ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กลอุบายแห่งรัก

    ลำดับตอนที่ #1 : กลอุบายแห่งรัก 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 113
      0
      30 ก.ย. 50

    ณ.บ้านอัครทรัพย์

    มีคุณหญิงมีชื่อว่าสายสมร มีลูกสาวเพียงคนเดียวมีชื่อว่าเกสร

    คุณหญิงสายสมรมีอดีตที่ลำบากมาก่อน เธอเปนกำพร้า เธอต้องทำงานตั้งแต่เดก เมื่อโตขึ้นก็ได้ทำงานเป็นกรรมกรแบ่งหาม จนกระทั่งวันหนึ่งเธอก็ได้พบกับคุณชายประสพ ทั้ง2ได้แต่งงานกัน ชีวิตของคุณหญิงก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งวันหนึ่งชีวิตคู่ของเธอก็ต้องอับปางเมื่อคุณประสพได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ คุณหญิงสายสมรก็ต้องดูแลกิจการโรงแรมและประคับประคองทั้งธุรกิจของเธอและครอบครัวของเธอจนประสบความสำเร็จ

    เกสรเปนลูกสาวเพียงคนเดียวของคุณหญิงสายสมร เกสรกำลังศึกษาปริญญาตรี และเกสรได้พบรักกับซ้ง คนขับรถแท็กซี่ ที่มีความซื่อสัตย์ และเปนคนมีนำใจ แต่คุณหญิงสายสมรเกียจซ้งและชอบดูถูกว่าซ้งจน แต่ซ้งก็ไม่เคยโกรธคุณหญิงเลยซักครั้ง

    วันนี้ซ้งก็ไปรับเกสรกลับบ้าน

    "แหมหน้าตาชื่นบานมาเลยนะยัยสร ฉันเคยบอกแกแล้วใช่ไหมว่ามันไม่เคยคู่ควรกับแกเลยซักนิดเดียว" คุณหญิงพูดว่าเกสรด้วยความโกรธ

    "คุณแม่ค่ะ ซ้งเขาก็ไปรับสรมาก็เปนเรื่องปกติไม่ใช่หรือค่ะ ก็คุณแม่เคยบอกสรไงค่ะ ว่าไม่อยากให้สรขับรถสรก็ไม่ขับรถแล้วนะค่ะ" เกสรพูด

    "นี่ๆ.....ยัยสรรรรร....แกกล้าเถียงฉันหรอ!!!!!!" คุณหญิงสายสมรพูดด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวแล้วพูดต่อ

    "ถ้าอยากไปอยู่กับมันก็ไป๊.......!!!!!!" 

    "คุณแม่ค่ะ สรไม่สิทธิที่จะทำอะไรเองนะค่ะ แล้วทำไมคุณแม่ชอบพูดประชดสรด้วยค่ะ" เกสรพูดด้วยนำเสียงที่ฉุนเฉียว

    "เปรี๊ยะ!!!!!!" คุณหญิงตบหน้าเกสร

    "คุณแม่..."นำตาของเกสรไหลพรากแล้วพูดต่อ

    "ก็ได้ค่ะถ้าคุณแม่ต้องการจะให้สรไป สรก็จะไปค่ะ " เกสรพูดทั้งนำตา

    ตลอด 5 ปีเกสรได้มาแต่งงานกับซ้งเธอมีความสุขมาก แต่ในทุกๆวันเธอก็ยังคิดถึงคุณหญิงสายสมรเสมอ แล้วเธอก็ได้ให้กำเนิดลูกสาวที่มีชื่อน่ารักๆว่า "ไข่หวาน" ไข่หวานเป็นเด็กร่าเริง มีนิสัยห้าวๆ แต่รวมๆแล้วไข่หวานก็เปนเด็กที่ผู้ใหญ่เอ็นดูมากๆเลยทีเดียว

    "แม่ๆ........มีคนมาหาอะค่ะเป็นคุณยายอายุมากๆแล้วแต่เขาแต่งตัวดีมากเลยนะ" ไข่หวานพูดด้วยนำเสียงใส่แจ๋ว

    "หรอจ๊ะ.....งั้นให้เขารอก่อนนะแม่ทำกับข้าวประเดี๋ยวนึง แล้วไข่หวานก็เอานำไปให้แขกเขาด้วยนะ"


    "ค้า....แม่" ไข่หวานพูดพลางถือแก้วใส่นำ

    "คุณแม่บอกว่าให้รอก่อนนะค่ะเดี๋ยวคุณแม่มา...^_^" ไข่หวานพูดกับแขกคนสำคัญ แขกคนนนั้นก็คือคุณหญิงสายสมรนั้นเอง

    "จ๊ะๆๆ...."คุณหญิงมองหลานของตัวเองแล้วนำตาไหล แล้วคิดในใจว่าตัวเองเป็นตัวต้นเหตุทำให้ลูกและหลานลำบาก

    ไข่หวานเห็นคุณหญิงร้องไห้ก็ตกใจ แล้วก็พูดปลอบตามประสาเด็ก"คุณยายอย่าร้องไห้นะค่ะ ใครทำให้คุณยายร้องไห้เดี๋ยวไข่หวาน จัดการให้" ไข่หวานพูดพร้อมยกมือมาตั้งกาด

    "ไม่มีใครทำให้ยายร้องไห้หรอกฝุ่นมันเข้าตายายน่ะ"

    "คุณ....แม่....."เกสรพูดด้วยนำเสียงประหลาดใจที่แม่ตนมาหาและพูดกับไข่หวานว่า"ไข่หวานออกไปก่อนนะ เดี๋ยวขอแม่คุยกับคุณยายก่อนนะจ๊ะ" ไข่หวานยิ้มหวานแล้วยกมอืไหว้คุณหญิงสายสมรอย่างอ่อนน้อม แล้วก็เดินออกไป

    "คุณแม่มาได้ยังไงค่ะ"เกสรพูด

    "ทำไมฉันมาหาแกไม่ได้หรือไง" คุณหญิงสายสมรพูดด้วยนำเสียงห้วนๆ

    "หนูไม่ได้หมายถึงอย่างงั้นนะค่ะ"เกสรพูดด้วยน้าเสียงอ่อนโยน

    "ที่ฉันมาวันนี้ก็เพราะ......ฉันจะให้แกแต่งงาน!!!!......"

    "คุณแม่.........!!!!!! คุณแม่ค่ะหนูมีสามีแล้วนะค่ะ แล้วก็มีลูกแล้ว"เกสรพูดเสียงฉงนๆ

    "งั้นแกก็เลิกกับไอกระจอกซ้งไปซะ แล้วแกก็มาแต่งงานกับสมภพ บ้านสมภพเขารวยเปนร้อยเท่าพันเท่า..."คุณหญิงสายสมรพูดแล้วพูดต่อ

    "ถือว่าแกทำสิ่งนี้ให้ฉันเปนสิ่งสุดท้าย...ฉันจะไม่ขออะไรอีก...."คุณหญิงสายสมรพูดนำตาเริ่มไหล"แกรู้ไหมตลอดเวลาที่แกจากฉันไป ฉันก็เหมือนตกนรกทั้งเป็น...."เกสรนำตาเริ่มไหลคุณหญิงก็พูดต่อ"งั้นแกเอานี่ไปดูแล้วแกจะเข้าใจสิ่งที่ฉันให้แกทำ"คุณหญิงพูดพลางส่งซองเอกสารผลตรวจโรคให้เกสร ใบตรวจโรคก็ระบุว่า..........................

    "คุณแม่เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย!!!!!!" เมื่อได้อ่านดั้งนั้นเกสรนำตาไหลออกเป็นสาย ทั้ง2แม่ลูกโผกอดกันนำตาไหล...ความรักของแม่ลูกนั้นแน่นดังแผ่นพสุธา เกสรก็พูดว่า"คุณแม่ค้าหนู....."

    +++++อะๆๆๆอยากรู้คำตอบของเกสรใช่ม่ะถ้าอยากรู้ก็ตอน2นะจ๊ะ อิอิ++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×