ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (exo) THE HOSPITAL. [END] | RE-PRINT.

    ลำดับตอนที่ #31 : ✚ r o o m . XXVII

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.99K
      8
      18 ธ.ค. 56

    Chapter XXVII

     

     

    แม้จะฟังดูไม่เชื่อหูตัวเอง แต่ก็ไม่มีหลักฐานใดๆจะกล่าวหาคริสได้เลยว่าเขาพูดโกหกหรือกำลังแกล้งเขาเล่น

     

    ควรจะทำยังไงต่อไปดีล่ะ ?

     

    จริงๆผมเพิ่งรู้เรื่องเมื่อไม่นานมานี้ และผมก็ไม่รู้ว่าแบคฮยอนกับชานยอลจะรู้เรื่องนี้กันรึเปล่า พอดีผมสืบของผมได้เองต่างหาก

    “…”

    อย่าเพิ่งช็อกสิคริสว่าพลางเอามือโบกผ่านหน้าคยองซูที่นั่งเหม่อลอย

    ขอโทษทีครับ …”

    ไม่เป็นไร

    “…”

    นี่ ผมสงสัยอะไรขึ้นมานิดหน่อย ผมขอถามอะไรคุณหน่อยได้มั้ย ?

     

    คริสเริ่มขึ้นบทสนทนาหลังจากที่เห็นว่าอีกฝ่ายกำลังนั่งเงียบและคงไม่รู้จะพูดอะไร ซึ่งคยองซูเองก็ได้แต่มองหน้าคู่สนทนา

     

    ครับ ?

    ตอนที่จงแดซักมินซอกเมื่อคืนเรื่องที่ฆ่าจุนมยอนน่ะเขามีอารมณ์ยังไงบ้าง ?

    “…?”

    อ่า หมายถึงสีหน้าท่าทางของเขามีปฏิกิริยายังไงหลังจากที่มินซอกพูดถึงเรื่องนั้นน่ะ

     

    คยองซูเงียบไปพักใหญ่เมื่อได้ยินคำถาม เขาไม่รู้ว่าควรจะตอบอย่างไร และคริสจะมาในรูปแบบไหน ยิ่งทำให้ร่างเล็กลำบากใจมากยิ่งขึ้น

     

    ก็เขาดูอารมณ์เสียนิดหน่อยครับ

    เหรอ ? แล้วยังไงอีก มีโวยวายหรืออะไรบ้างมั้ย ?

    เอ่อคือ…”

    “…”

    ดูท่าทางเขาอยากจะซักอะไรมินซอกมากกว่านั้น แต่…”

    แต่…” คริสพูดลากยาวตาม

    จู่ๆมินซอกก็เลือดกำเดาไหลออกมา เหมือนเขาจะช็อกหรือยังไงอันนี้ผมก็ไม่รู้หรอกครับ

     

    อีกแล้วเหรอ ?

     

    คำพูดของคริสที่ฟังดูนิ่งๆทำให้คยองซูที่กำลังจะพูดต่อต้องชะงักลง  และไม่รู้ว่าควรจะทำตัวอย่างไรต่อไปดีเมื่อเจอสถานการณ์แบบนี้

     

    เป็นแบบนี้ทุกทีคริสสบถขึ้นมา

    ครับ ?

    มินซอกเป็นแบบนี้มาตั้งแต่สมัยที่เป็นเจ้าหน้าที่แล้ว เขาเป็นคนแบกรับอะไรหรือเจออะไรที่กดดันไม่ค่อยได้

    “…”

    เวลามีคนทำให้เขาเครียดมากๆ เขาจะช็อกแล้วก็เกิดอาการแบบนั้นทุกทีแหละครับ

    งั้นเหรอครับ ?

    เข้าเรื่องต่อก็แล้วกัน งั้นก็ถือว่าเป็นโชคของมินซอกแล้วที่เกิดช็อกตอนนั้น

     

    ไม่งั้นป่านนี้จะอยู่ในสภาพไหนก็ไม่รู้… ’

     

    “…”

    ผมเห็นว่าคุณเพิ่งเข้ามาทำงานที่นี่ คงจะรู้เรื่องของพวกเราไม่มาก

    ก็…”

    ไหนๆเราก็คงต้องทำงานด้วยกันไปอีกนาน เล่าซักหน่อยก็คงไม่มีอะไรหรอกมั้ง

     

    คิดว่าคงไม่มีใครมาตามเก็บหรอก… ’

     

    ตามเก็บ !?! หมายความว่ายังไงครับ ??

    ฮ่าๆ ผมพูดเล่นน่ะ ไม่มีอะไร คุณนี่ตื่นตูมง่ายจัง…”

     

    เหมือนจุนมยอนตอนเข้ามาใหม่ๆเลย

     

    ครั้งที่เท่าไหร่

     

    ครั้งที่เท่าไหร่แล้วที่เขาถูกคนในโรงพยาบาลนี้ทักว่าเหมือนกับจุนมยอน บุรุษพยาบาลที่หลงเหลือแค่ชื่อในตอนนี้ ทั้งเจ้าหน้าที่ ทั้งคนไข้ ทุกคนต่างพากันทักแบบนี้กันทั้งนั้น

     

    ให้ตายเถอะนี่มันยังไงกัน ?

     

    ผมเป็นรูมเมทกับจงแดสมัยที่เป็นนักศึกษาแพทย์ ตอนนั้นจงแดก็เป็นแค่ผู้ชายเฉิ่มๆคนหนึ่งที่วันๆก็เอาแต่นอนขลุกอ่านแต่หนังสือเรียนทั้งวัน แต่แน่นอนจงแดเรียนได้เกียรตินิยมอันดับ 1 สมกับความขยันของเขา แต่ยังไงซะ เรื่องความรักของเขาก็โหลยโท่ยและห่วยแตกตามประสาเด็กเรียนอยู่ดี

     

    “…”

    ผมเคยคิดว่าชีวิตของผมกับจงแดจะจบกันที่การเป็นรูมเมท แต่แล้วตอนเรียนจบ ผมถึงได้รู้ว่าจงแดเองก็เลือกมาบรรจุที่เดียวกับผม...”

    แต่ทำไมพวกคุณถึงดูไม่สนิทกันเลยล่ะครับ ?

    รู้ได้ไงครับผมกับจงแดสนิทกันจะตาย แต่ไม่ค่อยจะพูดคุยกันในเวลา เราต่างคนต่างก็มีงานที่ต้องทำทั้งคู่ ไม่มีเวลามาคุยกันโต้งๆหรอก

    “…”

    แล้ววันหนึ่งผมก็เลยถามจงแด ว่าทำไมเขาถึงเลือกที่จะมาทำงานที่นี่ ผมจะให้คุณลองทายดูว่าเพราะอะไร…”

     

    คริสเปิดคำถามชวนคิดขึ้นมา แต่ผู้ฟังอย่างคยองซูที่ไม่เคยรับรู้ถึงเรื่องราวของคนที่นี่ก็ตอบอะไรไม่ได้ นอกจากส่ายหน้าเหมือนทุกครั้ง

     

    ตอนวันเรียนจบ ผมถึงได้รู้ว่า จงแดมีคนที่เขาแอบชอบมาตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว แต่ตามประสาคนที่ไม่เอาถ่านเรื่องแบบนี้ ก็คงทำได้แค่สะกดรอยตามหรือแอบมองไปเรื่อยๆ แล้วเหตุผลที่จงแดเลือกที่จะมาทำงานที่นี่ ก็เพราะคนที่เขาชอบเป็นเจ้าหน้าที่อยู่ที่นี่…”

     

    ซึ่งเจ้าหน้าที่คนนั้นก็คือ คิมมินซอก นั่นแหละ

     

    คิมมินซอกแก่กว่าพวกเราแค่ปีเดียว แต่ก็แปลกตรงที่พอจงแดเข้ามาทำงานที่นี่ เขาก็ยังไม่เคยคุยอะไรกับมินซอกเลยแม้แต่นิดเดียว แล้วมันก็ตลกตรงที่ พอเซฮุนเรียนจบ หมอนั่นก็ตามมาทำงานที่นี่

     

    แล้วก็กลายเป็นว่าเซฮุนเป็นเพื่อนสนิทกับมินซอก

     

    ผมนึกออกแล้ว…”

    หืม ?คริสขึ้นเสียงสูงอย่างสงสัย

    เอ่อ...มินซอกเขาเคยเล่าเรื่องนี้ให้ผมฟัง

    งั้นเหรอ ?

    “…”

    เซฮุนอายุห่างกับมินซอก 4 ปี เขาที่เป็นเด็กหัวแข็งและดื้อแต่กลับยอมมินซอกทุกอย่าง และมินซอกก็ทั้งรักทั้งหวงเซฮุนยิ่งกว่าผมเสียอีก ทว่า ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ไม่เคยเกินเลยคำว่าพี่น้อง

    “…”

    แต่วันหนึ่ง มิตรภาพทุกอย่างก็จบลง เพราะเจ้าหน้าที่คนใหม่ที่เข้ามา…”

     

    เสี่ยวลู่หานไงล่ะ… ’

     

    คำพูดของคริสทำให้คยองซูถึงกับชะงัก ไม่ใช่เพราะตกใจที่คริสพูดแบบนั้น แต่ที่น่าตกใจกว่านั้นคือ เป็นประโยคที่เขาได้ยินมาจากเกือบทุกคนที่นี่

     

    มินซอกจะยอมให้ลู่หานทำลายทุกอย่างระหว่างทุกคนเหรอ ?

     

    เซฮุนเกือบฆ่าฉันเพราะคนที่ชื่อเสี่ยวลู่หาน

     

    เสี่ยวลู่หานมันคือปีศาจ !! ’

     

    ทุกๆอย่างที่นี่เปลี่ยนไป เพราะผู้ชายคนเดียว คนที่ชื่อว่า เสี่ยวลู่หาน ! ’

     

    แม้ว่าเขาจะเคยพูดคุยกับลู่หานมาบ้าง และก็ไม่ปฏิเสธว่าเขาเองก็กลัวผู้ชายคนนี้ แต่เขาก็ไม่คิดว่าทุกคนในโรงพยาบาลจะพูดในทำนองเดียวกัน

     

    ร้ายกาจขนาดนั้นเลยเหรอ ?

     

                ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับสองคนนั้นมาก เท่าที่ผมรู้มาก็คือ ทั้งสองคนชอบลู่หานเหมือนกัน และเซฮุนพยายามจะฆ่ามินซอกในห้องน้ำ แต่ก็รอดมาได้เพราะมีคนช่วย ซึ่งคนที่เข้าไปช่วยไว้ก็คือ คิมจงแด…”

                “นี่…”

                “ว่าไงครับ ?

                “ผมขอถามอะไรคุณหน่อยได้มั้ย ?

                “ถ้าตอบได้ก็จะตอบนะครับคริสรับคำพร้อมกับตั้งใจฟังคำถามจากแพทย์คนล่าสุดของโรงพยาบาล

                คือ…”

                “…”

                “คุณรู้มั้ย…”

     

                ว่าทำไมมินซอกถึงเกลียดจงแด ??

     

                 “ว่าไงนะ !?!” ร่างสูงเผลอขึ้นเสียงขึ้นมาหลังจากได้ยินคำถาม

                เอ่อ…”

                “ทำไมคุณถึงถามผมแบบนั้น ??

                “มินซอกเคยพูดไว้น่ะครับ…”

                “…”

     

                สีหน้าของคริสเริ่มเปลี่ยนไปหลังจากที่คยองซูพูดออกไปแบบนั้น ทำให้คยองซูเริ่มรู้สึกใจไม่ดี เขาไม่รู้ว่าสิ่งที่พูดออกไปจะไปสะกิดอะไรคริสหรือไม่

     

                มินซอกเคยพูดแบบนั้นจริงๆเหรอ ?

                “ครับ

                “ในเมื่อคุณกล้าถาม ผมก็กล้าเล่า…” คริสพูดพลางมองหน้าคู่สนทนา

                “…”

                “จะเรียกว่าเกลียดเลยก็ไม่เชิงหรอกนะ

                งั้นเหรอครับ ?

                “อื้ม อ่าพูดถึงเรื่องนี้ผมล่ะปวดหัวทุกที

                “…”

                “จริงๆแล้ว…”

     

                ก๊อก ก๊อก !

     

                “สงสัยจะเป็นแม่บ้านเอาชุดมาส่งให้ รอผมซักครู่นะครับคยองซูลุกขึ้นหลังจากได้ยินเสียงเคาะประตูห้องของตัวเอง

                “ไม่เป็นไรครับคริสพยักหน้าพลางยกแก้วกาแฟมาดูดอย่างสบายๆ

               

                ร่างเล็กเดินไปเปิดประตู ทว่า มือเล็กกลับต้องนิ่งอยู่กับลูกบิดประตูเมื่อพบว่าใครยืนอยู่หน้าห้องของเขา

     

                อย่าทำหน้าเหมือนเจอผีสิ…”

     

                มินซอก !!!

     

                ร่างของคนตรงหน้าที่ยืนกอดอกมองด้วยสายตาเย็นชาบวกกับน้ำเสียงเรียบๆ ผิดไปจากทุกที แต่นั่นก็ไม่ทำให้แปลกใจเท่ากับคำถามในใจของคยองซู

     

                มินซอกมาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร !?!

     

                ที่นี่เป็นหอพักของแพทย์ในโรงพยาบาล แม้ว่ามันจะไม่ไกลจากโรงพยาบาลก็ตาม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนนอกจะเข้ามาได้ง่ายๆ และที่สำคัญ คนที่มาถึงที่นี่ได้กลับเป็นคิมมินซอก คนไข้ที่มีอาการร้ายแรงที่สุดในกลุ่มคนไข้ เพราะอะไรทำไมเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลถึงปล่อยให้มินซอกออกมาอยู่ที่นี่ได้ !!

     

                “มินซอกมากับใครเหรอครับ ?

                “นายก็น่าจะเห็นว่าฉันยืนอยู่คนเดียวนะ

                “…”

                “คริส !” มินซอกตะโกนเรียกชื่อเมื่อเห็นอีกคนที่นั่งอยู่ในห้องของคยองซู

                มินซอก !?!”

     

                คริสเองก็ดูตกใจไม่แพ้กัน เมื่อพบว่าใครยืนอยู่หน้าห้องของคยองซู ก่อนที่มินซอกจะปัดให้คยองซูที่ยืนอยู่หน้าประตูหลีกทางให้ และคนไข้ตัวเล็กก็ถือวิสาสะเดินเข้ามาในห้องพักของคยองซูพร้อมทีท่าที่กำลังดีใจเหมือนเด็กได้ของเล่น

     

                มาอยู่ที่นี่ได้ยังไง ??คริสถามอย่างกระวนกระวาย

                วันนี้พวกเจ้าหน้าที่ประชุมภาคบ่าย ฉันก็เลยแอบหนีออกมาจากประตูหลังที่มันพังอยู่

                “เมื่อกี๊ฉันไปเคาะห้องคริส แต่ก็ไม่เจอคริสไง พอจะเดินกลับก็ได้ยินเสียงคริสที่ห้องนี้ ก็เลยมาเคาะน่ะ แล้วก็อยู่จริงๆด้วย…”

                “มินซอก ทำแบบนี้ไม่ได้นะ เข้ามาที่นี่ได้ยังไง !” คริสเริ่มขึ้นเสียง ทำให้มินซอกหน้ามุ่ยไปเล็กน้อย

                ทำไมล่ะคริส ?มินซอกเริ่มเปลี่ยนจากแววตาที่ดูขี้เล่นในตอนแรกกลายเป็นแววตาอีกแบบ แววตาที่ดูเหมือนน้อยใจ

                “…”

                “ทำไมฉันถึงมาหาคริสไม่ได้แล้วล่ะ

     

                ‘ ทีเมื่อก่อนฉันยังไปห้องคริสได้ทุกวันเลยนะ… ’
     




    เม้าท์มอยฝอยแตก

    รอกันนานมั้ยที่รัก #ไม่นานเล้ย #ประชด #รีดรุมตบ
    กลับมาคราวนี้ก็ทิ้งระเบิดอีกซักหน่อย
    ตอนนี้การรวมเล่มก็คืบหน้าไปได้ไกลแล้ว
    ส่วนใครไม่ทันรอบรวมเล่มก็รอรอบสต๊อกนะฮะ (สำหรับคนที่อยากได้)
    แตราคาจะสูงกว่ารอบแรกนะเอ้อ ; ;
    ขอบคุณที่ตามกันมานะคะ ใกล้จะอวสานแล้ว #เป็นฟิคที่กินเวลายาวนานมาก
    กติกาเดิมสำหรับตอนต่อไป...


    ใครไม่เม้น ยอดเม้นไม่พุ่ง จะดอง !!!

    ปล. สครีมได้ในแท็กเดิม
    #ดฮปท
     


    Tenpoints!
     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×