ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทคนิคการเล่นกอล์ฟ

    ลำดับตอนที่ #3 : เริ่มตันฝึกซ้อมอย่างไร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 928
      0
      27 ต.ค. 48

    ข้อแนะนำ สำคัญที่อยากจะ ฝากไว้ ให้นักกอล์ฟ ได้พัฒนาฝีมือ คือ \"พยายาม ทำให้เหมือนกับ การเล่นปกติ\" ด้วยวิธี ดังต่อไปนี้



    แนะนำ ให้นักเรียน รู้จัก การตั้งเป้าหมาย เช่น ตีลูก ออกจากบังเกอร์ ให้ลูกอยู่บนกรีน ให้ได้ อย่างน้อย 6 ใน 10 ลูก ซ้อมพัตต์ลูก 1 หลา 2 หลา จนถึง 10 หลา หรือไดร์ฟ อยู่ในแฟร์เวย์ อย่างน้อย 8 ใน 10 ลูก ฝึกซ้อม กับเพื่อนนักกอล์ฟ ที่มีฝีมือ ระดับเดียวกัน หรือดีกว่า และประลองฝีมือ ในเกมการแข่งขัน อาทิเช่น ตีลูกใกล้หลุม ตีลูกใกล้ธง ให้นักเรียน ฝึกซ้อม ด้วยการใช้ ลูกกอล์ฟลูกเดียว บนกรีน ห้ามใช้ลูกสำรอง เพื่อให้ นักเรียนฝึกเล่นลูก จากจุดต่าง ๆ จนผู้เล่น จะสามารถ ตีลงหลุมได้ ภายใน 2 สโตรค จากจุดเริ่มต้น ที่ต่างกัน 10 จุด โดยสร้าง สถานการณ์ ความกดดัน ในสิ่งที่กำหนด



    ให้เล่นลูก จากจุดที่ลูกตก โดยเฉพาะรอบ ๆ กรีน ให้นักเรียน ได้ลองตีลูกสั้น จากทิศทาง ที่เหมาะสม ที่ไม่อยู่ ในหญ้าพงหญ้า ให้ฝึก ซ้อมสวิง เต็มวง โดยเล่นลูก ระยะสั้น ทีละไม้ จนกว่า จะครบทุกอัน



    การซ้อม แบบไม่ตั้งใจ จะทำให้ การเล่น สนามจริง แย่ไปด้วย วิธีนี้ ต้องอาศัย การควบคุมตนเอง และความอดทนสูง แต่ลองให้ นักเรียนพยายาม ฝึกซ้อม แต่ละช็อต เหมือนกับ ตีในสนามจริง ให้มากที่สุด นั่นคือ ต้องมี นโนภาพ อยู่ในใจ ให้เห็นชัดเจน แล้วจึง ตีลูกไป ที่เป้าหมาย



    \"ถ้าการตีไกลสุด ๆ คือ สำหรับการออกกำลังกาย เท่านั้น ไม่ได้เกิด ประโยชน์ ในการเล่นกอล์ฟ ให้เก่ง\" ดังนั้น จึงต้อง มีจุดมุ่งหมาย



    ต้อง ไม่หัดตีเต็มวง ให้ฝึกซ้อม เป็นส่วน ๆ ซ้อมจุด ที่บกพร่อง เป็นประจำ จนเป็นนิสัยใหม่ เพื่อให้ ได้วง ที่เป็นธรรมชาติ



      
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×