ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Design by Photoshop :: ชุนชนคนมีไอเดีย

    ลำดับตอนที่ #103 :

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.24K
      3
      15 ธ.ค. 51




    ขั้นตอนที่1.
    ก่อนอื่นทำการ download Plugins โดยคลิ๊กไปที่เวป
    Snowflakes :: http://www.v-d-l.com/adrenaline_snowflakes.html
    SnowScape :: http://www.v-d-l.com/adrenaline_snowscape.html


    ขั้นตอนที่2.
    เมื่อทำการ download มาเสร็จแล้วให้ทำการติดตั้งโดย ดับเบิ้ล คลิ๊กที่ไอค่อน exe ทั้งสองโปรแกรม ก็จะมีหน้าต่าง install ขึ้นมาดังตัวอย่างแล้วทำการเลือกตำแหน่งที่จะติดตั้งลงในเครื่องของเรา ดังจะเห็นได้จากตัวอย่าง.





    ขั้นตอนที่3.
    เรียนรู้หลักวิธีการใช้โปรแกรม และส่วนต่างๆ ของโปรแกรมฯ เมื่อเราทำการติดตั้งเสร็จแล้วหลังจากนั้นเราลองดูหน้าตาของโปรแกรมและลักษณะการทำงานของโปรแกรมดีกว่า เริ่มจากเปิดphotoshop ขึ้นมา แล้วก็เปิดไฟล์ภาพขึ้นมา 1 ไฟล์ภาพ เพื่อจะทดสอบประสิทธิภาพของเจ้าSnowflakesก่อนหละ จากนั้นให้ไปที่ Filter --> VDL Adrenaline ---> Snowflakes ก็จะเจอกับเจ้า Snowflakes หละ ทีนี้เรามาดู Options การทำงานต่างๆ ของเมนูแต่ละเมนูว่าใช้ทำอะไรบ้าง ...




    Amount :: จำนวนปริมาณ หิมะที่จะเกิดในรูปภาพ
    Size rang begin :: ขนาดแนวแรกของหิมะ
    Size range end :: ขนาดแนวสุดท้ายของหิมะ
    Hardness :: ความชัดเจนของหิมะ
    Transparency :: ลักษณะความโปร่งแสงของหิมะ
    Snow color :: ลักษณะสีของหิมะ
    Rendom Seed :: สุ่มเมล็ดหิมะที่ตก


    จากนั้นก็ทำการ Okay ก็จะได้ดังลักษณะดังภาพ.



    เอาหละหลังจากที่เรามาทำความรู้จักกับเจ้า Snowflakes กับการทำงานของ Options ต่างๆ แล้วเราก็มาทำความรู้จักกับเจ้า
    SnowScape กันบ้าน คู่ขวัญซึ่งกันและกัน SnowScape จะใช้ทำ effects หิมะให้เกิดกับตัวอักษร อย่างง่ายดายเราลองดูหน้าตาของโปรแกรมและลักษณะการทำงานของโปรแกรมดีกว่า เริ่มจากเปิด photoshop ขึ้นมา แล้วทำการสร้างไฟล์ใหม่ขึ้นมา แล้วทำการพิพม์ ตัวอักษรลงไป เพื่อจะทดสอบประสิทธิภาพของเจ้าSnowScape ก่อนหละ จากนั้นให้ไปที่ Filter --> VDL Adrenaline ---> SnowScape ก็จะเจอกับเจ้า SnowScape หละ ทีนี้เรามาดู Options การทำงานต่างๆ ของเมนูแต่ละเมนูว่าใช้ทำอะไรบ้าง ...




    Thickness :: ความหนาแน่นของหิมะปกคลุ่ม
    Stickness :: ความแหลมของยอดหิมะที่ปกคลุม
    Roughness :: ความขรุขระความหยาบของหิมะที่ปกคลุม
    Distribution :: ลักษณะการเกาะตัวของหิมะ
    Snow color :: สีของหิมะ


    จากนั้นทำการ OK ก็จะได้ผลสำเร็จดังภาพ.



    เป็นไงขอรับเห็นลักษณะของการนำมาใช้งานของ Plugins ทั้งสองนี้หรือยังหละขอรับ ใช้ไม่ยากเลยและสามารถนำมาประยุกต์ได้ เยอะเลยกับภาพและ text ได้เยอะเลยสร้างบรรยากาศก็ได้ หลากหลายอารมณ์ ดังตัวอย่างในการประยุกต์ใช้ในการออกแบบกราฟิก....
















    เครดิต  http://www.thaigraph.com/article.php?sid=198

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×