ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [GOT7fiction] adorable baby { Markbam } / -ลงชื่อรับเงินคืน-

    ลำดับตอนที่ #1 : markbam baby - start!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 24.64K
      142
      20 เม.ย. 57

    GOT 7 Fiction

    Adorable baby  Mark x Bambam

    By bpuppyy_

     

     
     

     

    Start …

     

    อยู่ ๆ ก็มีเรื่องวุ่นวายเข้ามาในชีวิตแบบไม่ทันตั้งตัว...

    ไม่ตลกเลยสักนิด การที่ต้องรับผิดชอบชีวิตของเด็กคนหนึ่งทั้งที่มันไม่ใช่เรื่องนี่มัน...

     

    “นะ มาร์ค พี่หวังขอพึ่งมึงครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ดูแลน้องแบมให้หน่อย ฝากเลี้ยงสามเดือน ระหว่างที่กูกลับไปเคลียร์เรื่องเรียนที่ฮ่องกง สัญญาเดี๋ยวมารับมันกลับไปทันทีที่ธุระเรียบร้อยเลย!

     

              แจ๊คสัน หวังกำลังนั่งเจรจาอย่างมุ่งมั่น พยายามมองข้ามท่าทีเมินเฉยที่ได้รับจากมาร์ค ต้วนเพื่อนรัก ชายหนุ่มร่างสันทัดแทบจะก้มลงไปคุกเข่าร้องขอความเห็นใจจากเพื่อนอยู่รอมร่อแล้วนะ

                นี่เป็นเรื่องคอขาดบาดตาย ความผิดของหวังเองที่ดันรับปากรุ่นพี่ที่มีศักดิ์เป็นลูกของพี่ชายของแม่ว่าสามารถดูแลน้องแบมแบมได้ แต่ดันลืมไปเสียสนิทใจ ภารกิจเรื่องย้ายที่เรียนของหวังยังไม่เสร็จสมบูรณ์!

     

    “ความผิดของมึง แล้วทำไมกูต้องรับผิดชอบด้วยวะ” มาร์คถาม ยังคงไม่ยี่หระกับความเดือดร้อนของเพื่อนรัก ชายหนุ่มเจ้าของใบหน้าหล่อเหลานั่งจิบลาเต้อย่างไม่รู้ร้อนรู้หนาว ไม่สนใจสายตาของหลายคนที่กำลังมองมาทางเขาอย่างมีความหวังด้วย

    มาร์ค ต้วน ผู้รั้งอันดับหนึ่งที่สาว ๆ ทั้งมหาลัยอยากได้ไปครอบครองตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เห็น

                ถ้าสาว ๆ เหล่านั้นสามารถทะลุกำแพงน้ำแข็งของเจ้าชายต้วนไปได้นะ แต่น่าเสียดายที่ยากหน่อย ขนาดกับเพื่อนสนิทของมันอย่างเขา มันยังไม่สงสารกันบ้างเลย

    “คืองี้... ความผิดกูใช่ป้ะ แล้วมึงอ่ะมาร์ค เป็นเพื่อนกู แม่กูเคยบอกไว้ ถ้าเป็นเพื่อนกันต้องแบ่งรักแบ่งสู้ กูทุกข์  กูมีความผิด นี่ไง มึงซึ่งเป็นเพื่อนรักของพี่หวังก็ต้องช่วยกันหน่อยจริงไหม...”

                อธิบายมากความเพื่อให้คุณชายต้วนหยุดปากด้วยคำ ๆ เดียว

    “ไร้สาระ”

    “ไอ้ต้วนนนนนนนนครับ ฮือออออออ ขอร้องนะ ถ้ามึงไม่รับปากกูแย่แน่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่เกาหลีหรือที่ไหนก็ตามในโลกนี้ ไม่มีใครที่กูไว้ใจให้น้องมาอยู่ด้วยนอกจากมึงแล้วนะโว้ย! คุณชายหวังร้องโหวกเหวก ด้วยคิดว่าเป็นคนทางสุดท้ายที่เขาจะเรียกร้องความเห็นใจจากคนเย็นชาอย่างมาร์คได้

                ให้ตายเถอะครับ เป็นเพื่อนมันมาเป็นสิบปี ความรู้สึกที่ว่าคุยทีไรก็เหมือนอยู่กับประติมากรรมน้ำแข็งก็ยังไม่เคยหายไปเลย ลองแตะตัวมันดูดีไหม เป็นมนุษย์หรือเปล่าวะครับคุณต้วน

    “แล้วกูจะไว้ใจน้องมึงได้ยังไง”

    “ไอ้ห... เอ้ย ไอ้เพื่อนรัก น้องเป็นเด็กดีมาก กูขอยืนยัน นี่ ถ้ามึงได้เห็นหน้าน้องนะ รับรองว่าจะเอ็นดู เอ้า ทำหน้าแบบนั้นไม่เชื่อใช่ไหม นี่เลย” แจ๊คสันล้วงกระเป๋ากางเกงด้วยท่าทางกระตือรือร้น โทรศัพท์มือถือถูกยกขึ้นมาอยู่ตรงหน้าของมาร์ค ก่อนที่ชายหนุ่มจะเปิดอัลบั้มรูปและจิ้มไปยังรูปถ่ายของเด็กน้อยที่กำลังจะมาอยู่ในความรับผิดชอบของคุณชายต้วนผู้รักสงบ

                แจ๊คสันนำเสนอความน่ารักของน้องแบมแบมอย่างน้ำไหลไฟดับ อวดสรรพคุณ(?)สารพัดว่าน้องจะไม่มีทางทำให้คอนโดสุดหวงของมาร์ค ต้วนเสียหาย แต่น่าเสียดาย มาร์คทำเพียงแค่มองรูปถ่ายของเด็กชายแบมแบมผ่าน ๆ และเลือกจะมองไปนอกกระจกใสของค๊อฟฟี่ช็อป ปล่อยให้เสียงของเพื่อนรักผ่านหูซ้ายทะลุหูขวาไปอย่างนั้น

     

                เหตุผลที่ไม่ฟัง... เพราะมาร์ครู้นิสัยเพื่อนของเขาดี ถึงมันจะเห็นว่าเขาไม่ยอมรับ แต่สุดท้ายหน้าที่และความรับผิดชอบเด็กที่ว่ามันก็ต้องเป็นของเขาอยู่ดี

                ใช่เรื่องที่เขาจะต้องยอมไหมล่ะ

                แต่ทำยังไงได้ สุดท้ายก็ต้องยอมเลี้ยงเด็กเพื่อตัดรำคาญความขี้ตื้อของเพื่อนอยู่แล้ว

    “มาเมื่อไหร่”

    “โหย น้องเนี่ยนะขยันเรียนมาก เลยสอบ... ห๊ะ มึงถามกูว่าอะไรนะมาร์ค?!” แจ๊คสัน หวังผู้มืดแปดด้านเบิกตากว้าง รีบถามเพื่อนสนิทที่เพิ่งจะเปรยแทรกขึ้นมา “ขออีกรอบนะมาร์ค พี่หวังไม่ได้หูฝาดไปเองใช่หรือไม่”

     

                มาร์คถอนหายใจ ค่อย ๆ พูดเน้นทีละคำ เพื่อบอกเพื่อนรักอย่างชัดเจนด้วยคำถามเดิม

     

    “เยส! ตกลงมึงยอมแล้วใช่ไหม ไม่มีอะไรลำบากเลยเพื่อน น้องจะมาวันอาทิตย์นี้ อีกสองวันนี่แหละ” เสียงทุ้มที่เต็มไปด้วยความดีใจพูดด้วยความเริงร่า หน้าที่ที่จำเป็นต้องละเลยมีผู้มารับผิดชอบแทนแล้วในที่สุด แถมยังเป็นเพื่อนต้วนที่ไว้ใจได้เสียยิ่งกว่าอะไร

     

                ถ้าฝากน้องแบมแบมไว้กับคนอื่น คงไม่ต่างอะไรกับเอาลูกแมวไว้ในถ้ำเสือ!

                เพราะฉะนั้น ถึงมันจะดูน่าเบื่อไปหน่อยที่ต้องอยู่กับคนแข็งทื่ออย่างไอ้มาร์ค แต่ยังไงแจ๊คสันก็ขอยืนยันว่าฝากน้องแบมไว้ที่ถ้ำน้ำแข็งคงดีกว่าที่ไหน ...

     

    “เร็วไปมั้ง มึงมาบอกกูวันนี้ แล้วอีกสองวันให้เด็กคนนั้นมาแล้วเนี่ยนะ”

    “ก็กูไปฮ่องกงพรุ่งนี้”

    “กะทันหันไป กูขอปฏิเสธแล้วกัน”

    “พี่ต้วนครับบบบบบบบบ น้องหวังขอร้อง” ไม่พูดเปล่า แจ๊คสันรีบลุกไปยืนกันท่ามาร์คที่กำลังจะเดินออกไปนอกร้านอย่างจริงจัง แถมยังทำดวงตาเป็นประกาบวิบวับ ยกมือขึ้นประสานอยู่บนอกด้วยความหวังเกินร้อยกว่าจะได้คำตอบที่เป็นเชิงบวกจากมาร์คอีกครั้ง

    “มึงเคยยอมให้กูปฏิเสธด้วยเหรอ” มาร์คพูดเสียงห้วน จำใจต้องเดินกลับมานั่งที่โต๊ะเดิมเพื่อเจรจาต่อไป

                บอกแล้ว... แจ๊คสัน หวังเกิดมาเพื่อตื้อและรบเร้า แล้วเขาก็ไม่ใช่คนที่ชอบฟังอะไรซ้ำ ๆ หลายรอบ ยอมไปซะให้จบก็สิ้นเรื่อง

    “ขอบคุณครับต้วน คือ... รบกวนอีกอย่าง วันอาทิตย์มึงช่วยไปรับน้องที่อินชอนด้วยนะ ถือซะว่าเป็นภารกิจเลี้ยงน้องวันแรก นะครับ พี่หวังฝากแค่นี้...”

    “กูให้แค่สามเดือน แล้วมึงรีบมารับน้องมึงไปดูแลเลยนะ”

    “เออ สัญญา หลังสามเดือนกูจะรีบบินตรงจากฮ่องกงมารับช่วงดูแลน้องแบมเลย!

     

              สามเดือนหลังจากนี้ไป... ที่ชีวิตของเจ้าชายน้ำแข็งจำเป็นต้องมีเด็กบางคนเข้ามา...

                บางคน... ที่อาจจะละลายความเย็นชาของเจ้าชายได้... หรืออาจจะเป็นเด็กหนุ่มผู้โชคร้าย ที่ต้องอดทนกับความเย็นเยียบทั้งการกระทำและคำพูด

     

                สามเดือนต่อจากนี้ไป... คงได้รู้กัน

                มาร์คจะดูแลเด็กได้ดีขนาดไหนนะ...

     

    **********

     

    TBC >>> baby 1

     

    bpuppyy_ says : ฟิคพี่ต้วนน้องแบมเรื่องแรก ฮื้อออออออ

                ฝากทุกคนที่หลงเข้ามาด้วยนะคะ หวังว่าจะถูกใจแม่ยกมาร์คแบมน้อ >< มาทลายกำแพงน้ำแข็งของพี่มาร์คกันเถอะ!

                ตอนนี้ยังไม่ได้เจอน้องแบมแบมเลย มาแต่ชื่อ ฮ่า~ ตอนต่อไปเจอกันเร็ว ๆ นี้ค่ะ เม้นท์ได้สกรีมได้ตามใจชอบเลยน้า ขอบคุณสำหรับความสนใจของทุกคนล่วงหน้าเลยค่ะ อ่า... สามารถพูดคุยหรือชวนฟินน้องแบนพี่มาร์คได้ที่ทวิต @bpuppyy_ นะคะ แท๊กสกรีมยังไม่มี เพิ่งลงอินโทร ยังแอบคิดไม่ออก แหะ ๆ หรือใครอ่านแล้วมีแว๊บขึ้นมา ลองบอกกันได้น้า

                เจอกันตอนหน้าค่ะ!

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×