ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มารู้จักประวัติอย่อๆของแบรนด์ดังระดับโลกกันเถิดทุกท่าน!

    ลำดับตอนที่ #1 : ~SUNSILK แชมพูคู่ผมหญิงไทย~

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.84K
      3
      10 ธ.ค. 49

               ~SUNSILK แชมพูคู่ผมหญิงไทย~

    ถ้าพูดถึง แชมพู ในสมัยก่อน คืออะไรเชื่อว่าท่าน(คุณปู่ตาย่าทวด)ทั้งหลายคงคิดถึงไอ้เจ้า ผงๆที่เอาไว้สระผมเป็นแน่แท้ แต่ในปัจจุบันนี้ คำว่า แชมพู คือสิ่งที่เป็นของเหลวข้นๆกลิ่นหอม ไว้ใช้สำหรับชำระล้างเส้นผม 

                ประเทศไทยรู้จักคำว่า แชมพู ครั้งแรกในปี 2499 โดยบริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย)จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทของแดน LIVE FISH

    (ไม่ต้องทำหน้างง ว่าไอ้เจ้า แดน LIVE FISH นี้แปลว่าอะไร ก็ลองแปลดูดิ LIVE=อยู่ อาศัยอยู่  ซึ่งหมายความว่า ไม่ตายชัวร์ ส่วนคำว่า FISH= นั้นแปลว่า สิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่งที่อาศัยอยู่ในน้ำ รวมทั้งมีหลากหลายสปีชีส์ คนนิยมนำมาจับไปทอด ไปนึ่ง ไปปิ้งก็แซบ และ...เฮ้ยพอแล้ว! ก็บอกไปซะว่า ปลาก็สิ้นเรื่อง-_-* Eนี่หนิ งั้นพอเอามารวมกันก็จะได้เป็น แดน -ปลา-ดิบ ยังไงละเจ้าค้า คราวนี้ GET ยัง-ผู้เขียน)
     
    ในแบรนด์ที่ชื่อว่า แฟซ่า(คงคุ้นๆกันละซิ) ซึ่งเป็นแชมพูที่ผลิตในรูปแบบผง
               จนกระทั่งในปี 2513 บริษัท ยุนิลีเวอร์(เวอร์สมชื่อจริงๆ)ก็ได้ออกแชมพูที่เป็นน้ำออกมาเป็นเจ้าแรกของสยามเมืองยิ้ม ในชื่อว่า ซัลซิล
               ซัลซิลเนี่ย เป็นแบรนด์ด้านความงามด้านเส้นผมของบริษัท ยูนิลีเวอร์ ซึ่งเป็นบริษัทคิงคองที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่าง 2 บริษัทชั้นแนวหน้าคือ Lever brothers ผู้นำด้านกิจการอาหารและน้ำยาล้างจานของเมืองGOOD PERSON

    (ไม่ต้องมางงอีก GOOD=ดี ส่วน PERSON=บุคคล ผู้   พอเอามารวมกันก็เป็น...เมือง ผู้ดีไง โอ้ย ฉลาดกันจริง(ใครกันแน่ว่ะ ที่มันเป็นประสาทคำบร้าอาไรก็ไม่รุ-ผู้เขียน) กับบริษัท MAGARINE UNIE บริษัทผลิตเนยแห่ง เนอเธอแลนด์ (อันนี้ขี้คร้านแปล)

              ซันซิลเปิดตัวสู่ตลาดโลกครั้งแรกที่ยุโรป ในปี 1954 หรือปี 2497 พออีก 16 ปีต่อมา ก็เข้ามาสร้างปรากฎการณ์เป็นแชมพูน้ำ      แบรนด์แรกในไทย ซึ่งในตอนนั้นยังคงมี แฟซ่า และแชมพูไลอ้อนของค่ายสหพัฒน์เป็นเจ้าตลาดอยู่

              ด้วยความที่ซันซิลนั้นตะครุบเหยื่อระดับกลาง(คือพอมีพอกิน) จนถึงระดับบน(เจ้าขุนมูลนาย เกินมี เกินกิน ไฮโซซอตี้ ทั้งหลายแหล่) ทำให้ราคาสูงกว่า แฟซ่าและ แชมพูไลอ้อนซึ่งงับเหยื่อระดับกลางถึง(บ่มีจะกิน)ล่าง

             แต่อย่างไงก็ตาม ด้วยความที่คนไทยทั้งหลาย มีนิสัย ชอบลองของแปลกใหม่อยู่เป็นนิจ จึงทำให้ซันซิลสามารถโค่นแชมป์ทั้งสองลงได้ในที่สุด

              ยังไม่พอ พี่แก่ยังตอกย้ำด้วยหลังจากขึ้นสู่แท่นบัลลังก์นางพญาด้านเส้นผมแล้ว พี่แกก็ยังสร้างประวัติศาสตร์ให้คนเมืองสยามได้เห่ออีกระลอก ด้วยการ ออกครีมนวดผมเป็น เจ้าแรกของประเทศไทยอีกด้วย
             ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา ซันซิลก็ขึ้นสู่แท่นนางพญาเส้นผม จนถึงปัจจุบัน....

    หากข้าน้อยผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย (หากมิรบกวนท่านพลังเงียบทั้งหลายจนมากเกินไป ก็ช่วยติ ชมบทความข้าน้อยด้วยจะเป็นการดียิ่ง)

    ~ ครั้งหน้าโปรดติดตาม PANTENE เปิดตลาดแชมพูพรีเมียมของไทย~....ไม่นานเกินรอ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×