ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดินแดนแห่งมนต์ดำ

    ลำดับตอนที่ #2 : พลังลึกลับในดินแดนลี้ลับ...!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 156
      0
      6 มิ.ย. 51

        สิ่งที่พวกเขาเห็นก็คือ

      อสูรกายสูงเท่าตึกร่างสีดำทมินไม่มีใบหน้ามีแต่ปากและเคี้ยวที่แหลมคมนับสิบซี่ กำลังกลืนกินรถอย่างอร่อย  เสียงกรุบกรั๊บดังขึ้นแถวนั้น   มันกินเสร็จมันก็หันหน้ามาทางผู้คนที่อยู่อีกฝั่ง  ทันใดนั้นเอง จากที่ไม่มีดวงตา กลับมาดวงตา1ดวงแดงฉานกลมเหมือนล้อรถบรรทุกเหนือปากแค่นิดเดียว  พลันมันก็ร้องออกมาดังกังวาลไปทั่ว เสียงมันช่างแสบแก้วหู  ทุกคนที่อยู่แถวนั้นต่างอุดหู  มีเพียงพวกเขา2คนเท่านั้นที่ไม่เป็นอะไรและไม่ได้ยินเสียงอะไร  แต่ทำไมผู้คนที่อยู่อีกฝั่งกลับได้ยินเสียงอันแสบแก้วหู อสูรตัวนั้น เลิกร้องพร้อมกับมองลงมาทางพวกเขาทั้ง2   ทั้ง2ตกใจ  ก่อนจะวิ่ง แต่ทว่าพวกเขากลับก้าวเท้าไม่ได้ เหมือนมีอะไรจับเท้าพวกเขาอยู่  พลันพวกเขาทั้ง2มองดูที่เท้าก็พบว่า  มีมืออันเน่าเฟะหลาย10มือจับเท้าพวกเขาทั้ง2เอาไว้  

    ผู้คนที่อยู่อีกฝั่ง ต่างวิ่งหนีกันไม่คิดชีวิตเพราะเหล่าผี ที่มีร่างอันเน่าเฟะ ได้ลุกขึ้นมากลางถนน จนถนนกลายเป็นหลุดศพนับ10  เหล่าผีได้ลุกขึ้นมาเดินไปหาผู้คนกลุ่มนั้น


    บีร้องขึ้นมาด้วยความเจ็บปวดเพราะมือที่จับที่ขาเริ่มจับแน่นขึ้นเรื่อยๆ  เบียร์เห็นบีร้องแค่นั่นแหละ  พลันเบียร์ก็กำมัดไว้แน่นและหลับตาเหมือนโกรธมากพลันพูดว่า

    "  ใครทำคนรักของกุเจ็บ  มันผู้นั้นก็ต้องเจ็บกว่าคนรักหลายร้อยเท่า"

     
      ทันใดนั้นเอง

    ก็มีไฟสีแดงลุกขึ้นที่มือผีเหล่านั้นที่จับขาบีและเบียร์  จนหายไป  บีล้มลง  เบียร์ค่อยประคอง  แต่ทว่า ดวงตาดำของเบียร์เปลี่ยนเป็นสีเหลืองนวล  เบียร์ค่อยๆวางบีให้นั่งลงก่อนจะพูดว่า

    " มืงต้องชดใช้"  

    พลันพูดจบเบียร์ก็ใช้ตาเพ่งไปที่อสูรกายตัวนั้น  จนมันร้องขึ้นอีกครั้งจนแสบแก้วหู  ก่อนจะหายวับไป  ส่วนเหล่าผีที่ลุกขึ้นมาก็หายไปเช่นเดียวกัน

    หลังจากนั้นเบียร์ก็ปวดหัวอย่างรุนแรง  ร่างนั้นโซเซเอียงไปเอียงมา  ก่อนจะล้มลงไป บีรีบพะยุงเบียร์ไว้  พร้อมเรียกให้คนที่อยู่อีกฝั่งที่เหลือมาช่วย

    ผู้ชายวัยกลางคนอายุราวๆ24  แต่งตัวดี  ได้เข้าไปช่วยพะยุงเบียร์เข้าไปในร้านขายของชำที่อยู่แถวนั้น ที่ของระเนระนาดเต็มไปหมด

    "   นี่มันเกิดอะไรขึ้น  ที่นี่ที่ไหน  หรือว่าเราหลุดเข้ามาในอีกมิติหนึ่ง หรือไง"  ชายคนนั้นพูดกับบีและเบียร์  ขณะที่เบียร์ฟื้นขึ้นมา พร้อมกับบอกว่าไม่เป็นอะไรแล้ว

    "  เรื่องนั้นชั่งมันเถอะ  ผมชื่อเบียร์  นี่คนรักของผมชื่อบี  แล้วคุณเอ่อชื่ออะไรครับ"  เบียร์พูดขึ้น

    "  ผมชื่อเสก  เป็นสมาชิกของชมรมสัมผัสที่6และเรื่องลี้ลับ  ผมกำลังศึกษาเกี่ยวกับเรื่องกาลเวลาอยู่  วันนี้ผมกับเพื่อนๆจะไปเยี่ยมญาติที่ชัยนาท"  พลันเสกพูดจบ  เบียร์ก็มีอาการเหม่อลอยแปบเดียวก่อนจะพูดว่า

    "ญาติของคุณอยู่ที่ อำเภอ หันคาใช่ไหมครับ"

    "  อืม ใช่ครับ คุณรู้ได้ไงครับ" เสกทำหน้าตื่นเต้น

    "ไม่รู้เหมือนกัน ลางสังหรณ์มันบอกน่ะ"  เบียร์ตอบ

    "  เธอก็มีสัมผัสที่6เหมือนกันใช่ไหม  ผมก็มี  แต่เป็นแบบต้องนั่งสมาธิแล้วถึงจะเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าลางๆแค่นั้นครับ แต่รับรองแม่นทุกครั้งที่เห็นเพียงแต่มันลางๆ ต้องตีความหมายเอาเอง "  เสกพูดขึ้นทำหน้าเหมือนดีใจ

    "แต่ผมมีหลายอย่างนะ ไหนจะลางสังหรณ์  ฝันเป็นจริง  ส่วนมากจะเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้า  บางทีก็เห็นผีแต่แค่เงาดำๆที่หางตา   โอยเยอะแยะครับ จนผมอยากจะบ้าตายอยู่แล้ว  แต่มีบีอยู่ข้างๆทำให้ผมเลิกคิดฆ่าตัวตาย พลันหาทางแก้ไข  วันนี้ผมจะไปที่วัดพิชัยนาวาสเพื่อไปทำจิตใจให้สงบให้วันก่อนที่จะไปทำงาน  เอ่อแล้วเพื่อนๆของคุณล่ะ"

    เบียร์พูดขึ้น

    "ไม่รู้เหมือนกันตั้งแต่มีผีลุกขึ้นมา ผู้คนทั้งหมดก็วิ่งหนีไปคนละทิศละทาง เหลือแต่ผม ที่หลบอยู่ในร้านนี้  ผมมากับเพื่อนอีก2คน  มันก็มีสัมผัสที่6เหมือนกัน

    คนแรก  สแตน  เค้าสามารถจับสิ่งแล้วรู้ล่วงหน้าได้ แต่เหตุการณ์นั้นต้องเกิดขึ้นหลังจากนั้นไม่เกิน3ชั่วโมงเค้าถึงจะเห็น

    คนที่2 เป็นผู้หญิง  เค้าชื่อ ขวัญ  เป็นรองประธานชมรมนี้  เค้าก็มีสัมผัสที่6  เค้าเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าได้เหมือนคุณนั่นแหละ

    แต่ตอนนี้ไม่รู้อยู่ไหนกัน"  พลันเสกพูดจบ  เบียร์ก็พูดแซมขึ้นมา

    "ผมพอจะรู้แล้วว่าที่นี่ที่ไหน  มันคือมิติที่มีคนเล่นมนต์ดำควบคุมอยู่แต่ไม่รู้ใช่หรือเปล่านะ  เพราะผมใช้พลังเขียนในเว็บเป็นเรื่องยาวอยู่เรื่องหนึ่งตอนต้นเหตุการร์นั้นผมเขียนไว้ว่า

    มีอสูรกายร่างใหญ่ยักษ์สีดำทมินขว้างทางไว้อยู่  

    แต่ไม่มีผีลุกขึ้นมาจากหลุมนะ  ตอนที่ผมเขียนผมเห็นมันชัดมาก ไอ้ตัวดำๆเนี่ย  

    เวลาผมเขียนเรื่องไหน  ตัวเด่นของเรื่องมักจะมีพลังไว้ต่อสู้กับสิ่งชั่วร้าย  อาจไม่แน่พวกเราอาจเป็นพวกเขาในเรื่องก็ได้  ผมเดาเอานะ  เพราะตอนที่ผมเห็นบีเจ็บในใจก็ร้อนวูบวาบ กำมัดแน่น  ในหัวสมองมีแต่คำว่า  มืงต้องตาย  อย่างเดียว ในร่างกายตอนนั้นมันร้อนมาก  แล้วก็จำอะไรไม่ได้อีกแล้ว" 


    "  อืม งั้นจงใช้พลัง หาทางออกกลับสู่โลกเดิมซะสิ  ที่เราศึกษามาเนี่ย  เวลาคนเราหลุดไปอยู่อีกมิติหนึ่ง เราต้องใช้นิยามว่า    มาทางไหน  ไปทางนั้น" 


    พลันเสกพูดจบ  ก็มีเสียงฟ้าร้อง3ครั้ง  


             ทันใดนั้นเอง พวกเขาก็เห็น...

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    เพลง เรา




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×