ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [GOT7fiction] adorable baby { Markbam } / -ลงชื่อรับเงินคืน-

    ลำดับตอนที่ #2 : markbam baby - 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 17.02K
      114
      22 เม.ย. 57

    GOT 7 Fiction

    Adorable baby  Mark x Bambam

    By bpuppyy_

     

    Markbam

     baby 1

    tagged  #ficbaby ♡

     

                    สี่ทุ่มของคืนวันอาทิตย์ ไม่ว่าคิดไปทางไหน มาร์ค ต้วนคนนี้ก็ควรจะได้นอนเล่นหรือนั่งอ่านหนังสืออยู่ที่คอนโด มากกว่าจะต้องมายืนรอรับน้องชายของแจ๊คสัน หวังอย่างที่เขากำลังทำอยู่

    “ช้า มันใช่เรื่องที่จะต้องมานั่งรอใครก็ไม่รู้แบบนี้ไหมวะ”

    ถึงจะไม่ใช่คนชอบพูดมากนัก แต่เขาก็อดไม่ได้จริง ๆ ที่จะต้องบ่นออกมา ไฟล์ทที่แจ๊คสันบอกเอาไว้แลนดิ้งตั้งแต่เวลาสามทุ่มครึ่ง แต่นี่ปาเข้าไปสี่ทุ่มกว่าจวนจะเข้าห้าทุ่ม ยังไม่เห็นแม้แต่วี่แววของเด็กคนที่ว่า ที่จริงเขาก็จำหน้าไม่ได้ ลาง ๆ แค่ว่าเป็นเด็กแก้มกลม ๆ ตาใส ๆ

    เพราะไอ้หวังเพื่อนของเขารู้ว่าถ้าปล่อยให้มาตัวเปล่าเขาคงไม่มีทางหาน้องแบมแบมคนนี้เจอได้ มาร์คเลยต้องจำใจถือแผ่นป้ายสีหวานแหววที่เขียนด้วยลายมือของแจ๊คสัน หวังเอาไว้ว่า ‘welcome to Korea BAMBAM!’

    จะไม่ว่าอะไรเลยถ้าหากมันไม่ใช่ภาระหน้าที่ของเขาที่จะต้องถือมันไว้...

      ถามว่าเขาปฏิเสธหรือไม่ ตอบได้เลยว่าเขาแทบจะโยนป้ายนี่ทิ้งไปตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เห็น แต่เคยบอกไปแล้วใช่ไหมว่าแจ๊คสันเป็นพวกขี้ตื้อจนน่ารำคาญมาก พอโดนรบเร้าหนักเข้า เลยกลายเป็นว่าต้องรับมาถือแต่โดยดี

                    ใช่ว่าเขาจะไม่รู้ตัว สายตาของใครต่อใครที่มองมาพร้อมกับหัวเราะคิกคัก บางคนถึงขั้นหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแอบถ่ายรูปเอาไว้ด้วยซ้ำ แต่มาร์คชินไปซะแล้วกับสถานการณ์แบบนี้ จะให้เขามีปฏิกิริยายังไงล่ะ ก็ทำได้แค่ยืนเฉย ๆ ไม่ใช่หรือยังไงกัน จะให้หันไปยิ้มให้กับทุกคนมันก็ไม่ใช่เรื่องจริงไหม...

     

    “เอ่อ.. ข... ขอโทษนะครับ”

                    สำเนียงเกาหลีแปร่งหูไม่คุ้นเคยดังขึ้นดึงความสนใจของมาร์ค คงเป็นเพราะเขาเอาแต่ยืนหลับตาไม่สนใจโลกรอบข้าง เลยไม่ได้สังเกตการมาถึงของใคร โชคดีที่ป้ายของแจ๊คสันยังคงมีประโยชน์อยู่ได้ หรือต้องบอกว่าโชคดีที่มาร์คมีความอดทนมากพอที่จะถือมันเอาไว้ในมือจนกระทั่งเด็กคนนี้เดินเข้ามา...

     

                    เด็กที่แก้มกลม ๆ แล้วก็มีดวงตาสดใส...

     

    “พี่ใช่... พี่มาร์คที่เป็นเพื่อนของพี่แจ๊คสันหรือเปล่าครับ”

    “อืม... ใช่”

    “ฝากตัวด้วยนะครับ! ผมชื่อแบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล กำลังจะขึ้นม.4 เอ้ย ไม่ใช่สิ มัธยมปลายปี 1 มาจากประเทศไทย ยินดีที่ได้รู้จักครับ แล้วก็... รบกวนพี่มาร์คด้วยนะครับ! 

     

                    เคยบอกไหมว่ามาร์คไม่ใช่คนชอบสุงสิงกับใครเท่าไหร่...

     

                    ถึงจะได้ยินเสียงของเด็กตรงหน้าแนะนำตัวเองอย่างฉะฉาน ทั้งชื่อเล่น ชื่อจริงที่ยาวมากและไม่คุ้นหูเขาเอาซะเลย แล้วไหนจะคำฝากเนื้อฝากตัวอย่างเป็นทางการ ก็ไม่ได้ทำให้มาร์ค ต้วนมีปฏิกิริยาเท่าไหร่นัก การที่แบมแบมได้รับคำตอบกลับไปด้วยการพยักหน้า นั่นก็ถือว่าประสบความสำเร็จในการพบกันครั้งแรกแล้วล่ะ

     

     

                    คงเป็นโชคดีที่เด็กชายแบมแบมเป็นคนคุยเก่ง ยิ้มง่าย ไหนจะยังไม่หวาดกลัวกับความนิ่งเงียบจนเกินไปของเจ้าชายน้ำแข็งที่ควบตำแหน่งสารถีให้เด็กม.ปลายในค่ำคืนนี้ เด็กหนุ่มตัวน้อยพูดเก่งและสดใสชนิดที่ว่าสามารถทำให้คนเงียบงันอย่างมาร์ค ต้วนตอบคำถามได้ ถึงแม้จะเป็นแค่การถามคำตอบคำก็ตาม...

                    ตั้งแต่สนามบินอินชอนจนกระทั่งเข้าสู่กรุงโซล ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเด็กตาโตที่นั่งอยู่ข้าง ๆ เขาจะหาสารพัดเรื่องขึ้นมาคุย สารพัดสิ่งขึ้นมาถามได้อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยบ้างซะเลย

    “พี่มาร์คไม่ใช่คนเกาหลีใช่ไหมครับ” แบมแบมยังคงไม่หยุดส่งคำถาม ถึงแม้เจ้าของแก้มกลมจะยังเกาะกระจกรถมองไปนอกหน้าต่างอยู่ก็ตามที

    “อืม...”

    “แล้วทำไมถึงได้เรียนต่อที่นี่ล่ะครับ แถมยังดูพูดเกาหลีเก่งอีกต่างหาก ไหนจะยังชำนาญทาง ทำนู่นทำนี่ได้เหมือนกับเป็นคนเกาหลีเลย” เสียงเจื้อยแจ้วของเด็กชายแบมแบมยังคงถามต่อไป ส่วนเจ้าชายน้ำแข็งก็ได้แต่งึมงำตอบไปบ้าง หรือถ้าคำถามเข้าท่าก็เรียบเรียงประโยคตอบบ้าง

     

                    ยกตัวอย่างเช่นคำถามเรื่องการเรียนที่เกาหลีของเขา...

     

    “เรียนเพราะครอบครัวทำงานอยู่ที่นี่ อยู่มาตั้งแต่เด็ก เลยทำได้ทุกอย่าง” สารถีรูปหล่ออธิบายอย่างใจเย็น

                    ยอมรับตามตรงว่าแรก ๆ ที่เด็กคนนี้ขึ้นมาแล้วเอาแต่พูดแจ้ว ๆ ไม่หยุดหย่อนเกือบจะทำเอาเขาประสาทเสีย  แต่พอพูดปรามให้อีกฝ่ายหยุดพูดมาก กลับเป็นมาร์คที่รู้สึกผิดเพราะเห็นดวงตาแสนสดใสของอีกฝ่ายดูหมองลงในทันที

     

                    สุดท้ายก็เลยต้องเป็นฝ่ายเริ่มชวนคุยใหม่ เริ่มต้น... ด้วยประโยคสั้น ๆ และปล่อยให้แบมแบมเป็นฝ่ายหาเรื่องชวนคุยเขาขึ้นมาเอง

     

    “ว้าว งั้นพี่มาร์คเป็นคนประเทศอะไรครับ แบมอยากเก่งเกาหลีแบบพี่มาร์คจังเลยน้า”

    “รู้ได้ยังไงว่าฉัน... เอ่อ ว่าพี่เก่ง”

                    ไม่ชิน... มาร์คเป็นลูกคนเดียว ตั้งแต่เกิดมาก็ไม่ค่อยจะได้แทนตัวเองว่าพี่กับใครนัก จริงอยู่ที่ว่ามีคนเรียกเขาว่าพี่อยู่เสมอ แต่เขาก็ไม่เคยจะไปสนใจสักเท่าไหร่

     

                    แต่กับเด็กคนนี้ จะให้ไม่สนใจก็ไม่ได้ หรือจะให้เขาแทนตัวว่าฉัน... มันก็คงจะดูห่างเหินเกินไปหน่อยสำหรับคนที่ต้องอยู่ด้วยกันหลายเดือนใช่ไหมล่ะ

     

    “ไม่รู้สิครับ เห็นท่าทางก็เดาออกแล้วมั้ง ผมนะ ถึงจะชอบพูดมาก แต่ก็ยังพูดช้า แถมกว่าจะพูดได้ยังต้องคิดอยู่พักใหญ่”

                ขนาดพูดช้าแล้วนะ... ยังพูดได้ตลอดเวลาไม่หยุดไม่หย่อนแบบนี้ มาร์คคิด นึกขำในใจกับท่าทางหงอย ๆ ของเด็กชายที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ดูจากอาการแล้วคงอยากพัฒนาด้านภาษาของตัวเองอยู่ไม่น้อย ถ้าให้เทียบกับชาวเกาหลีหรือนักเรียนต่างชาติที่อยู่มานาน มันก็ใช่ที่ว่าแบมยังพูดเชื่องช้าและผิดความหมายอยู่บ้าง หนำซ้ำบางทีคิดไม่ออกก็กลายเป็นว่ารัวภาษาอังกฤษใส่เขามาเสียอย่างนั้น แต่ก็ยังนับว่าก้าวไกลว่าใครหลายคนที่มาร์คเคยเจอมา

     

                    อยากจะชมไปอยู่หรอกว่าที่จริงแล้วเด็กคนนี้พูดเก่งมาก แต่มันก็ไม่ใช่วิสัยของมาร์คที่จะพูดอะไรแบบนั้น

     

    “พี่แจ๊คสันนี่ก็ไม่ไหวเลย ไม่ว่างก็ไม่ยอมบอกตั้งแต่แรก แบมจะได้หาหอเอาไว้ ไม่ต้องรบกวนพี่มาร์ค...”

    “อยากลองไปหาหออยู่เองดูไหมล่ะ”

                    ประโยคคำถามสั้น ๆ จากพี่ชายหน้านิ่งทำเอาแบมแบมหยุดชะงัก ขบกัดริมฝีปาก ครุ่นคิดอย่างหนักอยู่กับตัวเองว่าเขาควรจะไปหาหอพักอย่างที่ว่าจริง ๆ หรือไม่...

     

                    เกรงใจมาก แต่ก็... ไม่อยากออกไปอยู่คนเดียว

     

    “คือ...”

    “เรื่องพวกนั้นเอาไว้ค่อยคิด”

    “ครับ... ยังไงวันนี้แบมก็ต้องรบกวนพี่มาร์คอยู่แล้ว แหะ ๆ ไว้จะชดเชยด้วยการทำอาหารไทยอร่อย ๆ ให้พี่ลองชิมเลยนะ รับรองว่าติดใจจนอยากจะไปเที่ยวเมืองไทยแน่นอนเลยครับ!

     

     

    *

     

                    มาร์คแทบไม่เคยได้ทานอาหารเช้าตั้งแต่เขาออกมาอยู่ที่คอนโดคนเดียว

                    คงเป็นครั้งแรกในรอบสามสี่เดือนที่บนโต๊ะอาหารไม่ได้มีเพียงแค่แจกันดอกไม้ โต๊ะเล็ก ๆ ในห้องครัวที่ควรจะว่างเปล่ามีทั้งขนมปังและชามข้าวต้มวางเอาไว้ ชายหนุ่มเดินเข้าไปในครัว หัวคิ้วขมวดเข้าหากัน ติดจะงุนงงสงสัยว่าทำไมเช้านี้ถึงได้มีอาหารวางรอเขาอยู่เช่นนี้

     

                    ก่อนที่จะนึกขึ้นได้ว่าเด็กผู้ชายที่เขารับมาอยู่ด้วย... ทำอาหารเป็น

     

    “ไปไหนซะแล้ว” มาร์คพึมพำหาเจ้าของอาหารเช้า เริ่มจะชินขึ้นมาบ้างกับการมีชีวิตอยู่ร่วมกับคนอื่นอย่างไม่ได้ตั้งใจ ยอมรับว่าแบมแบมเป็นเด็กดีอย่างที่แจ๊คสันเคยบอกไว้ เด็กคนนั้นเชื่อฟังที่เขาบอก ตากลม ๆ ใส ๆ มักจะจ้องมองเขาอย่างตั้งใจเมื่ออธิบายหรือบอกข้อตกลงการอยู่ร่วมกันระหว่างเรา

     

                    สองวันแล้วที่มาร์ค ต้วนต้องกลายเป็นผู้ปกครองของแบมแบมด้วยความจำเป็น        

     

                    แล้วที่ในตอนแรกเขาลืมคิดไปว่าคงเป็นฝีมือของรูมเมทรุ่นน้อง เป็นเพราะสองวันที่ผ่านมา เขามักจะพาแบมแบมไปทานอาหารข้างนอก พาไปเที่ยวรอบ ๆ กรุงโซลอย่างที่แจ๊คสันสั่งเสีย(?)เอาไว้ รวมทั้งพาไปเตรียมตัวซื้อเสื้อผ้าและอุปกรณ์การเรียนที่เจ้าตัวอย่างขาดเหลือหลาย ๆ อย่าง อีกเรื่องที่เขาเห็นได้ชัด แบมแบมสามารถพัฒนาสกิลการพูดภาษาเกาหลีได้อย่างรวดเร็ว เจ้าเด็กตาโตชี้ชวนให้เขาดูนู่นนี่สารพัด ไหนจะทำท่าทางตื่นเต้นเหมือนเด็กเล็ก ๆ ที่เพิ่งจะได้ออกมาเที่ยวอย่างไรก็อย่างนั้น

     

                    น่ารำคาญอยู่บ้าง... แต่บางทีก็น่ารักดี มาร์คไม่ได้ออกไปเที่ยวเล่นหรือดูแลใครแบบนี้มานานแล้ว

                    เหมือนเป็นพี่เลี้ยงเด็กหรือเป็นพ่อคนไปแล้วจริง ๆ

     

                    ก่อนที่จะเริ่มลงมือกับมื้อเช้า มาร์คเหลือบไปเห็นกระดาษแผ่นเล็ก ๆ สีสดใสที่ถูกทับอยู่ใต้แก้วกาแฟ เลิกคิ้วด้วยความสงสัย ดึงโน้ตใบจ้อยออกมา แล้วก็ได้หายข้องใจเมื่อเห็นว่าเป็นลายมือภาษาเกาหลีอ่านง่ายของเด็กม.ปลาย

     

    วันนี้เปิดเทอมวันแรก แบมขอนั่งรถไปเองนะครับ! แล้วเจอกันตอนเย็นน้า

    แบมแบม

     

    “รู้สายรถประจำทางเหรอ... เด็กคนนี้”

                    เปิดเทอมวันแรกของแบมแบมมันก็คือการเปิดภาคการศึกษาวันแรกของมาร์คเช่นกัน ตอนแรกแจ๊คสัน หวังไม่ได้บอกเขาว่าน้องชายชาวไทยสอบเข้าได้โรงเรียนไหน เพิ่งมารู้จากเจ้าตัวว่าโรงเรียนมัธยมปลายที่เรียนต่อ คือโรงเรียนสาธิตของมหาวิทยาลัยที่มาร์คเรียนอยู่

     

                    เขาเองก็ไม่ได้บอกแบมแบม... ว่าให้ไปพร้อมกัน

     

    “ช่างเถอะ คงหาทางไปเองได้...”

                    มาร์คไม่คิดไปมากกว่านั้น ชายหนุ่มทิ้งตัวลงนั่ง จัดการอาหารมื้อเช้าที่ตั้งอยู่ตรงหน้าไปพร้อม ๆ กับทบทวนบทเรียนที่จะต้องเริ่มต้นใหม่ในวันนี้

     

                    ถ้าเด็กคนนั้นหาวิธีไปไม่ได้... ก็คงจะติดต่อมาเอง

     

    *

     

                    แบมแบมควรจะคิดได้เร็วกว่านี้ว่าพี่มาร์คยังไม่เคยสอนนั่งรถประจำทาง

     

    “เอาไงดีง่ะ... ต้องไปทางไหนต่อ ฮือ แผนที่ไม่ช่วยอะไร ซับเวย์ต้องงงมาก นี่คงได้หลงทางไปถึงโรงเรียนช้าตั้งแต่วันแรกแบบไม่ต้องสงสัย”

                    เด็กชายกันต์พิมุกต์กระพริบตาปริบ ๆ และเบ้ปากด้วยความอึดอัดใจ อยากจะเข้าไปถามหลายคนที่ยืนรออยู่ป้ายรถเดียวกันก็ไม่กล้า ถึงจะเห็นคนใส่เครื่องแบบเหมือนกันขึ้นรถไปแต่ใจหนึ่งแบมแบมก็ยังกลัวจะไปคนละทางอยู่ดี

     

                    เกิดสุ่มสี่สุ่มห้าขึ้นแล้วแบมไปโผล่ที่ไหนไม่รู้จะทำยังไง แบมไม่ได้เป็นคนเก่งเรื่องทิศทางและการเดินทางเลยสักนิดนะครับ ฮือ คิดแล้วเศร้า ไม่น่าอยากหาประสบการณ์อยากไปโรงเรียนด้วยตัวเองเลย

     

                    แล้วถ้าจะให้โทรไปหาพี่มาร์ค...

                    ไม่เอาอ่ะ เกรงใจจะแย่ แค่นี้แบมก็รบกวนมากเกินไปแล้วนะ

     

    “ทำยังไงดี แบมแย่แน่ แบมทำไมไม่รอบคอบแบบนี้นะ โอย” บ่นซ้ำ ๆ กับตัวเอง มือเล็กยกขึ้นเคาะหัวเป็นการทำโทษที่ประมาทไม่เข้าท่า เด็กชายตาโตถอนหายใจ ถึงจะเป็นสถานการณ์ที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่แบมแบมก็ยังนึกชื่นชมตัวเองไม่น้อยที่ออกจากคอนโดเร็วกว่าปกติถึงครึ่งชั่วโมง

     

                    ยังพอมีเวลาแก้ไข กันต์พิมุกต์จะต้องไปถึงโรงเรียนโดยไม่สายให้ได้!

     

    “หลงทางเหรอ”

    “เฮ้ย! พี่มาร์ค!?

                    แบมแบมผู้ที่ยืนสิ้นหวังกับตัวเองอยู่ไม่ได้สนใจมองรอบกาย เด็กหนุ่มแก้มกลมสะดุ้งตกใจเมื่อได้ยินเสียงใครสักคนดังอยู่ใกล้ ๆ แถมยังต้องตกใจเพิ่มขึ้นไปอีกสองเท่าเมื่อได้คำตอบว่าเขาคนนั้นคือใคร

     

                    พี่ชายร่วมห้อง... ผู้ครองตำแหน่งผู้ปกครองจำเป็นของแบมแบมตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

                    มาร์ค ต้วนอยู่ในชุดนักศึกษา เสื้อเชิ้ตขาวถูกพับขึ้นมาครึ่งข้อศอก กางเกงยีนฟอกสีเข้ากันดีกับหัวเข็มขัดแบรนด์ดัง ใบหน้ายังคงความเรียบเฉยไร้อารมณ์ไว้ได้อยู่เหมือนเดิม

                   

                    เด็กชายแบมแบมได้แต่หัวเราะแห้ง ๆ เป็นคำตอบกลับไป จะพูดว่าหลงทางคงไม่ถูกเท่าไหร่นัก ต้องบอกว่ายังไม่ได้เริ่มออกเดินทางเลยน่าจะเข้าท่ามากกว่า

                    แต่เชื่อสิ... ถ้าเริ่มเดินทางเมื่อไหร่ แบมก็คงหลงทางอย่างที่พี่มาร์คถามไว้นั่นแหละ

     

    “ยังไม่รู้จักทาง ทำไมไม่รอก่อน” มาร์คถามห้วน ๆ แต่ถึงอย่างนั้นชายหนุ่มก็ยังใจดีดึงกระเป๋าเป้ที่แบมสะพายพาดไหล่ไว้ข้างหนึ่งไปถือให้ แล้วก็ไม่รอฟังคำตอบว่าเด็กชายจะแก้ตัวอย่างไร นักศึกษามหาลัยเดินก้าวไว ๆ ไปยังรถมินิคูเปอร์ที่จอดอยู่ไม่ไกลจากป้ายรถทันที

     

                    ทิ้งให้น้องชายแก้มกลมได้แต่ยืนกระพริบตา ก่อนจะรีบวิ่งดุ๊ก ๆ ตามหลังผู้ปกครองจำเป็นด้วยความรวดเร็ว

     

     

                    บรรยากาศบนรถยังคงไม่ต่างจากวันก่อน ๆ มากนัก มีเพียงเสียงแจ้ว ๆ ของแบมแบมที่ยังคงชวนเจ้าชายน้ำแข็งคุยอย่างไม่รู้เบื่อ ถึงแม้จะได้รับคำตอบกลับมาบ้าง หรือเป็นความเงียบงันบ้าง แต่กันต์พิมุกต์ เด็กชายอิมพอร์ตจากประเทศไทยก็ยังคงความสามารถในการพูดเอาไว้ได้อย่างน่าชื่นชม

                    มาร์ค ต้วนได้แต่แอบคิดในใจ ถ้าบอกว่าแจ๊คสันเป็นพี่ชายแท้ ๆ ของแบม เขาคงเชื่อได้ไม่ยาก นิสัยคล้ายกันแทบจะทุกอย่าง เพียงแต่แบมไม่ได้เอาลักษณะท่าทางกวนตีน และความขี้ตื้อขั้นน่ารำคาญมาใช้เท่านั้นเอง หรือถ้าให้พูดใหม่อีกที คงต้องใช้ความว่าแจ๊คสันมีเอกลักษณ์คือความกวนตีนเป็นอาวุธคู่กาย ส่วนเด็กผู้ชายคนนี้ได้เปรียบมากกว่าตรงที่มีรอยยิ้มและความสดใส... ที่ทำให้มาร์คยอมนั่งฟังเสียงไปได้เรื่อย ๆ อย่างไม่รู้สึกรำคาญเท่าไหร่นัก

     

                    แต่... ก็ใช่ว่าจะไม่รำคาญ

     

    “พี่มาร์ค แบมเรียนที่สาธิตมหาลัย Y แบมลืมถามพี่มาร์คไปเลยว่าพี่มาร์คเรียนที่ไหน แหะ ๆ แล้วนี่เราไปทางเดียวกันหรือเปล่าครับ พี่แจ๊คสันก็ไม่ได้บอก แต่พี่แจ๊คสันเรียนที่มหาลัย S นี่นา...” แบมแบมถาม เด็กชายขมวดคิ้วด้วยความสงสัย มาร์คได้ยินว่าอีกฝ่ายงึมงำอะไรสักอย่าง แต่เขาก็ไม่ได้สนใจ

    “เรียนที่เดียวกับเรานั่นแหละ โทษทีที่ไม่ได้บอกก่อน” มาร์คตอบ

    “อ้าว แบบนี้ก็ดีเลยสิครับ!

    “คงงั้น แต่คงดีกว่า... ถ้าห้านาทีก่อนที่จะถึงโรงเรียน ช่วยนั่งเงียบ ๆ ให้พี่ทีนะ ปวดหัว”

     

                    แบมแบมได้แต่หัวเราะแห้ง ๆ ก่อนจะพยักหน้าเร็ว ๆ เป็นการให้คำสัญญากับผู้ปกครองจำเป็น แล้วก็ทำสำเร็จลงได้ด้วยดี ห้านาทีไม่ขาดไม่เกินอย่างที่ว่า มินิคูเปอร์ของคุณชายต้วนจอดเทียบลงหน้าประตูโรงเรียน เด็กชายกันต์พิมุกต์มีท่าทีตื่นเต้นอย่างปิดไม่มิด แววตาเป็นประกายจนคุณชายตระกูลต้วนยังต้องแอบยิ้มขำออกมา

     

                    เด็กหนอ... เด็กจริง ๆ เลย

     

    “รีบลงไปสิ ต้องให้พี่ไปส่งด้วยไหม” มาร์คถาม เขาเพียงแค่พูดเล่นเท่านั้นได้ประโยคหลัง (ถึงแบมแบมจะจับน้ำเสียงว่าล้อเล่นไม่ได้เลยก็ตาม) แต่นั่นก็ดูเหมือนจะไปสะกิดให้นักเรียนใหม่นึกขึ้นได้ว่าเขาลืมเรื่องสำคัญบางอย่าง...

     

                    แบมต้องให้ผู้ปกครองพาเข้าไปรายงานตัวกับอาจารย์ที่ปรึกษาในวันแรก!

                    ลืมไปสนิทใจ แบมแบมลืมบอกทั้งพี่หวังทั้งพี่มาร์คเลยอ่ะ...

                    ทำยังไงดี...

     

    “เอ่อ ... คือ... คือพี่มาร์คมีเรียนตอนเช้ากี่โมงเหรอครับ”

    “ทำไม”

    “คือ... แบม... แบมลืมไปว่าวันแรกที่แบมมาเรียน... เอ่อ ต้องให้ผู้ปกครองเข้าไปด้วยกันก่อน แหะ ๆ แบมขอโทษน้า ลืมบอกพี่หวังเอาไว้ด้วย แถมวันที่มาถึงเกาหลีก็มัวแต่เที่ยวเล่น เลยลืมไปสนิทเลย...”

                    ประโยคยาว ๆ พร้อมกับรอยยิ้มเหาะแหะจนตาหยีของเด็กในความดูแลทำเอามาร์คส่ายหน้า ชายหนุ่มถอนหายใจเบา ๆ ก่อนที่เขาจะปลดเกียร์รถและเริ่มขับเคลื่อนออกไปอีกครั้ง

     

                    ในเมื่อต้องพาเด็กไปเข้าโรงเรียน เขาก็ต้องไปหาที่จอดจริงไหม ให้จอดทิ้งเอาไว้หน้าประตูโรงเรียนคงไม่ได้อยู่แล้วล่ะ...

     

                ถ้ามาร์คอยากจะคืนหรือส่งต่อน้องชายของไอ้หวังให้ใครสักคนไปดูแล เขาจะผิดไหมนะ

                    มันใช่เรื่องที่ของต้องวุ่นวายที่ไหนกัน

     
     

                    ออกจะเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นไม่น้อยสำหรับเด็กฝั่งสาธิตโรงเรียนมัธยมแห่งมหาวิทยาลัย Y

                    แน่นอนว่ามาร์ค ต้วนเป็นคนดังของมหาลัย หากพูดถึงชื่อคงไม่มีใครไม่รู้จัก แล้วก็เป็นเรื่องปกติที่ว่าสาวน้อย (หรือหนุ่มน้อย) ของฝั่งมัธยมแห่งมหาลัยดังย่อมต้องรู้จักรุ่นพี่รูปงามตามไปด้วย

     

                    รุ่นพี่ที่เดินเข้ามาพร้อมกับเด็กใหม่

     

    “เธอ... นั่นรุ่นพี่ต้วนนี่นา ทำไมวันนี้ถึงได้มาอยู่ฝั่งมัธยมกันนะ...”

                    แบมแบมคิดว่าเขาได้ยินไม่ผิดว่าพี่มาร์คกำลังถูกซุบซิบและพูดถึงตลอดเวลา นักเรียนหญิงสองคนนี้ไม่ใช่กลุ่มแรก ถ้าหากจะย้อนกลับไป ต้องบอกว่าตั้งแต่พี่ชายคนนี้ก้าวลงจากรถเลยมากกว่า คิดไว้อยู่หรอกว่าพี่มาร์คต้องเป็นคนดัง แต่มาเจอจัง ๆ กับตัวแบบนี้ก็เล่นเอางงไปเหมือนกัน

                    ดูเหมือนว่าจะดัง... แล้วก็มีคนชอบมากกว่าที่คิดไว้

                    น่าแปลกใจมากกว่า... พี่มาร์คไม่แม้แต่จะสนใจใคร... รอยยิ้มหรือคำพูดทักทายก็ไม่มีหลุดมาให้ได้ยินเลยสักคำ

     

                    จะว่าไป... ตั้งแต่แบมแบมมาถึงที่นี่ ก็ยังไม่เคยได้เห็นพี่มาร์คยิ้มเลยสักครั้งนะ...

                    ทำไมถึงไม่ยิ้มกันน้า~~

     

     

    “กันต์พิมุกต์!

    “ค... ครับ! ขอโทษครับอาจารย์”

                    เพราะมัวแต่คิดเรื่องของรูมเมทรุ่นพี่มากเกินไป หากไม่มีเสียงเรียกชื่อจริงด้วยสำเนียงไม่คุ้นหู แบมแบมคงไม่ได้รู้ตัวเลยว่าเดินเข้ามาถึงห้องพักของอาจารย์ที่ปรึกษาเป็นที่เรียบร้อย แถมยังนั่งลงตรงข้ามอาจารย์แล้วอีกต่างหาก แน่นอน ข้าง ๆ กันก็เป็นพี่มาร์คที่ยังคงรักษาระดับความนิ่งได้อย่างดีเหมือนเดิม

     

                    อีกนิดนะ... ถ้าไม่ติดว่าพี่มาร์คเลี้ยงแบมอยู่ แบมจะแอบนินทาแล้วนะว่าพี่มาร์คขี้เก๊กมากเลย

     

    “เพิ่งย้ายเข้ามาเรียนใหม่ ที่ต้องให้ผู้ปกครองมาด้วยก็เป็นเพราะเธอมาจากต่างประเทศ อาจจะมีเรื่องให้ปรับตัวหลายอย่าง นอกจากครูที่เป็นคนดูแล คงต้องบอกให้พี่ชายช่วยแนะนำน้องด้วย... คงทำได้ใช่ไหมจ๊ะ มิสเตอร์ต้วน”

                    อาจารย์สาวถามมาร์ค ต้วนด้วยความสนิทสนม ส่วนคนถูกถามก็แค่พยักหน้าและยิ้มตอบกลับไปตามมารยาท มีการพูดคุยอีกนิดหน่อยระหว่างผู้ปกครองจำเป็นและที่ปรึกษา แต่ทว่าคำพูดคำจาก็ดูไม่ค่อยเหมือนคนเพิ่งเจอกันครั้งแรกสักเท่าไหร่ แบมแบมได้แต่เก็บความสงสัยเอาไว้ ทำไมอาจารย์กับพี่มาร์คถึงได้ดูสนิทสนมกันจังเลยนะ...

    “ไม่ต้องทำหน้าตาอยากรู้ขนาดนั้น เราน่ะ แบมแบมใช่ไหม” อาจารย์ที่ปรึกษาถาม เด็กชายแบมแบมพยักหน้าอย่างแข็งขัน “อืม... อาจารย์เป็นลูกพี่ลูกน้องกับมาร์ค เลยค่อนข้างจะสนิทกัน แต่... ถึงสนิทเจ้านี่ก็ยังเงียบใส่แบบนี้ ทนหน่อยแล้วกันนะ มีผู้ปกครองจำเป็นอย่างเจ้านี่น่ะ”

     

                    ลูกพี่... ลูกน้องเหรอ...

                    อ้าว... ทำไมโลกกลมขนาดนี้นะ

     

    “ล... แล้วทำไมตอนแรกถึงได้ดูไม่ตกใจเลยล่ะครับ อีกอย่าง...  แบมอาจจะทำให้พี่มาร์คลำบากถ้าหากต้องดูแลขนาดนั้น” แบมแบมถามด้วยความกังวล แอบเหลือบมองเสี้ยวหน้าด้านข้างของมาร์ค ทั้งเกรงใจและนึกกลัวว่าอีกฝ่ายจะต้องยุ่งยากกับเรื่องของเขามากเกินไป

     

                    ไอ้พี่แจ๊คสัน! อย่าให้กลับมานะ แบมจะบ่นให้หูชาเลย รับปากแต่ดันต้องเดือดร้อนคนอื่นไปด้วยเนี่ย!

     

    “เรามัวแต่เหม่อเลยไม่ได้ยินล่ะสิ ช่างเถอะ เอาเป็นว่าไม่ต้องคิดมาก แบบนี้สิดี อีกอย่าง... แจ๊คสันก็เป็นเหมือนน้องของอาจารย์ อ้อ เรียกอาจารย์เฟยนะ ลืมแนะนำตัวไปเลย”

     

                    อาจารย์สาวยิ้มกว้าง ท่าทางเป็นมิตรและใจดีทำเอาเด็กหนุ่มผู้มาจากแดนไกลถอนหายใจอย่างโล่งอก

                    อย่างน้อยก็ไม่ต้องเจอคนอย่างพี่มาร์คในร่างของผู้หญิงล่ะนะ

     

    “เอาล่ะ นั่งคุยกันมานานแล้ว ใกล้ถึงเวลาโฮมรูมเต็มที ให้อีกไม่เกินห้านาที ตามครูไปห้องเรียนด้วยล่ะแบม”

    “ครับ!

                    แบมแบมรับคำ ตั้งใจที่จะเดินตามอาจารย์ที่ปรึกษาไปยังห้องเรียน แต่ก็ถูกเสียงทุ้มของพี่ชายร่วมห้องรั้งให้เขาหยุดการกระทำเอาไว้เสียก่อน...

                   

                    ครั้งแรกที่มาร์ค ต้วนพูดกับแบมแบมด้วยประโยคยาว ๆ

                    เท่าที่แบมจำได้ตั้งแต่เจอกันนั่นแหละนะ

     

    “นายยังไม่รู้ทางกลับบ้าน เย็นนี้เลิกเรียนเมื่อไหร่ก็โทรบอกพี่แล้วกัน เดี๋ยวจะมารับ...” มาร์คพูด แต่ยังไม่ทันที่แบมแบมจะได้แทรกคำถาม ชายหนุ่มก็เริ่มพูดต่อไปซะก่อน “เดี๋ยวจะพาไปสอนขึ้นรถประจำทาง แต่ช่วงที่พี่ยังไม่ว่าง ก็นั่งรถมาโรงเรียนกับพี่ทุกเช้าไปก่อนก็แล้วกัน”

     

                    โอเค... เป็นอันว่าแบมแบมประหยัดค่ารถไปได้อีกหลายวันสินะครับ

                    แบมเชื่อฟังพี่มาร์คอยู่แล้ว...

     

    “ขอบคุณนะครับพี่มาร์ค ~~

     

     

     

    *****

    TBC >>> baby 2

     

     

    bpuppyy_ says : ให้ทายว่าพี่มาร์คหวั่นไหวหรือม่ายยยยยยย ฮา

                      น้องแบมแบมมาแล้ว ชอบน้องแบมเวอร์ชั่นนี้กันไหมคะ>< น้องจะเป็นความน่ารักและสดใส ใครอยู่ด้วยก็เป็นต้องหลงรักแน่ ๆ เลยน้อ ~ พี่มาร์คก็ยังคงคอนเซ็ปต์เจ้าชายน้ำแข็ง เมื่อไหร่น้ำแข็งจะละลายต้องรอดูกันน้า

                      ขอบอกเลยว่าปลื้มใจกับคอมเม้นท์ที่ได้รับในตอนแรกมาก รวมถึงยอดเฟบ หรือทุกอย่างที่เป็นการตอบรับของฟิค มีคุณค่ากับเรามาก ๆ เลยนะคะ ดีใจที่ทุกคนชอบ ดีใจที่ทุกคนติดตาม แล้วก็หวังว่าจะอยู่กับพี่มาร์คน้องแบมในเรื่องนี้ไปนาน ๆ เลยน้า ถ้าทุกคนอยากอ่าน เราจะพยายามรีบมาต่ออย่างไวว่องเล้ย ฮา~

    ปล. สำหรับแท๊กในทวิต เรายังไม่แน่ใจว่าอันไหนใช้ได้ TT เผื่อหลาย ๆ คนอ่านแต่สกรีมไม่ถนัดนะคะ ตอนนี้อาจจะเป็น #ficbaby หรือ #อดรบ (อันมาจากชื่อเรื่อง adorable baby) ประมาณสองอันนี้ เราจะแอบลองเข้าไปส่อง ๆ ดูน้า ทดลองแท๊กกันได้ ถ้าไม่ได้เราก็สื่อสารกันผ่านทางคอมเม้นหรือทวิตกันเนาะ ชอบหรือไม่ติชมกันได้เลยนะคร้าชช  

     ปล.2 เรื่องชื่อของน้องแบม เราไม่แน่ใจเท่าไหร่ว่าต้องสะกดอย่างไร... กันต์พิมุก หรือ กันต์พิมุกต์ บอกเราได้นะคะ เดี๋ยวเราจะได้แก้ไข แหะ ๆ ตอนนี้ใช้ กันต์พิมุกก่อนเนาะ

    ***EDIT ชื่อน้องแบมอีกครั้ง กันต์พิมุกต์นะคะ ขอบคุณคุณคนอ่านที่น่ารักมากเล้ย ♥♥

                      เจอกันตอนหน้าค่ะ         

                      @bpuppyy_ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×