เป็นคนรักของแฟลช ทอมพ์สัน (เพื่อนตั้งแต่สมัยมัธยมของปีเตอร์ ต่อมากลายเป็นเวนอลคนใหม่) ซึ่งดูเหมือนว่าชีวิตทั้งคู่จะราบรื่นดี

    หลังจากนั้นเบ็ตตี้ก็มีบทเล็กน้อย ในฐานะเพื่อนที่ดีที่สุดของปีเตอร์  และภรรยาของแฟลช

     

    4.อัลติเมต คิตตี้ ไพร์ด (Ultimate Kitty Pryde)


                   คิตตี้ ไพร์ด (
    Kitty Pryde) ปรากฏครั้งแรกใน Uncanny X-Men #129 (1980) จากเด็กสาวตัวเล็กๆ กลายเป็นสมาชิกเอ็กซ์เม็นรุ่นใหม่เต็มโดย โดยมีที่มีพลังพิเศษเคลื่อนตัวผ่านวัตถุต่างๆ   อีกทั้งยังเก่งการต่อสู้แบบซามูไรและนินจาจากวูลฟ์เวอรีน  

    ในจักรวาลหลัก คิตตี้ ไพร์ด อาจเป็นคนรักของโคลอสซั (Colossus) พี่โลหะ หากแต่ในจักรวาลอัลติเมตเธอเป็นหนึ่งในคนรักของสไปเดอร์แมน

    จักรวาลอัลติเมตนั้นไม่ใช่จักรวาลหลัก แต่เป็นจักรวาลสร้างขึ้นใหม่ ที่ตามใจของคนเขียนว่าจะใส่อะไรในจักรวาลแห่งนี้ รวมไปถึงการกำหนดความสัมพันธ์ตัวละครขึ้นมาใหม่ด้วย (แต่ต้องมีเนื้อหามารองรับด้วย)

    ในจักรวาลอัลติเมตคิตตี้มีความสนใจสไปเดอร์แมนมายาวนาน (เท่าที่รู้ จักรวาลหลักทั้งคู่อายุห่างกันมาก แต่จักรวาลอิลติเมตมีการปรับอายุปีเตอร์ให้เท่ากับคิตตี้ และเรียนที่เดียวกัน อันนี้ผมไม่มั่นใจว่าถูกหรือเปล่า )

    ปีเตอร์เริ่มมีความสัมพันธ์กับคิตตี้ หลังจากที่แมรี่ เจนหายไปจากชีวิตปีเตอร์ เขาก็หันมาคบกับคิตตี้  ตอนแรกๆ ทั้งสองจับคู่ต่อสู้กับอาชญากร แต่ตอนนั้นคิตตี้ยังไม่รู้ตัวจริงของสไปเดอร์แมน จนกระทั่งมารู้ความลับตอนหลัง  

    คิตตี้นั้นจริงจังกับความรักนี้มาก ถึงขั้นว่าในห้องแต่งตัวของเธอมีภาพของปีเตอร์แต่งตัวเป็นสไปเดอร์แมนเต็มไปหมด และมีอยู่ครั้งหนึ่งเธอแต่งกาย สวมหน้ากากคล้ายกับสไปเดอร์แมนมาแล้ว (แต่ชุดไม่โมเอะเลย)

    อย่างไรก็ตาม สุดท้ายทั้งคู่ก็ไม่ได้รักกัน  เมื่อคิตตี้ได้เห็นปีเตอร์จูบแมรี่ เจน ใน Ultimate Spider-Man #106 ทำให้เธอโกรธคิดว่าปีเตอร์นอกใจเธอ แม้ว่าตอนหลังทั้งคู่จะปรับความเข้าใจกันได้ แต่ความสัมพันธ์รักๆ ยังไม่ฟื้นคืนมาเหมือนแต่ก่อน (สรุปคือตายเพราะสลับลางไม่ถูก)

    หลังจากปีเตอร์ตาย (ในจักรวาลอัลติเมต) คิตตี้เป็นอีกหนึ่งคนเสียใจการจากไปของปีเตอร์อย่างเห็นได้ชัด  ภายหลังเมื่อทำใจได้ เธอกับเพื่อนได้สร้างกลุ่มเอ็กซ์เม็นขึ้นมาใหม่

     

    3. เฟลิเซีย ฮาร์ดี หรือ เดอะแบล็คแคต (Felicia Hardy (Black Cat))


                 เฟลิเซีย ฮาร์ดี หรือ เดอะแบล็คแคต (คนละคนกับแคทวูแมนของดีซีนะครับ แม้จะมีอาชีพเป็นขโมยก็เถอะ) ปรากฏตัวครั้งแรกใน
    The Amazing Spider-Man #194 (1979) ถือว่าเป็นตัวละครที่ดังในมาร์เวล ติดอันดับผู้หญิงที่มีสเน่ห์มากที่สุดอันดับต้นๆ ด้วย และเธอก็เป็นหนึ่งของผู้หญิงของสไปเดอร์แมน

    ประวัติของเธอค่อนข้างน่าเศร้า เธอเกิดในครอบครัวหนึ่ง ที่พ่อเป็นจอมโจรที่ชื่อดังในคราบนักธุรกิจเดินทาง ที่ปกปิดฐานะที่แท้จริงต่อลูกสาว หากแต่ต่อมาพ่อของเธอก็หายตัวไป และแม่ของเธอบอกว่าพ่อของเธอเสียชีวิตจากเครื่องบินตก

    ในช่วงใช้ชีวิตเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัย เธอถูกข่มขืนโดยแฟนของเธอ เธอได้รับการฝึกฝนด้วยตัวเองในรูปแบบการต่อสู้ที่หลากหลาย และการแสดงผาดโผน เพื่อหวังแก้แค้นแฟนของเธอ (แต่แฟนของเธอตายเสียก่อน จากอุบัติเหตุเมาแล้วขับ)

    หลังจากนั้นเธอก็ได้ค้นพบว่าพ่อเธอเป็นหนึ่งในจอมโจรที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในโลก และพ่อเธอยังมีชีวิตอยู่ แต่ถูกจับคุมตัวไว้ เมื่อเฟลิเซียรู้ถึงตัวตนของพ่อเธอเธอตัดสินใจเดินตามรอยเท้าพ่อเธอ เธอฝึกฝนตัวเอง ทั้งด้านร่างกาย การย่องเบา การปกล็อคเซฟ หรือกุญแจ และศิลปะการต่อสู้ และได้ฉายาว่าเดอะแบล็คแคต น้องแมวดำนั้นเอง

    ต่อมาเธอพบว่าพ่อเธอป่วยหนัก เธอต้องการให้พ่อเธอ อย่างน้อยให้เขามาเสียชีวิตในที่ที่พวกเธอเรียกว่าบ้าน มากกว่าที่จะตายอย่างไร้ค่าอยู่ในคุก เธอตัดสินบุกคุกเพื่อชิงตัวพ่อเธอออกมา

    เดอะแบล็คแคตได้กลายเป็นโจรที่มีชื่อเสียง ไม่มีสิ่งใดที่เธอขโมยไม่ได้ อย่างไรก็ตามเธอก็ได้พบกับคู่ปรับนั้นคือสไปเดอร์แมน ที่เขาขัดขวางเธอหลายครั้ง และทุกครั้งที่ทั้งคู่ปะทะกัน เธอก็เริ่มติดใจสไปเดอร์แมน เพราะเขาได้ให้ประสบการณ์ตื่นเต้นของการไล่ล่า และการถูกล่า ทำให้เธอหลงใหลสไปเดอร์แน ภายหลังทั้งคู่เป็นทั้งคู่ปรับ เพื่อนร่วมงานที่จับคู่กันขัดขวางสวายร้ายหลายครั้ง เเละนั่นก็ทำสไปเดอร์แมนเริ่มรู้สึกมีความรักต่อเธอเช่นกัน

    แต่ทว่าหลังจากเปิดเผยตัวตนที่เเท้จริงสไปเดอร์แมนคือปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ กลับทำให้เเบล็คเเคทพบว่าเธอไม่ได้รักปีเตอร์ เเต่คนที่เธอรักคือสไปเดอร์เเมนต่างหาก   

    อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าความรักของแบล็คแคทกับสไปเดอร์แมนจะจบลง หลังจากปีเตอร์แต่งงานกับแมรี่ เจน เธอก็ยังคงเป็นกิ๊กสไปเดอร์แมน (ในฐานะสไปเดอร์แมน ไม่ใช่ฐานะปีเตอร์) ซึ่งความรักของทั้งคู่เต็มไปด้วยความรุนแรงและความร้อนแรง เดี๋ยวรัก เดี๋ยวเป็นศัตรูกัน และที่น่าสนใจคือหลังจากเหตุการณ์ “อีกหนึ่งวัน” ที่ทำให้การแต่งงานของปีเตอร์และแมรี่ เจนไม่เกิดขึ้น และนั่นทำให้ความสัมพันธ์ของเฟลิเซียและปีเตอร์จะมีบทบาทในอนาคตหรือไม่

     

    2. เกวน สเตซี่ (Gwen Stacy)


                   ถ้าพูดถึงนางเอกสไปเดอร์แมน หลายคนคงนึกถึงเกวน สเตซี่ ผู้หญิงที่สไปเดอร์แมนรักมาก (ถึงมากๆ) ซึ่งเธอมักปรากฏในภาพยนตร์ อนิเมะซึ่งเป็นนางเอกตลอด

    เกวน สเตซี่ ปรากฏตัวครั้งแรก The Amazing Spider-Man #31 (1965)  เป็นเพื่อนสมัยเรียนมหาลัยของปีเตอร์ ซึ่งระหว่างที่ปีเตอร์เป็นเด็กอ่อนแอ ถูกกลั่นแกล้งนั้นเธอก็ปกป้องเขาบ่อยๆ และโดยที่ไม่รู้ตัวเกวนเองก็ถูกปกป้องโดยปีเตอร์ในคราบสไปเดอร์แมนเวลามีเหตุอันตราย จนในที่สุดเธอก็รักปีเตอร์ และล่วงรู้ถึงความลับของเขา

                    นอกจากนี้เกวนยังมีคู่แข่งหัวใจนั้นคือแมรี่ เจน วัตสัน ซึ่งเป็นทั้งเพื่อนและคู่แข่งของเธอ จนหลายครั้งที่เธอหึ่งเวลาที่ปีเตอร์สนใจแมรี่มากกว่าเธอ

    อย่างไรก็ตาม สุดท้ายความรักของทั้งคู่ก็ไม่สมหวัง เมื่อเกวนถูกจับไปโดยศัตรูตัวร้ายกรีนก็อบลิน The Amazing Spider-Man #121 (1973) ตอนนั้นหลายคนคงคิดว่ามันก็เหมือนตอนอื่นๆ ที่เกวนถูกวายร้ายจับแล้วถูกช่วยสไปเดอร์แมนเหมือนทุกครั้ง หากแต่เมื่อสไปเตอร์แมนมาถึง กรีนก็อบลินได้ผลักเกวนตกสะพาน สไปเดอร์เเมนจึงเข้ามาช่วยเธอด้วยการยิงใยไปจับกับขาเกวนไว้ ทว่าด้วยเเรงเหวี่ยงจากการตกจากที่สูง ทำให้เกวนคอหักตาย (สาเหตุที่ทำให้เกวนตาย ตามคำบอกของคนเขียนคือเกวนเป็นตัวละครเก่าเกินไป และอยากให้ชีวิตของสไปเดอร์แมนหักเห)

    การตายของเกวน ทำให้ปีเตอร์เสียใจมาก เขากอดศพเธอในอ้อมอกเขาไว้แน่น เหตุการณ์ครั้งนี้เกือบทำให้สไปเดอร์เเมนฆ่ากรีนก็อบลิน พร้อมกับทำให้ชีวิตของปีเตอร์จมอยู่กับความทุกข์ โทษตัวเองว่าเขาทำให้เกวนต้องตาย จนกระทั่งแมรี่ เจน วัตสันได้เข้ามาในชีวิตของเขาจนกลายเป็นคนรักแต่งงานกันในที่สุด

    คลิปปีเตอร์คบกับเกวนในช่วงเรียนน่ารักดี http://www.youtube.com/watch?v=_bH45GvyAcc

    อย่างไรก็ตาม ประมาณสองปีหลังจากการตายของเกวน ก็มีการสร้างร่างโคลนของเกวนถูกสร้างขึ้นใหม่โดย ดร. แจ๊กเกิล เพื่อเป็นตัวล่อสไปเดอร์แมน ในตอนท้ายของเรื่องโคลนของเกวนก็ออกตามหาชีวิตใหม่ของตนเอง


     

    1. แมรี่ เจน วัตสัน (Mary Jane WatsonX

    แมรี่เจน
                    หากเกวน สเตซี่เป็นรักแท้ครั้งแรกของสไปเดอร์แมน แมรี่ เจน วัตสันก็ถือว่าเป็นรักแท้ครั้งสุดท้ายของสไปเดอร์แมน

    แมรี่เจน ปรากฏครั้งแรกใน The Amazing Spider-Man #15 (1964) โดยปรากฏเป็นเพื่อนบ้านของปีเตอร์ ด้วยจุดเด่นตาสีเขียว ผมยาวสีแดง ในช่วงเเรกๆถูกป้าเมย์พยายามเเนะนำเป็นเเม่สื่อเเม่ชักให้ทั้งสองคน เเต่ไม่สำเร็จ เพราะตอนนั้นปีเตอร์รักกับเกวน อย่างไรก็ตามแมรี่เจนไม่ยอมแพ้และเป็นคู่แข่งกับเกวนมาโดยตลอด

    หลังจากการตายของเกวน แมรี่เจนพยายามที่ปลอบใจปีเตอร์ ตอนแรกๆ ปีเตอร์ไม่ชอบแมรี่เจนที่วุ่นว่ายกับชีวิตเขา แต่แมรี่เจนไม่ยอมแพ้ จนในที่สุดความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เริ่มดีข้น ทั้งสองกลายเป็นเพื่อนสนิทกัน และคืบหน้าจนกลายเป็นคนรักกัน

    อย่างไรก็ตามปีเตอร์ไม่ได้เปิดเผยความลับว่าตนเป็นสไปเดอร์แมนต่อแมรี่เจน แต่อย่างไรก็ตามแมรี่เจนก็รู้สึกระเเคะระคายถึงความลับของปีเตอร์ตั้งเเต่ช่วงเเรกๆ และต่อมาทั้งคู่ก็พูดคุยกันแบบเปิดใจ เเละเเต่งงานกันอย่างเป็นทางการในเวลาต่อมา

    หากเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นหลายเรื่องฉากแต่งงานถือว่าเป็นฉากจบอวสานไปแล้ว และแมรี่เจนก็น่าจะได้รับสิ่งตอบแทนที่คุ้มค่าจากความพยายามของเธอในหลายปีที่ผ่านมา แต่กลายเป็นว่าโลกของซูเปอร์ฮีโร่อเมริกันนั้นมันไม่มีวันจบ อีกทั้งมันยังกลับกลายเป็นจุดเริ่มต้นโศกนาฏกรรมครั้งใหม่ที่เลวร้ายกว่าเดิม

    ต่อมาเกิดเหตุการณ์สำคัญของสไปเดอร์แมน นั่นคือ “โคลนนิ่ง” (Clone Saga) ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่โคลนสไปเดอร์แมนปรากฏตัว ช่วงนี้แมรี่เจนได้ตั้งครรภ์ และประสบปัญหาภาวะแทรกซ้อนระหว่างตั้งครรภ์ ช่วงนี้ปีเตอร์เครียดมากไหนต้องมาเป็นสไปเดอร์แมนปราบผู้ร้าย ไหนจะเป็นชีวิตครอบครัว ปีเตอร์เลยตัดสินใจเลิกเป็นสไปเดอร์แมน และได้ย้ายออกจากนิวยอร์คเพื่อใช้ชีวิตในเมืองสงบเพื่อความปลอดภัยของแมรี่เจนและลูกในท้อง แต่อย่างไรก็ตามหลังจากแมรี่เจนเตือนสติ ปีเตอร์ก็กลับมายังนิวยอร์คอีกครั้งในฐานะของสไปเดอร์เเมน

    ทั้งคู่ใช้ชีวิตร่วมกันมีทั้งสุขและทุกข์กัน พันฝ่าอันตรายมามากมาย  จนกระทั่งถึงเหตุการณ์ อีกหนึ่งวัน โดยเป็นเหตุการณ์ที่สไปเดอร์แมนเปิดเผยตัวจริงต่อหน้าสาธารณชน และป้าเมย์ถูกยิงจนบาดเจ็บสาหัส ต่อมาปีเตอร์และแมรี่เจนได้พบจอมปีศาจเมฟิสโต้ ซึ่งมันแลกเปลี่ยนว่าเขาสามารถช่วยชีวิตป้าเมย์ได้ โดยมีค่าตอบแทนคือแลกกับความรักของปีเตอร์และแมรี่เจน ที่ทำให้ทั้งคู่ไม่ได้แต่งงานกัน ไม่มีใครจำเรื่องนี้ได้ โดยมันให้เวลาปีเตอร์กับแมรี่เจนตัดสินใจอีกหนึ่งวัน และเที่ยงคืนพรุ่งนี้มันจะกลับมาฟังคำตอบ

    เมื่อถึงเวลา ปีเตอร์ได้รับปาก เขายอมจากแมรี่เจนเพื่อให้ป้าเมย์กับมาเป็นปกติ ส่วนแมรี่เจนยอมแยกจากปีเตอร์ พร้อมกันนั้นแมรี่เจนยังขอเมฟิสโต้อีกว่าอยากให้ชีวิตของปีเตอร์มีความสุขในอนาคต โดยเธอมีข้อแลกเปลี่ยน (เพียงแต่ไม่รู้ว่ามันคืออะไร เพราะเธอกระซิบ) ซึ่งเมฟิสโต้ยอมตกลง

    แมรี่เจนล่ำลาปีเตอร์ พวกเขาหวังว่าจะกลับมาคู่กันอีกครั้ง และทุกอย่างก็มืดลง พร้อมกับเข้าสู่วันใหม่

    ผลกระทบจากการทำสัญญาแม้ว่าจะทำให้ป้าเมย์รอดมาได้ แต่ผลที่ตามมานั้นใหญ่หลวง ปีเตอร์และแมรี่เจนถูกลบความทรงจำทำให้ทั้งคู่กลายเป็นเพียงคู่รัก ไม่เคยเเต่งงานกัน และแยกทางกันเพราะทะเลาะกัน นอกจากนี้ลูกในท้องของแมรี่เจนก็ได้หายไปด้วย (เพราะไม่ตั้งครรภ์)

    อย่างไรก็ตามปีเตอร์และแมรี่เจนก็ยังคงเป็นเพื่อนกัน ยังคงมีบทบาทอยู่ และปัจจุบันสไปเดอร์แมนก็ไม่ได้พบรักแท้กับผู้หญิงคนใด หรือความสุขใดตามที่แมรี่เจนทำสัญญากับเมฟิสโต้แต่อย่างใด


     

     

    น่าอิจฉา....
     

    ยังมีผู้หญิงคนอื่นๆ ที่ปีเตอร์เคยคบเคยควง เคยคบ นอกเหนือจาก 10 อันดับ แต่ส่วนมากปรากฏตัวเป็นช่วงสั้นๆ ซึ่งปีเตอร์เคยควง และปีเตอร์ไม่สนใจปักธงสักเท่าไหร่ (ไม่มีรูทอะไรมากมาย ไม่ก็ตัวประกอบ)

    -เอพริลส์ มาซ่า (April Maye) สาวผู้สิ่อขาวผมสีบลอนด์ปรากฏใน Amazing Spider-Man #194 ที่ชมฝีมือถ่ายภาพของปีเตอร์ และพวกเขาก็ทานมือเที่ยงร่วมกัน แต่ปีเตอร์ไม่คิดจะจีบเธอสักเท่าไหร่

    -คารีน เอิร์ล (Caryn Earle) เพื่อนบ้านอีกคนของปีเตอร์ เป็นเพื่อนสนิทของแมรี่เจน แต่หลังจากปีเตอร์แต่งงานกับแมรี่เจนก็ห่างเหินไปไกล

    -โซเฟีย ซานโดบาล (Sophia “Chat” Sanduval) สาวน้อยที่มีพลังพิเศษ (กลายพันธุ์) สามารถคุยสื่อสารกับสัตว์ได้ และได้ใช้พลังจนรู้ว่าปีเตอร์คือสไปเดอร์แมน และมักใช้พลังแอบช่วยเหลือเขาบ่อยๆ 

    -ชิสซี ไอรอนวูต (Cissy Ironwood) – นักศึกษามหาลัย เคยเดทกับปีเตอร์ช่วงสั้นๆ

    -ฟาลลอน สไกย์ (Fallon Skye)  (Hostess ad)

    -ลิซ่า สกาย (Lisa Skye) (Hostess ad) นักศึกษามหาลัยเคยเดทกับปีเตอร์ (แถมตอนจู๋จี๋ที่สวนสาธารณะก็ถูกขัดขวางโดยแก๊งอันธพาล 4 คนอีก) แต่หลังจากนั้นก็แทบปรากฏตัวให้เห็นอีกเลย

    -ไฟร์สตาร์ (Firestar)สาวกลายพันธุ์ที่เป็นสมาชิกของเอ็กซ์เม็นที่มีพลังพิเศษบังคับรังสีไมโครโวฟ ปลื้มสไปเดอร์แมนมากๆ เคยเป็นคู่หูและสไปเดอร์แมนอีกด้วย แต่ส่วนมากบทบาทเขาและเธอมักอยู่ในอนิเมชั่น Spider-Man and His Amazing Friends เก่ามากกว่า

    -มิส เคย์ (Miss Kay) พนักงานเดลี่ บูเกิ้ล เป็นแฟนตัวยงของสไปเดอร์แมน

    -จิล ไบลท์ (Jillian Blythe) ที่สื่อข่าวที่ปลื้นสไปเดอร์แมน

    -อินวิซิเบิลวูแมน (Invisible Woman) หรือ ซูซาน "ซู" สตอร์ม ริชาร์ดส เคยเป็นคู่ปรับสไปเดอร์แมน ตอนหลังๆ ก็กลายเป็นเพื่อนกัน

    -เจนนี่ กูดบี (Janine Godbe) ชื่อจริงลิซาเบธ พอนไทน์อดีตเคยฆ่าตนเอง เลยหนีและเปลี่ยนตัวตนใหม่และพบรักกับเบน เรลลีย์ (Ben Reilly) โคลนของปีเตอร์ แต่ตอนหลังเธอมอบตัวกับตำรวจจากคดีฆ่าพ่อเธอ

    -เจสสิก้า คาร์ราดี (Jessica Carradine) หนึ่งในแฟนของเบน เรลลีย์

    -มาร์ซี่ เคน (Marcy Kane) มนุษย์ต่างดาวที่ปลอมตัวเป็นครูผู้ช่วยในมหาลัยและเคยมีความสัมพันธ์กับปีเตอร์ ปาร์คเกอร์

    -ซาร่าห์ หรือ Marrow น้องกระดูก (เพราะกระดูกโผล่ออกด้านหลัง)  ในเอ็กซ์เม็น  สู้กับสไปเดอร์แมนหลายครั้ง

    -มิเชล กอนซาเลส (Michele Gonzales) น้องสาวของ วิน กอนซาเลา และเป็นอดีตเพื่อนร่วมชั้นของ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์

    -ซิลเวอร์ เซเบิ้ล (Silver Sable) ฮีโร่หญิงที่เคยต่อสู้สไปเดอร์แมน และกลายเป็นเพื่อนกัน

    -เวอร์จิเนีย แดร์ (Virginia Dare) (Spider-Man: 1602) สาวน้อยที่สามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ต่างๆ ได้ (ไปจนถึงไดโนเสาร์ แต่ไม่สามารถควบคุมพลังได้)  เป็นเพื่อนกับปีเตอร์ ปาร์กเกอร์

    ฯลฯ

    เรื่องของปีเตอร์ก็แสดงอะไรให้เห็นอะไรหลายอย่าง โดยเฉพาะวัฒนธรรมการคบหาเพศตรงข้ามของคนอเมริกัน ที่เราไม่ไม่คุ้นเคย (แต่ปัจจุบันบ้านเราก็เริ่มจะเป็นแบบฝรั่งทุกวัน) คือไม่ได้ยึดติดอะไรมากนัก หากไม่ชอบก็เลิกกันไป แต่ก็ยังคบเป็นเพื่อนได้ 

    แม้สไปเดอร์แมนจะเป็นด้านสนุกสนาน เป็นขวัญใจของปวงชน แต่อีกด้านหนึ่งตัวจริงของสไปเดอร์แมน ปีเตอร์กับเป็นหนุ่มที่ดราม่าตลอด โดยเฉพาะเรื่องความรัก ยาวนานหลายศตวรรษ  ที่มีหลากหลาย ไม่ว่ารักแท้ รักเทียม ดราม่า  รักคุด จนเรามองเห็นว่าปีเตอร์มีอะไรมากกว่าฮีโร่ธรรมดา  แน่นอนว่ามันไม่ได้จบเพียงเท่านี้แน่นอน และต้องดูต่อไปว่าชีวิตวันข้างหน้าของปีเตอร์จะพบอะไรอีกบ้าง

     


    อ้างอิง

    http://longboxgraveyard.com/2014/04/09/top-10-loves-of-peter-parker-part-1/

     


     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×