ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #264 : 10 ตุลาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 293
      0
      10 ต.ค. 48





             10 ตุลาคม  





    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

      

    10 ตุลาคม พ.ศ. 2522

    เกมคอมพิวเตอร์ แพค-แมน (Pac mam) เปิดจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ก่อนได้รับความนิยมไปทั่วโลก แม้กระทั่งปัจจุบันนี้





    11 ตุลาคม 2476



    นายพลเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าบวรเดช อดีตเสนาบดีกระทรวงกลาโหม ทรงนำกองกำลังทหารหัวเมืองจากนครราชสีมา สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา เข้ายึดดอนเมือง และพื้นที่ทางด้านเหนือของพระนคร ตั้งกองอำนวยการใหญ่อยู่ที่สโมสรทหารอากาศ กรมอากาศยาน ดอนเมือง แล้วยื่นหนังสือเรียกร้องให้ฝ่ายรัฐบาลลาออก นายพันเอก พระยาพหลพลพยุหเสนา (พจน์ พหลโยธิน) นายกรัฐมนตรี ตอบปฏิเสธ และส่งกำลังกองผสมเข้าปราบปรามจนได้ชัยชนะในวันที่ ๒๕ ต.ค.๒๔๗๖ พระองค์เจ้าบวรเดชได้เสด็จหนีไปยังกรุงไซง่อน อินโดจีนฝรั่งเศส







    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้



    พ.ศ. 2454 (ค.ศ. 1911) – เกิดการจลาจลหวูฮันในประเทศจีน เป็นจุดเริ่มต้นการล่มสลายของราชวงศ์ชิง

    พ.ศ. 2525 (ค.ศ. 1982) – นักบุญแมกซิมิเลียน คอลบี ชาวโปแลนด์ผู้ซึ่งอาสาตายแทนชาวยิวอีกคนหนึ่งในค่ายกักกันนาซีระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง ได้รับแต่งตั้งให้เป็นนักบุญโดยศาสนจักรโรมันคาทอลิก

    พ.ศ. 2530 (ค.ศ. 1987) – หลังรัฐประหาร 2 ครั้งในฟิจิ รัฐบาลทหารสั่งยกเลิกรัฐธรรมนูญ แล้วประกาศให้ประเทศฟิจิเป็นสาธารณรัฐ

    พ.ศ. 2541 (ค.ศ. 1998) – ประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานรับขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอสขบวนแรก ซึ่งเดินทางมาจากสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ณ ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี

    พ.ศ. 2544 (ค.ศ. 2001) – สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จเยือนญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 10-19 ตุลาคม 2544





    บุคคลสำคัญที่ถึงแก่กรรมในวันนี้

    พ.ศ. 2537 (ค.ศ. 2004) – คริสโตเฟอร์ รีฟ นักแสดงชาวอเมริกัน (เกิด พ.ศ. 2495)



    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล

    ฟิจิ – วันชาติ





    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×