ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

    ลำดับตอนที่ #3 : ปรัชญาในการผลิตบัณฑิตศิลปศาสตร์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 955
      0
      24 ก.ค. 51

    สร้างบัณฑิตที่มีความรอบรู้ทางด้านศิลปศาสตร์ เข้าใจมนุษย์และสังคม เข้าใจในคุณค่าของศิลปวัฒนธรรม สามารถใช้เหตุผลวิเคราะห์วิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ในการดำรงชีวิตและการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นผู้มีจริยธรรม มนุษยสัมพันธ์และความรับผิดชอบต่อสังคม

    จุดมุ่งหมายหลักสูตรสาขาวิชาจิตวิทยา
    มุ่งให้นักศึกษามีความรู้ในด้านทฤษฎี หลักเกณฑ์ และวิธีการทางจิตวิทยา เพื่อจะได้นำความรู้ไปใช้ในการประกอบอาชีพตามหน่วยราชการและบริษัทเอกชน
    มุ่งให้นักศึกษามีความรู้ด้านจิตวิทยาสาขาต่าง ๆ เพื่อเป็นพื้นฐานในการศึกษาเพิ่มเติม หรือประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
    มุ่งให้นักศึกษาเข้าใจ และสามารถวิเคราะห์พฤติกรรมของมนุษย์ได้ ตลอดจนสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง


    จุดมุ่งหมายหลักสูตรสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารนิเทศศาสตร์
    นักศึกษาได้ศึกษาทฤษฎี หลักเกณฑ์ และวิธีปฏิบัติงานในห้องสมุดและศูนย์สารนิเทศ
    นักศึกษาที่เลือกเป็นวิชาเอกสามารถนำความรู้ไปใช้ในการจัดและบริหารงานห้องสมุดและศูนย์สารนิเทศ หรืองานที่เกี่ยวกับการให้บริการสารนิเทศในลักษณะอื่น
    นักศึกษาที่เลือกวิชานี้เป็นวิชาโทจะสามารถนำความรู้ไปประกอบในการปฏิบัติงานทั่วไปในห้องสมุดและศูนย์สารนิเทศได้


    จุดมุ่งหมายหลักสูตรสาขาวิชาประวัติศาสตร์
    มุ่งให้นักศึกษามีความรู้ทางด้านประวัติศาสตร์ไทยและระเบียบวิธีการทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างดี เพื่อจะได้นำความรู้ไปใช้ในการประกอบอาชีพ ในด้านธุรกิจ หรือราชการได้
    มุ่งให้นักศึกษามีความรู้ด้านประวัติศาสตร์ภูมิภาคอื่นๆ อย่างกว้างๆ เพื่อเป็นพื้นฐานในการศึกษาค้นคว้าต่อไป หรือประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพต่างๆ
    มุ่งให้นักศึกษามีความสามารถในการค้นคว้าหาข้อมูลจากหลักฐานต่างๆ รู้จักวิเคราะห์วิพากษ์วิจารณ์ และมีความสามารถในการเรียบเรียงรายงานนำเสนอผลงานการศึกษาอย่างมีเหตุผล

    จุดมุ่งหมายหลักสูตรสาขาวิชาภาษาศาสตร์
    หลักสูตรการศึกษาชั้นปริญญาตรีทางภาษาศาสตร์มีความมุ่งหมายเพื่อผลิตบัณฑิตที่มี
    ความรู้ ความเข้าใจในลักษณะโครงสร้างพื้นฐานและกระบวนการใช้ภาษาของมนุษย์
    ความสามารถในการวิเคราะห์ระบบของภาษาทั้งในระดับเสียง คำ ประโยค และระดับที่สูงกว่าประโยค
    ความเข้าใจถึงความสัมพันธ์ระหว่างภาษาศาสตร์กับสังคมและศาสตร์แขนงอื่น ๆ
    ความสามารถในการประยุกต์แนวคิดทางภาษาและภาษาศาสตร์ เพื่อประโยชน์ต่อชีวิตประจำวันและการประกอบอาชีพ


    จุดมุ่งหมายหลักสูตรสาขาวิชาภาษาอังกฤษ
    มุ่งให้นักศึกษามีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษทั้ง 4 ทักษะ คือ ฟัง พูด อ่าน และเขียน
    เพื่อสื่อความหมายได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมกับกาลเทศะ ตลอดจนสอดคล้องกับวัฒนธรรมเจ้าของภาษา
    มุ่งให้นักศึกษามีความรู้ด้านวรรณคดีและภาษาศาสตร์ ที่จะช่วยในการสื่อความหมายด้วยภาษาอังกฤษ
    มุ่งให้นักศึกษามีพื้นฐานในเนื้อหาวิชาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาชีพ
    มุ่งให้นักศึกษามีความสามารถในเชิงวิเคราะห์ วิจารณ์ และวิจักษณ์

    จุดมุ่งหมายหลักสูตรสาขาวิชาภาษาและวรรณคดีอังกฤษ
    มุ่งให้นักศึกษามีความสามารถวิเคราะห์ วิจารณ์งานประพันธ์ประเภทต่างๆ
    เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างวรรณกรรมกับสังคม วัฒนธรรม แนวความคิด และปรัชญาของคนในสมัยต่างๆ เพื่อให้เกิดความเข้าใจตนเองและความสัมพันธ์ระหว่างตนเองกับสังคม
    มุ่งให้นักศึกษามีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ ในด้านการเขียน การอ่าน และการถอดความ
    มุ่งให้นักศึกษารู้จักที่จะนำวิชาความรู้เหล่านี้ไปใช้ในการประกอบอาชีพและศึกษาต่อ


    จุดมุ่งหมายหลักสูตรสาขาวิชาภาษาฝรั่งเศส
    เพื่อให้นักศึกษามีทักษะในการใช้ภาษาฝรั่งเศสเป็นอย่างดีทั้ง 4 ทักษะ คือ ฟัง พูด อ่าน เขียน
    เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ในศิลปวัฒนธรรม วรรณคดี และภาษาศาสตร์ฝรั่งเศส มีความคิดเชิงวิเคราะห์วิจารณ์ และมีความรู้ทางด้านหลักการแปล
    เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำภาษาฝรั่งเศสไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพในการประกอบอาชีพ หรือศึกษาในขั้นสูงต่อไป


    จุดมุ่งหมายหลักสูตรสาขาวิชาภาษาไทย
    เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความสามารถในการใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้อง เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
    เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจและสามารถวิเคราะห์วิจารณ์ภาษาและวรรณกรรมได้เป็นอย่างดี
    เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำความรู้จากการศึกษาภาษาไทยไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพ และการศึกษาต่อ

    จุดมุ่งหมายหลักสูตรสาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น
    เพื่อให้นักศึกษามีทักษะในการใช้ภาษาญี่ปุ่น ทั้ง ฟัง พูด อ่าน เขียน
    เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นทั้งทางด้าน สังคม ศิลปะ วัฒนธรรม และวรรณคดี
    เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความสามารถในการนำภาษาญี่ปุ่นไปใช้ในการประกอบอาชีพหรือศึกษาในระดับสูงขึ้นต่อไป


    จุดมุ่งหมายหลักสูตรสาขาวิชาปรัชญา
    มุ่งให้นักศึกษามีความรู้ทางปรัชญาในรูปแบบสหวิทยาการ
    มุ่งให้นักศึกษารู้จักคิดและวิเคราะห์ปัญหาต่างๆ ได้อย่างชัดเจนรอบด้าน
    มุ่งให้นักศึกษาสามารถอ่าน ตีความ เขียน และวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ได้อย่างมีเหตุผล
    มุ่งให้นักศึกษามีโลกทัศน์และจินตนาการที่กว้างไกลสามารถนำไปใช้ประโยชน์ใน
    การดำเนินชีวิตและประกอบอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ


    จุดมุ่งหมายหลักสูตรสาขาวิชาภูมิศาสตร์
    เพื่อให้นักศึกษาที่มีความรู้ความเข้าใจทางภูมิศาสตร์แขนงต่างๆ เป็นอย่างดี
    เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำความรู้และเทคนิคทางภูมิศาสตร์สมัยใหม่ไปใช้ในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติ และการวางแผนพัฒนาพื้นที่
    เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำความรู้จากการศึกษาภูมิศาสตร์ไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพ และศึกษาต่อ


    จุดมุ่งหมายหลักสูตรสาขาวิชาภาษาจีน
    มุ่งให้นักศึกษามีความสามารถใช้ภาษาจีนในการสื่อความหมายอย่างมีประสิทธิภาพทั้งทางด้านการฟัง พูด อ่าน และเขียน เพื่อจะได้นำความรู้ไปใช้ในการประกอบอาชีพต่างๆ
    มุ่งให้นักศึกษามีความสามารถใช้ภาษาจีนเป็นเครื่องมือในการศึกษาศิลปะ วัฒนธรรม และวรรณคดีจีนตลอดจนความรู้วิทยากรต่างๆ ได้กว้างขวางลึกซึ้งยิ่งขึ้นต่อไป เป็นพื้นฐานสำหรับการศึกษาต่อในขั้นที่สูงกว่าระดับปริญญาตรี


    จุดมุ่งหมายหลักสูตรสาขาวิชาเยอรมัน
    เพื่อให้นักศึกษามีความสามารถในการใช้ภาษาเยอรมันได้ถูกต้องเหมาะสม
    เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ และความเข้าใจเกี่ยวกับประเทศเจ้าของภาษา ทางด้านสังคม ศิลปะ
    เพื่อนำความรู้ต่างๆ ไปประกอบอาชีพหรือศึกษาต่อในระดับสูงขึ้นได้


    จุดมุ่งหมายหลักสูตรสาขาวิชาภาษารัสเซีย
    มุ่งให้นักศึกษามีความสามารถในการใช้ทักษะทางภาษาทั้ง 4 ทักษะ คือ ฟัง พูด อ่าน เขียน
    มุ่งให้นักศึกษามีความรู้ในเนื้อหาวิชาที่เกี่ยวข้องกับวิชาภาษารัสเซีย ทางด้านวรรณคดี ภาษาศาสตร์ วัฒนธรรม
    มุ่งให้นักศึกษามีความรู้และความสามารถในการนำภาษารัสเซียไปใช้ในการประกอบอาชีพ ค้นคว้า และในการศึกษาต่อ

    จุดมุ่งหมายหลักสูตรสาขาวิชาศาสนา (วิชาโท)
    เพื่อให้นักศึกษามีความรู้เกี่ยวกับศาสนาต่างๆ อย่างลึกซึ้ง มีความเข้าใจ
    และตระหนักถึงความสำคัญของแต่ละศาสนา
    เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจความหมายและบทบาทของศาสนาที่มีต่อสังคมอันจะ
    เป็นพื้นฐานที่มั่งคงในการจรรโลง สันติสุขให้แก่ ตนเองหมู่คณะและสังคม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×