ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทคนิคการเล่นกอล์ฟ

    ลำดับตอนที่ #13 : ทรีออฟ ฟรีเวย์ บังเกอร์ตีอย่างไรไม่มีปัญหา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 408
      0
      27 ต.ค. 48

    ทีออฟ - แฟร์เวย์ - บังเกอร์ ตีอย่างไร...ถึงจะไม่มีปัญหา



    การตีลูก จากแท่นทีออฟ การตี จากแฟร์เวย์ ถ้าสามารถ ตีได้ดีนั้น นับว่า เป็นชัยชนะ ในการแข่งขัน ครึ่งหนึ่ง เลยทีเดียว โปร ชื่อดังหลาย ๆ คน ได้เคย กล่าวไว้ว่า การตีลูก จากทีออฟ ได้ดี การตีเหล็ก แฟร์เวย์ได้คม นั้น เป็นประตู เบิกชัยชนะ ของการแข่งขัน ได้อย่าง เห็นผล



    ปัญหา ที่มักเจอ ก็คือ ลงไม้ ได้ไม่เต็ม นั่นเอง หรืออาจจะ ตีไปแล้ว อาจจะตี ท็อป บนลูก ทำให้ลูก ไม่ขึ้น ไปในทิศทาง ที่ตรง ไปข้างหน้า หรือ บางที อาจจะฮุค มาทางด้านซ้าย หรือ บางที อาจจะเฟดมา ทางขวา หรือ อาจจะ ได้ใต้ลูก เกินไป ลูกก็จะ ลอยโด่ง ทำให้เสีย ระยะทาง



    เทคนิค ที่แตกต่าง ของการตีลูก จากทีออฟ คงจะ หมายถึง การที่จะ ตีลูก โดยไม่มี \"ที\" ด้วย ถ้าตั้ง \"ที\" ให้ลากไม้ และหัวเหล็ก เลียดพื้นไป อย่างน้อยที่สุด ก็คือ 2 ฟุต ยิ่งลากยาว เท่าไหร่ ก็ยิ่งไกลขึ้น ลูกกอล์ฟ จะวิ่ง ไปใน ลักษณะเลียด ทำให้ การตีได้ ระยะมากขึ้น



    แต่ถ้า เป็นการตี ที่ไม่มี \"ที\" ควรลาก หัวไม้ และเหล็ก หนีหญ้า แล้วตีลง ไปที่ลูก ที่สำคัญ อย่าลากไม้ เฉียดหญ้ายาว เวลาลงไม้ จะทำให้ โดนพื้น ก่อน ที่จะโดนลูก และที่ลืมไม่ได้ ก็คือ การตีกอล์ฟนั้น จะต้อง รักษาหน้า ให้นิ่ง มากที่สุด



    ระยะห่าง ของการจรดไม้ จากลูก ถ้าตั้ง \"ที\" ควรยืนจรด ห่างหน่อย ถ้า \"ที\" ตั้งสูง ขึ้นมา 1 นิ้ว ให้ยืนห่าง จากปกติ 1 นิ้ว ถ้าตั้ง \"ที\" สูงขึ้นมา อีกหนึ่งนิ้ว ก็ให้ยืนห่าง มาอีก หนึ่งนิ้ว และให้วาง ตำแหน่งลูก ออกไปทาง เท้าซ้าย แต่ถ้า ไม่มี \"ที\" จะต้อง จรดลูก ให้พอดี ไม่ต้องเผื่อ อะไรทั้งสิ้น



    สำหรับ การเล่นลูก จากแฟร์เวย์ เพื่อเน้น ความแม่น ในการเด็ด ยอดลูก จากพื้นที่ ที่เป็นแฟร์เวย์ ควรเน้น ช่วงล่าง ในการตีลูก ที่สำคัญ หน้าต้องนิ่ง ให้มากที่สุด



    การใช้ ช่วงล่าง ในการตีลูก ที่ไม่มี \"ที\" นั้น เปอร์เซนต์ การบังคับลูก ก็จะ ยิ่งยาก และหัว จะเคลื่อนสูงกว่า ทำให้เสียศูนย์ และตำแหน่งลูก เวลาจรด จากพื้น ที่ไม่มี \"ที\" ควรจะ เผื่อลูก มาทาง เท้าขวา ประมาณ 1 นิ้ว เช่นกัน เหตุผล ก็คือ หน้าไม้ จะเข้าไป กระทบลูก ได้ดีกว่าคือ Clean และ Crisppy กว่า



    ส่วน การเล่น ในแฟร์เวย์ บังเกอร์ จงจำ ไว้ว่า จรดไม้ ถูกทราย จะต้อง โดนปรับ 2 สโตรค หรือ Waste Areas คือ เป็นลาน ทรายยาว ไปทาง ด้านน้ำ และแฟร์เวย์ แต่ละสนาม จะบ่งชัด เลยว่า ถ้าเป้น Waste Areas สามารถ จรดไม้ บนทราย ได้เหมือนกับ การจรด บนแฟร์เวย์ หาระยะทาง ให้พอดี เช่น ระยะ 100 หลา จะให้ พิชชิ่งเวดจ์ แต่ถ้าตี จากทราย ในระยะนี้ ควรเพิ่ม เหล็ก ขึ้นมาเป็น เหล็ก 9 เพราะ โอกาสที่เหล็ก จะสัมผัส ทรายนั้น เป็นไปได้ สูงมาก เพราะลักษณะ การตีลูก ลักษณะนี้ ไม่ว่า การตี ก็ดี การลงไม้ ก็ดี ทำให้ การตี การลงไม้ ลำบากมากขึ้น การเพิ่มเหล็ก เป็นตัวแปรตาม ให้การตีลูก ระดับนี้ ประสบความสำเร็จ ลักษณะ ของลูก จะวิ่งเลียด มากขึ้น ในภาษากอล์ฟ เรียกกันว่า การเพิ่มเหล็ก เพิ่มขึ้น หนึ่งเบอร์



    อีกประการหนึ่ง คือ วงสวิง สำหรับการเล่น ยังใช้เหมือนเดิม เพิ่ม ความหนักแน่น ในการตี ของจิตใจ ให้มากขึ้น ยกหัวไม้ หรือหัวเหล็ก หนีทรายขึ้นมา เลยฟูลสวิง แต่ช่วงล่าง การถ่ายน้ำหนัก จะต้อง ให้น้อยกว่า ธรรมดา ใช้ช่วงบน ตีจะเพิ่ม ความแม่นยำ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×