ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บของ.

    ลำดับตอนที่ #1 : แนะนำโครงการแลกเปลี่ยน :) By Nana

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9
      0
      17 ส.ค. 57

    © themy  butter


    แนะนำโครงการแลกเปลี่ยน :) 

    AFS Intercultural Programs Thailand (AFS)

    โครงการเยาวชนเอเอฟเอส เพื่อการศึกษาและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติ

    ระยะเวลาเข้าร่วมโครงการ : 1 ปี

    ประเทศที่เข้าร่วมโครงการ : แคนาดา อเมริกา ออสเตรีย จีน เดนมาร์ก สเปน ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี ญี่ปุ่น นอร์เวย์ สวิตเซอร์แลนด์ รัสเซีย สวีเดน อาร์เจนตินา เบลเยี่ยม บราซิล ชิลี เช็ก ฮังการี ลัตเวีย เนเธอแลนด์ เม็กซิโก โปรตุเกส แอฟริกาใต้ โบลิเวีย โคลอมเบีย โดมินิกัน อินเดีย มาเลเซีย ปานามา ปารากวัย เปรู ฟิลิปปินส์ เซอร์เบีย ตุรกี

    คุณสมบัติ

    เกิดระหว่างวันที่ 30 มิ.ย. 2539 – 31 ธ.ค. 2541

    ระดับชั้นจำกัด  ;  ม.3 – ม.5  (แต่ละประเทศอาจไม่เหมือนกัน อ่านเพิ่มเติมใน เว็บไซต์)

    ผลการเรียน  ;  มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมสุดท้าย (GPA) ขณะสมัครเข้าร่วมโครงการและก่อนออกเดินทางไป  ประเทศอุปถัมภ์ไม่ต่ำกว่า 2.30
    และต้องไม่มีผลการเรียนติด 0, ร และ มส

    จำนวนนักเรียนไทยที่รับ : 700-800 คน

    ค่าเข้าร่วมโครงการ : 290,000 – 390.000 บาท แล้วแต่ประเทศ

    เว็บไซต์  ;  www.afsthailand.org/

    สำหรับนักเรียนโรงเรียนสาธิตต่าง ๆ รับใบสมัครได้ที่ศูนย์ประสานงานการรับสมัครและสอบคัดเลือกที่โรงเรียนของตนสังกัดอยู่

    ดูรายชื่อศูนย์ประสานงานการรับสมัครและสอบคัดเลือกในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ >>  https://docs.google.com/file/d/0B_Pdsn_qLi-pT0tMd0V1RkdTYUE/edit

    โปรแกรมคำนวณค่าดัชนีมวลกาย (BMI) >> http://www.afsweblink.org/bmi/

    โปรแกรมคำนวณอายุ >>http://www.afsweblink.org/calage/calage.aspx

    เพิ่มเติมเว็บไซต์  ;  www.afsthailand.org

    Youth For Understanding (YFU)

    ประเทศ  ;  เบลเยียม . บราซิล . จีน . ฝรั่งเศษ . เยอรมัน . ญี่ปุ่น . นอร์เวย์ . สหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆกว่า 50 ประเทศ

    คุณสมบัติผู้สมัคร
    – อายุ 15-18 ปีตามวันเดือนปีเกิดที่กำหนดของแต่ละประเทศ
    – ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 3-5
    – ประเทศสหรัฐอเมริกา 2.50 ขึ้นไป ไม่เคยได้ผลคะแนน “1” (D) หรือ “0” (F) ทุกรายวิชา และมีผลการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ สังคมศึกษา วิทยาศาสตร์ เคมี ชีวะ ฟิสิกส์ ไม่ต่ำกว่า 2.5
    โดยพิจารณาย้อนหลัง 2 ปี (ปีการศึกษา 2553-2554)
    – ประเทศอื่นๆ 2.30 ขึ้นไปทุกภาคเรียน โดยพิจารณาย้อนหลัง 2 ปี (ปีการศึกษา 2553-2554) ไม่เคยได้ผลคะแนน 0 หรือ F
    – ผู้สมัครไปประเทศฝรั่งเศสและประเทศเบลเยี่ยม(ฝรั่งเศส) ต้องมีพื้นความรู้ภาษาฝรั่งเศส โดยเรียนมาแล้วอย่างน้อย 1 ปี

    -ผู้สมัครไปจีนหากไม่มีพื้นฐานความรู้ภาษาจีนกลางมาก่อนจะต้องเรียนภาษาจีนกลางอย่างน้อย 160 ชม. ก่อนเดินทาง

    เอกสารที่ใช้ในการสมัคร

    ใบสมัครที่กรอกข้อความสมบูรณ์

    สำเนาใบรายงานผลการเรียนหรือสมุดรายงานผลการเรียนย้อนหลัง 2 ปี

    .ค่าสมัคร 200 บาท

    จำนวนนักเรียนไทยที่รับ : 200-250 คน

    ค่าเข้าร่วมโครงการ : US$ 9,300 – 11,500  แล้วแต่ประเทศ

    โดยค่าเข้าร่วมโครงการจะแบ่งเป็นงวดๆ งวดนึงจะขึ้นอยู่กับค่าเงินดอลล่าในช่วงเวลานั้นๆ

    เพิ่มเติมเว็บไซต์  ;  www.yfuth.learning-inter.org/

    Amsam Youth Center (AYC)

    ประเทศ  ; สหรัฐอเมริกา อังกฤษ นิวซีแลนด์   แคนาดา เยอรมนี  สวิตเซอร์แลนด์  เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ สวีเดน ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เซาท์แอฟริกา ญี่ปุ่น และประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

    คุณสมบัติผู้สมัคร

    -ผู้สมัครต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปี และไม่เกิน 18 ปี  ณ วันเดินทาง

    หมายเหตุ ในแต่ละประเทศอายุของผู้เข้าร่วมโครงการมีข้อจำกัดไม่เท่ากันโปรดสอบถามเจ้าหน้าที่อีกครั้ง   เช่น  ประเทศอังกฤษ   แคนาดา   เยอรมนี

    ประเทศอังกฤษ ผู้สมัครต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 16 ปี ณ วันเดินทางต้นเดือนกันยายน

    ประเทศอังกฤษ ผู้สมัครต้องผ่านการทดสอบ IELTS  ด้วยระดับคะแนน 4.0

    -ผู้ที่จะรับทุนนักเรียนแลกเปลี่ยน จะต้องมีผลการเรียนย้อนหลัง 3 ปี เกรดเฉลี่ย 2.3 ขึ้นไป ในรายวิชาหลัก คือ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ สังคมศึกษา ภาษาไทย และวิชาภาษาอังกฤษ ต้องได้เกรดเฉลี่ย 2.5  ขึ้นไป     

    -สำหรับประเทศเยอรมนี ประเทศฝรั่งเศส และประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ผู้เข้าร่วมโครงการต้องมีทักษะความรู้ ความสามารถในการ ฟัง พูด อ่าน เขียน ได้ในระดับดี

    -สำหรับประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ผู้เข้าร่วมโครงการต้องมีพื้นฐานภาษาเยอรมัน 2 ปี

    -สำหรับประเทศญี่ปุ่น ต้องมีพื้นฐานภาษาในระดับดี  ต้องเรียนภาษาญี่ปุ่นมาแล้วอย่างน้อย 2 ปี และต้องมีหนังสือรับรองจากสถาบัน หรือโรงเรียน (Transcript)กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3, 4, 5 หรือเทียบเท่า ไม่รับนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ มัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือจบการศึกษาแล้ว
    -เป็นผู้ที่มีสุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวทั้งร่างกายและจิตใจ ไม่เป็นโรคติดต่อหรือเป็น  พาหะของโรคใด ๆ ที่จะเป็นอุปสรรคในการเข้าร่วมโครงการ   และต้องฉีดวัคซีนทุกประเภทที่ประเทศอุปถัมภ์กำหนดให้ครบถ้วน
    -ต้องมีทักษะความรู้ ความสามารถด้านการ ฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาอังกฤษ หรือภาษาของประเทศอุปถัมภ์นั้นๆ ในระดับพื้นฐาน
    -เป็นผู้มีความประพฤติดี และมีความเข้าใจในการใช้ชีวิตการเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนในต่างแดน
    -สามารถเรียนรู้และใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี
    ค่าเข้าร่วมโครงการ : 300,000-700,000 บาท  แล้วแต่ประเทศ 

    เว็บไซต์  ;  http://www.aycthailand.com

    YES (High School Exchange Program)

    ประเทศ : อเมริกา (Full Fee Paying) อินเดีย แอฟริกาใต้
    ญี่ปุ่น เยอรมัน ฝรั่งเศส อิตาลี นอร์เวย์ จีน โปรตุเกส เม็กซิโก บราซิล เชค 

    คุณสมบัติ :

    -มีสัญชาติไทยและกำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 – 5 หรือเทียบเท่า

    -มีสถานภาพเป็นนักเรียนในสถานศึกษาที่กระทรวงศึกษาธิการรับรองในขณะเข้าร่วมโครงการฯ

    -อายุ 15 ปีบริบูรณ์ ก่อนวันที่ 1 พฤษภาคม 2556 และ ไม่เกิน 18.5 ปีบริบูรณ์ ก่อนวันที่ 1 สองหาคม 2556 ในวันเดินทาง (ทั้งนี้เงื่อนไขการกำหนดอายุผู้เข้าร่วม-โครงการสามารถยืดหยุ่นได้ในบางประเทศ)

    -มีผลการเรียนเฉลี่ย 2.75 ขึ้นไป ไม่มีเกรด 1 หรือ 0 ในผลการเรียน 3 ปีล่าสุด (กรณีมีเกรด 1, 1.5 หรือ 0 ในรายวิชาใดก็ตามนักเรียนจะถูกตอบรับเข้าร่วมโครงการ แบบมีเงื่อนไข**ทันที)

    -มีความประพฤติดี มีทัศนคติที่ดี มีความรับผิดชอบ และสามารถปรับตัวเข้ากับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี สุขภาพร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว หรือโรคอื่นๆ

    -มีสุขภาพจิตที่ดี สภาวะทางอารมณ์และจิตใจอยู่ในเกณฑ์ปกติ สามารถอยู่ภายใต้กฎระเบียบที่เคร่งครัด และอดทนต่อความกดดันต่างๆ ได้

    -สำหรับนักเรียนที่ศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สามารถเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนได้เฉพาะแอฟริกาใต้ และเยอรมันเท่านั้น

    -กรณีที่เรียนอยู่ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) สามารถเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนได้เฉพาะแอฟริกาใต้ บราซิล โปรตุเกส เม็กซิโก ฟินแลนด์และอิตาลีเท่านั้น

    เว็บไซต์ : http://www.yesthailand.org/prog_hsep.asp

    International Education Services (IES)

    ประเทศ : สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส ไอร์แลนด์ จีน เยอรมัน แคนาดา

    คุณสมบัติ :

    -สัญชาติไทย อายุ 15-18.5 ปี ในวันเดินทาง ( เดินทางประมาณเดือนสิงหาคมของทุกปี )

    -กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3-5 หรือเทียบเท่า

    -มีผลการเรียนวิชาภาษาอังกฤษได้เกรด 2 หรือ C ขึ้นไปเท่านั้น มีเกรดเฉลี่ย 2.5 ขึ้นไป (ผลการเรียนย้อนหลัง 3 ปี ไม่มี 0 หรือ D)

    - มีความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษอยู่ในระดับดี

    - มีความประพฤติดี กล้าแสดงออก และสามารถปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ได้

    -มีความเข้าใจในการเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนเพื่อการไปศึกษาต่อ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นเวลา  1 ปีการศึกษา

    เอกสารที่ใช้สมัคร :

    -ใบสมัครเข้าร่วมสอบชิงทุนโครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและภาษา IES

    - รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว จำนวน 3 รูป

    - สำเนาใบแสดงผลการเรียนปีล่าสุด ( ทั้ง 2 ภาคการศึกษา )

    - ค่าสมัครสอบ 300 บาท

    เว็บไซต์ : http://www.ies-education.com/

    Global Education for Peace (GEP)

    ประเทศ : สหรัฐอเมริกา . เยอรมัน . แคนนาดา . อังกฤษ . นิวซีแลนด์ . จีน . ญี่ปุ่น

    คุณสมบัติผู้สมัคร 

    1.  อายุระหว่าง 14-17 ปี (สำหรับประเทศสหรัฐอเมริกาต้องอายุครบ 15 ปีบริบูรณ์ นับถึงวันที่ 1 สิงหาคม 2556)

    2.  กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 – 5 สำหรับประเทศสหรัฐอเมริกา

    3.  กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 – 6 สำหรับประเทศอื่นๆ / อายุ 14-18 ปี

    4.  เกรดเฉลี่ย 2.30 ขึ้นไป หรือ C ขึ้นไป

    5.  ไม่สอบตกวิชาภาษาอังกฤษและมีความประพฤติดี

    ๏๏ ต้องสอบผ่านข้อเขียน SLEP TEST และผ่านการสัมภาษณ์ ๏๏

    หลักฐานการสมัคร 

    -  ใบสมัครที่กรอกข้อความแล้ว
    –   รูปถ่าย 2 นิ้ว 2  รูป
    –   ค่าสมัครสอบ 300 บาท
    –   สำเนาบัตรประจำตัวนักเรียน / สำเนาทะเบียนบ้าน / สำเนาใบรับรองผลการเรียน

    -   หลักฐานการศึกษา (สำเนาใบ รบ.) ย้อนหลัง 3 ปี

     เปิดรับสมัคร   กำลังเปิดรับสมัคร

    วันที่สอบ     ติดต่อสำนักงานโครงการการศึกษาเพื่อสันติภาพ (GEP) เพื่อนัดหมายสอบเป็นกรณีพิเศษ

    การสมทบทุน   สมทบทุนตามที่องค์กรอุปถัมภ์แต่ละประเทศกำหนด

    เว็บไซส์ : http://www.thai-globaleducation.com/index.asp?ContentID=10000040&title=%E2%A4%C3%A7%A1%D2%C3+GEP+%C3%D8%E8%B9%B7%D5%E8+18+%BB%C3%D0%A8%D3%BB%D5%A1%D2%C3%C8%D6%A1%C9%D2+2556+%E0%BB%D4%B4%C3%D1%BA%CA%C1%D1%A4%C3%E1%C5%E9%C7++&getnews=32&keyword=

    EDU World

    ประเทศ :

    นักเรียนแลกเปลี่ยน ไทย-อเมริกา (ทุนสมทบ)

    นักเรียนแลกเปลี่ยน ไทย-เนเธอร์แลนด์ (ทุนสมทบ)

    นักเรียนแลกเปลี่ยนประเทศเบลเยี่ยมและอิตาลี (ทุนสมทบ)

    Private High School อเมริกา และ Public High School แคนาด(จ่ายเต็มจำนวน)

    คุณสมบัติของผู้สมัคร

    -มีอายุ 15 ปี และไม่เกิน 18 ปี (นับถึงวันที่ 15 กรกฏาคม ในปีที่เดินทาง)

    -เป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.3 – ม.5 ในปีการศึกษา 2555

    -ผลการเรียนย้อนหลัง 3 ปี นักเรียนต้องมีระดับคะแนนในแต่ละรายวิชา 2.50 ขึ้นไป  โดยเฉพาะวิชาภาษาอังกฤษต้องไม่ต่ำกว่า 3

    -เงินสมทบทุนบางส่วน ผู้ปกครองของนักเรียนที่ผ่านเข้าร่วมโครงการทุกท่าน จะต้องมีส่วนร่วมในการให้โอกาสในการศึกษาแก่บุตรหลานเพิ่มเติม โดยทุนจะแบ่งตามระดับคะแนนที่นักเรียนสอบได้ สอบถามค่าใช้จ่ายสำหรับทุนสมทบได้ที่ EduWorld ทั้ง 2 สาขา

    หลักฐานการสมัครสอบ

    1. รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว จำนวน 1 รูป
    2. ผลการเรียนปีล่าสุด และผลการเรียนย้อนหลัง 3 ปี
    3. สำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาบัตรนักเรียน
    4. ค่าสมัครสอบ 300 บาท

    เว็บไซส์ : http://www.eduworld.co.th/exchange/index.asp

    overseas ed group (oeg)

    ประเทศ  ;  สหรัฐอเมริกา . เยอรมันนี . เบลเยี่ยม . อิตาลี . ฝรั่งเศษ และประเทศอื่นๆ
    อายุ  ;  14 และไม่เกิน 18 ปี

    ระดับชั้นจำกัด  ;  ม.3 – ม.5

    เกรด  ;  เกรดเฉลี่ยแต่ละเทอมไม่ต่ำกว่า 2.5 / เกรดวิชาภาษาอังกฤษไม่ต่ำกว่า    2.00

    เว็บไซต์  ;  http://www.oeg.co.th/
    Student Exchange Association (SEA)

     ประเทศ  ;  USA, Canada, Brazil, Mexico, France, Germany, Italy, Portugal, South Africa, Japan, and China
    อายุ  ;  14 และไม่เกิน 17.5 ปี
    ระดับชั้นจำกัด  ;  ม.3 – ม.5
    เกรด  ;  GPA 2.50 ขึ้นไป / ไม่เคยได้รับเกรด 0 หรือ 1 และมีเกรด 2 ไม่เกินกว่า 2 ครั้งในช่วง 3 ปีการศึกษา
    เว็บไซต์  ;http://www.seathailand.org/news.php?id=12

     Education First (EF)
    ประเทศ  ;  สหรัฐอเมริกา . อังกฤษ . แคนาดา และประเทศอื่นๆ
    อายุ  ;  13 และไม่เกิน 18 ปี แต่ละโปรแกรมจำกัดอายุแตกต่างกัน ดูได้ในเว็บไซต์
    ระดับชั้นจำกัด  ;  ม.3 – ม.5
    เว็บไซต์  ;  http://www.ef.co.th/highschool/

     Face The World (FTW)
    ประเทศ  ;  สหรัฐอเมริกา . แคนาดา . ออสเตรเลีย และประเทศอื่นๆ ดูเพิ่มได้ในเว็บไซต์
    อายุ  ;  15 – 18 ปีครึ่ง

    ระดับชั้นจำกัด  ;  ม.3 – ม.5
    เกรด ; ผลการเรียนเฉลี่ยสะสม 2.50 ขึ้นไป

    เว็บไซต์  ; http://www.mplclanguage.com

    Rotary
    ประเทศ  ;  ญี่ปุ่น . ไต้หวัน . เกาหลี และประเทศอื่นๆ
    1. ผู้สมัครต้องมีอายุ 15-17 ปี ไม่เกิน 18 ปีในวันเดินทาง (สมัครปีนี้ เดินทางปีหน้า)
    2. ต้องมีเกรดเฉลี่ยสะสมไม่ตำกว่า 3.00
    3. คุณสมบัติอื่นๆ ขึ้นอยู่กับกรรมการในแต่ละปีเป็นผู้กำหนด

    เว็บไซต์  ;http://www.rotarythailand.org/

    Au Pair
    ประเทศ  ;  สหรัฐอเมริกา . ออสเตรเลีย . เนเธอร์แลนด์ เยอรมัน เดนมาร์ดก เบลเยี่ยม แคนาดา
    คุณสมบัติ

    • เยาวชน ชาย-หญิง อายุระหว่าง 18-26 ปี
    • จบการศึกษาขั้นต่ำระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) หรือเทียบเท่า
    • มีความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษในระดับปานกลางขึ้นไป (TOEIC 500 up หรือ SLEP Test อย่างน้อย 50) และมีบุคลิกภาพที่ดี (แบบทดสอบจิตวิทยา สามารถทดสอบได้ที่สำนักงาน)
    • มีความรักเอาใจใส่ในการเลี้ยงดูเด็ก
    • พร้อมที่จะดูแลเด็กให้กับครอบครัวอุปถัมภ์ไม่เกินสัปดาห์ละ 45 ชั่วโมง ตลอดระยะเวลา 1 ปี
    • มีประสบการณ์ดูแลเด็กอายุไม่เกิน 2 ปี อย่างน้อย 600 ชั่วโมง จาก 2 แหล่งอ้างอิง (สามารถเข้าอบรม หรือเก็บชั่วโมงเพิ่มเติมหลังจากวันสมัครได้)
    • มีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ในประเทศ และใบขับขี่สากล (สามารถเรียน/ฝึก และสอบขอใบอนุญาตหลังจากวันสมัครได้)
    • มีความรับผิดชอบ และมีความพร้อมในการเรียนรู้และปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ
    • มีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่สมบูรณ์แข็งแรง
    • ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง ไม่สูบบุหรี่ ไม่ติดสุรา และไม่มีประวัติการก่ออาชญากรรม

    เอกสารที่ใช้ในการสมัคร “โครงการออแพร์”

    • รูปถ่ายสี (หน้าตรง เห็นใบหูทั้งสองข้าง) ขนาด 2 นิ้ว จำนวน 1 รูป
    • สำเนาหนังสือเดินทาง (Passport)
    • สำเนาบัตรประชาชน
    • สำเนาวุฒิการศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายขึ้นไป ฉบับภาษาอังกฤษ (Transcript)
    • สำเนาใบขับขี่ (สามารถยื่นหลังจากสมัครเข้าร่วมโครงการแล้ว)
    • ใบรับรองประวัติอาชญากรรม (CRC)
    • ผลตรวจสุขภาพ
    • เอกสารรับรองชั่วโมงการดูแลเด็กจาก 2 แหล่ง
    • ผลสอบ TOFEL, SLEP

    เว็บไซต์  ; http://www.aupairthailand.com

     ISTC
     ประเทศ  ;  สหรัฐอเมริกา
     อายุ  ;  18 – 28 ปี
    เว็บไซต์  ; http://www.istcstudytravel.com

     WORANTEX
     ประเทศ  ;  แคนาดา
     อายุ  ;  ต่ำกว่า 18 ปี
    เว็บไซต์  ; http://www.worantex.com

     ICE Caltural Exchange
     ประเทศ  ;  สหรัฐอเมริกา
     อายุ  ;  15 – 18 ปี
    เกรดเฉลี่ย ; เกรดเฉลี่ยวิชาภาษาอังกฤษและเกรดเฉลี่ยสะสม 2.00 ขึ้นไป

    ระดับชั้น ; ม.3 – ม.5

     เว็บไซต์  ; http://kame.in.th

    Mainichi Japanese Exchange Scholarship (MJES)

    คุณสมบัติ :

    เป็นบุคคลสัญชาติไทย

    -เป็นบุคคลอายุ 14-17 ปี หรือเกิดระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2537 – วันที่ 30 มิถุนายน 2540

    -เป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 – 5 หรือเทียบเท่า และต้องกำลังศึกษาอยู่ในสถานศึกษาในประเทศไทย ที่กระทรวงศึกษาธิการรับรองวิทยฐานะ ทั้งขณะสมัครและขณะอยู่ในโครงการ

    -ต้องเป็นผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนไปต่างประเทศที่มีระยะเวลาเกิน 6 เดือน

    - มีผลการเรียนเกรดเฉลี่ย 2.30 ขึ้นไป

    -มีสุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวทั้งทางร่างกายและจิตใจ ไม่เป็นโรคติดต่อหรือเป็นพาหะของโรคใดๆที่จะเป็นอุปสรรคในการเข้าร่วมโครงการ

    -ความประพฤติดี มนุษยสัมพันธ์ดี มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ มีความสนใจด้านภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่น พร้อมเรียนรู้และสามารถในการปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมใหม่

    -มีพื้นฐานความรู้ด้านภาษาญี่ปุ่น และมีเอกสารแสดงการเรียนภาษาญี่ปุ่นอย่างต่ำ 60 ชั่วโมง หรือมีหลักฐานที่แสดงได้ว่าสามารถเรียนครบ 60 ชั่วโมงก่อนวันเดินทาง

    เว็บไซต์ : http://www.study-in-japan.com/web/home/index_school_contents.php?contents_id=95

    ASEAN SCHOLARSHIP

                     กระทรวงศึกษาธิการสิงคโปร์ ประกาศมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนในกลุ่มประเทศอาเซียนที่มีผลการเรียนดี เพื่อเข้าศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษาและวิทยาลัยชั้นนำในประเทศสิงคโปร์

    คุณสมบัติผู้สมัคร
    • สัญชาติไทย เกิดระหว่างปี 1994 – 1996
    • ผู้สมัครกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หรือ 3 มีผลการเรียนดี มีเกรดเฉลี่ย (GPA) ไม่ต่ำกว่า 3.00 สมัครรับทุนการศึกษาระดับ Secondary Three ( ใช้เวลาศึกษา 4 ปี )
    • ผู้สมัครกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หรือ 5 มีผลการเรียนดี มีเกรดเฉลี่ย (GPA) ไม่ต่ำกว่า 3.00 สมัครรับทุนการศึกษาระดับ Pre-University  ( ใช้เวลาศึกษา 2 ปี )
    • หากมีทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษดี และมีประวัติการเข้าร่วมกิจกรรมนอกหลักสูตร จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
    ขอบเขตของทุน
    1. ค่าใช้จ่ายรายเดือน 2,200 ดอลลาร์สิงคโปร์สำหรับ Secondary Three และ 2,400 ดอลลาร์สิงคโปร์สำหรับ Pre-University
    2. ค่าใช้จ่ายสำหรับการตั้งรกราก 400 ดอลลาร์สิงคโปร์
    3. ตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพ-สิงคโปร์ชั้นประหยัด
    4. ค่าเล่าเรียนตลอดการศึกษา
    5. ประกันภัยและประกันสุขภาพ
    วิธีการสมัคร
    1. ขอรับใบสมัครทุนการศึกษาด้วยตนเองได้ที่
    สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ กระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินนอก
    ดุสิต กทม. 10300 โทร. 0-2281-6370 ต่อ 106-108
    2. ขอรับใบสมัครทางไปรษณีย์ ส่งซองเปล่าติดแสตมป์ 5 บาท จ่าหน้าซองถึงตัวเอง
    (ซองขนาดอย่าน้อย 16 ซม.x 20 ซม.) วงเล็บมุมซอง “รับใบสมัครทุนสิงคโปร์”
    3. ดาวน์โหลดใบสมัครและสมัครผ่านเว็บไซต์ได้ที่ www.moe.gov.sg/education/scholarships/asean/thailand
    วิธีสมัคร
    1. สมัครออนไลน์ที่ http://www.moe.gov.sg/education/scholarships/asean/thailand/secondarythree/
    หรือ
    http://www.moe.gov.sg/education/scholarships/asean/thailand/preuone/
    2. หลังจากสมัครทาง online แล้ว ให้กรอกรายละเอียดในใบสมัคร ส่งพร้อมเอกสารประกอบที่จัดแปลเป็นภาษาอังกฤษแล้ว ( ใบสูติบัตร สำเนาพาสปอร์ตหรือสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน  ผลการเรียนย้อนหลัง 2 ปี) ไปยัง
    Ministry of Education  School Placement and Scholarships Branch
    Level 3, Podium Block 1 North Buona Vista Drive Singapore 138675

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×