The Lastifertine : The Dragon's Eye Gemstone - นิยาย The Lastifertine : The Dragon's Eye Gemstone : Dek-D.com - Writer
×

    The Lastifertine : The Dragon's Eye Gemstone

    มหากาพย์สงครามครั้งยิ่งใหญ่ซึ่งเดิมพันด้วยดินแดน เผ่าพันธุ์และความรัก จะรักษาหรือทำลายเจ้าของอัญมณีเนตรมังกรเท่านั้นเป็นผู้เลือก สงครามจะจบลงเช่นไร ไม่มีใครรู้ เว้นแต่ท่านจะเดินทางผจญภัยไปพร้อมกับเรา

    ผู้เข้าชมรวม

    6,110

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    6.11K

    ความคิดเห็น


    234

    คนติดตาม


    46
    จำนวนตอน : 1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  30 พ.ค. 56 / 18:19 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     
    อารัมภบท

      










    ตำนานสงครามครั้งสุดท้ายระหว่างเหล่าสิ่งมีชีวิต
    ทรงภูมิปัญญาบนโลกยุคบรรพกาล

    ตำนานที่ผูกผันอยู่กับคำทำนายเรื่องมหาสงคราม 
    "ลาสติเฟอร์ติน" หรือชื่อสงครามครั้งร้ายแรงที่สุดที่
    เทพีสูงสุดของพวกเอลฟ์ได้เกิดนิมิตขึ้นจากการหลับไหลที่ยาวนานของพระนาง มันเป็นสงครามที่สิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนดินแดนแห่งนี้มิอาจหลีกเลี่ยงได้ 

    อัญมณีเนตรมังกรเป็นเพียงสิ่งเดียวที่ทุกฝ่ายแย่งชิงกันเพื่อจะเป็นผู้ชนะในสงครามครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้

    โลกย่อมมีทั้งฝ่ายดีและฝ่ายร้าย ทางดีหรือทางชั่ว ทางใดกันแน่ที่ผู้ครอบครองอัญมณีเนตรมังกรเลือกที่จะเป็น คงจะไม่มีใครรู้แน่ถ้าท่านทั้งหลายยังไม่ได้ตอบตกลงที่จะเดินทางร่วมกับพวกเราไปจวบจนมหากาพย์เรื่องนี้ได้สิ้นสุดลงไปอย่าง...บริบูรณ์



    A.E.Tængsopá
    เอ.อี.แทงโซพ่า





     




    1 ในมหากาพย์แฟนตาซีชุด

    The Lastifertine 
    มหาสงครามลาสติเฟอร์ติน
    The Dragon's Eye Gemstone  
    อัญมณีเนตรมังกร











     ERIC DALLIN

     



    My BANNER



    The Lastifertine





     

    OUR BANNER

    เอดิท โบล เด็กล้างจานผู้ยิ่งใหญ่Sorcery Science


    The Prince of WarlocksAesel story อลเวงบันทึกเดินทาง

    THE TALE OF SHOWDOWN









     


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "นิยายสนุกและสร้างสรรค์"

    (แจ้งลบ)

    1. เนื้อเรื่องสร้างสรรค์มากครับ ไม่เหมือนกับนิยายแฟนตาซีเรื่องอื่นๆ อ่านแล้วยังเดาไม่ออกว่าจะไปทางไหน แต่มีสเน่ห์ให้ช่วนติดตาม 2. ด้วยความฉลาดของ WRITER สามารถดึงตัวละครในเทพนิยายที่เราคุ้นเคยมาผูกเป็นเรื่องได้อย่างลงตัวครับ อันนี้ทำให้ผู้อ่านจินตนาการง่าย 3. ผมให้ 9 คะแนน ขอกั๊กเอาไว้ 1 คะแนน สำหรับวิธีเขียนที่ยังสามารถปรับปรุงให้ดีกว่านี้ได ... อ่านเพิ่มเติม

    1. เนื้อเรื่องสร้างสรรค์มากครับ ไม่เหมือนกับนิยายแฟนตาซีเรื่องอื่นๆ อ่านแล้วยังเดาไม่ออกว่าจะไปทางไหน แต่มีสเน่ห์ให้ช่วนติดตาม 2. ด้วยความฉลาดของ WRITER สามารถดึงตัวละครในเทพนิยายที่เราคุ้นเคยมาผูกเป็นเรื่องได้อย่างลงตัวครับ อันนี้ทำให้ผู้อ่านจินตนาการง่าย 3. ผมให้ 9 คะแนน ขอกั๊กเอาไว้ 1 คะแนน สำหรับวิธีเขียนที่ยังสามารถปรับปรุงให้ดีกว่านี้ได้ (ขอย้ำว่าของเก่าก็ดีแล้วครับ แต่ยังดีขึ้นได้อีก) แล้วเมื่อไหร่ลงตัวแล้ว ผมจะมาเติมอีก 1 คะแนนให้นะ   อ่านน้อยลง

    JOE......... | 24 พ.ย. 53

    • 16

    • 0

    "วิจารณ์ตามจริง"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีครับ เห็นว่าต้องการคำวิจารณ์เพื่อปรับปรุงงาน ผมจึงขอเสนอความเห็นตามตรงดังนี้ ชื่อเรื่อง และเรื่องย่อ ชื่อเรื่องน่าสนใจครับ ฟังเหมือนนิยายแปล การแนะนำเรื่องก็ช่วยไกด์โครงเรื่องออกมาบ้าง ทำให้คนอ่านพอเดาได้ว่ามันจะเกี่ยวกับอะไร (แต่ต้องดูกันต่อไปว่าจะออกทะเลหรือไม่) เต็มสิบให้เก้าครับ รูปแบบการนำเสนอ/ความสวยงาม/ความน่าอ่าน ตัวหนังสือชัด ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีครับ เห็นว่าต้องการคำวิจารณ์เพื่อปรับปรุงงาน ผมจึงขอเสนอความเห็นตามตรงดังนี้ ชื่อเรื่อง และเรื่องย่อ ชื่อเรื่องน่าสนใจครับ ฟังเหมือนนิยายแปล การแนะนำเรื่องก็ช่วยไกด์โครงเรื่องออกมาบ้าง ทำให้คนอ่านพอเดาได้ว่ามันจะเกี่ยวกับอะไร (แต่ต้องดูกันต่อไปว่าจะออกทะเลหรือไม่) เต็มสิบให้เก้าครับ รูปแบบการนำเสนอ/ความสวยงาม/ความน่าอ่าน ตัวหนังสือชัดเจนดีครับ แต่ทำไมแต่ละบรรทัดมันถึงเว้นซ้าย เว้นขวา เยอะขนาดนั้น แต่ไม่ค่อยซีเรียสหรอกครับ ตัวหนังสืออ่านง่ายและชัดเจนสำคัญกว่า นอกจากนี้ยังมีรูปภาพประกอบให้ดูด้วย ทำออกมาสวยมากครับ เหมาะจะเป็นวรรณกรรมสำหรับเด็กจริงๆ เต็มสิบให้เก้าครับ คำและสำนวน ข้อนี้ผมคิดไม่ค่อยเหมือนคนอื่นนะครับ เพราะรู้สึกว่ามันยังติดขัดอยู่นิดหน่อย คำผิดมีให้เห็นเล็กน้อย คำฟุ่มเฟือยมีให้เห็นประปราย แต่จุดใหญ่น่าจะอยู่ที่การเรียบเรียงเนื้อความ และความลื่น มากกว่า (ขอยกไปชี้แจงเพิ่มเติมในคอมเม้นต์นะครับ เผื่อว่าผู้เขียนเห็นว่ามันไม่เหมาะจะแสดงให้คนอื่นดู จะได้ลบได้เลย แต่ยังไงก็อ่านก่อนด้วยนะครับ คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ ไม่มากก็น้อย) แต่เพิ่มคะแนนให้ในส่วนของบทพูดที่ฟังเป็นธรรมชาติครับ เต็มสิบให้เจ็ดครับ พล็อต เดินเรื่องดีครับ แตกต่างจากเรื่องอื่นในทางสร้างสรรค์ อ่านไปแล้วไม่รู้สึกเบื่อ แต่ยังไม่เห็นภาพรวมของเรื่องทั้งหมด เพราะตอนอัพล่าสุดนี่ก็เพิ่งออกเดินทางได้แค่สองตอน เนื้อเรื่องส่วนสำคัญๆจึงยังไม่เห็น เต็มสิบให้เจ็ดก่อนนะครับ (ถ้าเนื้อเรื่องเดินหน้ากว่านี้ และยังคงความสนุกไว้ได้แบบนี้ จะมาเพิ่มคะแนนให้ครับ) ความเป็นเหตุเป็นผล มีเหตุผลอย่างที่นิยายแฟนตาซีควรมีครับ แสดงให้คนอ่านเห็นได้ชัดเจนว่าจุดหลักของเรื่องอยู่ที่ไหน แล้วเรื่องจะเดินไปในทิศใด เพื่ออะไร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมก็ยังเห็นไม่หมดอยู่ดี เต็มสิบให้แปดครับ (จะมาเพิ่มคะแนนให้ตามความสมบูรณ์ของเนื้อเรื่องนะครับ) รวมแล้ว เต็มสิบได้แปดครับ ผมไม่มีสังกัดนะครับ ถ้าเห็นว่าโนเนมแบบนี้ไม่น่าเชื่อถือก็ไม่เป็นไรครับ ไม่ว่ากันครับ   อ่านน้อยลง

    Judgement | 4 มิ.ย. 54

    • 11

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "มาวิจารณ์ให้ค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    มาวิจารย์ให้แล้วนะคะเราไม่ใช่มืออาชีพจึงขอวิจารณ์แบบเรียบง่ายนะคะแล้วก็บางทีอาจจะวิจารณ์ได้ไม่ตรงตามสายตาคนอื่นคำแนะนำจะทำตามหรือไม่ก็แล้วแต่นะคะ ก่อนอื่นเลยชื่อเรื่อง ฟังดูเหมือนนิยายแปลเลยค่ะเป็นชื่อเรื่องที่ดูน่าตื่นเต้นและน่าติดตามดีค่ะ ให้เต็ม อย่างที่สองแนะนำเรื่องแบบย่อ ๆ ลึกลับดีค่ะเป็นแนวสร้างความเร้าใจและความสงสัยให้กับผู้อ่าน ให้เต็ม ... อ่านเพิ่มเติม

    มาวิจารย์ให้แล้วนะคะเราไม่ใช่มืออาชีพจึงขอวิจารณ์แบบเรียบง่ายนะคะแล้วก็บางทีอาจจะวิจารณ์ได้ไม่ตรงตามสายตาคนอื่นคำแนะนำจะทำตามหรือไม่ก็แล้วแต่นะคะ ก่อนอื่นเลยชื่อเรื่อง ฟังดูเหมือนนิยายแปลเลยค่ะเป็นชื่อเรื่องที่ดูน่าตื่นเต้นและน่าติดตามดีค่ะ ให้เต็ม อย่างที่สองแนะนำเรื่องแบบย่อ ๆ ลึกลับดีค่ะเป็นแนวสร้างความเร้าใจและความสงสัยให้กับผู้อ่าน ให้เต็ม อย่างที่สามข้อมูลเบื้องต้นอย่างน้อย ๆน่าจะมีเกริ่มเรื่องของตัวเอกสักเล็กน้อยนะคะส่วนที่บอกว่าเวทย์มนต์จะเปลี่ยนจากอังกฤษเป็นไทยในบทอะไร ๆก็ดีค่ะผู้อ่านจะได้ไม่สับสน ให้ครึ่ง อย่างที่สี่ชื่อตอนนิยายค่ะเป็นชื่อที่แฟนตาซีมาก ๆค่ะเข้ากับเรื่องสุด ๆชื่อเรื่องถือเป็นคะแนนช่วยไม่มีอะไรผิดพลาดก็จะผ่านค่ะ ให้เต็ม อย่างที่ห้าเนื้อหานิยายจะแบ่งเป็นตอนย่อยดังนี้ค่ะ การบรรยาย ทำได้ดีทีเดียวค่ะเป็นการบรรยายที่ทำให้เห็นภาพชัดเจนเพียงแต่การใช้ภาษายังมีผิดอยู่หลายจุดและมันจะทำให้ผู้อ่านงง บทสนทนาเขียนได้ดีค่ะแต่ยังไม่เป็นธรรมชาติเท่าไหร่ดูจะใส่อารมณ์กับบทสนามากเกินไป พล๊อตเรื่องถือว่าวางพล๊อตเรื่องได้ดีทีเดียวค่ะถ้าหากปรับปรุงภาษาอีกนิดรับรองจะเป็นเรื่องที่ดียิ่งกว่านี้อีกค่ะ ความน่าสนใจอยู่ที่85-90%เพราะเป็นเรื่องที่่ไม่ค่อยจะมีที่ติเลยค่ะถึงจะยังดึงดูดความสนใจได้ไม่ค่อยพอพยายามอีกนิดนะคะ ข้อผิดพลาดก็น้อยซะจนไม่อยากจะพูดที่ควรจะติก็ไม่มีเลยฉะนั้นเนื้อเรื่องเอาไป เต็มค่ะ ถ้าได้รับคำวิจารณ์แล้วรบกวนกลับไปตอบในตอนที่3ด้วยนะคะ^^ http://writer.dek-d.com/jan4444/writer/view.php?id=624241   อ่านน้อยลง

    Sayurichan | 24 ก.ค. 54

    • 5

    • 0

    "นิยายสรรสร้างความคิด"

    (แจ้งลบ)

    สำหรับเรื่องนี้ต้องบอกก่อนว่าเป็นนิยายที่มีความสนุกสนานมาก ด้วยตัวอักษรที่ไหลลื่นและถ้อยคำที่น่าฟัง บวกกับองค์ประกอบต่างๆ ตัวละครแปลกใหม่ไม่ว่าจะเป็น พราย ช้างบินได้ รวมไปถึงการนำเรื่องราวมาผูกกับโลกปัจจุบัน จึงทำให้นิยายเรื่องนี้มีเสน่ห์มาก!! อีกอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ ความแปลกใหม่ น่าติดตาม ค้นหา ด้วยเนื้อเรื่องที่ดูจะไม่ซ้ำใครจึงทำให้นิ ... อ่านเพิ่มเติม

    สำหรับเรื่องนี้ต้องบอกก่อนว่าเป็นนิยายที่มีความสนุกสนานมาก ด้วยตัวอักษรที่ไหลลื่นและถ้อยคำที่น่าฟัง บวกกับองค์ประกอบต่างๆ ตัวละครแปลกใหม่ไม่ว่าจะเป็น พราย ช้างบินได้ รวมไปถึงการนำเรื่องราวมาผูกกับโลกปัจจุบัน จึงทำให้นิยายเรื่องนี้มีเสน่ห์มาก!! อีกอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ ความแปลกใหม่ น่าติดตาม ค้นหา ด้วยเนื้อเรื่องที่ดูจะไม่ซ้ำใครจึงทำให้นิยายเรื่องนี้ยิ่งเพิ่มพูนทวีความน่าอ่านเข้าไปอีก!? สุดท้ายเป็นกำลังใจให้ครับ ขอให้เเต่งไปเรื่อยๆแบบนี้นะครับ จะติดตามเรื่อยๆ ^^ P.S.นิยายแฟนตาซีเต็มรูปแบบสุดสนุก แบบนี้ต้อง ถูกใจ เห็นเธอแล้วต้องกด ''Like'' นะครับ   อ่านน้อยลง

    JAMANII | 24 มิ.ย. 54

    • 3

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น