ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #265 : 11 ตุลาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 249
      0
      11 ต.ค. 48



    11 ตุลาคม  

      

    +++++++++++++++++++++++++++++++





    11 ตุลาคม พ.ศ. 2512

    อะพอลโล 7 (Apollo 7) ยานอวกาศลำแรกในปฏิบัติการอพอลโล (Apollo mission) ถูกส่งขึ้นสู่วงโคจรในอวกาศเป็นเวลา 11 วัน โดยมี วอลเตอร์ เชียร์รา (Walter Schirra) ดอน ไอส์ลี (Donn Eisele) และ วอลเตอร์ คันนิงแฮม (Walter Cunningham) เป็นนักบินอวกาศ มีการทดลองส่งภาพจากอวกาศ และการทดลองอื่นๆ ก่อนที่ อะพอลโล 11 จะไปสู่ดวงจันทร์ในปีต่อมา





    12 ตุลาคม 2435



    วันเปิดทำการสอนของโรงเรียนฝึกหัดอาจารย์ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้า ฯ ให้จัดตั้งในบริเวณโรงเลี้ยงเด็ก ตึกสายสวลีสัณฐาคาร วัตถุประสงค์เพื่อที่จะให้กุลบุตรกุลธิดา ได้รับความรู้มีการศึกษา โรงเรียนฝึกหัดอาจารย์ได้พัฒนาโดยลำดับ ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น วิทยาลัยครูพระนคร ในวันที่ 6 มีนาคม 2535 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานนามให้วิทยาลัยครูพระนครใหม่ว่า สถาบันราชภัฏ ในปี 2535 เป็นวาระครบรอบ 100 ปี ของการจัดตั้งสถาบัน







    +++++++++++++++++++++++++++++++



    เหตุการณ์

    พ.ศ. 2497 (ค.ศ. 1954) – สงครามเวียดนาม: โฮจิมินห์และเวียดมินห์ เข้าปกครองเวียดนามเหนือ

    พ.ศ. 2511 (ค.ศ. 1968) – โครงการอะพอลโล: องค์การนาซาส่งยานอะพอลโล 7 พร้อมนักบิน 3 คนขึ้นสู่อวกาศ เป็นยานอวกาศในโครงการอะพอลโลลำแรกที่มีนักบินอวกาศขึ้นไปด้วย

    พ.ศ. 2518 (ค.ศ. 1975) – Saturday Night Live วาไรตี้โชว์รายสัปดาห์ในสหรัฐอเมริกา ออกอากาศเป็นครั้งแรก

    พ.ศ. 2540 (ค.ศ. 1997) – พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงลงพระปรมาภิไธย ประกาศใช้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 เป็นรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน เนื่องจากเป็นฉบับแรกที่ประชาชนมีส่วนร่วมในการร่างมากที่สุด

    พ.ศ. 2540 (ค.ศ. 1997) – ประธานาธิบดีซูฮาร์โต แห่งอินโดนีเซีย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ สนามกีฬาเสนายัน ในกรุงจาการ์ตา ซึ่งมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-19 ตุลาคม 2540 โดยมีนักกีฬากว่า 6,000 คนจาก 10 ประเทศภาคีสมาชิกอาเซียนเข้าร่วมการแข่งขัน





    วันเกิด

    พ.ศ. 2520 (ค.ศ. 1977) – วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ (น็อต) นักร้อง/นักแสดง







    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×