ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

    ลำดับตอนที่ #4 : การเข้าศึกษา (Admission)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.65K
      0
      24 ก.ค. 51

    การศึกษาต่อระดับปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

    คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีวิธีการสอบคัดเลือกนักศึกษาเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี 3 วิธีด้วยกันคือ

     

    การศึกษาต่อระดับปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

    คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีวิธีการสอบคัดเลือกนักศึกษาเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี 3 วิธี ด้วยกัน คือ

    1. การสอบคัดเลือกผ่านระบบ Admission กลาง ของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา

    โดยนักศึกษาสามารถเลือกสอบเข้าสาขาวิชาตามความรู้ ความสามารถ แบ่งออกเป็น

    1.1 สอบเข้าโดยเลือกรหัสสาขาวิชาที่เป็นศิลป์รวม เมื่อนักศึกษาสอบผ่านคัดเลือกมาได้แล้ว

    จักศึกษาวิชาศึกษาทั่วไปของมหาวิทยาลัยในปีการศึกษาแรก และเลือกเข้าสาขาวิชาเอกตามที่ตนเองมีความ

    สนใจ ในปีการศึกษาที่ 2

    หมายเหตุ ตรวจสอบรหัสสาขาเพื่อเลือกเข้าศึกษา และจำนวนรับนักศึกษาในระเบียบการคัดเลือกบุคคล

    เข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ในปีการศึกษานั้น

    1.2 สอบเข้าโดยเลือกในรหัสสาขาวิชาที่สาขาวิชารับตรง นักศึกษาเลือกจากความสนใจ และ

    ความรู้ ความสามารถในสาขาวิชาที่เลือกโดยตรง เมื่อนักศึกษาสอบผ่านคัดเลือกมาได้แล้วจักศึกษาใน

    สาขาวิชานั้น ไม่สามารถขอเปลี่ยนย้ายสาขาได้ เพราะถือว่าเป็นนักศึกษาที่มีความสนใจ และมีความรู้

    ความสามารถที่จะศึกษาในสาขาวิชาด้านนั้นโดยตรง

    สาขาวิชาที่รับตรง โดยสอบคัดเลือกผ่านระบบ Admission กลาง ของสำนักงานคณะกรรมการ

    การอุดมศึกษา ได้แก่

    1. สาขาวิชาจิตวิทยา

    2. สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารนิเทศศาสตร์

    3. สาขาวิชาประวัติศาสตร์

    4. สาขาวิชาปรัชญา

    5. สาขาวิชาภาษาไทย

    6. สาขาวิชาภาษารัสเซีย

    7. สาขาวิชาภาษาเยอรมัน

    8. สาขาวิชาภูมิศาสตร์ เงื่อนไขเฉพาะ นักศึกษาต้องสามารถมองเห็นด้วยตาทั้ง 2 ข้าง

    9. สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น แบ่งการรับนักศึกษาออกเป็น 2 กลุ่ม ดังนี้คือ

    1. กลุ่มผู้มีพื้นความรู้ภาษาญี่ปุ่นก่อนเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

    รับเข้าภาควิชาภาษาญี่ปุ่นโดยตรง จำนวน 25 คน โดยกำหนดรูปแบบการคัดเลือกฯ เป็น

    •  รูปแบบที่ 1 O-NET วิชาสังคม ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ A- NET วิชาภาษาไทย (10 เปอร์เซ็นต์)

    ภาษาอังกฤษ (10 เปอร์เซ็นต์) ภาษาญี่ปุ่น (15 เปอร์เซ็นต์) และ

    •  รูปแบบที่ 2 O-NET วิชาสังคม ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ A- NET วิชา

    ภาษาไทย (10 เปอร์เซ็นต์) ภาษาอังกฤษ (10 เปอร์เซ็นต์) ภาษาญี่ปุ่น (15 เปอร์เซ็นต์)

    2 . กลุ่มผู้ไม่มีพื้นความรู้ภาษาญี่ปุ่นก่อนเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

    รับโดยคัดเลือกจากนักศึกษาที่สอบเข้าเรียนในคณะศิลปศาสตร์ ในรหัสรวมหลายสาขาวิชา

    จำนวน 25 คน รูปแบบที่ 1 และ รูปแบบที่ 2 เช่นกัน และภาควิชาภาษาญี่ปุ่น จะทำการคัดเลือกนักศึกษา

    เข้าวิชาเอกโดยพิจารณาจาก ผลการเรียนวิชาภาษาญี่ปุ่น 1 (ญ.171) และคะแนน A – NET (รหัส 11 ภาษาไทย 2

    และรหัส 13 ภาษาอังกฤษ 2)

    ทั้งนี้ นักศึกษากลุ่มนี้ต้องเป็นผู้ไม่มีพื้นความรู้ภาษาญี่ปุ่น กล่าวคือ

    •  ไม่ใช่ผู้ที่เรียนสายศิลป์ภาษาญี่ปุ่นในระดับมัธยมตอนปลาย หรือ

    •  ไม่เคยไปอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นติดต่อกันนาน 6 เดือน หรือ

    •  ไม่เคยสอบผ่านการสอบวัดระดับความรู้ภาษาญี่ปุ่นระดับ 4 ขึ้นไป (ไม่ว่าจะเคยศึกษาภาษาญี่ปุ่นมาจากสถาบันใดก็ตาม)

    อนึ่ง ผู้มีพื้นความรู้ภาษาญี่ปุ่นก่อนเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ต้องใช้รหัสการคัดเลือกฯ เข้าภาควิชาภาษาญี่ปุ่นโดยตรง (ข้อ 1) เท่านั้น จะไม่มีสิทธิได้รับการคัดเลือกในกลุ่ม 2

    หมายเหตุ ตรวจสอบรหัสสาขาเพื่อเลือกเข้าศึกษา และจำนวนรับนักศึกษาในระเบียบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ในปีการศึกษานั้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ งานบริการศึกษา (ห้อง ศศ.105) คณะศิลปศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 2 ถนนพระจันทร์ แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

    โทร 02-613-2606 , 02-613-2644 , 02-613-2673

    2. การสอบคัดเลือกผ่านโครงการนักศึกษาเรียนดีผู้พิการ โครงการนักศึกษาเรียนดีจากชนบท/เขตเมือง

    โครงการนักศึกษาเรียนดีภาคกลาง โครงการนักศึกษาผู้มีความสามารถดีเด่นในการกีฬา

    สอบถามข้อมูลการรับเข้าศึกษา เพิ่มเติม ได้ที่ ฝ่ายรับเข้าศึกษาของสำนักทะเบียนและประมวลผล

    โทร. 0-2986-9086 ต่อ 112 , 121 , 127

    3. การสอบคัดเลือกตรงเข้าโครงการพิเศษ ประกอบด้วย 4 โครงการพิเศษ ได้แก่

    1. โครงการเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา ศศ. ( SEAS )

    สอบถามข้อมูลการรับเข้าศึกษา โทร 0 - 2613-2672 , 0 - 2613-2 599

    2. โครงการอังกฤษ - อเมริกันศึกษา ศศ. (หลักสูตรนานาชาติ) ( BAS )

    สอบถามข้อมูลการรับเข้าศึกษา โทร 0 - 2613-26 97 , 0-2613-2618

    3. โครงการรัสเซียศึกษา ศศ.

    สอบถามข้อมูลการรับเข้าศึกษา โทร 0 - 26 96 - 5663

    4. โครงการการสื่อสารภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจ ศศ. (หลักสูตรนานาชาติ) ( BEC )

    สอบถามข้อมูลการรับเข้าศึกษา โทร 0 - 26 96 - 5645 , 0 - 26 96 - 5648

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×