ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    THE MYSTERIES OF PANDEARDIAMOND ความลับของประตูที่ปิดตาย

    ลำดับตอนที่ #5 : บทที่ 4 : กฎเพนเดียไดมอน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 138
      0
      24 ม.ค. 53

    บทที่ 4

    กฎเพนเดียไดมอน

     

    พลันนั้นเอง เปลวไฟโชติช่วงก็ปรากฎซ้อนทับกับกระจกหน้าต่างที่กำลังจางหาย เหมือนภาพเลือนลางที่ดูไม่ชัด ผนังปูนแปรเปลี่ยนเป็นกำแพงหินแกะสลักอ่อนช้อยแบบสถาปัตยกรรมโบราณเวทีหายวับไปพร้อมกับสายลมเย็นชื่นใจของเครื่องปรับอากาศเหลือเพียงแท่นหินใหญ่ด้านหน้า พื้นหินแกรนิตกลับกลายเป็นพรมแดงกำมะหยี่นุ่มนิ่ม ส่วนเพดานก็ยกตัวชะลูดสูงขึ้นไป

    เหลือเพียงเก้าอี้พลาสติกที่ดูจะหลงสถานที่อยู่อย่างเดียว

    เพิร์ตกลอกตาเซ็ง ๆ แต่ไม่ทันได้ทำอะไรเก้าอี้ทั้งหลายก็หายวับไปในอากาศ

    โครม!

    เสียงดังมาจากอีกฝากของสถานที่ที่เคยเป็นหอประชุม นักเรียนผู้โชคร้ายซึ่งกำลังตื่นตะลึงกับอำนาจวิเศษจนลุกขั้นยืนไม่ทัน

    จูเลียอ้าปากค้าง พยายามสงบสติอารมณ์ขณะพร่ำบอกตัวเองว่ากำลังฝันไป

    ความเงียบในกระแสความตื่นตกใจปนเปกับความไม่เชื่อ

    ไม่เชื่อกับเหตุผล ขัดแย้งกับสายตา

    มันไม่ควรจะมีอยู่จริงไม่ใช่หรือไง

    เวทมนตร์

    ทุกคนยืนนิ่งค้างเหมือนกดปุ่ม Pause จากเครื่องเล่นวีดีโอ มีเพียงรุ่นพี่ที่พากันขำกลิ้งกับความตื่นตกใจของรุ่นน้อง

    โครม!

    เสียงโครมที่สองเรียกลมหายใจที่ค้างไว้กลับมา

    ว้า...แย่จัง พี่ ๆ พาน้องคนนี้ไปพักก่อน เพิร์ตพูดกลั้วหัวเราะ ขณะที่คนมองไม่เห็นขมวดคิ้วงงไปตาม ๆ กัน

    พวกพี่ ๆ ขำกันอีกตลบใหญ่  ขณะร่างเด็กผู้หญิงคนหน้าสุดเป็นลมล้มพับไปเป็นที่เรียบร้อย

    เอาล่ะ มีใครอยากพักก่อนอักเปล่า เขาหัวเราะ ที่เห็นเมื่อครู่เป็นเพียงการคลายอาคมจากของที่พี่ส่งไปไว้ให้ที่นิ้วของน้อง

    จูเลียขยับตัว ขณะยกมือขึ้นมาสำรวจอะไรบางอย่างบนนิ้วมือเรียวที่เมื่อครู่มัวแต่ตะลึงจนไม่ทันได้สังเกต

    แหวนสีเงินวาววับสะท้อนแสงจากคบเพลิง ลายฉลุละเอียดอ่อนช้อยเหมือนกิ่งไม้ที่พันเลื้อยซ้อนทับไปมา หัวแหวนทำมาจากอัญมณีสีขาวเล่นประกายหลากสีที่แกะสลักเป็นช่อมะกอกประดับ

    เธอจ้องมองดูความงามของมันอย่างตื่นเต้น

    แหวนนั่นทำมาจากมณีเจ็ดสี ขอให้รักษามันให้ดียิ่งเพราะนี่เป็นทั้งกุญแจหอแล้วก็กุญแจห้อง ตัวคลายอาคมเมื่อครู่ แล้วก็แผนที่ปราสาทกับผลการเรียนและคะแนนความประพฤติ ส่วนวิธีใช้ให้ลูเคเซียอธิบาย จำไว้ว่าอย่าให้แหวนไปอยู่ที่นักเรียนคนอื่น ถึงเขาจะใช้มันไม่ได้ แต่คะแนนและเวทมนตร์ของเธออยู่ในนั้น พี่ลืมบอกไปว่าแหวนจะเป็นเหมือนแหล่งเก็บพลังเวทย์ที่มีมากเกินมาไว้สำหรับเวลาน้องร่ายมนตร์ รายละเอียดก็ไปเก็บในชั้นเรียนเองล่ะกัน

    ส่วนเรื่องหอ พี่เข้าใจว่าหลายคนลำบากใจอยู่ แต่ไม่ต้องห่วงเพราะทางโรงเรียนก็เตรียมรับมือไว้แล้ว เพิร์ตพูดจบก็สะบัดมือร่อนกระดาษสีดำยาวๆขนาดเท่านิ้วก้อยลอยไปปลิววนอยู่กลางอากาศ ก่อนจะเหาะวูบมาเหมือนถูกดูดเข้าหามือแต่ละคน

    แผ่นแบล็กแมจิคเป็นอาคมมืดที่ใช้ลอกเลียนแบบคนที่ถือขณะมีคีย์เวิร์ดว่า เจ้าคือข้า

    ทันใดนั้นแผ่นกระดาษในมือก็เปล่งแสงสีดำส่องออกมาเป็นลำสูงขึ้นตรงหน้า  แต่มันกลับทำให้นัยน์ตาพร่าเลือนไปได้ชั่วขณะ

    ไปที่บ้านแต่ละคน เสียงรุ่นพี่ออกคำสั่ง เป็นเวลาเดียวกับที่นัยน์ตาสีฟ้าฝืนเบิกมองมาพอดี

    ร่างบางในชุดนักเรียนตรงหน้ากำลังเดินหันหลังจากไป  เส้นผมสีทองรวบเป็นหางม้ายาวสลวย  เธอส่งยิ้มมาให้จูเลียราวกับจะเยาะเย้ย  แล้วร่างนั้นก็เลือนหายไปกับอากาศ

    อย่าริอาจมาลองเชียว เพราะอาคมดำจะไม่สิงสถิตในเขตโรงเรียน อาจารย์ใหญ่ทำการร่ายวงเวทย์กันไว้แล้วหรือที่ทุกคนเห็นว่าเป็นหมอก เออ...จริงซิ ประตูทางเข้าโรงเรียนขอให้เข้ามาทางทิศตะวันออกเท่านั้น เพราะทิศใต้เป็นของนักเรียนธรรมดา

    จูเลียเหม่อลอย  นึกย้อนไปตอนเจคอบสอบเข้าที่นี่  เธอไม่เคยติดใจตัวพี่ที่อยู่บ้านเลย  แล้วถ้าอย่างนั้นมันจะอธิบายนิสัยที่ดีขึ้นอย่างประหลาดของพี่ได้เปล่านะ

    แบล็คแมจิค

    ถ้าตัวพี่ที่บ้านเป็นตัวตนและนิสัยของพี่  แต่...เมื่อ 2 ปีก่อน

    ถ้าอย่างนั้น...ช่วงที่เธอจะสอบเข้านี่

    เป็นไปได้ไหมว่าเป็นพี่จริง ๆ พี่กลับมาจากโรงเรียนใช่ไหมนะ

    นิ้วมือกำแน่นจนขึ้นข้อขาวพลางนึกเจ็บใจ

    แสดงว่าพี่โกหกเธอมาตลอดงั้นสิ

    แผ่นกระดาษสีดำปลิวมาตกที่ปลายเท้าจูเลีย  เธอขมวดคิ้วงงๆ ก่อนก้มลงหยิบใส่กระเป๋า

    ไม่ยักรู้ว่าใช้แล้วยังมีซากเหลือด้วย

    จำไว้ว่าอย่าใช้เวทมนตร์ต่อหน้าเด็กธรรมดา เพราะอาคมทำได้เพียงพรางปราสาทและสร้างภาพจำลองโรงเรียนเท่านั้น ก็พยายามหลบ ๆ หน่อยนะ

    วิธีใช้แหวน เสียงหวานของหญิงสาวขัดกลางคัน แต่เรียกความสนใจได้ชะงัก 

    เพิร์ตเองก็ดูหงุดหงิดนิดหน่อยที่ถูกตัดประโยค แต่ก็ยอมหลบให้ลูเคเซียแต่โดยดี บางทีดวงหน้าสวย ๆ นั่นคงไม่ใช่แค่ที่เห็น บางทีมันอาจแฝงไปด้วยนางพยัคฆ์ข้างในก็ได้

    ง่าย ๆ แต่ว่าขอให้ตั้งใจฟังพี่พูดให้ดี แล้วจำให้ขึ้นใจ แผนที่เนี่ยซ่อนอยู่ในหัวแหวน ให้พูดว่าคนหลงทางต้องการเจ้า โปรดนำทางแก่ข้า มันจะออกมา สิ้นคำแสงนวลตาก็พุ่งพวยมาจากมือข้างหนึ่งของหญิงสาว หมุนวนเอื่อย ๆ ซ้อนทับไปมาจนเป็นรูปร่าง

    ม้วนกระดาษสีน้ำตาล !!

    เสียงอุทานเบา ๆ ดังมาจากแต่ละฟากของหอประชุม แต่รุ่นพี่คนสวยไม่สนใจ เธอคลี่มันออกโชว์ให้น้อง ๆ เห็น แต่...บนกระดาษนั่น

    ว่างเปล่า !

    อย่างที่เห็น...” เธอพูดราบเรียบ “ไม่ใช่เจ้าของแหวนก็มองไม่เห็นอะไร เพราะมันตอบรับเพียงเจ้าของ เธอม้วนกระดาษเป็นก้อนเหมือนเดิม

    นักปราชญ์ชาญฉลาด ย่อมไม่คลาดจากเส้นทาง ม้วนกระดาษเลือนหายไป

    พูดเดี๋ยวนี้เลยทุกคน มันต้องการเสียงของน้อง ๆ”

    จูเลียยกแหวนขึ้นมามองอย่างลังเล ถ้าเธอทำไม่ได้ล่ะ

    พูด!  เสียงกราดเกรี้ยวเหมือนฟ้าผ่ากลางห้อง  ลูเคเซียกำลังรอให้ใครซักคนนำ แต่ทุกคนกลับนิ่งค้างซะงั้น

    คนหลงทางต้องการเจ้า โปรดนำทางแก่ข้า เสียงไพเราะรื่นไหลเหมือนบทเพลงเสียงแรกดังก้องในหอประชุม จูเลียหันไปมองคนข้างกายที่บัดนี้ถือกระดาษไว้ในมือเรียบร้อยแล้ว

    เธอกัดริมฝีปาก ก่อนเอ่ยตามบ้าง ตอนนี้หลายคนเริ่มทดลองเรียกแผนที่ออกกันแล้ว

    ความรู้สึกอบอุ่นแผ่ซ่านมาจากปลายนิ้ว ขณะที่ม้วนกระดาษสีน้ำตาลปรากฏอยู่ในมือข้างที่สวมแหวน

    ดี ๆ แล้วเก็บกลับด้วยนะรุ่นพี่ยิ้มพอใจ ส่วนการทำหน้าที่คลายอาคมนั้นก็เพียงสวมแหวนกับถอดแหวนออกก็คลายอาคมได้ง่าย ๆ ลองดูสิ” เธอพูดพร้อมกับถอดแหวะนำคนแรก แล้วก้าวเดินขึ้นไปยืนกลางอากาศ

    เด็กสาวอ้าปากค้าง  ไอ้นี่มันจะไม่มากไปหน่อยเรอะ

    ถ้าใครสวมแหวนอยู่คงเห็นพี่ลอยตัว แต่ถ้าถอดออกซะก็จะเห็นตามที่เด็กห้องธรรมดาเห็น เหมือนเธอจะรู้ว่ายังมีคนไม่ยอมถอดแหวน

    “อาคมมันกำลังตอบสนองสิ่งที่พี่เห็นอยู่...ถ้าน้องเห็นว่ามีอะไรอยู่ข้างล่างนั่น อาคมก็จะทำให้มันมีอยู่จริง ๆ เหมือนการ์ตูนน่ะ ถ้าน้องเคยดู...ตัวละครจะไม่ตกลงหน้าผาไป แม้ว่ามันกำลังยืนอยู่ในอากาศ ถ้ามันไม่ก้มลงไปมอง”

    นัยน์ตาสีฟ้ากวาดมองรอบ ๆ นักเรียนบางคนเริ่มนั่งลอยกลางอากาศแล้ว ขณะที่บางส่วนยังงงเป็นไก่ตาแตก แต่ไม่ยอมถอดแหวนแบบเธอ

    สวมแหวนจะเห็นได้อย่างไรกัน เสียงหวานเชิงหงุดหงิดดังอยู่ข้างหู

    ลูน่ามองแหวนที่สวมกับนิ้วของจูเลีย ก่อนเอื้อมมาดึงออก

    แต่...

    มันไม่หลุด

    ลูน่ากระพริบตา  ก่อนเชิดหน้าแล้วเอ่ยใหม่

    นั่นสินะ ผู้ไม่ใช่เจ้านายไม่อาจถอดออก

    จูเลียขมวดคิ้ว แล้วขยับมือดึงแหวนซึ่งเลื่อนออกอย่างง่ายดาย

    ภาพปราสาทกำลังเลือนหายไป  หอประชุมหลังเดิมกำลังปรากฏขึ้นแทนที

    สถานที่เดิม  แต่เธอกลับรู้สึกว่ามันดูพื้นๆและราบเรียบธรรมดาอย่างประหลาดเมื่อเทียบกับหอประชุมของปราสาทที่ใหญ่  อบอุ่นด้วยคบเพลิงและสวยงามตระการตา

    แล้วคำตอบของสาเหตุการเหาะของรุ่นพี่กับนักเรียนก็กระจ่าง

    หล่อนไม่ได้เหาะแต่ยืนอยู่บนเวที ขณะที่บางคนกำลังนั่งเก้าอี้

    ไงเธอเอ่ย ภาพลวงตาจากอาคมมันไม่ธรรมดาหรอกนะ ถ้าน้องเห็นว่ามันมีอยู่ตรงนั้น มันก็จะอยู่สำหรับน้อง เพราะฉะนั้นอย่างร้องโวยวายถ้าสวมแหวนแล้วเห็นเด็กห้องธรรมดาทำอะไรแปลก ๆ ล่ะ แล้วถ้าน้องถอดแหวนอยู่ ก็จะใช้เวทมนตร์ไม่ได้นะบอกไว้ก่อน

    นักเรียนธรรมดาจะไม่ใส่เสื้อคลุมกันเวทย์แบบพวกพี่ แต่จะใส่แค่ชุดนักเรียน แยกง่ายมาก เพิร์ตเสริมให้เอาล่ะ ไปดูหอได้แล้วนะ เด็กผู้ชายตามพี่มาปีกขวา ลูคซ์นำผู้หญิงไปปีกซ้าย

    หญิงสาวพยักหน้าเล็กน้อย แล้วเดินผ่ากลางกลุ่มนักเรียนมาตรงไปที่ประตูทางด้านหน้าหอประชุม

    ตามมาเลย

    ประตูไม้บานใหญ่ท่าทางเก่าแก่ค่อยๆเปิดอ้าออกช้าๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×